Quản lý doanh nghiệp là gì? Quy trình và phương pháp hiệu quả | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Làm thế nào để điều hành một doanh nghiệp hiệu quả? Cùng tham khảo bài viết dưới đây quản lý doanh nghiệp là gì và phần mềm quản lý doanh nghiệp hot nhất hiện nay nhé!

Quản trị kinh doanh là cụm từ mà hầu hết những người làm việc trong lĩnh vực tài chính, kinh tế thường nghe đến. Sự phát triển bền vững của tinh thần kinh doanh đòi hỏi quá trình quản lý doanh nghiệp phải được thực hiện một cách chi tiết và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta cũng sẽ tìm hiểu về quản lý doanh nghiệp và các phần mềm quản lý doanh nghiệp trên nền web hiện nay.

I. Quản lý doanh nghiệp là gì?

Quản lý một công ty hay bất kỳ tổ chức nào là một quá trình phức tạp và quan trọng, ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức hoặc công ty đó.

Có thể hiểu đơn giản, quản lý doanh nghiệp là quá trình làm việc với và thông qua các cá nhân, nhóm và các nguồn lực khác (thiết bị, vốn, công nghệ) để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp đó. Quản lý một công ty là một thách thức và được đánh giá cao thông qua việc tổ chức các mục tiêu và áp dụng nhiều kỹ năng.

Quản lý chi phí kinh doanh

Quy trình quản lý kinh doanh

II. Nhà lãnh đạo doanh nghiệp là gì?

Nhiều người thường coi chủ doanh nghiệp là chủ sở hữu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế đây không phải là trường hợp theo mục 4 (18) của Luật Công ty 2014 quy định rằng: Người đứng đầu công ty là người đứng đầu công ty, người đứng đầu công ty tư nhân, kể cả chủ sở hữu tư nhân. Công ty. . , Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc – Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc – Tổng giám đốc và bất kỳ người có thẩm quyền cấp cao nào khác Chức vụ. thay mặt cho công ty. ký kết các giao dịch của công ty phù hợp với các điều khoản liên kết của công ty.quy trình quản lý kinh doanh

Điều này có nghĩa là bạn phải phân biệt giữa người đứng đầu công ty và người đại diện theo pháp luật của công ty đó.

READ  Giải nghĩa technician là gì? Làm sao để trở thành một technician | Nttworks.vn

Người quản lý công ty có thể có các chức vụ sau trong công ty:

– Người lao động tự do là chủ doanh nghiệp.

– Công ty hợp danh là thành viên hợp danh.

Và tất cả các tiêu đề sau:

– Chủ tịch công ty TNHH một thành viên tư nhân; chủ tịch hội đồng kiểm soát của thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên; Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty.

– Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty.

Nếu các điều khoản của hiệp hội công nhận giám đốc điều hành ngoài tổng giám đốc điều hành / giám đốc, giám đốc điều hành có trách nhiệm ký hợp đồng thay mặt công ty.

Xem thêm: Hành chính công là gì? Thông tin về quản lý hành chính từ A đến Z.

III. Quản lý chi phí kinh doanh

Trước khi tìm hiểu cách xác định chi phí quản lý doanh nghiệp, chúng ta cần hiểu rõ khái niệm chi phí quản lý doanh nghiệp.

Chi phí quản lý doanh nghiệp được định nghĩa là các khoản chi phí thường liên quan đến toàn bộ hoạt động của công ty nhưng không được phân bổ cho bất kỳ hoạt động nào.

Như vậy, theo định nghĩa trên, chi phí quản lý doanh nghiệp bao gồm:

– Chi nhân viên hành chính.

– Chi phí vật liệu và công cụ dụng cụ.

– Chi dịch vụ thuê ngoài, chi phí tài chính khác.

Tài khoản dùng để tính chi phí quản lý doanh nghiệp.

– Tài khoản 642: ‘Chi phí quản lý doanh nghiệp’ tập hợp và kết chuyển chi phí kinh doanh, quản lý doanh nghiệp và chi phí kinh doanh tổng hợp khác.

– Tài khoản 642 cuối kỳ không có số dư được ghi chi tiết vào các tiểu khoản:

  • Tài khoản 642.1: “Chi nhân viên hành chính”
  • Tài khoản 642.2: Chi vật liệu quản lý
  • Tài khoản 642.3: “Chi phí đồ dùng văn phòng”
  • Tài khoản 642.4: Hao mòn TSCĐ
  • Tài khoản 642.5: “Thuế, phí và lệ phí”
  • Tài khoản 642.6: “Dự phòng”
  • Tài khoản 642.7: Chi dịch vụ thuê ngoài
  • Tài khoản 642.8: Chi bằng ngoại tệ

Với hệ thống tài khoản trên, tuỳ theo yêu cầu quản trị của từng ngành, từng đơn vị, có thể mở thêm một số tiểu khoản để theo dõi nội dung và các yếu tố chi phí quản lý doanh nghiệp.

Làm thế nào để điều hành một doanh nghiệp hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là một nhà lãnh đạo giỏi.

Xem thêm: Mẹo quản lý nhân viên hiệu quả cho người quản lý

IV. Quy trình quản lý kinh doanh

Đầu tiên, để hoạt động kinh doanh hiệu quả, trước hết cần xác định rõ mục tiêu của công ty. Bước tiếp theo là xác định phương pháp và con đường thích hợp để điều hành doanh nghiệp. Bởi vì không có một phương pháp quản lý nào phù hợp với mọi quy mô cho tất cả các công ty. Thứ ba, quá trình quản lý doanh nghiệp cần tìm cách tối ưu hóa và tận dụng tất cả các nguồn lực của công ty. Đặc biệt là đối với quy trình quản lý doanh nghiệp nhỏ. Cuối cùng, quản trị hiệu quả đòi hỏi một định nghĩa rõ ràng về các đơn vị được quản lý và kiểm soát.

READ  Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc chuẩn cho mọi ứng viên | Nttworks.vn

Quy trình quản lý doanh nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách điều hành doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả.

1. Xác định tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị, văn hóa

Đây là những yếu tố quan trọng mà mỗi công ty phải xác định để làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh sau này.

2. Tạo hệ thống nhắm mục tiêu chiến lược

Tạo ra một hệ thống các mục tiêu và chiến lược để giúp các công ty xác định rõ ràng con đường mà họ cần phải đi. Chỉ khi các mục tiêu này được xác định đúng đắn, các công ty mới có thể đánh giá hiệu quả hoạt động của mình.

3. Tạo sơ đồ tổ chức, mô tả công việc và KPI

Nó là một hệ thống giúp các công ty tổ chức nguồn nhân lực của họ, thiết lập công việc và mục tiêu, đánh giá, khuyến khích và khen thưởng nhân viên của họ.

4. Thiết lập hệ thống quy trình và quy định

Hầu hết mọi doanh nghiệp đều có nó, nhưng nó không đầy đủ, không được cập nhật thường xuyên, hoặc tệ hơn là không được triển khai. Việc thiết kế khoa học và chi tiết của hệ thống các quy trình và hướng dẫn này làm cho hoạt động kinh doanh trơn tru hơn và do đó dễ vận hành hơn rất nhiều.

5. Tích hợp hệ thống phần mềm

Nhiều công ty ngày nay sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp. Quy trình được thực hiện trong phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp các phòng ban hoạt động một cách tốt nhất có thể. Không thể không kể đến phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP, đây là phần mềm vô cùng hữu ích giúp đơn giản hóa quy trình hành chính và giảm thiểu chi phí quản lý doanh nghiệp.

Xem thêm: Cơ hội nghề nghiệp và tố chất cần có trong quản lý xây dựng

A. Một phương pháp quản lý kinh doanh rất hiệu quả

Đặc biệt, để điều hành một doanh nghiệp có hiệu quả, nhà quản trị doanh nghiệp (hoặc chủ doanh nghiệp) phải có một số phương pháp quản lý hiệu quả để vận dụng và kết hợp chúng một cách khéo léo và khoa học.

1. Hoạch định chiến lược chi tiết, khoa học

Đây là một phương pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả mà trước hết mọi nhà quản trị phải quan tâm đến. Hoạch định chiến lược là quá trình các nhà quản lý xác định và lựa chọn các mục tiêu chiến lược của công ty và vạch ra các hoạt động cần thiết để đạt được các mục tiêu chiến lược đó.

Khi các nhà lãnh đạo thiết kế chiến lược một cách khoa học và chi tiết, chẳng hạn, quyết định trước những gì phải làm, làm như thế nào, thực hiện khi nào… để mọi việc có thể xảy ra đều phải xảy ra hoặc không xảy ra. hướng tới việc mang lại lợi ích cho công ty. các mục tiêu chung của tổ chức, có tính đến các yêu cầu của quy luật khách quan, vốn chủ yếu chi phối mọi mặt của công ty, ví dụ bên ngoài môi trường kinh tế và xã hội. Nó giống như có sẵn “hướng dẫn” để thực hiện nó để công ty đạt được các mục tiêu đã đặt ra.

READ  Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin từ chức giám đốc chuẩn chỉnh - | Nttworks.vn

2. Tổ chức và phân tầng hệ thống nhân viên

Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm hết mọi việc mà phải là người biết chia sẻ công việc, cho người khác cơ hội để điều phối công việc hiệu quả hơn. Vì vậy, việc tổ chức và phân tầng hệ thống nhân viên là hết sức cần thiết.

3. Kiểm tra thông tin cơ bản của công ty

Có một số loại dữ liệu trong hoạt động của mỗi công ty, nhà quản trị phải biết phân bố cụ thể từng loại và có cơ chế kiểm soát hợp lý. Cách điều hành doanh nghiệp hiệu quả này yêu cầu các loại kiểm soát dữ liệu sau.

  • Kiểm soát dòng tiền tốt.
  • Kiểm tra sự tăng giảm số lượng hàng bán.
  • Theo dõi các hóa đơn hiện có.
  • Kiểm soát hàng tồn kho tốt.
  • Kiểm tra năng suất làm việc của từng nhân viên, từng bộ phận / phòng ban.

4. Phân bổ công việc hợp lý và hiệu quả cho nhân viên, phòng / ban

Các kế hoạch và chiến lược kinh doanh được thực hiện hiệu quả hơn nếu nhà quản trị biết phân công và tổ chức công việc một cách hợp lý nhất cho nhân viên, từng bộ phận, từng phòng ban. Vì vậy, nhà quản trị cần nắm rõ thời gian làm việc, năng lực, trình độ và khối lượng công việc cụ thể của từng nhân viên. Có như vậy quy trình tổ chức công việc cho nhân viên mới hiệu quả.

Xem thêm: Quản lý Kỹ thuật là gì? Sự khác biệt giữa hai nhân viên quản lý chất lượng và quản lý kinh tế

SEST. Triển khai phần mềm quản lý doanh nghiệp

Có thể thấy, trong quá trình xây dựng công ty, việc tích hợp sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp là phương pháp không thể thiếu để tối ưu hóa quy trình này. Tuy nhiên, cần phải có chiến lược sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP. Vì phần mềm quản lý doanh nghiệp chỉ là công cụ giúp chúng ta đo lường và vận hành hiệu quả hơn.

Do đó, chiến lược sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp này như sau:

Đặt sơ đồ cho các phòng ban của công ty bạn.

Mua và sử dụng mô-đun thích hợp cho từng chức năng bộ phận trong công ty của bạn.

Xem các tính năng có sẵn trong mô-đun và liệt kê các tính năng còn thiếu, làm việc với nhóm phát triển để bổ sung thêm các tính năng cho doanh nghiệp của bạn.

Lập danh sách các yêu cầu và thủ tục cho các phòng ban của công ty bạn làm việc với hệ thống này.

Sau khi hoàn thành 4 bước trên, các công ty có thể bắt đầu hoạt động trên nền tảng kỹ thuật số. Là một nhà quản lý, việc xem thông tin và thống kê về hoạt động của các bộ phận giờ đây trở nên rõ ràng và chi tiết hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Quản lý dự án là gì? Làm thế nào để tuyển dụng với các ứng viên quản lý dự án?

Phần mềm quản lý doanh nghiệp

Phần mềm quản lý doanh nghiệp

VII. Để kết luận

Tóm lại, quản lý kinh doanh hiệu quả là công việc khó đòi hỏi phải trực tiếp ra quyết định và đưa ra quyết định cũng như thay đổi theo biến động thị trường, tình hình hiện tại của công ty và vô số sự kiện khác. Vì vậy, việc triển khai phần mềm ERP là xu hướng tất yếu của các công ty, là công cụ quan trọng giúp công ty tăng khả năng cạnh tranh … Thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud