Quốc tế hóa là gì? Xu thế thường thượng hay là sự cần thiết | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công việc tài chính

1. Bạn có biết gì về quốc tế hóa không?

Bạn có biết gì về quốc tế hóa không?

Khi bạn nghe đến cụm từ “quốc tế hóa”, bạn chắc chắn nghĩ rằng nó liên quan đến quốc tế đúng không? Đúng vậy, quốc tế hóa và toàn cầu hóa là những cụm từ được nhắc đến rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta ngày nay, tuy nhiên vẫn chưa có một định nghĩa chính xác nào về thuật ngữ này thuyết phục được tất cả mọi người.

Toàn cầu hóa được định nghĩa là sự thay đổi trong xã hội và nền kinh tế mà con người tạo ra ở đất nước của họ và trên thế giới nhằm gắn kết mối quan hệ này giữa các quốc gia và thế giới.

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, toàn cầu hóa là một động lực to lớn không ai có thể ngăn cản được, có thể do sự thúc đẩy của lĩnh vực công nghệ, lĩnh vực truyền thông, lĩnh vực tài chính, nhân lực, … vốn di chuyển xuyên biên giới.

Đây là những cách hiểu về toàn cầu hóa, xét cho cùng, bạn có thể hiểu nó theo bất kỳ cách nào có ý nghĩa. Hiểu như thế nào về quốc tế hóa? Hòa bình quốc tế và toàn cầu hóa không khác nhau là mấy, chúng gần như là những tên gọi khác nhau vì ranh giới giữa chúng quá “mờ” đến mức không thể phân biệt được. Quốc tế hóa còn được gọi là quá trình tích hợp và phát triển các công ty, tổ chức chính phủ và các dân tộc trên thế giới trong cả nước, và được thúc đẩy bởi thương mại và phát triển. hỗ trợ công nghệ thông tin.

Dù quốc tế hóa được hiểu như thế nào thì các doanh nghiệp và tổ chức ngày nay đều có những mục tiêu vì lợi nhuận nhất định.

Phần mềm cho các công việc CNTT

2. Quốc tế hóa có cần thiết trong các trường đại học không?

Việc quốc tế hóa các trường đại học là cần thiết vì các trường đại học không chỉ hoạt động và phục vụ cho quốc gia của mình mà còn được kết nối với các nước phát triển khác trên thế giới. Hơn nữa, với sự mở rộng và phát triển quan hệ với Việt Nam, ngày nay ở nước ta đã có sự xuất hiện của ngành trao đổi sinh viên. Là một nước đang phát triển, việc quốc tế hóa giáo dục là cần thiết để sinh viên các nước có thể giao lưu, đây cũng là bước chuẩn bị cho sinh viên Việt Nam bước vào giai đoạn quốc tế hóa nhằm tăng cường sự tiến bộ của cả khoa học và công nghệ thông tin.

Quốc tế hóa có cần thiết trong các trường đại học không?
Quốc tế hóa có cần thiết trong các trường đại học không?

Trong môi trường năng động hiện nay và yêu cầu ngày càng khắt khe đối với sinh viên, các trường cần tích cực chuẩn bị cho sinh viên của mình những hành trang tốt nhất để đáp ứng yêu cầu cao của các nhà tuyển dụng. Hơn nữa, việc quốc tế hóa các trường đại học là cần thiết hiện nay vì Việt Nam là một nước kém phát triển về lĩnh vực khoa học và công nghệ, quốc tế hóa giáo dục là việc trau dồi và học hỏi từ đó. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể tạo ra nguồn nhân lực tốt cho đất nước nói riêng và cho thế giới nói chung.

Ngày nay, hầu hết các nước trên thế giới đều quốc tế hóa giáo dục từ rất sớm, nhưng Việt Nam mới chỉ đưa quốc tế hóa vào các trường đại học trong thời gian gần đây.

2.1. Quốc tế hóa là cần thiết hay là một xu hướng thời trang?

Nhiều người cho rằng quốc tế hóa là xu hướng học hỏi kinh nghiệm của các nước, nhưng cũng không ít người cho rằng quốc tế hóa là yêu cầu cần thiết đối với mọi quốc gia, đặc biệt là Việt Nam.

Việc quốc tế hóa các trường đại học Việt Nam đang dần trở nên tất yếu trong quá trình phát triển đi lên hiện nay. Nhưng quốc tế hóa các trường đại học được hiểu như thế nào? Đó là sự kết hợp dày đặc từ phương thức tuyển sinh đến giai đoạn quản lý và giảng dạy chương trình đại học. Các nước trên thế giới đang làm rất tốt công tác quốc tế hóa, nhưng đây vẫn là một trong những tồn tại và trở ngại của Việt Nam.

Việt Nam đang chuyển từ nền kinh tế tập trung sang nền kinh tế thị trường hàng hoá, và thị trường kinh tế đang tác động rất lớn đến lực lượng lao động của chúng ta. Sống chung với nền kinh tế thế giới phát triển nhanh, đứng trước sự thay đổi nhanh chóng nhưng hệ thống giáo dục của nước ta vẫn còn “lạc hậu” và chưa thực sự phát triển. Có quá nhiều học sinh, giáo trình của nước ta lạc hậu, lỗi thời, thiếu linh hoạt trong hệ thống quản lý. Không chỉ vì không đủ kiến ​​thức mà còn do cơ sở vật chất giáo dục không đạt chuẩn, có thể kể ra một số điển hình của giáo dục Việt Nam như:

– Chưa cân đối giữa học lý thuyết và thực hành. Trong khi các nước trên thế giới chú trọng học thực hành và các kỹ năng cần có thì nước ta lại quá chú trọng đến lý thuyết, đó là lý do sinh viên Việt Nam hầu như không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

– Chương trình học và cả kiến ​​thức khá lạc hậu, không được cập nhật thường xuyên. Vì vậy, sinh viên các khóa tiếp theo sẽ tiếp tục được học những kiến ​​thức tương tự như sinh viên các khóa trước.

– Cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, nước ta hiện đang là nước đang trên đà phát triển, đồng nghĩa với việc đầu tư cơ sở vật chất cho sinh viên đại học còn nhiều bất cập. Hầu hết các trường không có phòng thí nghiệm và nơi thực tập cho sinh viên.

– Giáo viên giảng dạy chủ yếu ở trình độ thạc sĩ nên việc giảng dạy cho học viên còn khá nhiều hạn chế.

Và còn nhiều yếu tố khác cho thấy nền giáo dục đại học Việt Nam đang tụt hậu và cần quốc tế hóa. Vì vậy, quốc tế hóa là cần thiết đối với Việt Nam hơn là một xu hướng thời trang.

2.2. Hàm ý đối với quốc tế hóa

Do nhu cầu này mà hàng năm nước ta phải cử rất nhiều sinh viên ra nước ngoài. Tuy nhiên, sẽ không hiệu quả nếu chúng ta không đặt mục tiêu cho học sinh và giáo viên. bên phải? Do đó, các yêu cầu sau đây phải được đáp ứng khi thực hiện quốc tế hóa:

Đối với sinh viên:

– Sinh viên ra trường phải đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu của nhà tuyển dụng và nền kinh tế thị trường năng động và thay đổi như hiện nay.

– Sinh viên được đào tạo trong môi trường quốc tế phải hiểu biết sâu rộng về mọi lĩnh vực.

– Sinh viên được đào tạo trong môi trường này có kỹ năng giao tiếp tốt, tự tin trình diễn trước đám đông và thông thạo mọi ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng khắt khe.

– Bằng cách phát triển các kỹ năng của mình thường xuyên hơn những người khác, học sinh được đào tạo trong môi trường quốc tế luôn hiểu rõ phẩm giá của mình và không ngừng nỗ lực để nâng cao thành tích của mình.

Đây là những yêu cầu đối với học sinh, nhưng yêu cầu đối với giáo viên? Các huấn luyện viên cần đạt được những điều sau:

– Để chứng minh năng lực của mình, bản thân giáo viên cần thể hiện năng lực toàn cầu của mình bằng cách thể hiện mối quan tâm nhiều hơn giữa các nền văn hóa khác, coi trọng sự khác biệt giữa các nền văn hóa khác nhau. các nước khác?

– Giảng viên chủ động đưa các vấn đề toàn cầu vào bài giảng của mình. Không như trước đây, bài giảng chỉ sơ sài với những ví dụ Việt Nam, giờ đây đã có những ví dụ về quan hệ quốc tế. Giảng viên phải thường xuyên cập nhật tình hình trong nước và quốc tế để bài giảng của họ không trở nên khô khan hoàn toàn nữa. Giúp học sinh có cái nhìn tổng quan và bao quát hơn.

– Tham gia tích cực vào các cuộc nghiên cứu và hội thảo quốc tế.

Quốc tế hóa giáo dục, đặc biệt là trong hệ thống giáo dục đại học, không phải là chuyện dễ dàng thực hiện được và chỉ diễn ra trong ngày một ngày hai, mà đó là cả một quá trình mà toàn thể nhà trường, giáo viên và nhân viên phải chung sức. , cho đến khi kết quả phải giống nhau cho cả ba. Để thực hiện quốc tế hoá, nhà trường phải đạt được những kết quả sau:

– Kết quả thành lập trường:

+ Trường học cần trở thành trung tâm cộng đồng với căng tin, ký túc xá, các hoạt động xã hội có lợi nhuận và ảnh hưởng.

+ Các trường cần thực hiện một số hệ thống đánh giá tiêu chuẩn, quy trình làm việc và tiến độ.

+ Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, đặc biệt là đào tạo từ xa, cung cấp cho giáo viên và học sinh kiến ​​thức quốc tế và hiểu biết tại trường.

+ Hỗ trợ giảng viên nước ngoài thăm trường

+ Với sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của công nghệ thông tin ngày nay, việc áp dụng cho các cuộc họp giữa giáo viên với học sinh và nhân viên nước ngoài là vô cùng cần thiết.

Đây chỉ là một ví dụ về hiệu quả mà trường học cần đạt được trong quá trình quốc tế hóa.

Có thể thấy, quốc tế hóa không chỉ cần thiết ở các công ty mà còn ở các trường đại học Việt Nam. Điều này là cần thiết đối với mọi trường học để sinh viên đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng khi rời ghế nhà trường. Tôi hy vọng bạn đã hiểu được quốc tế hóa và sự cần thiết của quốc tế hóa với những thông tin trên.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 7029 & cateid = 115 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Die casting là gì? Ưu | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud