Quy mô thị trường là gì? Tầm quan trọng và cách xác định | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Quy mô của thị trường là gì? Điều này quan trọng như thế nào và các bước quyết định là gì? Tìm hiểu bên dưới.

Quy mô của thị trường là gì?

Quy mô thị trường, còn được gọi là quy mô thị trường, là tổng số lần bán hàng, tổng số lượng hàng hóa được bán hoặc tổng số khách hàng mua hàng hóa tối đa trong một doanh nghiệp mà một công ty có thể đo lường được mỗi năm hoặc trong một khoảng thời gian.

Ngoài quy mô của thị trường, còn có một khái niệm quen thuộc với giới kinh doanh, đó là giá trị thị trường. Giá trị thị trường có nghĩa là tổng doanh thu bán hàng trên thị trường. Tuy đây là hai khái niệm khác nhau nhưng chúng có quan hệ mật thiết với nhau.

Bởi vì trong việc xác định quy mô của thị trường, tức là trong việc dự đoán tổng số lượng hàng hóa được bán ra hoặc tổng số lượng khách hàng mua, một công ty có thể xác định doanh thu tiềm năng mà công ty của mình có thể kiếm được. Từ đó, các công ty có thể dự đoán số lượng sản phẩm và dịch vụ hoặc sản lượng mà họ có thể tạo ra để phục vụ hoạt động kinh doanh của mình.

Tầm quan trọng của quy mô thị trường

Hiểu biết về quy mô thị trường là một lợi thế lớn đối với các công ty khi quyết định sự tồn tại và phát triển của thương hiệu và sản phẩm, đặc biệt là đối với các công ty sản xuất sản phẩm hoặc đối với một ngành nghề mới.

Quy mô của thị trường có thể coi là cơ sở để nhà đầu tư trả lời câu hỏi đầu tư.

Sau đây là các ví dụ.

– Thị trường này có đủ lớn, tiềm năng và hấp dẫn để đầu tư vào không?

– Có nên phát triển sản phẩm mới ở thị trường này không?

– Nên mở rộng đầu tư vốn hay giảm bớt nguồn vốn vào thị trường này?

– Cần bao nhiêu vốn giống để tận dụng được thị trường này?

Nếu bạn có thể hỏi và trả lời các câu hỏi về quy mô của thị trường, bạn có thể phân tích nhiều yếu tố quan trọng khác. Dưới đây là một số yếu tố thường được phân tích cẩn thận trong nghiên cứu thị trường để xem liệu đó có phải là một khoản đầu tư tốt hay không:

READ  Bất ngờ với những công việc lương cao cho nữ ở Việt Nam | Nttworks.vn

Chiến lược kinh doanh của công ty

Quy mô của thị trường chắc chắn ảnh hưởng rất nhiều đến chiến lược kinh doanh của các công ty. Sau khi nghiên cứu quy mô của thị trường, bạn có thể đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp, xác định chiến lược giá, chiến lược hội tụ, hình thức quảng cáo và tiếp thị phù hợp nhất với đối tượng khách hàng trên thị trường. Đây là thông tin bạn cần trước khi sản phẩm của bạn chính thức được tung ra thị trường tiêu dùng.

Ngoài ra, phân tích quy mô thị trường đồng nghĩa với việc công ty bạn xác định được từng giai đoạn / giai đoạn kinh doanh phù hợp có thể giúp hoạt động kinh doanh bán hàng của bạn phát triển tốt hơn. Hoặc, nếu cần, bạn có thể thử thay đổi kế hoạch kinh doanh theo hướng khác sau thời gian thử nghiệm ban đầu. Nói tóm lại, quy mô thị trường là bước đầu tiên để tạo ra một chiến lược kinh doanh phù hợp và có thể bị gián đoạn theo thời gian.

Khả năng sinh lời

Doanh thu và lợi nhuận là điều mà mọi nhà đầu tư quan tâm và đặt lên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh của mình. Phân tích quy mô thị trường giúp người kinh doanh biết được nhu cầu về sản phẩm / dịch vụ của khách hàng trên địa bàn, từ đó xác định lượng người tiêu dùng họ sẽ mua hàng của bạn và dự đoán nguồn doanh thu. Thông thường, một thị trường lớn mang lại cơ hội và lợi nhuận lớn hơn, mặc dù thị trường này có thể có nhiều cạnh tranh hơn so với thị trường nhỏ.

Lợi thế cạnh tranh

Tìm hiểu quy mô của thị trường, hiểu cách thức hoạt động của thị trường, thói quen và hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng trên thị trường này là một bước quan trọng trong việc tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các công ty. Bởi vì khách hàng và thị trường quyết định vũ khí cạnh tranh nào là cách hiệu quả nhất để công ty bán hàng. Bằng cách hiểu rõ mối quan hệ giữa quy mô thị trường và lợi thế cạnh tranh, bạn có thể tạo ra thế mạnh của mình để thu hút khách hàng và thúc đẩy hiệu quả của chiến lược kinh doanh.

READ  Sinh viên Đại học: Lợi ích và tác hại của việc đi làm thêm | Nttworks.vn

Xu hướng hành vi của người tiêu dùng

Các cuộc khảo sát quy mô thị trường định kỳ là cơ sở để đánh giá sự phát triển trong ngành của bạn và tìm hiểu những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng theo thời gian hoặc để phản ứng với những biến động xã hội. Việc nghiên cứu và đánh giá này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hiểu được xu hướng và thị hiếu của khách hàng để điều chỉnh sản phẩm hoặc chiến lược tiếp thị phù hợp nhằm đảm bảo nguồn doanh thu của công ty.

Xác định thị trường tiềm năng

Điều này là cần thiết nếu bạn muốn đưa một dịch vụ hoặc sản phẩm đặc biệt mới ra thị trường. Quy mô của thị trường sẽ giúp bạn xác định xem có tiềm năng đầu tư vào thị trường đó hay không, nó có thể mang lại bao nhiêu lợi nhuận, những đối thủ cạnh tranh nào đang hoạt động trên thị trường đó và thị trường đó lớn như thế nào. Đủ lớn để bạn đầu tư …

Các bước xác định quy mô thị trường

Bạn đã hiểu về quy mô của thị trường và tầm quan trọng của nó. Bây giờ là lúc để học cách xác định quy mô của thị trường. Hãy làm theo 3 bước sau để tìm quy mô thị trường của bạn một cách dễ dàng và chính xác nhất.

Cách tiếp cận từ trên xuống

Đây là phương pháp được các công ty sử dụng rộng rãi để xác định quy mô của thị trường. Do đó, xuất phát điểm là một ước tính dễ dàng tiếp cận (hoặc dễ dàng phát triển) về tổng nhu cầu đối với một sản phẩm nhất định, có nghĩa là bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng bức tranh vĩ mô của thị trường, có tính đến ngành. , đến đối thủ cạnh tranh, giá cả … sản phẩm và dịch vụ của họ.

Nhiều công ty chuyên cung cấp dịch vụ, báo cáo nghiên cứu thị trường trong mọi lĩnh vực mà bạn có thể tham khảo như báo cáo của Nielsen, Ibisworld… hay Cục thống kê nhà nước… là cách tiết kiệm thời gian và công sức. và nhận thêm dữ liệu theo cách chính xác nhất.

Phân tích từ dưới lên

Ngược lại với cách tiếp cận từ trên xuống, cách tiếp cận này phần lớn bỏ qua các điều kiện kinh tế vĩ mô và công nghiệp. Thay vào đó, nhà phân tích tập trung vào việc phát triển một ước tính hợp lý về tiềm năng tăng trưởng của sản phẩm. Các vấn đề sau đây cần được xem xét trong cách tiếp cận này:

READ  Phụ nữ tuổi 30 cần gì? Tản mạn đôi chút về tuổi 30 | Nttworks.vn

– các kênh bán hàng được sử dụng (bán lẻ, trực tuyến, bán buôn …);

– Số lượng sản phẩm bán ra của từng kênh (đại lý, cửa hàng chuyên doanh …);

– Thống kê doanh thu từ các đối thủ cạnh tranh;

– các phương pháp tiếp cận khách hàng (tờ rơi, quảng cáo trực tuyến, tin nhắn …);

Cách tiếp cận này có thể mất nhiều thời gian hơn so với cách tiếp cận từ trên xuống nhưng những con số chi tiết thu được có thể giúp ích cho các công ty rất nhiều trong quá trình kinh doanh.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Sự hiểu biết tốt về các đối thủ cạnh tranh trong cùng một thị trường có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định quy mô thị trường. Bằng cách hiểu rõ doanh nghiệp của mình, điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, hoạt động tiếp thị, bán hàng … bạn có thể dự đoán quy mô thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình.

Ví dụ, nếu đối thủ của bạn đã có mặt tại thị trường này lâu nhưng sản phẩm không thay đổi để đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng, dịch vụ sau bán hàng kém, giá cao thì bạn hoàn toàn có thể tăng giá trị sản phẩm lên để thu hút. khách hàng dựa trên những điểm yếu này. Ngược lại, nếu cạnh tranh rất gay gắt, khó gia nhập thị trường thì bạn phải nghiên cứu kỹ thị hiếu của khách hàng và tìm ra quy mô thị trường cho sản phẩm của mình. Từ đó, định vị sản phẩm của bạn và xác định quy mô thị trường chính xác.

Hiểu khái niệm Quy mô của thị trường là gì? Nó giúp các công ty hiểu được hành vi của khách hàng, đạt được lợi thế cạnh tranh, từ đó cải thiện lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu được quy mô của chợ và các bước xác định quy mô phù hợp với chợ của mình.

Huyền Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud