Quá trình phát triển thương hiệu sữa Việt tỷ đô | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công ty sữa Vinamilk là nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam. Vậy quá trình hình thành và phát triển công ty này như thế nào? Mọi thứ đã rõ qua bài viết dưới đây, hãy theo dõi!

Thông tin về công ty sữa Vinamilk

Công ty sữa Vinamilk: Quy trình phát triển thương hiệu sữa hàng tỷ đô la - Ảnh 1
Sản phẩm của công ty sữa Việt Nam (nguồn: internet)

Công ty Vinamilk tên đầy đủ của ai là Công ty TNHH Sữa Việt Namtên khác: Vinamilk. Là công ty chuyên sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa và máy móc thiết bị liên quan tại Việt Nam. Theo thống kê của UNDP, đây là công ty lớn thứ 15 tại Việt Nam vào năm 2007.

Vinamilk hiện là công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất sữa. Sản phẩm chịu lực Nhãn hiệu Nó chiếm phần lớn thị phần của cả nước, cụ thể là:

  • 54,5% thị phần pho mát,
  • 40,6% thị phần Sữa bột,
  • 33,9% thị phần sữa chua uống;
  • 84,5% thị phần ăn sữa chua
  • 79,7% thị phần sữa đặc

Các sản phẩm thương hiệu Vinamilk được phân bổ đồng đều trên 63 tỉnh thành trên cả nước với 220.000 điểm bán hàng. Ngoài ra, Vinamilk Việt Nam còn được xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, Nhật Bản, Trung Đông, v.v. Sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, công ty đã xây dựng được 14 nhà máy sản xuất, 2 nhà máy hậu cần, 3 văn phòng kinh doanh, 1 công nghiệp sữa tại Campuchia (Angkormilk), 1 văn phòng đại diện tại Thái Lan.

Viinamilk trực thuộc nước nào?

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về Vinamilkilk nên có rất nhiều câu hỏi thường gặp như: Vinamilk đến từ nước nào? hay Vinamilk là công ty gì? Như đã nói ở trên, Vinamilk là tên gọi khác của Công ty TNHH Sữa Việt Nam. Là công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ sữa. Vinamilk là thương hiệu Việt Nam.

Công ty có lịch sử hình thành và phát triển hơn 40 năm. Vinamilk dù có mặt trên thị trường Việt Nam đã lâu nhưng vẫn chưa đánh bại được ngành sữa nước ta.

Giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của công ty sữa Vinamilk

Công ty sữa Vinamilk: Quy trình phát triển thương hiệu sữa hàng tỷ đô la - Ảnh 2
Chân dung tài xế Vinamilki – chị Mai Kiều Lieni (nguồn: internet)

Công ty Sữa Vinamilk đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau trong suốt hơn 40 năm hoạt động của mình. Mỗi giai đoạn đều đánh dấu những bước tiến mới trong công việc kinh doanh, với bề dày lịch sử mang tính ổn định thương hiệu lớn. Cùng điểm lại các chặng đường phát triển của Vinamilk nhé!

Thời kỳ thành lập Vinamilki là 1976-1986

Năm 1976 Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) được chính thức thành lập với tên gọi ban đầu của nó Công ty cà phê sữa Miền Nam. Công ty trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Thực phẩm Miền Nam.

Cho đến năm 1982Công ty Cà phê Sữa Miền Nam được chuyển về Sở Công nghiệp Thực phẩm và đổi tên thành Công ty Ngành sữa – cà phê – bánh kẹo I.

Xem thêm: Mai Kiều Liên là ai? – Tiểu sử và sự nghiệp của nữ TGĐ Vinamilki

Thời kỳ Đổi mới 1986–2003

Tháng 3/1992, Xí nghiệp Sữa – Cà phê – Nước đặc biệt Liên hiệp I chính thức đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) trực thuộc Bộ Công nghiệp nhẹ. Công ty chuyên sản xuất và chế biến các sản phẩm từ sữa.

Năm 1994, một công ty sữa Việt Nam đã xây dựng một nhà máy khác tại Hà Nội để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thị trường phía Bắc. Sự kiện này đã nâng tổng số nhà máy của công ty lên 4 nhà máy. Việc xây dựng là một phần của chiến lược mở rộng và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm sữa của người dân Bắc Âu.

Năm 1996 liên doanh với Công ty cổ phần đông lạnh Quy Nhơn để thành lập liên doanh trong ngành sữa Bình Định. Việc liên doanh này đã giúp công ty thâm nhập thành công Thị trường miền Trung một cách thuận lợi nhất.

Năm 2000, bò sữa Cần Thơ được xây dựng tại khu công nghiệp Trà Nóc. Tháng 5 năm 2001, công ty khai trương cửa hàng sữa Cần Thơ.

Thời gian công nhận từ 2003 đến nay

Tháng 11 năm 2003, công ty được chuyển đổi thành công ty trách nhiệm hữu hạn sữa Việt Nam. Mã giao dịch của công ty trên Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam là: VNM. Cùng năm, công ty mở thêm công ty sữa tại Bình Định và TP.HCM. Hồ Chí Minh.

Năm 2004, Công ty Sữa Sài Gòn mua lại cổ phần của Công ty Cổ phần, nâng vốn cổ phần lên 1.590 tỷ đồng Việt Nam. Năm 2005, Công ty Cổ phần Sữa Bình Định tiếp tục mua cổ phần của các đối tác liên doanh. Tháng 6 năm 2005, công ty khai trương cửa hàng sữa Nghệ An.

Ngày 19 tháng 1 năm 2006, công ty được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đó, phần vốn của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước sở hữu 50,01% vốn cổ phần của công ty. Ngày 20 tháng 8 năm 2006, Vinamilk chính thức thay đổi logo thương hiệu của công ty.

Năm 2009, Tuyên Quang đã phát triển được 135.000 đại lý phân phối, 9 nhà máy và nhiều trang trại chăn nuôi bò sữa tại Nghệ An. Năm 2012, công ty tiếp tục thay đổi logo nhãn hiệu.

Từ năm 2010 đến năm 2012, công ty đã xây dựng nhà máy sữa nước và sữa bột tại tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư là 220 triệu USD. Năm 2011, Nhà máy sữa Đà Nẵng với số vốn đầu tư lên tới 30 triệu USD đã đi vào hoạt động.

Năm 2016, nhà máy sữa đầu tiên ở nước ngoài đã được khai trương, Nhà máy Sữa Angkormilk tại Campuchia. Tiếp tục khai trương Trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt, trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên của Việt Nam, vào năm 2017.

Xem qua một số sản phẩm thương hiệu Vinamilk

Đến nay, Công ty Sữa Vinamilk đã cung cấp hơn 250 loại sản phẩm khác nhau với các dòng sản phẩm chính sau:

  • Sữa nước có nhãn hiệu: ADM VÀNG, Flex, Super SuSu.
  • Sữa chua có nhãn hiệu: Tố Tố, Probi. ProBeauty
  • Sữa bột dành cho trẻ sơ sinh và người lớn: Dielac, Alpha, Pedia. Grow Plus, Optimum Gold, Ridielac Nutritional Powder, Diecerna Special Treatment for Diabetes, SurePrevent, CalciumPro, Mama Gold.
  • Sữa đặc: Phuong Nami star, Ong Tho.
  • Kem và pho mát: Subo yaourt kem, Delight ice cream, Twin Cows, Ice cream kid, Oze Ice cream kid, Bò phô mai vòng cung.
  • Sữa đậu nành – thức uống: Nước trái cây tươi, nước đá đóng chai, sữa đậu nành GoldSoy.

Ý nghĩa của logo Vinamilk

Công ty sữa Vinamilk: Quy trình phát triển thương hiệu sữa hàng tỷ đô la - Ảnh 3
Logo chính thức của Vinamilki (nguồn: internet)

Vinamilk là thương hiệu mà người Việt Nam ít nhất một lần sử dụng. Tuy nhiên, chắc chắn nhiều người chưa hiểu rõ về ý nghĩa của logo Vinamilki. Trên thực tế, logo thương hiệu thể hiện rõ lĩnh vực mà công ty đó hoạt động.

Logo Vinamilk chỉ gồm 3 màu trắng, xanh lá và xanh dương. Màu trắng là biểu hiện của màu sắc và độ tinh khiết của sữa; Màu xanh lá cây là một sân cỏ thuần khiết và màu xanh lam là biểu hiện của sức sống và sự tinh túy. Thông điệp mà logo này mang lại chính là lời cam kết của công ty đối với khách hàng. Công ty luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm cung cấp điện tốt nhất, chất lượng nhất.

Vinamilk – thương hiệu sữa tỷ đô của Việt Nam

Năm 2016, Forbes bình chọn Vinamilki là công ty 1 tỷ USD với giá trị thương hiệu hơn 1,5 tỷ USD. Năm 2020, bất chấp đại dịch Covid-19, mức tăng giá của công ty vẫn là 200 triệu USD so với năm 2019. , lên tới hơn 2,4 tỷ USD.

Theo báo cáo tài chính quý II / 2020 của Vinamilk thu nhập ròng kinh doanh trong nước đạt 25.456 tỷ đồng. Xuất khẩu trực tiếp của Việt Nam đạt 2,451 tỷ DKK, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 6 tháng đầu năm 2020, thu nhập ròng của Vinamilk đạt 29.648 tỷ DKK, cao hơn 6,7% so với năm 2019.

Đến nay, Công ty Sữa Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm sang 54 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch hơn 2,2 tỷ USD. Cổ phiếu Vinamilk được phân loại tại Việt Nam nhằm mục đích dành cho các công ty có tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận ổn định.

Chấm dứt

Qua bài viết trên, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của “ông vua” ngành sữa Việt Nam. Trong tương lai, Vinamilk sẽ còn có những bước tiến lớn hơn nữa để đưa thương hiệu sữa Việt Nam lên một tầm cao mới.

Bạn có thể quan tâm:

READ  Đối tác là gì? Những điều cần biết về quan hệ đối tác | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud