Quản lý cửa hàng là gì? Mô tả công việc Quản lý cửa hàng | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Quản lý cửa hàng là gì? Công việc chính của quản lý cửa hàng là gì? Yêu cầu để trở thành quản lý cửa hàng là gì? Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.

Quản lý cửa hàng Đây là vị trí không thể thiếu đối với bất kỳ cửa hàng, doanh nghiệp nào. Quản lý cửa hàng Ai là? Bản mô tả công việc của quản lý cửa hàng có nội dung gì? Mức lương trung bình mỗi năm công việc quản lý cửa hàng gì? Những câu hỏi nào xuất hiện trong cuộc phỏng vấn? tuyển dụng quản lý cửa hàng? Thuê quản lý cửa hàng ở đâu? Câu hỏi của bạn ở trên về điều này quản lý cửa hàng Chúng tôi sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây.

I. Quản lý cửa hàng là gì?

quản lý cửa hàng

Công việc của quản lý cửa hàng

Quản lý cửa hàng tức là quản lý cửa hàng được hiểu là người quản lý từng cửa hàng, nhiệm vụ của họ là quản lý mọi thứ, công việc trong cửa hàng từ quản lý nhân sự đến hàng hóa, hoạt động kinh doanh, tiếp khách hàng. Quản lý cửa hàng có quyền kiểm soát, quản lý và hành động, đặc biệt trong trường hợp xảy ra sự cố, quản lý cửa hàng là người chịu trách nhiệm về mọi tình huống.

II. Mô tả công việc Quản lý cửa hàng

Quản lý cửa hàng quản lý và chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động của cửa hàng, đảm bảo rằng nhân viên làm việc hiệu quả trong cửa hàng để tăng doanh thu và sự hài lòng của khách hàng.

READ  Chuyên đề dòng điện trong các môi trường dễ nhớ, dễ học | Nttworks.vn

III. Công việc của một quản lý cửa hàng liên quan đến những gì?

Từ mô tả công việc của quản lý cửa hàng Trên đây, chúng tôi có thể làm rõ những công việc chính mà người quản lý cửa hàng cần làm dưới đây:

1. Quản lý nhân viên kinh doanh

Cửa hàng chia việc kinh doanh thành các phòng ban chuyên môn khác nhau nên quản lý cửa hàng có trách nhiệm quản lý và điều tiết nhân viên. Công việc cụ thể là vạch ra lịch làm việc và phân bổ nhân viên hợp lý; thường xuyên kiểm tra, đánh giá thái độ và kỹ năng bán hàng của nhân viên; sau đó cung cấp đào tạo để xây dựng năng lực cho nhân viên. Tổ chức các cuộc họp hàng tuần và hàng tháng để báo cáo kết quả hoạt động, đưa ra đề xuất cải cách những vấn đề chưa giải quyết được, hoặc khen thưởng những nhân viên giỏi, …

2. Các kỹ năng và quy trình đào tạo nhân viên

Khi nào tuyển dụng quản lý cửa hàng, nhân viên tất nhiên khả năng và kinh nghiệm của mỗi người là khác nhau, vì vậy quản lý cửa hàng phải là người hiểu nhân viên, đào tạo và hướng dẫn nhân viên trực tiếp các quy định, kiến ​​thức, kỹ năng nghiệp vụ nhân viên bán hàng, kỹ năng xử lý tình huống, … để doanh nghiệp thực hiện vị trí của nó liên tục và hiệu quả. Nếu cửa hàng có sự kỹ lưỡng từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ và đội ngũ nhân viên, khách hàng sẽ cảm thấy chuyên nghiệp và tin tưởng thương hiệu hơn.

3. Giám sát và quản lý quá trình bán hàng

Mô tả công việc Quản lý cửa hàng cần theo dõi, giám sát doanh số hàng ngày, đánh giá sản phẩm bán chạy, sản phẩm nào chưa được người tiêu dùng ưa chuộng, tìm nguyên nhân để xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng, tăng doanh số bán sản phẩm.

Đồng thời, người quản lý cửa hàng cũng cần hướng dẫn và giám sát việc sắp xếp hàng hóa trong cửa hàng một cách khoa học và siêu thẩm mỹ. Nghệ thuật sắp xếp và trưng bày cửa hàng là một trong những cách quảng bá sản phẩm, cách trưng bày bắt mắt và hợp lý sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và mua hàng.

4. Quản lý cửa hàng

Quản lý ở đây bao gồm nhiều việc, chẳng hạn như đảm bảo vệ sinh và mỹ quan của cửa hàng, nộp báo cáo hàng ngày, hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho cấp trên, bao gồm báo cáo thu nhập, hàng tồn kho, số lượng hư hỏng, hàng lỗi, tài sản khác, và tương tự. sản phẩm cẩn thận và cẩn thận để tránh thâm hụt gây hư hỏng.

READ  Mẫu biên bản nghiệm thu nội bộ đúng quy định mới nhất | Nttworks.vn

Công việc chính cần làm khi thuê quản lý cửa hàng

Công việc chính cần làm khi thuê quản lý cửa hàng

5. Phối hợp với các bộ phận khác để phát triển kinh doanh tổng thể

Đúng như câu nói của người xưa “Một cây làm nên non – Ba cây cùng lên cao” hay “Muốn đi nhanh hãy đi một mình / Muốn đi xa hãy đi cùng một đồng đội”. Đó là lý do tại sao bạn cần sự phối hợp và đoàn kết, dù bạn làm công việc gì, giữ chức vụ gì. Để làm việc hiệu quả, quản lý cửa hàng cần phối hợp với các bộ phận khác như hỗ trợ tuyển dụng, cập nhật thông tin marketing, nghiên cứu thị trường, khách hàng,… Tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, tăng doanh thu, lợi nhuận, thậm chí là danh tiếng tốt. khách hàng thương hiệu.

6. Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng

  • Theo dõi hoạt động của các cửa hàng cạnh tranh trong cùng một ngành
  • Cập nhật các sản phẩm sắp tung ra thị trường, xem có phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của cửa hàng không
  • Hiểu nhu cầu của khách hàng
  • Giải quyết các tình huống ngoài tầm kiểm soát của nhân viên
  • Quản lý số lượng “khách hàng thường xuyên”, cung cấp các lợi ích đặc biệt để giữ chân khách hàng
  • Quản lý khách hàng bán buôn của cửa hàng bạn

7. Lập kế hoạch báo cáo và bán hàng

Quản lý cửa hàng phải là người theo dõi sát sao, nắm bắt tình hình kinh doanh của cửa hàng để báo cáo cấp trên. Quản lý cửa hàng có trách nhiệm báo cáo doanh thu, số lượng hàng tồn, tồn kho, sản phẩm bán chạy, sản phẩm bán chậm,… Từ đó đề ra phương án bán hàng phù hợp nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng bằng bán các sản phẩm nổi bật.

8. Quy chế tiền lương và chính sách nhân sự

Quản lý cửa hàng có trách nhiệm theo dõi và quản lý nhân viên, kiểm tra giờ giấc của nhân viên để có thể lập, thanh toán, khen thưởng vào cuối tháng. Ban lãnh đạo phải giao cho nhân viên đúng bảng lương, KPI và tiền thưởng chính xác khi Thuê quản lý cửa hàng tùy theo vị trí, năng lực và thái độ của mỗi người là khác nhau.

9. Giải quyết tốt các khiếu nại của khách hàng

Một doanh nghiệp không thể không có những rắc rối và những lời phàn nàn của khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng, mức độ hài lòng của khách hàng luôn cao hơn khi điều hành doanh nghiệp, vì vậy nếu khách hàng không hài lòng, họ phàn nàn hoặc có vấn đề thì bạn phải giải quyết tốt những tình huống này. Hãy đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và quyền lợi của đôi bên.

READ  Bảng Tự Nhận Xét Bản Thân Của Cán Bộ, Công Chức | Nttworks.vn

10. Công việc khác

Ngoài ra, quản lý cửa hàng còn tham gia vào nhiều hoạt động khác như:

  • Tham gia các chương trình khuyến mãi của công ty
  • Tham gia tuyển dụng nhân viên cửa hàng
  • Trong những trường hợp ngoại lệ, quản lý cửa hàng có trách nhiệm thực hiện theo các khuyến nghị của công ty
  • Giám sát và theo dõi việc bố trí và sửa chữa cửa hàng, …

IV. Làm việc cho quản lý cửa hàng KPI

  • Doanh thu của các cửa hàng theo tháng
  • Số lượng nhân viên làm việc trong cửa hàng
  • Doanh số trung bình trên mỗi nhân viên

V. Yêu cầu đối với vị trí quản lý cửa hàng

  • Tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh, marketing hoặc các ngành liên quan
  • Tôi có kinh nghiệm làm việc ở vị trí này công việc quản lý cửa hàng hoặc các vị trí liên quan
  • Kinh nghiệm và kiến ​​thức trong lĩnh vực kinh doanh sẽ hữu ích
  • Kỹ năng giao tiếp bậc thầy
  • Có kỹ năng đàm phán và thuyết phục
  • Có kinh nghiệm áp dụng các kỹ năng giải quyết xung đột và phát triển đội, nhóm
  • Trung thực, linh hoạt
  • Đặt khách hàng làm trung tâm

SEST. Các năng lực cần có để trở thành người quản lý cửa hàng giỏi

Các năng lực cần thiết để tuyển dụng quản lý cửa hàng

Các năng lực cần thiết để tuyển dụng quản lý cửa hàng

Học vấn: Giáo dục đại học về quản trị kinh doanh hoặc các ngành liên quan. Hiểu biết kinh doanh và lĩnh vực kinh doanh

Kỹ năng:

Thái độ:

  • Đặt khách hàng làm trung tâm
  • Aus
  • An ninh kinh doanh

VII. Câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng quản lý cửa hàng

  • Mô tả công việc Quản lý cửa hàng bạn đã làm trước đây.
  • Giải thích tại sao cùng một sản phẩm nhưng không phải cửa hàng, chi nhánh khác bán tốt nhưng cửa hàng của bạn lại bán kém. Làm thế nào để cải thiện tình trạng này?
  • Bạn cần áp dụng những kinh nghiệm gì để tăng doanh thu tại cửa hàng của mình?
  • Nếu một nhân viên trong cửa hàng gian lận, bạn có thể xử lý như thế nào?
  • Mô tả khoảng thời gian mà bạn đã giúp giải quyết xung đột giữa các nhân viên
  • Đồng nghiệp cũ nhận xét và đánh giá như thế nào về bạn?
  • Bạn đã sa thải bao nhiêu nhân viên tại công ty, cửa hàng cũ, và lý do của việc đó là gì?
  • Bạn dạy nhân viên của mình cách quản lý hàng tồn kho.
  • Nhân viên thường xuyên đi muộn, làm thế nào bạn có thể đối phó?
  • Làm thế nào để nhân viên có động lực làm việc?
  • Yếu tố quan trọng nhất khi nào? Thuê quản lý cửa hàng?

VIII. Tải bản mô tả công việc của quản lý cửa hàng tại đây

Mô tả công việc của quản lý cửa hàng

IX. Để kết luận

Thông tin trên dùng cho mục đích quản lý cửa hàng gì? Mô tả công việc Quản lý cửa hàng bao gồm những gì Mức lương trung bình công việc quản lý cửa hàng gì? Những câu hỏi nào phát sinh trong cuộc phỏng vấn? tuyển dụng quản lý cửa hàng? Thuê quản lý cửa hàng ở đâu? Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm quản lý cửa hàng và giúp bạn tìm được công việc phù hợp nhất. Chúc may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud