Quy Trình Check In Khách Sạn 2022 | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Đăng ký vào Đây là thủ tục thông thường khi khách đến nhận phòng tại khách sạn. Quy trình nhận phòng khách sạn phải được thực hiện nhanh chóng và đúng quy trình.

Quy trình nhận phòng khách sạn

Check-in là gì?

Đăng ký vào là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong xã hội, có nghĩa là để nhập / đến nơi làm thủ tục đăng ký hoặc một nơi nào đó. Ví dụ: check-in ở sân bay có nghĩa là check-in máy bay, check-in tại ga để làm thủ tục lên tàu, v.v. Check-in tại khách sạn có nghĩa là nhận phòng cho một kỳ nghỉ hoặc buổi lễ của khách sạn. Công việc này được thực hiện bởi các quản lý khách sạn và thời gian nhận phòng thường bắt đầu vào lúc 14:00 mỗi ngày.

Đăng ký khách sạn Quy trình không quá phức tạp nhưng cũng vô cùng quan trọng, khách hàng có thể đánh giá được cung cách, thái độ phục vụ của cả khách sạn và nhân viên thông qua quá trình nhận phòng. Quy trình nhận phòng khách sạn phải được tiến hành nhanh chóng và chuyên nghiệp để tránh lãng phí thời gian, đồng thời các bước thực hiện của khách sạn để tránh xảy ra sự cố cũng phải được tuân thủ đầy đủ.

Xem thêm: Quy trình trả phòng khách sạn

Quy trình nhận phòng khách sạn của khách hàng

  • Quý khách đặt chỗ vui lòng cung cấp thông tin đặt chỗ (đặt trước). Quý khách chưa đặt phòng vui lòng thông báo để nhân viên hướng dẫn đặt phòng.
  • Xuất trình giấy tờ tùy thân / hộ chiếu tại lễ tân khách sạn.
  • Ký vào mẫu khách sạn để xác nhận kỳ nghỉ của bạn.
  • Nhận chìa khóa và lên phòng theo hướng dẫn của nhân viên.

Quy trình nhận phòng khách sạn của nhân viên

Quản trị viên với quy trình nhận phòng khách sạn
Quản trị viên với quy trình nhận phòng khách sạn

1. Chào khách hàng, xem xét yêu cầu của khách hàng

2. Xác định loại khách hàng

  • Nếu khách là khách chưa đặt phòng trước (khách đặt phòng trước): Kiểm tra các loại phòng còn trống của khách, nếu khách đồng ý thì làm thủ tục nhận phòng.
  • Nếu là khách có Đặt chỗ (khách đặt trước): Yêu cầu xem kiểm tra đặt phòng để biết thông tin về khách / đặt phòng và kiểm tra xem có khách trên hệ thống máy tính hay không. Nếu có, hãy nhắc lại ngày nhận phòng, các dịch vụ như ăn uống, spa, thuê xe… và các thông tin liên quan để tránh nhầm lẫn, sau đó mới nhận phòng cho khách. Nếu không có thông tin chi tiết của khách, nên mời khách ngồi chờ để kiểm tra xem lỗi do khách sạn hay khách hàng.

3. Yêu cầu khách cung cấp các giấy tờ liên quan đến thủ tục nhận phòng: Hộ chiếu / Chứng minh nhân dân (bắt buộc) hoặc các giấy tờ tùy thân khác. Du khách sẽ được hoàn tiền khi trả phòng và thanh toán tiền phòng.

4. Mời khách hàng đợi theo cách của bạn trong khi làm tủ

5. Thông báo cho các bộ phận liên quan để chuẩn bị mặt bằng và tiếp khách

6. Nhập dữ liệu khách hàng vào hệ thống

7. Xác nhận thông tin với khách hàng: Loại phòng, giá phòng, số phòng, phương thức thanh toán…

8. Thông báo và quảng bá các dịch vụ của khách sạn: Cung cấp dịch vụ ăn uống, vận chuyển, spa, khách sạn.

9. Yêu cầu khách hàng điền đầy đủ thông tin và ký xác nhận vào phiếu.

10. Bàn giao chìa khóa phòng cho khách và thông báo chính sách nếu mất chìa khóa phòng.

11. Chúc khách hàng có một kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo cho bộ phận hành lý để đưa lên phòng của khách.

Nhân viên phải luôn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng
Nhân viên phải luôn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng

Tiêu chuẩn dịch vụ lễ tân khách sạn khi nhận phòng

Đối với ngành khách sạn, chất lượng dịch vụ luôn là điều tối quan trọng, vì vậy nhân viên luôn được đào tạo và huấn luyện về phong cách và thái độ làm việc rất chuyên nghiệp, có khả năng giải quyết nhanh chóng các trường hợp xảy ra bên ngoài. Điều này xảy ra và thỏa mãn mong muốn của khách hàng, làm cho sự hài lòng của khách hàng là tối đa. Cả thái độ của nhân viên và cách họ làm việc đều có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của toàn bộ khách sạn.

Quy trình nhận phòng khách sạn (Check-in) là một bộ phận của quầy lễ tân của khách sạn. Nhiệm vụ không chỉ là đảm bảo thời gian nhận phòng mà còn phải duy trì trình độ của lễ tân và dịch vụ khách sạn.

  • Quản trị viên phải đàng hoàng, mặc đồng phục, đeo bảng tên.
  • Không ăn, uống, hút thuốc hoặc nhai.
  • Tập trung vào khách, không làm phiền anh ta.
  • Tất cả các khách hàng đều được chào đón bằng ánh mắt và nụ cười khi nhìn thấy họ cách khoảng 3m, kể cả khi họ đang xếp hàng.
  • Khách hàng không phải đợi quá 5-8 phút
  • Nhân viên lễ tân phải đáp ứng yêu cầu dịch vụ.
  • Nhân viên là người đầu tiên nói chuyện và chào hỏi khách từ khoảng cách 1,5 mét
  • Kiểm tra tên của khách và lặp lại ít nhất hai đến ba lần khi giao tiếp với khách.
  • Không yêu cầu khách đã đăng ký cung cấp thông tin trùng lặp.
  • Hãy cẩn thận hỏi khách về cách họ muốn thanh toán bằng tài khoản của mình sau khi thông tin cá nhân của họ đã được xác minh.
  • Vui lòng kiểm tra thông tin cụ thể, bao gồm ngày nhận phòng, giá cả, loại phòng, loại giường, sở thích hút thuốc, địa chỉ email và phương thức thanh toán.
  • Tất cả các yêu cầu đặc biệt và các thủ tục liên quan sẽ được giải thích trong mẫu đăng ký hoặc bằng lời nói.
  • Thư từ / tin nhắn / bưu kiện đã được chuyển đến tay khách hàng một cách cẩn thận.
  • Mời khách trò chuyện khi nhận phòng.
  • Toàn bộ khách đăng ký trong hệ thống phần mềm quản lý khách sạn (PMS)
  • Cung cấp số phòng và chìa khóa riêng cho khách.
  • Quý khách nhận phòng đúng 5-8 phút (tùy theo tiêu chuẩn khách sạn hoặc loại hình khách sạn).
  • Nếu phòng chưa sẵn sàng cho khách, cần kể đến các dịch vụ khác như nước, cà phê, đồ ăn nhẹ… hoặc giữ hành lý.
  • Lễ tân hướng dẫn khách vào phòng, hỗ trợ gửi hành lý.
  • Chào và cảm ơn khách.
  • Nhân viên không tụ tập hoặc nói chuyện với các nhân viên khác.

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với bạn Quy trình nhận phòng khách sạn. Hi vọng những kiến ​​thức trên sẽ hữu ích cả trong công việc và cuộc sống. Kính chúc Quý khách sức khỏe và thành công!

READ  Cách sử dụng hàm Hlookup trong excel và cú pháp cụ thể | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud