PMS Là Gì? Các Tính Năng Quan Trọng Nhất Là Gì? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

PMS là gì? Nghe có vẻ không quen lắm. Trên thực tế, các khách sạn PMS có phần mềm quản lý khách, khu nghỉ dưỡng, v.v.

Hệ thống quản lý tài sản, viết tắt là PMS, là một công cụ ngày càng hữu ích trong các khách sạn hiện đại để giúp chủ sở hữu và nhân viên thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, với nhiều phần mềm PMS trên thị trường hơn bao giờ hết, điều quan trọng là phải biết tính năng nào là quan trọng nhất để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

Bạn có thể quan tâm

PMS là gì?

PMS (Hệ thống Quản lý Tài sản) là một hệ thống quản lý tài sản, một giải pháp phần mềm khách sạn hỗ trợ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và bất động sản tương tự thực hiện các công việc và hoạt động hàng ngày. Chúng thường bao gồm các tác vụ quản lý và hành chính, chẳng hạn như đặt chỗ, xử lý thanh toán, phân tích hiệu suất và quản lý hàng tồn kho.

PMS là gì?

Tại sao mọi khách sạn cần có hệ thống PMS?

Giải pháp khách sạn PMS ngày càng trở nên quan trọng khi ngành khách sạn hiện đại được thúc đẩy bởi công nghệ. Vì các lượt đặt phòng đến từ nhiều kênh, giá cả cần được điều chỉnh một cách khôn ngoan cho mục đích quản lý doanh thu và dịch vụ khách hàng luôn sẵn sàng 24 giờ một ngày. phần mềm cho PMS có thể giúp đáp ứng những thách thức này.

Một hệ thống quản lý tài sản tốt cho phép nhân viên khách sạn loại bỏ các thủ tục giấy tờ không cần thiết và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng hiệu quả hơn. Ngoài ra, hệ thống PMS có thể giúp giảm thiểu các vị trí tuyển dụng và sự chồng chéo.

Các tính năng quan trọng nhất của hệ thống PMS là gì?

Mặc dù có rất nhiều hệ thống quản lý tài sản trên thị trường, nhưng điều quan trọng là bạn phải tìm được một hệ thống có các tính năng phù hợp với khách sạn của bạn. Dưới đây là 11 tính năng quan trọng nhất của PMS.

1. Đặt chỗ

Tính năng đầu tiên và có lẽ rõ ràng nhất mà một hệ thống quản lý tài sản cần có là khả năng xử lý các đặt phòng khách sạn. Hệ thống đặt phòng này có thể được tích hợp với tất cả các kênh mà khách hàng có thể đặt chỗ và cung cấp cho nhân viên của bạn quyền truy cập vào thông tin về tình trạng sẵn có cập nhật.

Điều này có nghĩa là nhân viên có thể sử dụng hệ thống PMS để biết phòng nào được đặt trước và khi nào. Một số hệ thống PMS cung cấp các tính năng tương tự cho các dịch vụ khách sạn, trong khi các khách sạn trong chuỗi có thể cần quyền truy cập thông tin đặt phòng cho toàn bộ danh mục tài sản.

2. Hoạt động lễ tân

Phần mềm PMS cho phép nhân viên lễ tân thực hiện một số chức năng quan trọng. Đặc biệt, nhân viên có thể sử dụng phần mềm của khách sạn để truy cập thông tin đặt phòng cập nhật, tình trạng phòng cụ thể của khách sạn và loại thông tin này có thể được cập nhật thủ công.

Ví dụ, nhân viên lễ tân có thể giúp khách di chuyển xung quanh phòng và cập nhật thông tin về phòng. Nhân viên có thể tự ra vào và xuất thẻ chìa khóa.

3. Quản lý kênh

Để duy trì tính cạnh tranh, các khách sạn cần chia sẻ phòng giữa các kênh khác nhau. Thật vậy, phòng khách sạn có thể được bán thông qua trang web của khách sạn, đặt phòng qua điện thoại, đại lý du lịch trực tuyến, v.v. Điều này cho phép các kênh khác nhau được quản lý một cách hiệu quả.

Phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất bao gồm các tính năng quản lý kênh để đảm bảo rằng phòng có sẵn trên nhiều kênh và thông tin về tình trạng phòng luôn được cập nhật. Một số hệ thống PMS cung cấp chức năng quản lý kênh trực tiếp, trong khi những hệ thống khác tích hợp với hệ thống phân phối toàn cầu của bên thứ ba.

4. Quản lý doanh thu

Một tính năng quan trọng khác của phần mềm quản lý khách sạn là chức năng quản lý doanh thu. Nó có thể giúp quản lý khách sạn và nhân viên đánh giá hiệu suất của khách sạn bằng cách sử dụng các chỉ số hiệu suất chính như ADR (giá trung bình hàng ngày), RevPAR (doanh thu trên mỗi phòng có sẵn) và GOPPAR (tổng lợi nhuận trên mỗi phòng có sẵn).

Về vấn đề này, một hệ thống PMS tốt cũng cung cấp khả năng quản lý kế hoạch giá cả. Nói một cách đơn giản, nó cho phép các khách sạn nhanh chóng lập kế hoạch giá phòng, cho phép các nhà quản lý phản ứng nhanh chóng với những thay đổi của nhu cầu. Những thay đổi này có thể liên quan đến các mùa, các sự kiện địa phương và các yếu tố bên ngoài khác.

5. Chức năng đăng ký

Tính năng đăng ký kỹ thuật số là một dịch vụ tương đối mới trên thị trường PMS, nhưng sự phổ biến của tính năng này đang ngày càng tăng. Tính năng nhận phòng cho phép bạn đặt thẻ thanh toán ủy quyền trước, cho phép khách đến và sau đó nhận phòng bằng ứng dụng điện thoại di động hoặc máy nhận phòng tự phục vụ tại khu vực lễ tân.

Sau đó, PMS sẽ tự động đồng bộ, cập nhật thông tin đăng ký và thuê phòng. Các lợi ích bao gồm tốc độ cao hơn, giao tiếp với khách hàng thông qua ứng dụng, cũng như khả năng tăng cường và bán kèm. Ngay cả trong các hệ thống PMS không bao gồm trực tiếp tính năng này, nhiều hệ thống cung cấp tích hợp với các hệ thống đăng ký bên ngoài.

6. Thông tin khách hàng

Ngành khách sạn ngày càng phụ thuộc vào dữ liệu, đặc biệt là dữ liệu khách hàng. Vì lý do này, điều quan trọng là hệ thống PMS bao gồm chức năng quản lý dữ liệu khách hàng cho phép nhân viên lấy thông tin liên hệ, ngày khách hàng ở tại khách sạn, thông tin về phòng của khách, v.v.

Quản lý dữ liệu khách hàng PMS
Quản lý dữ liệu khách hàng PMS

Các chương trình khách hàng thân thiết có thể được quản lý thông qua phần mềm, trong khi PMS có thể được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động tiếp thị. Sau đó, thông tin khách hàng có thể được lưu trữ ở một nơi, cho dù nó được lấy trực tuyến hay trực tiếp và hệ thống PMS thậm chí có thể được tích hợp với phần mềm CRM của bạn.

7. Dịch vụ trong nước

Hệ thống quản lý tài sản tốt nhất cho phép bạn quản lý công việc gia đình một cách hiệu quả. Loại chức năng này có thể đơn giản như cho phép nhân viên văn phòng theo dõi tình trạng của cơ sở và liệu họ có đang được dọn dẹp hay không, nhưng nó cũng có thể cho phép quản gia phân công nhiệm vụ cụ thể.

Một số giải pháp phần mềm quản lý khách sạn cao cấp hơn còn cho phép bạn kết nối với hệ thống chính của máy tính bảng hoặc thiết bị di động. Ưu điểm của việc này là hộ gia đình có thể cập nhật tiến độ bằng cách cung cấp một báo cáo tình trạng cập nhật bổ sung, đồng thời việc liên lạc với lễ tân cũng có thể được thực hiện dễ dàng.

8. Tích hợp bên thứ ba

Mặc dù hệ thống PMS được thiết kế để trở thành một giải pháp tất cả trong một, nhưng thực tế là nhiều khách sạn sử dụng các giải pháp phần mềm khác ngoài PMS của họ, chẳng hạn như Smile. Vì vậy, tích hợp bên thứ ba là một cân nhắc quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất cho cơ sở kinh doanh của bạn.

Một số tích hợp bên thứ ba phổ biến nhất mà chủ khách sạn đang tìm kiếm là phân phối toàn cầu, kết nối đại lý du lịch trực tuyến, hệ thống đặt phòng trung tâm và giải pháp kế toán khách.

9. Tùy chọn Lập hóa đơn và Thanh toán

Tiếp theo, điều quan trọng là hệ thống quản lý tài sản cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán. Điều này nên bao gồm các phương tiện xử lý thanh toán cho nhân viên lễ tân và xử lý thanh toán điện tử cho các đặt phòng trực tuyến được thực hiện bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Phần mềm cũng sẽ cho phép gửi các email xác nhận một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, phần mềm phải có khả năng tạo hóa đơn hoặc biên lai cho khách hàng để có thể dễ dàng xuất hóa đơn khi thanh toán hoặc sau khi sử dụng các dịch vụ khách sạn trả tiền.

10. Dịch vụ điểm bán hàng

Các khách sạn hiện đại thường bổ sung nhiều loại tiện nghi, dịch vụ và hàng hóa, và khách thường được yêu cầu thêm tiền khi trả phòng. Vì lý do này, một hệ thống quản lý tài sản bao gồm các dịch vụ tại điểm bán hàng có thể là một bổ sung quan trọng.

PMS quản lý điểm bán hàng
PMS quản lý điểm bán hàng

Nhân viên tại nhà hàng, phòng tập thể dục hoặc spa của khách sạn có thể sử dụng phần mềm để xử lý các giao dịch và cập nhật hóa đơn của từng khách. Đối với dịch vụ phòng cũng vậy. Các giải pháp tốt nhất cho phép giảm giá và ưu điểm là các giao dịch có thể được xử lý ngay lập tức, giúp giảm thiểu sai sót.

11. Báo cáo

Cuối cùng, phần mềm quản lý khách sạn phải có chức năng báo cáo tự động. Điều này cho phép nhân viên khách sạn nhanh chóng truy cập các báo cáo dựa trên dữ liệu mới nhất và các báo cáo này có thể được liên kết với hiệu suất của khách sạn, thông tin tài chính hoặc các quy trình và nhiệm vụ quản lý. Quản lý khách sạn.

Ví dụ: nếu ban quản lý yêu cầu một báo cáo về công suất khách sạn trong hai năm qua hoặc về hiệu suất của một kênh phân phối cụ thể, phần mềm sẽ có thể tạo một báo cáo như vậy. Tương tự, báo cáo tài chính có thể cần thiết cho mục đích kế toán và thuế hoặc đơn giản là để tạo điều kiện thuận lợi cho việc ra quyết định.

Hệ thống quản lý khách sạn, hay PMS, là điều cần thiết trong ngành khách sạn ngày nay, nhưng việc tìm được phần mềm phù hợp với nhu cầu của bạn cũng quan trọng không kém. Đặc biệt, điều quan trọng là phải tìm hiểu mười một tính năng được đề cập trong bài viết này, trong khi bạn cũng muốn có một giải pháp phần mềm thân thiện và đáng tin cậy.

Hotlecareers.vn vừa chia sẻ đến bạn PMS là gì?? Các tính năng chính của PMS. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên giúp ích được cho công việc và cuộc sống của bạn. Kính chúc Quý khách sức khỏe và thành công!

READ  Những điều cần biết khi thi tuyển và làm việc tại Thế giới di động | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud