Quản lý thời gian hiệu quả | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Ngày nay, con người luôn bận rộn với rất nhiều công việc đôi khi chỉ xoay quanh chúng ta và thậm chí khiến chúng ta “ngộp thở”. Do đó, kỹ năng quản lý thời gian ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu kỹ năng đặc biệt này nhé!

Để thành công trong cuộc sống, bạn cần có rất nhiều kỹ năng để thích ứng với nhiều tình huống và làm các công việc khác nhau. Nghe thì có vẻ khó, nhưng có một kỹ năng được coi là “chìa khóa vàng” để dẫn dắt và giúp bạn quản lý cuộc sống của mình – đó chính là. kỹ năng quản lý thời gian. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết hữu ích về khái niệm thú vị này …

I. Kỹ năng quản lý thời gian là gì?

ky-nang-quan-ly-thoi-gian-la-giKỹ năng quản lý thời gian gì?

Lập kế hoạch thời gian Đó là sự phân chia các công việc cần làm rồi sắp xếp vào những khoảng thời gian nhất định theo cuộc sống hàng ngày của bạn. Về cơ bản là một kỹ năng lập kế hoạch thời gian cũng là quản lý bản thân, đây là cách bạn kiểm soát hành động của mình với một kế hoạch đã định trước, đây là bản chất của kỹ năng đặc biệt này. Để đánh giá lập kế hoạch thời gian Về hiệu quả, bạn không chỉ nên xem xét tốc độ hoàn thành công việc mà còn cả hiệu quả của chúng – đây là yếu tố quan trọng nhất.

II. Vai trò quan trọng của kỹ năng quản lý thời gian trong cuộc sống

Ngày nay, không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của các kỹ năng lập kế hoạch thời gian. Nhưng chính xác thì nó đóng vai trò gì trong cuộc sống? Chúng ta hãy cùng nhau xem xét …

READ  Những tình huống sư phạm THCS thường gặp – Cách xử lý phù hợp | Nttworks.vn

1. Tăng năng suất làm việc

Quan-ly-thoi-gian-tang-nang-suat-cong-viec
Lập kế hoạch thời gian tăng năng suất lao động

Sắp xếp các nhiệm vụ khác nhau để tạo một kế hoạch lập kế hoạch thời gian Tính hiệu quả giúp bạn hiểu tầm quan trọng của chúng và xem xét thứ tự ưu tiên chính xác. Biết tổ chức này là bạn đang nắm vững nền tảng lập kế hoạch thời gianvì vậy bạn tránh lãng phí thời gian và thậm chí cải thiện khả năng sáng tạo của mình bằng cách tận dụng những khoảng trống giữa các giai đoạn được chia.

2. Tạo khuôn khổ vững chắc, giảm áp lực

Nếu bạn biết cách kiểm soát tốt mọi thứ lập kế hoạch thời gian, bạn không dễ sa ngã trước công việc “quá tải” “rối rắm”. Nhờ đó, căng thẳng tan biến và bạn có đủ tinh thần minh mẫn để đưa ra quyết định sáng suốt.

3. Phát triển các thói quen tốt, tạo động lực cho các hoạt động

Những thói quen tốt sẽ hình thành ngay sau khi bạn học cách làm điều đó lập kế hoạch thời gian hiệu quả, chẳng hạn như khả năng nói “không” với sự trì hoãn, vô tổ chức hay sự lười biếng dẫn đến trì trệ công việc… Điều này tạo ra động lực to lớn giúp giải quyết vấn đề. Công việc được lập dàn ý. Khi đó, thành công “tiếp theo” sẽ khiến bạn bất ngờ!

III. Tóm tắt 10 cách quản lý thời gian của những người thành công

Bạn đã biết vai trò và tầm quan trọng của các kỹ năng lập kế hoạch thời gian Trong cuộc sống, bạn cần hết sức tò mò xem những người thành công thực hành kỹ năng hữu ích này như thế nào. Nội dung dưới đây tổng hợp chính xác những gì bạn cần, hãy cùng tìm hiểu …

1. Nói “ngủ trong 5 phút” không

Thức tỉnh đúng lúc có thể coi là chìa khóa đầu tiên của kỹ năng lập kế hoạch thời gian có hiệu lực. Hãy nghiêm túc học cách nói “không” để “chìm vào giấc ngủ thêm 5 phút nữa”, điều này không chỉ tạo ra cú hích hoàn hảo cho những khởi đầu mới mà còn giúp bạn có thêm thời gian để thực hiện những việc đã lên kế hoạch cho tương lai.

2. Không chuẩn bị cũng giống như chuẩn bị thất bại

Nhiều người đôi khi xem việc chuẩn bị là một việc lãng phí thời gian và rắc rối. Tuy nhiên, việc “không chuẩn bị trước” cũng khiến bạn phải trả giá đắt hơn nếu các nhiệm vụ xảy ra liên tiếp, đôi khi khiến bạn bối rối và mệt mỏi. Đồng thời, sự sẵn sàng cũng giúp hoàn thành công việc nhanh hơn, tạo ra một chuỗi công việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Từ đó sinh ra tinh thần phấn chấn để tiếp tục phát huy thói quen tốt này.

READ  Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu là gì? Công việc ra sao? | Nttworks.vn

3. Lên kế hoạch cụ thể và thực hiện theo đúng kế hoạch

Sest lập kế hoạch thời gian Để thành công, bạn cần phải kiên trì thực hiện và không chỉ thay đổi kế hoạch một khi bạn đã tạo ra nó, liên tục tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi như “mất bao lâu để hoàn thành?”, “Nó quan trọng như thế nào?” nó? “…

4. Tạo thói quen thoải mái

Những thói quen hữu ích đôi khi rất đơn giản. Đây chỉ là cách bạn đối phó với những thất bại không thường xuyên. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên quên nơi để chìa khóa, hãy giữ chúng ở một chỗ. Hoặc, nếu bạn thường xuyên quên danh sách việc cần làm của mình, hãy viết nó ra một nơi nào đó bạn thường đến. Điều này tránh lãng phí thời gian cho những lỗi nhỏ, tăng hiệu quả công việc và thời gian để thư giãn mỗi ngày.

5. Sử dụng thời gian rảnh của bạn một cách khôn ngoan

Bằng cách tránh thời gian chết nhiều nhất có thể, bạn sẽ luôn có động lực để đạt được điều gì đó. Chắc chắn là một kỹ năng lập kế hoạch thời gian bạn cũng cần một người trợ giúp đắc lực và những cảm xúc tích cực của bạn là ứng cử viên khả dĩ nhất!

6. Làm từng việc một, tránh trùng lặp

quan-ly-thoi-gian-tram-om-dom
Lập kế hoạch thời gian tránh công việc

Nếu xung quanh bạn là quá nhiều công việc, bạn không đủ tỉnh táo và sáng suốt để làm bất cứ điều gì. Do đó, kỹ năng lập kế hoạch thời gian Kế hoạch của bạn nên bao gồm việc tránh thực hiện quá nhiều thứ cùng một lúc. Thời gian và khả năng của bạn là hai yếu tố giới hạn, đừng tự ý làm mình quá tải.

7. Luôn dành thêm thời gian để giải quyết các vấn đề phát sinh

Những lỗi không mong muốn luôn có thể xảy ra, vì vậy việc dành thêm thời gian để giải quyết mọi vấn đề phát sinh là cực kỳ quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn không bị choáng ngợp mỗi khi công việc đi chệch hướng, đồng thời giúp bạn không để lỗi này ảnh hưởng đến lần khác.

8. Bộ não luôn tính toán chi tiết công việc

Người có tay nghề lập kế hoạch thời gian Người hiệu quả luôn biết cách sắp xếp công việc liên tục của bộ não. Về cơ bản, đây có thể là những gì bạn đã trải qua trong tiềm thức trong quá khứ, ví dụ, nếu bạn quyết định về nhà ăn và ngủ ngay sau khi đi chơi với bạn bè … lập kế hoạch thời gian Thói quen nghe có vẻ đơn giản này luôn có ích. Để bắt đầu, hãy cố gắng thiết lập kế hoạch làm việc trong 3 ngày và kiên trì thực hiện, ngoài ra bạn cũng có thể thử viết “tập sách quản lý thời gian” như một lời nhắc nhở mỗi ngày.

READ  Mô tả công việc Nhân Viên Văn Thư | Nttworks.vn

9. Biết thời gian làm việc hiệu quả nhất của bạn

Luôn có một khoảng thời gian trong ngày mà mọi việc được hoàn thành rất tốt và nhanh chóng. Tuy nhiên thời gian ở mỗi người là khác nhau nên thời gian cũng hoàn toàn khác nhau. Việc bạn biết được khoảng thời gian quý giá này và sắp xếp công việc quan trọng hoặc tốn nhiều thời gian vào đó sẽ làm tăng hiệu quả công việc của bạn lên rất nhiều!

10. Biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc

  • Chọn phạm vi ngày cho danh sách của bạn

Chọn lịch trình nên là bước đầu tiên trong việc lập kế hoạch lập kế hoạch thời gian mỗi người, nó sẽ không cho phép bạn phát điên với một công việc đã dừng lại trong một khoảng thời gian nhất định. Ở giai đoạn này, bạn nên phân biệt rõ ràng giữa những mục tiêu ngắn hạn cần đạt được nhanh chóng và những mục tiêu dài hạn có thể đạt được sau này. Việc chia nhỏ danh sách này sẽ giúp bạn sắp xếp lịch trình của mình một cách chính xác.

  • Viết ra mọi thứ bạn cần làm

Đây là một cuốn sổ lập kế hoạch thời gian là công cụ mạnh mẽ nhất dành cho bạn. Lập danh sách tất cả các nhiệm vụ với lịch trình và phương pháp cụ thể lập kế hoạch thời gian Điều này mang lại rất nhiều hiệu quả, đặc biệt là bạn không cần phải nhớ quá nhiều.

  • Phân loại nhiệm vụ của bạn

Việc phân loại các hoạt động theo các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như công việc, nội trợ, học tập … giúp bạn có cái nhìn tổng quát về tất cả các công việc bạn cần hoàn thành trong ngày. Nó giống như việc phân loại mớ hỗn độn thành các loại và cất vào các giỏ khác nhau. Việc sắp xếp này sẽ giúp bạn so sánh tốt hơn và bỏ qua các công việc một cách hợp lý.

  • Sắp xếp danh sách theo thứ tự

Những việc cần làm ngay hãy đưa chúng lên đầu danh sách, tiếp theo là những việc ít quan trọng hơn. Làm điều này cho đến khi bạn đã liệt kê mọi thứ và kiểm tra lại để đảm bảo rằng bạn không bỏ sót điều gì.

Những người thành công thường làm theo 10 cách trên là chìa khóa vàng cho một cuộc “cách mạng”. lập kế hoạch thời gian. Thay đổi nhiều thói quen có thể khó, nhưng nó rất hữu ích sau này trong công việc và cuộc sống nếu bạn đã quyết định rèn luyện các kỹ năng của mình. lập kế hoạch thời gian thực sự bền. Không chỉ vậy, những cách trên bạn có thể dễ dàng thực hành nếu có thêm “đồng đội”, vậy thì còn chần chừ gì mà không rủ thêm bạn bè vào kế hoạch này nhỉ? Thật vui khi được lan tỏa những giá trị tốt đẹp này!

IV. Để kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản và chung nhất về kỹ năng lập kế hoạch thời gian có hiệu lực. Tôi hy vọng bạn đã lựa chọn đúng cho lộ trình rèn luyện kỹ năng này. Cùng đến và tham khảo những bài viết sau để thu thập thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích cho bản thân nhé!

Xem thêm:

10 mẹo giúp bạn cải thiện kỹ năng nói trước đám đông

Mách bạn một bí quyết thần thánh giúp bạn ứng phó hiệu quả nhất trong tình huống công sở

Thực hành các kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp với khách hàng trong kinh doanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud