Quyết đoán là gì? Bạn đã biết rèn quyết đoán thế nào để thành công? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công việc của CEO

1. Tự khẳng định nghĩa là gì?

Quyết tâm là gì?

Quyết tâm là gì? được định nghĩa là phẩm chất của con người thể hiện ở việc đưa ra quyết định nhanh chóng, dứt khoát trong mọi tình huống, không chần chừ, e ngại khi giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống. Quyết đoán không phải là chấp nhận rủi ro, mà là đưa ra quyết định dựa trên đánh giá hợp lý về bản chất và sự phát triển của vấn đề và lòng dũng cảm, sự tự tin và trách nhiệm của người ra quyết định. Tự cho mình là trái ngược với chủ nghĩa độc đoán – bỏ qua lợi ích của người khác, nhưng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, giải quyết tình huống là vì lợi ích tốt nhất của tập thể. Margaret Thatcher cho rằng “sự thiếu quyết đoán là đánh cắp cơ hội”, trong khi Brian Tracy nói rằng “con đường dẫn đến thành công đòi hỏi những hành động lớn lao và quyết đoán”.

Tuy nhiên, bạn biết rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng đưa ra quyết định là có thể thắng được mà đôi khi là sự thỏa hiệp và bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Bất khả thi là sự cân bằng giữa thận trọng và hèn nhát, hung hăng và hiếu chiến. Giới thiệu với mọi người không có nghĩa bạn là người cứng rắn, bất chấp mọi ý kiến, quan điểm bên ngoài nhưng bạn cũng không phải do dự hay chờ đợi người khác.

Chúng ta có thể hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, đó là dùng trí óc, phân tích tình hình để đạt được mục tiêu đã đề ra, làm những việc trên cơ sở muốn lấy những cái nhìn tiêu cực và loại bỏ chúng một cách trực tiếp. Đó là cách để chúng ta có thể đứng một mình và không bị những người xung quanh vây quanh. Nhiều tình huống thực tế buộc mọi người phải đưa ra quyết định khi kết quả vẫn chưa rõ ràng đối với bản thân và nhiều người xung quanh. Tuy nhiên, bạn không có quyền do dự giữa hai lựa chọn, vì bạn có thể đánh mất mối quan hệ hoặc cơ hội trong tầm tay. Những người có thể cân bằng những tình huống này và đưa ra quyết định đúng đắn mà không do dự được xếp vào những người có tầm nhìn xa. Vậy bạn có tò mò về việc tự khẳng định bản thân có tác dụng gì không? Vui lòng so sánh các mục sau đây.

Việc làm hợp pháp – hợp pháp

2. Tính hợp lệ mang lại sự an toàn cho mọi mối quan hệ trong cuộc sống

để xây dựng các mối quan hệ tốt thông qua việc tự khẳng định bản thân
Sự bất khả thi mang lại sự an toàn cho bất kỳ mối quan hệ nào trong cuộc sống

Tôi đồng ý với Napoleon Hill khi ông nói, “Để phát triển khả năng tự khẳng định của chúng ta, câu hỏi tiếp theo là bắt tay với vị trí của bạn.” Một người không nghĩ ra được lý do để suốt ngày sống cho mình núp dưới “cái ô” của người khác thì dù tài giỏi đến đâu cũng không thể cho người khác cảm giác an toàn và tin tưởng vào người khác. Chậm trễ hay ngại ngùng chỉ là do lúc này sợ mất đi sự tôn trọng nên họ ủng hộ những quan điểm không hợp lý của đồng nghiệp, đơn giản là họ do dự vì không thích sếp mà ngại đưa ra hoặc giấu diếm đề xuất. quan điểm cá nhân hay “ba phải” ai cũng đồng ý rằng mọi thứ đều hợp lý, nhưng không thể phân biệt được cái nào tốt hơn … bạn chỉ có thể xây dựng một mối quan hệ không bền vững vì bỏ qua lỗi lầm hoặc không đóng góp tốt cho người đó là cách nhanh nhất để phá hủy nhiệt. Ngoài ra, mối quan hệ thứ ba phải bị tổn thương sâu sắc vì họ không hiểu bạn đứng về phía nào.

Công việc tài chính

3. Quyết tâm là phẩm chất cần thiết để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi

Kiên trì tạo nên thành công
. Quyết tâm là phẩm chất cần thiết để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi

Ra quyết định được coi trọng như một phẩm chất cần có của người kinh doanh, đặc biệt quản lý không chỉ liên quan đến việc mất lòng người đó, lấy lòng nhân viên đó mà quan trọng hơn là khả năng nắm bắt cơ hội. Chín muốn đưa ra quyết định thay đổi lớn trong kinh doanh hoặc từ bỏ một cơ hội đáng tiếc và hiểu mình, hiểu người. Nhưng tự khẳng định mình không có nghĩa là chấp nhận rủi ro thiếu cân nhắc. Thực tế, thành công của Steve Jobs, cựu giám đốc điều hành Apple, phần lớn bắt nguồn từ những ý tưởng từng bị nhận xét là quái dị về thiết kế của iPhone hoặc từ những quan điểm làm việc “khác người”, chẳng hạn như: không chịu làm nô lệ cho nhân dân. nhóm đối tượng, cảm xúc hợp tác, nhưng yêu cầu cao về tính sáng tạo và không bao giờ nói về phương châm tối đa hóa lợi nhuận và cắt giảm chi phí “…

4. Không phải mọi sự tự khẳng định đều thành công, nhưng phẩm chất này vẫn rất cần thiết vì lý do đó…

Mặc dù tự khẳng định bản thân được coi là quan trọng nhưng chúng ta phải chấp nhận sự thật rằng không ai là hoàn hảo và tất nhiên, chúng ta tự đưa ra quyết định của mình, không có gì lạ khi họ cũng vậy. Trở lại với ví dụ điển hình của Steve Jobs – ông hoàng của mọi sự đổi mới công nghệ, dù trong lịch sử được mệnh danh là người đứng đầu sáng tạo hoàn hảo, nhưng những quyết định “quá ngây thơ” của ông, từng được đưa ra ở nơi làm việc, đã kéo vị CEO đó rời nhiệm sở. Quả táo. Chiến lược “thù địch lại lãnh đạo” – CEO Google ngồi ghế Apple 3 năm cho đến khi Android năm 2006-2009 đe ​​dọa sự sống của hệ điều hành iOS, Sculley thuê Apple dẫn dắt Cựu giám đốc marketing của Pepsi chính thức bị lật tẩy vì át chủ bài. thẻ anh ấy tuyển dụng hoặc quyết định bán 22% cổ phần của Apple … vào những thời điểm quan trọng. Nhưng chính những thất bại đó đã khiến Jobs khẳng định tên tuổi của mình trên một chân trời mới và trở thành nguồn cảm hứng cho những hành động “thay đổi khi tuổi trẻ bắt đầu”. Thực tế, cuộc sống vốn đa dạng, chúng ta không thể phụ thuộc quá nhiều vào những giải pháp hiện tại cho tương lai. Sự linh hoạt là điều quan trọng để nắm bắt cơ hội. Khẳng định bản thân là gì không quan trọng bằng việc bạn thực hiện nó như thế nào?

5. Làm thế nào để bạn rèn luyện khả năng tự khẳng định mình?

Làm thế nào để rèn luyện khả năng tự khẳng định?
Bạn đã biết cách rèn luyện khả năng tự khẳng định mình chưa?

Bạn tiếc nuối vì sợ mất công việc cũ với mức lương cao hơn mà bỏ lỡ cơ hội vươn tới vị trí trung thành? Bạn có cảm thấy tội lỗi khi không nhận xét về những sai lầm của mình vì sợ mất mối quan hệ? Bạn có cảm thấy buồn vì đã nghe lời người khác và bỏ qua ý kiến ​​cá nhân, nhưng đó là một quyết định sai lầm?

Nếu câu trả lời của bạn là “có”, thì bạn cần học cách tự tin và đánh giá cao bản thân hơn. Việc phát triển một thói quen ở bất kỳ phẩm chất nào đều khó, nhưng với sự quyết tâm, bạn cần một chút chăm chỉ, cẩn thận và kiên nhẫn, bởi vì việc đưa ra quyết định đúng cần có thời gian để thử nghiệm. Bạn cần sự nhất quán, tự tin và trung thực trong suốt quá trình. Tuy nhiên, về lâu dài, cơ hội này là vô cùng cần thiết để trau dồi kỹ năng giao tiếp, đồng thời rèn luyện khả năng giữ bình tĩnh và phản ứng nhanh trước khó khăn để nắm bắt thời cơ và cơ hội mới. Và những mẹo “nâng cấp” mang tính quyết định sẽ giúp bạn làm được điều đó.

5.1. Quản lý cảm xúc của bạn

Điểm khác biệt duy nhất giúp phân biệt những người bảo thủ với những người độc đoán và quyết đoán là cách họ quản lý những cảm xúc tiêu cực của mình. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy với tầng lớp độc đoán, họ luôn gay gắt, chống đối, khó tiếp thu ý kiến ​​của người khác vì cái tôi của họ quá lớn, không thể dung hòa được. Mặt khác, những người tự quyết đoán làm mọi việc rất tốt vì họ không để cảm xúc cản trở các cuộc trò chuyện. Họ thấu hiểu người khác để điều tiết cảm xúc, nhất là họ kiềm chế cơn tức giận khi nhóm nảy sinh chủ quan. Vì vậy, nếu bạn muốn rèn luyện khả năng tự khẳng định bằng cách làm chủ cảm xúc của mình, hãy bắt đầu từ sự tồn tại của những cảm xúc đó. Cố gắng theo dõi cảm xúc của bạn trong vài ngày bằng cách viết ra cảm xúc của bạn và điều chỉnh, cố gắng loại bỏ cảm giác tiêu cực khi quyết định theo ý kiến ​​và quan điểm của người khác.

5.2. Giảm các tuyên bố bảo thủ

Để tự tin, bạn cần giảm những tuyên bố vô căn cứ. Thường xảy ra những tình huống cần phải tranh luận để tìm ra giải pháp cuối cùng, bạn nên đặt cược hết sức tin tưởng vào tính khả thi hoặc phát biểu với thái độ tự tin, dũng cảm chịu trách nhiệm về lời nói của mình. Hơn nữa, một ngữ điệu mạnh mẽ hơn phải được thực hành khi diễn đạt những từ này. Thay vì nói “Tôi nghĩ … nhưng” hãy nói “Tôi nghĩ đây là giải pháp tốt nhất …”.

5.3. Thay đổi chiến thuật giao tiếp của bạn

Tất nhiên, hòa giải có thể có giá trị trong một số tình huống để duy trì mối quan hệ tốt đẹp, nhưng về lâu dài, hoạt động này dẫn đến nhiều vấn đề giao tiếp do các bên không hiểu nhau. Vì thế, thay vì bỏ qua những lỗi nhỏ “trước sau như một”, hãy trung thực và góp ý chân thành. Đặc biệt, ở vai trò ông chủ, sự tự khẳng định không chỉ thể hiện ở việc đưa ra các chiến lược phát triển kinh doanh chiến lược mà còn ở phương thức “thưởng phạt rõ ràng”, nêu bật những khuyết điểm của công ty. đồng thời người lao động có thái độ mềm dẻo đối với việc điều hòa các mối quan hệ trong tổ chức.

5.4. Bắt đầu làm việc cho mục tiêu của bạn ngay bây giờ!

Bạn có đồng ý với tôi rằng tinh thần của bạn sẽ đạt 100% chỉ cần bạn có ý tưởng trong đầu? Nhưng rồi, sự uể oải lười biếng hay đủ thứ khác khiến bạn mất đi hứng khởi ban đầu? Vậy đâu là giải pháp để chấm dứt ngay sự chần chừ này? Hãy hành động ngay để thực hiện ngay điều bạn muốn.

5.5. Lập kế hoạch khoa học cho bản thân

Sự lười biếng, một thái độ thiếu chuyên nghiệp trong công việc, thực chất là do thiếu một thái độ kiên định trong việc lập kế hoạch thời gian và kỷ luật bản thân. Lên kế hoạch cụ thể, phân tích tình huống xấu nhất, cơ hội để giảm thời gian phải suy nghĩ quá lâu hoặc đắn đo nhiều ý tưởng trước khi thực hiện. Hãy “học” những thói quen nhỏ nhất để rèn sự tự khẳng định cần thiết.

Hi vọng những thông tin timviec365.vn trên đây sẽ làm rõ điều này Tự khẳng định mình là gì? và những cách tích cực nhất để rèn luyện khả năng tự khẳng định bản thân thực sự tốt cho bạn. Yêu và quý!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6125 & cateid = 33 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Công nợ là gì? Đâu là cách quản lý và thu hồi công nợ hiệu quả? | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud