Quy trình tư vấn bán hàng với 7 bước tiêu chuẩn, hiệu quả tuyệt đối – | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Bán hàng là một hoạt động quan trọng đối với bất kỳ công ty nào để thúc đẩy và tăng trưởng doanh số bán hàng. Và để đạt hiệu quả tuyệt đối, chắc chắn không thể bỏ qua một quy trình tư vấn bán hàng bao gồm 7 bước tiêu chuẩn. Các bước này là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Chuyên viên tư vấn bán hàng cá nhân là gì?

Chuyên viên tư vấn bán hàng cá nhân là gì?

Chuyên viên tư vấn bán hàng cá nhân là gì?

Tư vấn bán hàng cá nhân là một quá trình nghiên cứu, triển khai và tiếp cận khách hàng trên toàn công ty để thúc đẩy và tăng trưởng doanh số bán hàng. Nhà tư vấn bán hàng mục tiêu có thể là một cá nhân hoặc một nhóm khách hàng thị trường mục tiêu. Trên thực tế, bản chất của quy trình bán hàng cá nhân là thay đổi nhận thức của khách hàng và đẩy nhanh quá trình mua hàng.

7 bước đối với quy trình tư vấn bán hàng cá nhân

Quá trình tư vấn bán hàng là sự kết hợp chặt chẽ giữa xúc tiến bán hàng, nghiên cứu tâm lý và giao tiếp xã hội. Quy trình này được thực hiện trên thực tế theo 7 bước tiêu chuẩn như sau:

READ  Cách khắc phục lỗi gõ tiếng Việt trong illustrator cs6 | Nttworks.vn

Điều tra và đánh giá tiềm năng bán hàng

Bước đầu tiên mà các công ty và cá nhân cần quan tâm trước khi hoàn thành các bước trong quy trình bán hàng là nghiên cứu và đánh giá tiềm năng bán hàng. Cụ thể, các công ty sử dụng các nguồn dữ liệu khách hàng từ quảng cáo, tiếp thị, báo chí, triển lãm thương mại, dữ liệu di động,… để tiến hành nghiên cứu và đánh giá tiềm năng. Sau khi có kết quả chính xác, các công ty tiếp tục phân loại, đánh giá các đặc điểm khách hàng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng để phân loại thành nhóm khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng mục tiêu.

👉 Xem thêm: Người bán là gì? Kỹ năng cần thiết cho nhân viên bán hàng

Điều tra và đánh giá tiềm năng bán hàng

Điều tra và đánh giá tiềm năng bán hàng

Lập kế hoạch chuẩn bị sản phẩm

Sau khi hiểu rõ đặc điểm và phân loại khách hàng vào các nhóm phù hợp, các công ty tiếp tục đào sâu về nhu cầu, tâm lý và thương hiệu của khách hàng. Điều này giúp các công ty chuẩn bị kỹ lưỡng và tạo ra các sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người mua. Nhờ vậy, các bước tiếp theo trong quy trình tư vấn bán hàng cũng có khả năng diễn ra suôn sẻ và suôn sẻ hơn.

Quyền truy cập của khách hàng

Nếu như trước đây các công ty hầu như chỉ sử dụng hình thức liên lạc qua điện thoại để tiếp cận khách hàng thì nay đã không còn phổ biến. Điều này có nghĩa là trong những năm gần đây các phương thức tiếp cận khách hàng đã trở nên đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Đây có thể là một phương thức quảng cáo trên truyền hình, các kênh tiếp thị kỹ thuật số, mạng xã hội, v.v. Thông qua các kênh này, các công ty không chỉ nắm bắt được tâm lý của khách hàng mà còn dễ dàng tiếp cận, trao đổi với nhau để hiểu và khắc phục những ưu nhược điểm của mình.

READ  Tổng đài BIDV, hotline hỗ trợ CSKH ngân hàng BIDV 24/7 | Nttworks.vn

Giơi thiệu sản phẩm

Giơi thiệu sản phẩm

Giơi thiệu sản phẩm

Bước 4 trong sơ đồ quy trình bán hàng 7 bước được coi là quan trọng nhất, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nhất. Ở khâu này, công ty và người bán hàng cần hết sức lưu ý, nắm bắt đúng tâm lý và tạo sự ham muốn mua hàng của khách hàng. Mô tả sản phẩm tự hào không khiến khách hàng phải hành động, nhưng việc nắm bắt thị hiếu và nhu cầu là “chìa khóa thành công”.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Người bán, tư vấn bán hàng, đối tác bán hàng

Giải quyết các khiếu nại và đề xuất của khách hàng

Gợi ý và khiếu nại là những yếu tố không thể thiếu trong mua bán. Chúng tôi chỉ có thể hạn chế đến mức tối đa chứ không thể chắc chắn 100% rằng khách hàng hài lòng với sản phẩm. Do đó, thay vì tìm kiếm sự hoàn hảo tuyệt đối, hãy khiến khách hàng hài lòng bằng cách phản hồi và giải quyết những phàn nàn, góp ý của họ.

Kết thúc bán hàng

Một nhân viên bán hàng thông minh có thể phát hiện ra các dấu hiệu sắp kết thúc đợt bán hàng. Dấu hiệu này có thể là có hoặc không. Và có thể thay đổi, đảo ngược tình thế khi nắm bắt được tâm lý, trạng thái tình cảm,… của thân chủ ngay lúc đó.

Quan sát, quan sát và rút kinh nghiệm

Quan sát, quan sát và rút kinh nghiệm

Một hợp đồng mua bán thành công không có nghĩa là bạn dễ dàng giành được “thương vụ” tiếp theo. Do đó, đừng bao giờ dừng lại, dù thành công hay thất bại. Hãy nghiên cứu kinh nghiệm thật kỹ, tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho con đường dài rộng phía trước.

READ  Hướng dẫn viết đơn xin tăng lương và mẫu đơn được dùng nhiều nhất | Nttworks.vn

Hãy tuân thủ quy trình tư vấn bán hàng 7 bước chuẩn giúp bạn thành công. Tuy nhiên, đây không phải là tất cả, vì thực tế khác xa lý thuyết rất nhiều. Do đó, hãy kết hợp song song hai yếu tố này để đạt hiệu quả tốt nhất. Và đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi chúng tôi để không bị bỏ qua những thông tin hữu ích sau đây nhé.

👉 Xem thêm: 6 kỹ thuật bán chạy nhất bạn cần biết

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud