PR Manager là gì? Nhiệm vụ, vai trò của PR Manager? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

giám đốc PR là danh hiệu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích ngành quan hệ công chúng khao khát trên con đường sự nghiệp. Khi đạt được vị trí này, cơ hội thăng tiến lên vị trí quản lý cấp cao của bạn là không khó.

Sau đây là những điều mà kênh nhân sự muốn gửi đến các bạn đọc thích công việc của một trưởng phòng PR.

Tuyển người cao tuổi

Giám đốc quan hệ công chúng hoặc giám đốc quan hệ công chúng là người lãnh đạo một nhóm các chuyên gia PR, xây dựng và phát triển các chính sách và thủ tục trong bộ phận quan hệ công chúng và chịu trách nhiệm về việc lập và thực hiện các kế hoạch PR. Giám đốc PR hoặc quản lý cấp cao (tùy thuộc vào cơ cấu tổ chức của công ty).

Nhiệm vụ của người quản lý PR

Tùy thuộc vào việc bạn là công ty nội bộ hay cơ quan PR, các nhà quản lý quan hệ công chúng đảm nhận các vai trò khác nhau, nhưng nhìn chung họ đảm nhận các vai trò phổ biến sau:


>>> Xem thêm: Mô tả công việc Trưởng phòng PR

Đánh giá và phát triển các hoạt động truyền thông thông qua các chương trình PR:

  • Thiết lập và thúc đẩy danh tiếng tốt của công ty;

  • Theo dõi các xu hướng và các yếu tố bên ngoài có khả năng ảnh hưởng đến uy tín của công ty và tìm cách điều chỉnh cho phù hợp;

  • Giao tiếp với các đơn vị tiếp thị và quảng cáo để đảm bảo rằng hình ảnh của công ty đang đi đúng hướng;

  • Viết bài phát biểu, chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn và tham gia vào các hoạt động quan hệ công chúng;