Phương pháp giảng dạy project-based learning tại FPT Polytechnic | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Học tập dựa trên dự án – Học tập thông qua các dự án là một phương pháp học tập dựa trên việc giao một dự án cho người học và yêu cầu sự hợp tác vào cuối khóa học để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh, bài thuyết trình hoặc bài thuyết trình.

Hai tính năng không thể thay thế học tập dựa trên dự án là: (01) vấn đề chỉ ra vấn đề, tạo động lực cho người học và (02) sản phẩm của người học đáp ứng yêu cầu.

Đặc điểm thiết yếu học tập dựa trên dự ánTheo Hiệp hội Công nghệ Giáo dục Quốc tế (ISTE), những điều sau đây bao gồm:

  • Người học thực hiện các dự án theo ý muốn và khả năng của mình.
  • Người học tổng hợp và phân tích thông tin, khám phá và giao tiếp.
  • Người học tiến hành nghiên cứu bằng nhiều nguồn thông tin khác nhau.
  • Dự án bắt buộc phải trải qua nhiều lĩnh vực và kiến ​​thức khác nhau.
  • Người học cần kết hợp nhiều kiến ​​thức và kỹ năng.
  • Dự án diễn ra khá lâu.
  • Một dự án liên quan đến việc thiết kế và phát triển một sản phẩm, bản trình bày hoặc bản trình bày mà người khác có thể xem hoặc sử dụng.
  • Bối cảnh của vấn đề mục tiêu rộng hơn so với bài học trên lớp.
  • Việc giám sát và thực hiện dự án được hướng dẫn bởi các mục tiêu của cuộc giám sát.
READ  10 bí quyết học cách ăn nói lưu loát bạn không nên bỏ qua | Nttworks.vn

Học tập dựa trên vấn đềTìm hiểu thông qua vấn đề là phương pháp học tập trong đó người học làm việc theo nhóm để khám phá và giải quyết vấn đề dựa trên các tình huống, trường hợp thực tế. Các bước học tập dựa trên vấn đề bao gồm:

  • Xác định vấn đề là gì;
  • Cung cấp tình trạng cụ thể của vấn đề;
  • Nhập các thông tin cần thiết;
  • Cho biết các nguồn thông tin có thể có;
  • Phát triển các giải pháp khả thi;
  • Phân tích và đưa ra các giải pháp tốt hơn;
  • Gửi giải pháp cuối cùng bằng miệng hoặc bằng văn bản.

Học tập dựa trên dự ánhọc tập dựa trên vấn đề chúng có nhiều điểm chung, cả hai phương pháp đều có các đặc điểm sau:

  • Nó bao gồm các vấn đề và tình huống thực tế.
  • Dựa trên mục tiêu giáo dục thực tế.
  • Tham gia đánh giá trong suốt quá trình và đánh giá kết quả cuối cùng.
  • Người học là trung tâm và giáo viên là người hỗ trợ.
  • Cần sự tham gia tích cực và khuyến khích.
  • Đa ngành.
  • Nâng cao kỹ năng nghiên cứu và giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên.

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai phương pháp này là ở khía cạnh ứng dụng: Học tập dựa trên vấn đề tập trung vào vấn đề và quá trình cùng một lúc học tập dựa trên dự án Tập trung vào sản phẩm, kết quả.

READ  Thông cáo báo chí là gì? Vai trò của thông cáo báo chí đối với doanh nghiệp | Nttworks.vn

FPT Polytechnic lược dịch tuần giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud