Phong trào #MeToo như một thời điểm học tập toàn cầu – Tạp chí Giáo dục International Higher Education | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Joanna Regulska là thành viên nghiên cứu về Giới, Tình dục và Phụ nữ, đồng thời là Phó Giám đốc kiêm Thứ trưởng Bộ Các vấn đề Toàn cầu tại Đại học California, Davis. Email: jregulska@ucdavis.edu.

Hầu hết phụ nữ trên khắp thế giới đã từng bị quấy rối, tấn công và lạm dụng tình dục, hoặc đôi khi bị ép buộc vào một mối quan hệ mà họ thấy không phù hợp. Họ đã từng trải qua khoảnh khắc “giống nhau”, nhưng khoảnh khắc đó ở mỗi người lại khác nhau. Đối với một số người, đó là một khoảnh khắc “à, ra là”; đối với những người khác, đó là nỗi đau về tinh thần và thể xác, đôi khi không thể chịu đựng được, kéo dài hàng ngày, hàng tháng hoặc hàng năm. Đối với người khác cũng vậy, giây phút này nhất định phải chôn sâu. Do bối cảnh văn hóa và chính trị của vấn đề, nó là không thể diễn tả, nhưng nó có thể nhận ra, nhưng nó có quyền được đặt tên. Việc lựa chọn khi nào được nói và được công nhận phụ thuộc vào độ tuổi, khuynh hướng tình dục, tình trạng chuyển giới, chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tình trạng kinh tế – xã hội, tôn giáo; và là đối tượng của các trải nghiệm văn hóa rộng lớn hơn và nhiều kinh nghiệm trong quá khứ và quá khứ khác.

Bài viết này đặt phong trào #MeToo trong bối cảnh học tập toàn cầu. Bản chất toàn cầu của quấy rối tình dục, tấn công và bạo lực đối với phụ nữ đã được nhấn mạnh, nhưng cũng dựa trên kinh nghiệm của những phụ nữ này, chúng ta có trách nhiệm với tư cách là các nhà giáo dục quốc tế, là gì? Làm thế nào để biến những trải nghiệm cá nhân này thành một nỗ lực rộng lớn hơn để cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết toàn cầu và quốc tế? Những phong trào toàn cầu này nên được sử dụng như thế nào để nâng cao nhận thức về văn hóa và liên văn hóa? Làm thế nào để khuyến khích học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường tham gia khám phá không gian trải nghiệm chứa đầy cảm xúc, nỗi sợ hãi và nỗi đau, nhưng đồng thời với một thực tế văn hóa đa dạng đến mức có thể gây nhầm lẫn?

Sự phức tạp hiện tại

Đây là một thời điểm mạnh mẽ nhưng khó khăn. Mạnh mẽ bởi vì nó phù hợp với phụ nữ trên khắp thế giới và do đó tạo cơ hội đối thoại ở các khu vực khác nhau và với những người từ các nền tảng và quan điểm văn hóa khác nhau: có cơ hội toàn cầu để học hỏi, cả trong và ngoài nước. Cũng giống như khi đi du lịch đến các quốc gia khác nhau, bạn phải nghe những lời từ chối, sa thải và những lời chỉ trích của công chúng. #MeToo không được phản ánh trong tất cả mọi người; Đối với nhiều người, đây được coi là một đặc ân không dành cho phụ nữ sống dưới mức nghèo khổ hoặc ở các nước bị chiến tranh tàn phá.

READ  Top 4 cách vẽ sơ đồ tư duy đơn giản, sáng tạo | Nttworks.vn

Đây là thời điểm thú vị để phụ nữ xác định quấy rối tình dục, bạo lực và tấn công. Trải nghiệm cuộc sống ảnh hưởng như thế nào đến nhận thức của họ về cơ thể hoặc vị trí trong xã hội nói chung? Nhưng đó cũng là một thời điểm khó khăn, bởi vì chúng ta buộc phải thừa nhận rằng nó được định hình bởi bối cảnh văn hóa địa phương, bối cảnh chính trị, thể chế quyền lực, giai cấp, đặc quyền chủng tộc và sắc tộc. , tính không đồng nhất và các áp lực khác từ mạng lưới và mạng lưới điện. sự thống trị.

Phân cấp quyền lực theo giới tính

Nhiều nghiên cứu, bài báo, tài liệu pháp lý, hội nghị và hội thảo đã tìm cách xác định quấy rối tình dục, tấn công hoặc bạo lực đối với phụ nữ. Phụ nữ nói, viết, thể hiện và thú nhận, nhưng vẫn còn nhiều định nghĩa và phần lớn khuôn khổ pháp lý hiện hành là do nam giới viết ra và xác định. Các tôn giáo nam quyền thống trị, lập pháp và kiểm soát hầu hết các thực hành văn hóa. Nam giới thống trị hầu hết các cơ quan lập pháp và hành pháp. Nghề luật sư cũng do nam giới thống trị. Các tập tục gia trưởng là chuẩn mực.

Khả năng tàng hình của sự đa dạng

Khi chúng ta cố gắng nói chuyện và hành động, điều quan trọng là phải nhận ra sự đa dạng. Phụ nữ khác nhau về nhiều mặt, bao gồm màu da, nguồn gốc dân tộc, khuynh hướng tình dục, tình trạng chuyển giới, tuổi tác, tín ngưỡng văn hóa và / hoặc tình trạng kinh tế. Ngoài ra, một số phụ nữ dễ bị tổn thương hơn những người khác khi họ tiếp cận nhiều đặc điểm nhận dạng trên cùng một lúc. Tất cả những biến thể này đều yêu cầu giọng nói của họ phải được lắng nghe, thừa nhận và thừa nhận. đưa vào tài khoản.

Đây là thời điểm thú vị để phụ nữ xác định quấy rối tình dục, bạo lực và tấn công.
READ  Mẫu Invoice tiếng Anh file Excel | Nttworks.vn

Sự đa dạng vẫn là một điểm yếu của #MeToo và của cả nền giáo dục quốc tế. Chúng tôi thường nói về sinh viên như một nhóm – sinh viên nhập cư, sinh viên quốc tế, sinh viên thế hệ đầu tiên, sinh viên chuyển tiếp – và làm như vậy mà không nghĩ rằng tên của mỗi nhóm cho chúng ta biết về danh tính, kinh nghiệm và cuộc sống của họ. Việc phân chia học sinh thành các nhóm lớn thường dẫn đến sự hiểu lầm sâu sắc rằng quấy rối tình dục hoặc cưỡng hiếp có những ý nghĩa khác nhau trong các bối cảnh văn hóa và quốc gia khác nhau; Điều mà một số người coi là tội ác đối với người khác chỉ đơn giản là chuyện xảy ra hàng ngày.

Chúng ta thường chỉ tập trung vào học sinh, trong khi giáo viên và nhân viên dường như bị gạt ra ngoài lề. Chúng ta phải thừa nhận rằng ngay cả nam giới đôi khi cũng bị lạm dụng vì màu da, xu hướng tình dục, địa vị chuyển giới hoặc tầng lớp xã hội của họ. Là những nhà đào tạo quốc tế, chúng tôi có trách nhiệm làm việc với những người khác trong cùng khuôn viên trường để thúc đẩy bầu không khí thân thiện với tất cả mọi người.

Các giảng viên quốc tế là người điều khiển các cuộc trò chuyện toàn cầu

Ngày nay, khi phụ nữ sử dụng kinh nghiệm của mình để xác định quấy rối, lạm dụng và / hoặc tấn công tình dục, điều quan trọng đối với chúng tôi là các nhà giáo dục quốc tế phải hiểu thời điểm này có ý nghĩa như thế nào đối với các trường đại học và các chiến lược truyền thông quốc tế. Để quá trình quốc tế hóa trở nên rộng rãi và bao trùm, chúng ta không chỉ phải tập trung vào việc phát triển các chính sách và chương trình phù hợp mà còn phải tạo ra các không gian thúc đẩy việc học tập giữa các nền văn hóa, tạo ra các không gian được thông tin trên toàn cầu và các không gian ghi nhận những trải nghiệm và sự đa dạng khác nhau.

Chúng ta nghe được gì từ phụ nữ – bao gồm sinh viên, giáo viên và nhân viên – và làm thế nào để những tiếng nói này trở thành một khoảnh khắc mạnh mẽ trong học tập và giảng dạy? Làm thế nào chúng ta có thể nhận ra nền văn hóa của chính mình, những nền văn hóa đã phát triển trên các cơ sở xã hội, chính trị, kinh tế, để chúng ta có thể đối đầu và học hỏi từ thời điểm này để hiểu rõ hơn những quan điểm hoặc niềm tin khác nhau? Các tổ chức và chuyên gia quốc tế cấp cao đã sẵn sàng phát biểu và dành chút thời gian chưa? Làm thế nào chúng ta có thể nhìn lại bản thân và hiểu rằng các nhà lãnh đạo giáo dục quốc tế đại diện cho các quan điểm khác nhau? Những câu hỏi này không mới, nhưng nhiều người trong số chúng vẫn đang chờ được giải đáp. Phong trào #MeToo ra đời từ năm 2006 nhưng phải đến năm 2017 mới được nghe và công nhận lần đầu tiên.

READ  Năng lực hành vi là gì và một số quy định bạn không nên bỏ qua | Nttworks.vn

Những thách thức còn lại

Nhiều sinh viên, giảng viên và nhân viên ngày nay có ý thức mạnh mẽ về tính cá nhân và sự phức tạp của danh tính. Đây là những khác biệt không nhỏ về bản sắc. Khi xem xét lại các chiến lược quốc tế hóa của mình, chúng ta phải nâng cao vị thế của mình thông qua sự đa dạng và khác biệt xung quanh chúng ta. Với tư cách là những nhà đào tạo quốc tế, chúng tôi có nhiều công cụ để thực hiện điều này: để nghiên cứu thêm và nghiên cứu ở nước ngoài; cơ hội giảng dạy chung với các đối tác ở các quốc gia khác nhau; hội thảo ngắn hạn, hội thảo chuyên đề; hợp tác nghiên cứu và thực hành với các tổ chức phi chính phủ; cộng đồng sống và học tập; các chủ đề hàng năm liên quan đến đối thoại trong toàn trường đại học; trao đổi nhân viên, chương trình quản lý sinh viên toàn cầu; và nhiều hơn nữa. Trong những bối cảnh như vậy, khám phá ý nghĩa của các thuật ngữ, cụm từ, hoạt động, chính sách, chiến lược và thực tiễn hàng ngày khác nhau cung cấp cho sinh viên cơ hội và kinh nghiệm để có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện sâu hơn và rộng hơn; Chúng tôi phải sử dụng tất cả các công cụ theo ý của chúng tôi.

Để phát triển các chiến lược mới, các nhà giáo dục quốc tế cần chia sẻ nhận thức, hiểu biết và cam kết lắng nghe, học hỏi và tham gia vào các cuộc đối thoại toàn cầu và liên văn hóa thông qua trao đổi trường học. Điều quan trọng là chúng ta, với tư cách là các huấn luyện viên quốc tế, phát triển cảm giác bên trong, bất chấp sự khác biệt về định kiến, niềm tin và lối sống của chúng ta.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud