Quy Trình Phục Vụ Nhà Hàng Và Những Điều Cần Biết | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Quy trình phục vụ nhà hàng là một trong những kiến ​​thức cơ bản mà mỗi nhà cung cấp dịch vụ phải nắm được để có thể hoàn thành tốt vai trò của mình trong việc đem lại sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của mình. Vậy bạn đã biết toàn bộ quy trình phục vụ bàn nhà hàng chưa? Hãy cùng khám phá qua Chefjob.vn nhé

Thị hiếu ẩm thực ngày càng phát triển mang đến nhiều cơ hội cho việc kinh doanh nhà hàng.làm ra tiềnDo đó, ngày càng có nhiều nhà hàng mới “mọc lên” khiến cho các đơn vị cạnh tranh trong lĩnh vực này trở nên sôi động hơn rất nhiều. quy trình phục vụ nhà hàng Đây là kỹ năng cần thiết mà nhân viên phục vụ nào cũng phải nắm được để giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất. Nếu bạn là Nhân viên phục vụ mới hoặc đang có ý định ứng tuyển vào vị trí này và đang suy nghĩ về cách dọn dẹp nhà hàng, những thông tin thiết thực sau đây sẽ giúp giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Phục vụ đàng hoàng là tiêu chuẩn của nhân viên phục vụ nhà hàng – Ảnh: Internet

Quy trình phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp

1. Chuẩn bị trước khi người ăn đến nhà hàng

  • Dọn phòng ăn.
  • Đặt bàn ghế, khăn trải bàn, bình hoa vào đúng vị trí theo tiêu chuẩn nhà hàng.
  • Chuẩn bị đầy đủ các món ăn cho người ăn.
  • Kiểm tra và nắm rõ danh sách khách hàng đã đặt bàn, vị trí ngồi của khách hàng đó.
  • Kiểm tra tất cả các cơ sở vật chất của nhà hàng để đảm bảo mọi thứ đều được cập nhật để phục vụ khách.
READ  Ngành Quy hoạch vùng và đô thị | Nttworks.vn

nhân viên vui vẻ

Nhân viên chờ phải che kín bàn ăn trước khi khách đến – Ảnh: Internet

2. Chào mừng đến với nhà hàng

Một. Chào mừng khách và tiếp tục xác nhận đặt phòng

  • Đầu tiên, nhân viên phục vụ sẽ chào khách hợp tác với lễ tân bằng ngôn ngữ đáp ứng tiêu chuẩn của nhà hàng.
  • Bắt đầu hỏi khách khi đặt bàn, có bao nhiêu người ăn tối tại nhà hàng, liệu họ có muốn ngồi trong phòng đặc biệt, phòng hút thuốc, v.v.

b. Hướng dẫn khách đến vị trí ngồi ưa thích của họ

  • Hướng dẫn khách đến vị trí ngồi mong muốn với các ngón tay khép lại, chỉ thẳng vào bàn.
  • Tiếp viên giữ khoảng cách lịch sự với khách, phải đứng trước mặt khách từ 1-1,5 mét.
  • Khi bạn đến bàn, người phục vụ sẽ giới thiệu đó là bàn của khách.

3. Mời khách vào bàn và bắt đầu giới thiệu thực đơn

Một. Kéo ghế mời khách ngồi và trải khăn ăn cho khách.

  • Kéo ghế nhẹ nhàng để khách ngồi mà không gây ồn ào. Xin lưu ý rằng phụ nữ, người già và trẻ em được chào đón trước.
  • Tiếp tục trải khăn ăn cho khách nếu khách đang dùng bữa theo kiểu gọi món, người phục vụ sẽ trả lại khăn cho khách nếu khách ăn kiểu tự chọn, gấp khăn ăn thành hình tam giác và đặt ở phía bên trái. vị trí ngồi của khách.

b. Giới thiệu thực đơn được cung cấp trong nhà hàng

  • Người phục vụ cầm menu trước mặt khách bằng tay phải, nghiêng người khoảng 30 độ.
  • Đứng lùi lại khoảng 1,5m và đợi khách chọn món.
  • Nếu khách hàng mong muốn được tư vấn về món ăn, họ sẽ giới thiệu món ăn đó cho khách hàng dựa trên sở thích và chi phí của họ.
READ  Tự lập là gì? Bạn nhận được gì khi lựa chọn sống tự lập? | Nttworks.vn

C. Chấp nhận đơn đặt hàng của khách hàng

  • Nhập thông tin chi tiết về món ăn mà khách hàng đã chọn trong phiếu đặt hàng.
  • Hỏi ý kiến ​​của khách hàng về cách chế biến món ăn: đơn giản, ít cay hơn hoặc cay hơn, hiếm hoặc chín hoàn toàn, v.v.
  • Lặp lại đơn hàng cho khách để đảm bảo không có sai sót.
  • Cảm ơn khách hàng, lấy lại thực đơn và gửi đơn đặt hàng đến nhà bếp hoặc quầy bar và thanh toán.

Bởi nhân viên Thái Lan

Người cung cấp dịch vụ phải giữ thái độ niềm nở với khách hàng trong mọi tình huống – Ảnh: Internet

4. Phục vụ thức ăn cho người ăn

  • Mang khay thức ăn cho khách theo quy trình phục vụ bàn của nhà hàng.
  • Mời khách thưởng thức bữa ăn, chúc ăn ngon miệng.
  • Đứng ở vị trí thuận tiện, nơi khách dễ nhìn thấy để có thể phục vụ khách nhanh chóng nếu cần.

5. Thanh toán, trả khách và dọn bàn

  • Sự chi trả: Thông báo cho nhân viên thu ngân để tiếp tục thanh toán và xuất hóa đơn khi khách hàng đã ăn xong và có nhu cầu thanh toán. Dán hóa đơn vào sổ da lịch sự, để vào khay và mang đến cho khách hàng thanh toán.
  • Khách tạm ứng: Cảm ơn vì đã đến nhà hàng ăn tối. Xin chào tạm biệt và lần sau.
  • Làm sạch: Dọn dẹp tất cả các bữa ăn và các món ăn trên bàn của khách. Làm sạch và khử trùng bàn và khu vực tiếp khách. Tổ chức, sắp xếp lại bàn mới để tiếp tục đón những vị khách tiếp theo.
READ  RM trong ngân hàng là gì? Tổng hợp toàn bộ thông tin về RM - | Nttworks.vn

Thực hiện đúng quy trình phục vụ nhà hàng giúp đảm bảo khách hàng luôn được chào đón và có được trải nghiệm tốt nhất tại đơn vị mình, từ đó tạo ấn tượng tốt và giữ chân khách hàng. Là một người phục vụ, bạn cần biết Cách phục vụ của nhà hàng? và luôn tuân theo một quy trình phục vụ nhà hàng tiêu chuẩn để hoàn thành sứ mệnh của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud