PR là gì? Tất tần tật các thông tin cần biết về PR Marketing | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Với tiềm năng phát triển và triển vọng nghề nghiệp khả quan, PR được coi là một trong những “lĩnh vực hàng đầu” được sinh viên và phụ huynh ưa thích. Vậy PR là gì? Hãy cùng JobsGO đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Tiếp thị PR là gì?

PR nghĩa là gì? PR là viết tắt của từ quan hệ công chúng, trong tiếng Việt có nghĩa là quan hệ công chúng. Khái niệm này là về quá trình phát triển một chiến lược quản lý và phổ biến thông tin cho các cá nhân đến công chúng. Mục tiêu chính của PR là tạo ra một thương hiệu tích cực của tổ chức trong tâm trí và sự hiểu biết của công chúng theo hướng quan hệ cùng có lợi.

Ms là gì?

Tiếp thị PR là gì?

Trong những năm gần đây, với sự phát triển tích cực và hội nhập quốc tế của các công ty Việt Nam, thị trường lao động ngành PR trở nên vô cùng sôi động và đa dạng trong nhiều lĩnh vực hoạt động. Theo Tạp chí Công Thương, với tốc độ phát triển mạnh mẽ như hiện nay nhu cầu nhân lực trong ngành PR Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 đạt khoảng 224.262 người.

Vai trò PR

Cùng JobsGO tìm hiểu những vai trò chính của PR trong một công ty.

  • Xây dựng thương hiệu cho tổ chức, công ty: nếu PR được thực hiện đúng cách và thành công, hình ảnh thương hiệu sẽ được định hình tích cực trong lòng công chúng. Nó giúp định hình toàn diện và thúc đẩy sự phát triển mọi mặt của doanh nghiệp.
  • Tăng giá trị thương hiệu của công ty: PR có thể nêu lên những đặc điểm nổi bật của dòng sản phẩm và dịch vụ của công ty để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
  • Tiếp cận thị trường mục tiêu của công ty và thu hút nó: Sử dụng các phương tiện truyền thông một cách linh hoạt làm tăng hiệu quả của việc tiếp cận thông điệp. Ví dụ: một bài báo được đánh giá tốt về dòng sữa dưỡng sẽ hấp dẫn các bà mẹ hơn một bài quảng cáo trên cùng một trang.
  • Tạo khách hàng tiềm năng ngắn hạn và dài hạn: Sự hiện diện của công ty trên các phương tiện truyền thông tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng ban đầu. Xét về hiệu quả lâu dài, các cuộc tiếp cận và kêu gọi trên các phương tiện truyền thông tiếp tục diễn ra khá thường xuyên, bất chấp công việc PR đang trì trệ.
READ  Hướng dẫn ghép video online nhanh chỉ với 6 bước đơn giản | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: Quan hệ công chúng: Học gì? Làm gì ở Việt Nam?

Ms là gì?

Vai trò của PR là gì?

PR các loại

Căn cứ vào lĩnh vực hoạt động và truyền thông, PR được chia thành bảy loại hình chính như sau:

  • Giao tiếp chiến lược: Cung cấp các thông điệp phối hợp để giúp một tổ chức đạt được các mục tiêu của mình, thay vì chia sẻ thông tin cho các lợi ích khác nhau.
  • Quan hệ truyền thông: Là việc sử dụng giao tiếp để xây dựng mối quan hệ giữa tổ chức và công chúng.
  • Quan hệ cộng đồng: Xây dựng danh tiếng của tổ chức trong cộng đồng địa phương tại trụ sở chính.
  • Quan hệ nội bộ: Loại chiến lược quan hệ công chúng quan trọng nhất giúp nhân viên nội bộ cảm thấy hài lòng, được tôn trọng và đóng góp tích cực cho tổ chức.
  • Giao tiếp khủng hoảng: Một hình thức PR là cần thiết trong những trường hợp công ty gặp khó khăn với những tác động tiêu cực như thu hồi sản phẩm, vụ bê bối của nhân viên, v.v.
  • Giao tiếp quan hệ công chúng: Hay còn gọi là vận động hành lang, xây dựng mối quan hệ với chính quyền, công đoàn,… để vận động hành lang thay đổi luật hoặc thay đổi vị trí của công ty.
  • Giao tiếp Internet và Mạng xã hội: là một hình thức PR được sử dụng rộng rãi, có thể nhanh chóng được sử dụng để bảo vệ hoặc thúc đẩy danh tiếng của một tổ chức.Ms là gì?
    Các loại hình PR hiện đại

Mô tả công việc cho một nhân viên PR

Về nguyên tắc, công việc của nhân viên PR bao gồm các nhiệm vụ sau:

  • Viết thông cáo báo chí và chuẩn bị thông tin cho các phương tiện truyền thông.
  • Xác định các nhóm khách hàng và đối tượng chính và xác định cách tốt nhất để tiếp cận họ.
  • Trả lời các câu hỏi của giới truyền thông hoặc chỉ định người phát ngôn hoặc nguồn tin thích hợp.
  • Giúp khách hàng giao tiếp hiệu quả với công chúng.
  • Phát triển và duy trì hình ảnh công ty và bản sắc của tổ chức của bạn bằng cách sử dụng các biểu tượng và dấu hiệu.
  • Phát biểu và thực hiện các cuộc phỏng vấn với các nhà quản lý hàng đầu của tổ chức.
  • Đánh giá các chương trình quảng cáo và khuyến mại của bạn để xem liệu chúng có tương thích với quan hệ công chúng của tổ chức bạn hay không.
  • Phát triển và thực hiện các chiến lược gây quỹ của tổ chức bằng cách xác định và liên hệ với các nhà tài trợ tiềm năng và đăng ký tài trợ.
READ  Tuyển dụng mongodb, việc làm IT chất nhất tại Viet Nam Trang 6 | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: Truyền thông: Một ngành dành cho những người thích làm việc từ xa

Mô tả công việc cho một nhân viên PR

Tìm kiếm công việc PR với JobsGO

Tùy theo vị trí và lĩnh vực hoạt động, mức lương khởi điểm trung bình của một nhân viên quan hệ công chúng tại Việt Nam từ 7-15 triệu đồng / tháng.

Bạn có gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc PR trong đại dịch COVID-19 không? Hãy điều tra ngay JobsGO, trợ thủ tuyển dụng thông minh đồng hành cùng bạn tìm kiếm và ứng tuyển các công việc trong nhiều lĩnh vực phù hợp với bạn dựa trên các tiêu chí: ngành nghề, vị trí, mức lương, … Đăng ký khóa học UNICA hoàn toàn miễn phí.

Ms là gì?

Tìm kiếm công việc PR với JobsGO

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn trẻ yêu thích ngành quan hệ công chúng giải đáp được phần nào thắc mắc “PR là gì?” và bạn có thể lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mình. Đừng quên tải xuống ứng dụng JobsGO để cơ hội việc làm của bạn luôn mở rộng.

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud