Procurement Là Gì? Purchasing Là Gì Trong NHKS | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Mua sắm là gì? Mua hàng là gì? Đây là những vị trí quan trọng trong kinh doanh, kể cả nhà hàng và khách sạn. Khi nhân viên bán hàng được coi là “cá hồng” của một thực thể, thì mua sắm và thu mua là những người có kế hoạch chi tiêu ngân sách. Tất nhiên, công việc của họ là cân bằng giữa lợi và hại bằng cách giúp các công ty đạt được thỏa thuận tốt nhất.

Nhân viên thu mua, thu mua giúp nhà hàng, khách sạn giải bài toán doanh thu, chi phí hợp lý – Ảnh: Internet

Thành công của một công ty không đến từ cá nhân, mà là từ tập thể. Nếu quản trị viên Gây ấn tượng với khách hàng của bạn bằng một thái độ nhiệt tình, Giao banh để lại lòng trắc ẩn cho sự suy nghĩ, Bếp trưởng làm nên tên tuổi của họ bằng những món ăn ngon, v.v. Đến đây, bạn đã biết Tìm nguồn cung ứng là gì và mua gì? chưa?

Mua sắm là gì? Mua hàng là gì?

Từ mua lại dùng để chỉ những nhân viên chịu trách nhiệm thu mua hàng hóa, sản phẩm cho công ty với giá cạnh tranh nhất, từ đó giúp công ty cung cấp hàng hóa, dịch vụ chất lượng và tiết kiệm chi phí. Để làm tốt công việc và đáp ứng kỳ vọng của cấp trên, nhân viên thu mua phải có kỹ năng đàm phán tốt, linh hoạt trong việc liên kết thông tin và đàm phán giá cả, biết cách ứng xử trong các tình huống khan hiếm hàng, rủi ro trong vận chuyển, v.v. .

READ  Gameloft Danang tuyển dụng mới nhất năm 2022 | Nttworks.vn

Cùng được coi là cán bộ đấu thầu, nhưng có nhiều điểm khác biệt giữa cơ quan đấu thầu và cơ quan quản lý đấu thầu. Vậy sự khác biệt là gì? Chefjob bật mí cho bạn dưới đây.

Doanh thu và chi phí giúp công ty có lãi hơn

Chi tiêu hợp lý giúp doanh nghiệp thu nhiều lợi nhuận – Ảnh: Internet

Phân biệt giữa mua sắm và mua hàng

  • Loại hàng hóa, sản phẩm / dịch vụ: Nếu công việc thu mua ít ảnh hưởng đến giá thành trực tiếp của sản phẩm, tần suất giao dịch thấp hơn và các chỉ số thị trường ít ảnh hưởng đến giá mua, thì người mua sắm bị ảnh hưởng trực tiếp bởi giá thành của sản phẩm, tần suất mua cũng cao hơn. Hơn nữa, tìm nguồn cung ứng dễ dàng mô hình hóa TCO (tổng chi phí sở hữu) hơn là mua hàng.
  • Chiến lược sử dụng: So với nhân viên thu mua, những người làm việc ở vị trí mua hàng dành ít thời gian hơn cho việc phát triển chiến lược vì bảng chiến lược mua hàng đơn giản hơn. Ngoài ra, không giống như nhóm thu mua, nhân viên thu mua có thể tự điền vào các mục riêng lẻ.
  • Đánh giá chất lượng hàng hóa và sản phẩm của nhà cung cấp: Nhân viên thu mua định kỳ đánh giá chất lượng hàng hóa của nhà cung cấp, còn mua hàng thì tùy từng trường hợp mà sếp yêu cầu phải có báo cáo đánh giá.
READ  Top 5 báo cáo thực tập tốt nghiệp xây dựng dân dụng và công nghiệp | Nttworks.vn

Mua sắm tại nhà hàng, khách sạn, tại sao bạn nên chọn?

Trong khi trước đây nhiều người hiểu nhầm vị trí thu mua trong nhà hàng, khách sạn mà không coi đây là một nghề thì hiện nay nhân viên thu mua hay mua hàng được coi là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Họ là người giúp các nhà hàng, khách sạn đầu tư ít nhưng lãi lớn mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp cho khách hàng.

Đặc biệt, trong nền kinh tế ngày càng cạnh tranh như hiện nay, mua sắm và thu mua đã trở thành công việc “săn đón” nhân sự của các công ty, do vai trò cốt yếu trong việc cân đối thu chi của doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, khoảng cách giữa người mua và người bán ngày càng tăng, nhưng những người làm trong lĩnh vực thu mua phải có trình độ phân tích và ra quyết định cao để có thể làm việc với đúng người.

Theo thống kê, năm 2018, nhu cầu tuyển dụng nhà hàng, khách sạn ở những ngành có nhu cầu nhân lực là Top 10, từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này rất rộng mở. Tất nhiên, trong tình trạng phát triển như hiện nay thì thu mua và thu mua đang là vị trí được các nhà hàng, khách sạn quan tâm nhất.

Vì những lý do như vậy, thu mua được cho là công việc bạn nên làm.

READ  5 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thông dụng thường gặp và cách trả lời | Nttworks.vn

Tôi muốn biết thông tin sẽ giúp tôi mua hàng

Công nghệ thông tin giúp công việc thu mua của nhân viên thuận tiện hơn – Ảnh: Internet

Làm nhân viên thu mua, thu mua trong nhà hàng, khách sạn

  • Thống kê lượng hàng mua cho nhà hàng, khách sạn. Sau đó sắp xếp và sắp xếp theo thứ tự tùy thích.
  • Tìm kiếm các nhà cung cấp trên thị trường hiện nay có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà hàng và khách sạn.
  • Kiểm tra chất lượng sản phẩm, giá cả, chi phí từ nhà cung cấp.
  • Thương lượng với các nhà cung cấp, sau đó chọn nhà cung cấp phù hợp nhất để hợp tác.
  • Lên kế hoạch đặt mua sản phẩm, hàng hóa. Kết hợp với nhân viên hậu cần để hoàn thành thủ tục nhận hàng.
  • Giám sát tiến độ giao hàng và chất lượng sản phẩm. Trong trường hợp có sai sót, hãy chủ động giải quyết theo thỏa thuận đã ký.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên giao cho.

Sau khi biết Mua sắm là gì? Mua hàng là gì? và những công việc liên quan đến bài đăng này, bạn có muốn trở thành một nhân viên thu mua tài ba trong tương lai không? Mua sắm tiềm ẩn nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội hấp dẫn, nhất là khi nhu cầu mua sắm, mua sắm ngày càng tăng “lẻ tẻ” như hiện nay. Nếu bạn đam mê, hãy đứng vững. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, hãy truy cập Chefjob.vn để tìm được việc làm phù hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud