Procurement là gì? Cùng tìm hiểu về Procurement | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Như bạn đã biết, quản lý hiệu quả chi phí mua hàng có tác động tích cực đến lợi nhuận của công ty. Kết quả là, mua sắm trở thành một hoạt động đóng vai trò then chốt đối với sự thành công hay thất bại của một công ty. Vậy là bạn đã hiểu Mua sắm là gì? hay không? Nếu chưa, hãy xem Ms Uptalent về mua sắm trong bài viết tiếp theo!

MỤC LỤC:
1. Mua sắm là gì?
2. Sự khác biệt giữa mua và tìm nguồn cung ứng là gì?
3. Các kỹ năng cần thiết
4. Mời thầu tại Việt Nam
5. Các vị trí mua sắm điển hình
6. Mức lương cho các vị trí mua sắm
7. Mẫu mô tả công việc mua sắm nhà máy lớn


Tuyển dụng công việc lương cao tại HRchannels
Xem thêm: FMCG là gì? Có những loại công việc nào trong FMCG?

1. Mua sắm là gì?

Mua sắm chỉ đơn giản là mua hàng. Nó là một quá trình liên quan đến việc lập kế hoạch, phát triển các chiến lược mua hàng và duy trì hoạt động mua hàng của các công ty.

Đối tượng của hoạt động mua là nguyên vật liệu và dịch vụ cần thiết cho việc sản xuất sản phẩm; máy móc thiết bị sản xuất; hoặc hàng hóa và dịch vụ cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp.

Ngày nay, quá trình mua sắm không chỉ là mua hàng hóa mà còn là chiến lược sản xuất kinh doanh của các công ty. Hoạt động mua sắm phải được tính toán cẩn thận để làm cơ sở cho các hoạt động sau, đảm bảo rằng chúng phù hợp với các mục tiêu và quy trình kinh doanh của công ty. Đồng thời, hạn chế tối đa sai lệch về khối lượng sản xuất và giá thành sản phẩm.

Trong các công ty, việc mua sắm được thực hiện bởi một bộ phận chuyên trách. Trưởng phòng là Quản lý dự án. Trưởng phòng được hỗ trợ bởi nhân viên mua sắm, nhân viên hành chính.

Mua sắm là gì?

>>>> Xem thêm: Mua hàng là gì? Tất cả thông tin về việc mua hàng

2. Sự khác biệt giữa mua và tìm nguồn cung ứng là gì?

Khi mua hàng, chúng ta thường sử dụng xen kẽ hai thuật ngữ mua hàng và mua hàng. Vậy theo bạn, hai khái niệm có giống nhau hay không?

READ  Hướng dẫn viết mẫu đơn xin khiếu nại tố cáo mới nhất | Nttworks.vn

Câu trả lời là không! Trên thực tế, hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Cả hai đều có phạm vi và chức năng khác nhau.

Nếu mua sắm có chức năng chiến lược, thì mua hàng chỉ là một quá trình chiến thuật để đạt được hiệu quả mua hàng cao nhất.