Quyết định điều động cán bộ form chuẩn và mới nhất [2022] | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Căn cứ nào để ra quyết định điều động cán bộ? Nội dung của nó là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp cho bạn những mẫu văn bản đẹp nhất.

Sáng lập ra đời

Quyết định điều động cán bộ sẽ được thực thi trên cơ sở sau:

  • Quy định công ty:

Loại biểu mẫu này không thể cấp cho cá nhân của bất kỳ ai, mà phải tuân theo các quy định và nội quy của công ty. Người chịu trách nhiệm gỡ bỏ phải làm theo đúng quy trình và thông báo cho người được đăng.

Quyết định điều động cán bộ theo mẫu chuẩn và mới nhất [2022] - Ảnh 1
Cơ quan ban hành mẫu quyết định điều động cán bộ
  • Nhu cầu công việc của nhân viên, cán bộ công ty:

Có những nhân viên trong công ty đề nghị với cấp trên rằng họ được phép chuyển sang bộ phận khác. Người đứng đầu bộ phận này và những người quản lý trong công ty có thể cân nhắc điều này và nếu thấy hợp lý thì có thể đưa nhân viên đó lên vị trí mong muốn.

  • Khuyến nghị của các nhà quản lý và các nhà quản lý:

Trưởng phòng, Trưởng bộ phận, … có trách nhiệm theo dõi thành phần cấp dưới và xem xét điều động cán bộ, công nhân viên từ nơi này sang nơi khác, nếu cần thiết. Họ đề xuất với quản lý cấp cao để chờ phê duyệt. Sau khi xác nhận thành công, họ tạo một mẫu quyết định cho nhân viên và hoàn thành nhiệm vụ.

⏩ Xem thêm: Mẫu Quyết định Giải thưởng Tiêu chuẩn cho các Đơn vị và Công ty

Nội dung chính

Mẫu quyết định bổ nhiệm cán bộ chuẩn như sau:

+ Tên công ty và số quyết định được ghi ở góc trên bên trái của văn bản.

+ Ở góc trên bên phải của dòng chữ là tiêu đề và phương châm của đất nước

+ Tiếp theo, ghi rõ chức danh nghề nghiệp của điều độ viên và tên cơ quan nơi người đó làm việc.

+ Người ra quyết định còn phải ghi đầy đủ lý do điều động cán bộ như: số quyết định …, tên đơn vị, ngày / tháng / năm và lý do thuyên chuyển.

+ Nội dung chính của quyết định phải gồm 3 điều, bao gồm:

Ghi họ tên, chức vụ của cán bộ, viên chức được biệt phái kèm theo tên bộ phận nơi người đó công tác. Người khởi xướng cũng phải liệt kê rõ ràng địa điểm mà nhân viên sẽ làm việc sau khi chuyển công tác. Ngoài ra, các thông tin như: tên cơ sở / đơn vị, tên địa phương và ngày người lao động bắt đầu làm việc tại nơi ở mới.

Quy định cụ thể về mức lương và phương thức trả lương cho cán bộ / viên chức được chỉ định. Về mặt này, văn bản cũng phải nêu rõ tên đơn vị sẽ trả lương cho người lao động được điều động và tên đơn vị cũ nơi họ đã làm việc.

Nội dung của phần này là quy định về các bộ môn / bộ phận được chỉ định để ra quyết định. Người ra quyết định phải ghi rõ họ tên, chức danh của cán bộ thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị cũ và đơn vị mới. Những người này thường là trưởng phòng hành chính, trưởng phòng tổ chức và nhân sự và bản thân nhân viên / viên chức được thuyên chuyển.

+ Địa chỉ nhận mẫu quyết định điều động cán bộ được ghi rõ ở góc bên phải của tài liệu. Thường có 3 bộ phận: bộ phận hành chính – nhân sự, bộ phận tổ chức và bộ phận quản trị kinh doanh (ví dụ trực thuộc tổng giám đốc công ty). Một bản được giữ trong phòng thư của công ty

+ Ở góc dưới bên phải của văn bản là chữ ký và họ tên của người đứng đầu công ty.

Mẫu quyết định chuẩn để tham khảo

Mẫu quyết định điều động nhân viên

Quyết định điều động cán bộ theo mẫu chuẩn và mới nhất [2022] - Ảnh 2

Tải xuống mẫu quyết định nhân viên

Quyết định luân chuyển cán bộ

Quyết định điều động cán bộ theo mẫu chuẩn và mới nhất [2022] - Ảnh 3

Tải mẫu quyết định luân chuyển nhân viên

Quyết định chuyển giao

Quyết định điều động cán bộ theo mẫu chuẩn và mới nhất [2022] - Ảnh 4

Tải mẫu quyết định thuyên chuyển công việc

Những điều cần được chú ý

Có một số điều cần ghi nhớ khi viết / tạo mẫu một quyết định điều động.

  • Về quy tắc đánh số: Khi đánh số vào sổ theo dõi, hàng năm cán bộ phòng nhân sự luân phiên nhau đánh số để ra quyết định từ ngày 01 trở đi.
  • Hãy chú ý đến hai câu hỏi lớn: “Người quản lý công ty đưa ra quyết định nhân sự như thế nào?” và “Người này căn cứ vào quy định và quy chế nào để quyết định?”
  • Thông tin về cán bộ / sĩ quan biệt phái phải được cung cấp đầy đủ, rõ ràng; các thông tin như: họ và tên, chức vụ, địa chỉ kinh doanh mới, thời gian cử đi; các nhiệm vụ cần thực hiện trong công việc mới…

⏩ Xem: Mẫu đơn xuất cảnh tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng

Cho nên Hồ sơ công ty Timviec đã gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích về mẫu quyết định bổ nhiệm cán bộ. Hi vọng những kiến ​​thức này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn cả trong công việc và cuộc sống!

READ  Tham khảo cách tính lương shipper của Viettel chi tiết nhất | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud