
Sản phẩm của công ty phải được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường. Bộ phận QC chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng sản phẩm này trong công ty. Cho nên QC là gì?? Chúng tôi nghiên cứu tất cả thông tin về ngành QC thông qua các kênh nhân sự!
MỤC LỤC
1 – QC là gì?
2- Nhiệm vụ chính của QC là gì?
3 – Yêu cầu để làm việc trong ngành QC
4- QC lương
5- Khó khăn và cơ hội trong ngành QC
Mục lục
1. QC là gì?
QC là viết tắt của quality control, có nghĩa là kiểm soát chất lượng. Hệ thống quản lý chất lượng có giai đoạn kiểm tra và kiểm soát QC để đánh giá chất lượng của sản phẩm trước khi bán ra thị trường. Công việc QC thường đan xen với quá trình sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất.
Ngày nay, với sự hỗ trợ của máy móc công nghệ hiện đại, quá trình kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chất lượng của sản phẩm được kiểm tra trong suốt quá trình sản xuất, không phải đợi đến khi sản phẩm sẵn sàng để thử nghiệm.
Nhu cầu tuyển dụng QC có mặt ở hầu hết các công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, phát triển phần mềm, sản xuất hàng tiêu dùng, máy móc, cơ khí, v.v. Mỗi ngành khác nhau có một phương pháp quản lý, một chất lượng khác nhau. Nhờ đó, các sản phẩm và dịch vụ của Công ty luôn đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn chất lượng đã đề ra cũng như nhu cầu của thị trường và khách hàng của Công ty.
2. Nhiệm vụ chính của QC là gì?
Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của công ty mà nhiệm vụ của QC là khác nhau. Tuy nhiên, bất kể ngành hàng nào, mục tiêu chính của QC luôn là đảm bảo sản phẩm đạt mọi tiêu chuẩn chất lượng trước khi bán cho người tiêu dùng. Tiêu chuẩn chất lượng thường bao gồm tiêu chuẩn nội bộ, tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, tuân thủ pháp luật và tuân thủ các quy định về sức khỏe và an toàn.
Nhiệm vụ của QC là tìm ra khuyết tật trong sản phẩm, đăng ký và gửi lại sản phẩm bị lỗi để sửa chữa. Trong một số ngành, QC chịu trách nhiệm sửa chữa các sản phẩm bị lỗi hoặc họ phải thực hiện kiểm tra sản phẩm để xem sản phẩm có hoạt động tốt hay không và xác định những gì cần sửa chữa trong quá trình. QC có toàn quyền quyết định chấp nhận hay từ chối sản phẩm.
3. Yêu cầu khi làm việc trong ngành QC
Để làm việc trong ngành QC, trước hết bạn phải hiểu rõ về công việc, đồng thời bạn phải có niềm đam mê và yêu thích công việc đó. Trong đó yếu tố đam mê đóng vai trò then chốt quyết định có thành công trong kiểm tra chất lượng hay không. Vì vậy, khi định hướng nghề nghiệp, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng xem mình có thực sự yêu thích nghề QC hay không.
>>>> Xem thêm: Điểm giống và khác nhau QA và QC
Công việc thú vị
Khi bạn đã xác nhận mối quan tâm của mình đối với ngành QC, hãy tạo một chương trình giảng dạy cụ thể để thu thập kiến thức và kỹ năng cần thiết. Công việc QC cực kỳ dễ dàng và thuận tiện nếu bạn có những kỹ năng cần thiết sau:
– Kỹ năng kiểm soát và giám sát: Đây là một kỹ năng rất quan trọng trong ngành QC. Có kỹ năng này giúp QC dễ dàng thực hiện công việc.
– Kỹ năng lãnh đạo: Với kỹ năng này, QC có thể bao quát tất cả các khía cạnh của sản phẩm. Đồng thời, bạn có thể quản lý tốt nhất mọi công việc cần phải thực hiện.
– Khả năng giải quyết một vấn đề: Công việc QC thường gặp phải những sự cố không mong muốn về sản phẩm. Do đó, QC phải có khả năng giải quyết các tình huống một cách linh hoạt và nhanh chóng.
– Kĩ năng giao tiếp: Đây là một kỹ năng mà một QC phải có để thành công trong sự nghiệp của mình.
– Kỹ năng làm việc nhóm và độc lập tốt: QC phải có khả năng làm việc độc lập và phối hợp với những người khác để tăng hiệu quả.
3. lương QC
Mức lương trong ngành QC khá đa dạng. Lương cao hay thấp phụ thuộc vào các yếu tố như kinh nghiệm và ngành nghề.
Theo một nghiên cứu của HRchannels, mức lương trung bình trong ngành QC là 11 triệu đồng / tháng. Mức lương từ 8 đến 16 triệu đồng / tháng. Nhân viên càng chuyên sâu và có kinh nghiệm thì lương càng cao. Ngoài tiền lương, những người làm việc trong ngành QC còn nhận được tiền lương theo quy định của công ty và tiền thưởng năng suất, phí khởi nghiệp, v.v.
>>>> Có thể bạn quan tâm: QA là gì? Thông tin cần thiết trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng
4. Khó khăn và cơ hội trong ngành QC
Ngành QC có tiềm năng tăng trưởng tốt. Nhưng khi làm việc trong lĩnh vực này, bạn cần chuẩn bị tâm lý cho những khó khăn như:
– đầu tiênNghề QC không được đào tạo bài bản nên bạn cần tự học hỏi nhiều.
– Thứ hai, bạn không có môi trường phát triển khi làm việc trong các doanh nghiệp nhỏ. Tại đây bạn cần đợi có sẵn đơn sau đó chạy thử theo mẫu mà khách hàng yêu cầu.
– vào thứ baCác trường đại học không có đào tạo cụ thể về thử nghiệm hoặc kiểm soát chất lượng.
– vào thứ TưKhái niệm về kiểm soát chất lượng là tương đối mơ hồ. Điều này khiến những người trong ngành QC nghĩ rằng nhiệm vụ của họ là kiểm tra theo yêu cầu của khách hàng, mà không nghĩ rằng những yêu cầu đó có thể có sai sót.
Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cơ hội phát triển cho ngành QC là rất lớn. Khi đã kiểm soát tốt tư chất thì cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp là vô cùng rộng mở. Bạn có cơ hội đảm nhận các vị trí lãnh đạo, chẳng hạn như quản lý QC. Nếu bạn đã có đủ kinh nghiệm làm việc và kỹ năng quản lý xuất sắc, bạn sẽ có cơ hội trở thành quản lý nhà máy.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về ngành quản lý chất lượng mà HRchannels muốn gửi đến các bạn. Hy vọng qua những thông tin này, bạn sẽ hiểu QC là gì và lựa chọn con đường sự nghiệp phù hợp cho mình. Bạn cũng có thể truy cập HRchannels.com để cập nhật những cơ hội việc làm hấp dẫn và kết nối với các nhà tuyển dụng uy tín trên cả nước.
———————————–
HRchannels – Headhunter – dịch vụ tuyển dụng hạng nhất
Hotline: 08 3636 1080
Email: sales @ hrchannels.com / job @ hrchannels.com
Trang web https://hrchannels.com/
Địa chỉ: Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Nguồn ảnh: internet
Kênh nhân sự
HRchannels là nền tảng tuyển dụng và thu hút nhân sự cấp cao hàng đầu Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm tuyển dụng giám đốc điều hành. Chúng tôi là công ty săn hàng đầu Việt Nam.