Quy Trình đặt Phòng Khách Sạn | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Quy trình đặt phòng khách sạn bao gồm các bước, trình tự và nội dung của các giai đoạn đặt phòng khách sạn.

Đặt phòng khách sạn là công việc hàng ngày của nhân viên đặt phòng hoặc lễ tân của khách sạn. Quy trình đặt phòng khách sạn Không phức tạp nhưng cần lưu ý để tránh những sai sót gây bất tiện cho khách hàng.

Quy trình đặt phòng khách sạn

Quy trình đặt phòng khách sạn – Mẫu đặt phòng

  • Đặt trực tiếp: Du khách có thể đặt phòng trực tiếp tại khách sạn hoặc qua điện thoại, email, fax.
  • Đặt qua trung gian: Du khách đặt phòng thông qua các công ty du lịch, hãng hàng không, các hãng lữ hành.

Quy trình đặt phòng khách sạn – Các loại đặt phòng

Đặt chỗ đảm bảo (đặt chỗ đảm bảo)

Đặt phòng đảm bảo là hình thức đặt phòng theo thỏa thuận giữa khách và khách sạn, trường hợp này khách sạn phải giữ phòng đã đặt cho đến ngày trả phòng của ngày hôm sau, tính theo ngày của khách. ngoại trừ thỏa thuận đặc biệt của hai bên.

Ví dụ khách đặt phòng vào ngày 01/10/2020 thì khách sạn sẽ đảm bảo phòng cho khách đến 12h ngày 02/10/2020 tức là đến thời điểm khách trả phòng.

Nếu khách đã thỏa thuận đặt phòng đảm bảo với nhân viên khách sạn nhưng không có mặt hoặc thông báo hủy phòng, khách sẽ được tính tiền phòng 1 đêm theo số lượng phòng đã đặt.

Yêu cầu bảo hành đối với hình thức đặt phòng này:

  • Thanh toán đầy đủ trước.
  • Trả trước theo tỷ lệ phần trăm của khách sạn.
  • Thẻ tín dụng được đảm bảo.
  • Tài khoản của các công ty ký kết hợp đồng với khách sạn…

Đặt phòng không đảm bảo

Đặt phòng không đảm bảo là hình thức đặt phòng trong đó khách chỉ đăng ký để đặt phòng trước và khách sạn sẽ để phòng cho khách tùy ý sử dụng cho đến một thời điểm nhất định trong ngày khách đến dự kiến, tùy theo quy định của từng khách. khách sạn. Sau thời gian này mà khách không nhận phòng thì khách sạn có quyền bán phòng cho khách khác.

Ví dụ: một khách đã đặt phòng vào ngày 1 tháng 10 năm 2020 với mẫu đặt phòng không được bảo đảm. Đến 16h cùng ngày (tùy theo quy định của từng khách sạn) khách sạn có quyền bán phòng này cho khách khác nếu khách không nhận phòng.

Nhân viên lễ tân lưu trữ thông tin cho khách
Nhân viên lễ tân lưu trữ thông tin cho khách

Quy trình đặt phòng khách sạn

Bước 1: Chỉ định yêu cầu đặt chỗ của bạn

Nhân viên cần ghi lại các thông tin sau:

Dữ liệu cá nhân cơ bản của khách lẻ hoặc khách đoàn

  • Họ và tên khách, tên đoàn khách, họ tên người đăng ký.
  • Địa chỉ khách, số điện thoại, số fax (bao gồm cả mã vùng), e-mail.
  • Số lượng khách (nếu khách đi theo đoàn)

Thông tin đặt phòng cơ bản

  • Ngày, giờ và thời gian lưu trú của khách.
  • Số lượng phòng và loại phòng.
  • Giá phòng và phương thức thanh toán
  • Loại đặt chỗ (đảm bảo hoặc không đảm bảo)
  • Các yêu cầu khác của khách (nếu có)
Khách sạn có các hạng phòng khác nhau
Khách sạn có các hạng phòng khác nhau

Bước 2: Kiểm tra khả năng đáp ứng của khách sạn

Khi nhận được yêu cầu đặt phòng của khách, booker phải kiểm tra từ hệ thống phần mềm quản lý của khách sạn xem số lượng phòng hoặc loại phòng còn trống có tương ứng với yêu cầu của khách hay không.

Chấp nhận đặt trước quá nhiều – chấp nhận đặt phòng theo một tỷ lệ nhất định so với khả năng thực tế của khách sạn để tăng hiệu quả cung cấp phòng của khách sạn, tránh tình trạng khách ảo, khách đặt nhưng không đến.

Bước 3: Nhập thông tin hệ thống PNR của bạn

Thông tin đặt chỗ do người đặt chỗ hoặc quản trị viên nhập vào hệ thống đặt chỗ trên máy tính theo mẫu

Có hai loại hình thức đặt phòng:

  • Hình thức đặt trước cho khách lẻ
  • Đơn đặt phòng khách đoàn

Bước 4: Khách sạn sẽ xác nhận lại thông tin và lưu lại thông tin đặt phòng

Khi nhận đặt phòng, nhân viên sẽ xác nhận thông tin đặt phòng của người khác theo chính sách của khách sạn để tránh sai sót, sau đó mọi thông tin khách, thông tin đặt phòng sẽ cần được lưu giữ và cập nhật đầy đủ trên hệ thống máy tính của khách sạn.

Bước 5: Liên hệ với khách hàng để xác nhận thông tin

Trước ngày nhận phòng (thường là 15 ngày đối với khách đoàn và 3 ngày đối với khách lẻ), khách sạn sẽ liên hệ lại với khách hàng để xác nhận lại chi tiết đặt phòng của khách hàng để xác nhận việc hủy hoặc thay đổi.

Bước 6: Cập nhật trạng thái đặt chỗ của bạn

Nhân viên phải cập nhật và tổng hợp tình hình giao dịch trong ngày hàng ngày để khách sạn nắm được tình hình của khách, lập hồ sơ, thủ tục đầy đủ và phục vụ khách một cách tốt nhất.

Chấp nhận đặt phòng là một trong những nhiệm vụ của người đặt phòng hoặc quản trị viên khách sạn. Trên đây chỉ là những bước và nội dung chính của quy trình đặt phòng, những ai có ý định ứng tuyển vào vị trí đặt phòng khách sạn sẽ được đào tạo, huấn luyện về quy trình và công việc cụ thể của từng khách sạn theo quy định.

Hotelcareers.vn vừa tìm hiểu về bạn quy trình đặt phòng khách sạn. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cả trong công việc và cuộc sống. Kính chúc Quý khách sức khỏe và thành công!

READ  Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Miền Nam | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud