Project scope là gì? Mô tả chi tiết công việc của quản lý phạm vi dự án | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Phạm vi dự án có nghĩa là phạm vi của một dự án, một thuật ngữ quen thuộc trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế hiện nay. Vai trò và lợi ích của phạm vi dự án là gì? Hãy xem câu trả lời trong bài viết!

Tìm hiểu khái niệm về phạm vi dự án

Phạm vi của dự án là gì?

Điều kiện Phạm vi dự án được hiểu là phạm vi của dự án, các từ “dự án”, nghĩa là dự án, và “phạm vi”, nghĩa là phạm vi, được thêm vào cụm từ này. Phạm vi của dự án là một trong những bước quan trọng nhất để hướng tới hiệu quả của dự án. Trong trường hợp các dự án lớn, những người trong bộ phận quản lý dự án phải xác định phạm vi của dự án.

Phạm vi của dự án là gì?  Mô tả chi tiết công việc của người quản lý phạm vi dự án - Ảnh 1
Khái niệm phạm vi dự án

Mục đích của phạm vi dự án là xác định các nhiệm vụ, thời gian biểu, mục tiêu và chi phí của dự án. Nó giúp bạn xác định phạm vi và ranh giới của dự án của bạn và quản lý các nhiệm vụ và phòng ban liên quan. Sau khi xác định được các yếu tố trên, người quản trị sẽ lưu hoặc cập nhật tệp tin có sẵn. Tài liệu này được sử dụng trong suốt quá trình quản lý dự án và được coi là tài liệu tiêu chuẩn mà nhân viên có thể truy cập, xác định và thực hiện công việc.

Xem thêm >>> Pmo là gì? Các mẫu Pmo phổ biến nhất hiện nay

Lợi ích của phạm vi dự án là gì?

Một số lợi ích của quản lý phạm vi dự án bao gồm:

  • Lập kế hoạch và đặt mục tiêu dự án một cách rõ ràng và cụ thể
  • Được công nhận bởi các bên liên quan và quản lý cấp cao
  • Giúp người quản lý hiểu rõ về dự án đang triển khai, tránh mơ hồ
  • Xem xét và đánh giá các tiêu chí về vị trí dự án

Làm thế nào để xác định phạm vi hiệu quả của dự án?

Hiểu được phạm vi của một dự án là quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của dự án. Vì vậy, làm thế nào để bạn xác định phạm vi của một dự án? Để đánh giá các vấn đề liên quan đến dự án này, cần xác định chính xác phạm vi của dự án.

Các bước để xác định phạm vi của một dự án bao gồm:

  • Quản lý xác định sản phẩm cuối cùng. Nó là cần thiết để xác định cả sản phẩm bên trong và bên ngoài, sản phẩm mà bạn quảng cáo hoặc bán.
  • Xác định chức năng và dữ liệu liên quan. Dữ liệu ở đây như tài liệu, hợp đồng, quy trình quản lý, v.v.
  • Sự thay đổi của phạm vi dự án là rất quan trọng. Điều này giúp người quản lý dự án lường trước những điều có thể thay đổi trong dự án và đưa ra những chuẩn bị hoặc giải pháp thích hợp.
  • Thời gian và địa điểm cần thiết là một phần của dự án. Cùng với nhiều tiêu chí khác phụ thuộc vào các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế.

Mô tả phạm vi của dự án là gì?

Bản Tuyên bố Phạm vi tiếng Anh gọi là Project Scope Statement. Kết quả của việc xác định phạm vi của một dự án là một mô tả về phạm vi của dự án. Mô tả phạm vi của dự án mô tả chi tiết các kết quả đầu ra của dự án và công việc được thực hiện để có được các kết quả đầu ra.

Phạm vi của dự án là gì?  Mô tả công việc chi tiết của người quản lý phạm vi dự án - Ảnh 2
Mô tả phạm vi của dự án là gì?

Nội dung mô tả phạm vi dự án

Mô tả dự án bao gồm những điều sau:

  • Mô tả phạm vi sản phẩm: đây là mô tả chi tiết các đặc tính của sản phẩm, dịch vụ hoặc đầu ra.
  • Tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm: Xác định rõ các tiêu chuẩn để sản phẩm có thể vượt qua khâu kiểm tra cuối cùng trước khi đưa ra thị trường.
  • Đầu ra của dự án: Đầu ra bao gồm các sản phẩm / dịch vụ cũng như các sản phẩm phụ khác, chẳng hạn như các tài liệu và báo cáo quản lý dự án.
  • Công việc ngoài dự án: Xác định nội dung của công việc ngoài dự án. Để quản lý kỳ vọng của khách hàng, hãy mô tả rõ ràng những gì nằm ngoài phạm vi của dự án
  • Các ràng buộc của dự án: Liệt kê và mô tả các ràng buộc của dự án, chẳng hạn như ngân sách dự án, thời gian hoàn thành dự án hoặc lịch trình hoàn thành các công việc chính.
  • Các giả định của dự án: Các giả định về các trường hợp ảnh hưởng đến dự án và cách giải quyết chúng một cách hiệu quả

Vai trò của mô tả dự án

Việc mô tả phạm vi của dự án tạo ra sự hiểu biết chung giữa tất cả những người tham gia vào dự án. Chỉ ra những gì nằm ngoài phạm vi của dự án để giúp quản lý sự mong đợi của các bên liên quan trong dự án.

Việc mô tả phạm vi của dự án cho phép nhóm dự án tiến hành lập kế hoạch chi tiết trong quá trình thực hiện. Cung cấp cơ sở để đánh giá xem các yêu cầu sửa đổi dự án hoặc khối lượng công việc bổ sung có thuộc phạm vi của dự án hay không.

Tham khảo >>> Gitlab là gì? Thông tin chung về Gitlab để hiểu

Quản lý phạm vi dự án là gì?

Phạm vi của dự án là gì?  Mô tả công việc chi tiết của người quản lý phạm vi dự án - Ảnh 3
Công việc quản lý phạm vi dự án

Khái niệm

Quản lý phạm vi dự án được hiểu là vị trí của người quản lý phạm vi dự án, một vị trí quan trọng trong các dự án. Công việc này xác định nội dung công việc mà dự án phải làm và công việc không thuộc dự án. Quản lý dự án liên quan đến quá trình xác định các hoạt động của dự án để thực hiện thành công một dự án.

Công việc quản lý phạm vi dự án

Công việc quản lý phạm vi dự án bao gồm các nội dung sau:

  • Thu thập các yêu cầu: nhu cầu của khách hàng và các bên liên quan của dự án
  • Xác định phạm vi: Phát triển các mô tả chi tiết về dự án và sản phẩm
  • Xây dựng cơ cấu phân công lao động: phân phối liên tục các đầu ra của dự án và làm việc thành các phần nhỏ hơn có thể quản lý được.
  • Kiểm tra và thống nhất về phạm vi của dự án: Chính thức hóa các kết quả đầu ra của dự án
  • Quản lý phạm vi dự án: Thu thập thông tin về phạm vi dự án và kiểm tra các thay đổi đối với phạm vi dự án

Xem thêm: Mã zip code là gì? Làm cách nào để đặt mã zip của tôi?

Qua bài viết trên, News.timviec đã giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc liên quan đến khái niệm “Phạm vi dự án là gì?”. Rất mong những chia sẻ của chúng tôi đã mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn đọc.

READ  Thông tin công ty & tin tuyển dụng từ Công Ty Cổ Phần Thương mại và Dịch vụ Katsuma | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud