Phòng QA là gì? Vai trò, chức năng của phòng QA trong doanh nghiệp – | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

QA là một thuật ngữ không quá mới nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Vậy chính xác thì bộ phận kiểm tra chất lượng là gì? Vai trò và chức năng của bộ phận QA trong các doanh nghiệp, công ty hiện nay là gì? Cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

QA là gì? Bộ phận QA là gì?

QA là gì?  Bộ phận QA là gì?

QA là gì? Bộ phận QA là gì?

QA là viết tắt của Quality Assurance (Đảm bảo chất lượng). Theo đó, đảm bảo chất lượng thực chất là việc kiểm tra, theo dõi và giám sát toàn bộ quá trình sản xuất và cung ứng của một công ty theo một tiêu chuẩn nhất định. Mục đích của công việc này là đảm bảo các hoạt động trong chuỗi sản xuất và cung ứng diễn ra suôn sẻ, đồng thời tạo ra những giá trị nhất định cho khách hàng.

Trên thực tế, bộ phận kiểm tra chất lượng của công ty chịu trách nhiệm về tất cả các công việc liên quan đến kiểm tra chất lượng và giám sát quá trình sản xuất. Mỗi bộ phận của phòng chất lượng đảm nhiệm một khâu riêng biệt: đầu vào, đầu ra, thử nghiệm, nghiên cứu thị trường, dịch vụ khách hàng, v.v.

READ  Hướng dẫn cách viết đơn xin nghỉ việc không lương mới nhất 2020 | Nttworks.vn

QA đang nghiên cứu điều gì? Lương của nhân viên QA

QA là một lĩnh vực mang tính ứng dụng cao nên dù bạn học chuyên ngành gì đi chăng nữa thì bạn cũng có thể dấn thân vào lĩnh vực đảm bảo chất lượng nếu bạn thực sự có đam mê. Tuy nhiên, những bạn học kinh tế, công nghệ thông tin, kỹ thuật,… lại có một lợi thế nhỏ.

Theo JobsGO, mức lương của nhân viên QA thực tế dao động từ 8 đến 16 triệu đồng mỗi tháng. Mức phổ biến nhất là 11 triệu đồng.

👉 Xem thêm: Quản lý chất lượng mô tả công việc

QA đang nghiên cứu điều gì?  Lương của nhân viên QA

QA đang nghiên cứu điều gì? Lương của nhân viên QA

Các yêu cầu để đảm bảo chất lượng chuyên môn là gì?

Bộ phận QA là một bộ phận quan trọng trong mọi công ty. Khối lượng công việc của bộ phận được đánh giá là tương đối lớn và phức tạp. Và để thực hiện tốt công việc QA, mỗi nhân viên phải trang bị cho mình những kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết như sau:

  • Có kiến ​​thức và hiểu biết cụ thể về lĩnh vực mà họ làm việc.
  • Hiểu biết sâu sắc về phần mềm hệ thống và quản lý kiểm soát chất lượng.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, tự tin.
  • Năng động, sáng tạo, không máy móc.
  • Cơ hội làm việc độc lập và theo nhóm.
  • Đáp ứng các xu hướng và thay đổi của kiểm soát chất lượng.
  • Cần cù, chịu khó để tiếp thu kiến ​​thức mới trong lĩnh vực QA.
  • Linh hoạt và nhạy bén trong công việc, đặc biệt là khi xảy ra các tình huống ngoài kế hoạch.
READ  Tsundere là gì? Và những vấn đề liên quan đến tsundere | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: QC là gì? QC làm gì mà cần kiến ​​thức?

Vai trò và chức năng của bộ phận QA

Vai trò và chức năng của bộ phận QA

Không thể phủ nhận vai trò và chức năng của phòng chất lượng đối với mọi công ty ngày nay. Có thể tóm tắt một số đặc điểm chính của bộ phận QA như sau:

Đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ đến tay người tiêu dùng

Bộ phận QA là một nhóm đơn lẻ có nhiệm vụ chính là giám sát chặt chẽ các khâu từ sản xuất đến giao hàng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm và dịch vụ khi tiếp cận khách hàng của họ. Do đó, nhân viên của bộ phận kiểm tra chất lượng sẽ ngay lập tức xác định bất kỳ sai sót nào trong quá trình kiểm tra và phối hợp với các bộ phận liên quan. Điều này đảm bảo rằng khách hàng luôn nhận được những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất.

Giúp doanh nghiệp giảm thiểu sai sót và tổn thất tài chính

Việc kiểm tra nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm và dịch vụ ở mọi khâu giúp hạn chế tối đa sai sót có thể xảy ra. Ngoài ra, việc xác định lỗi và khắc phục ngay lập tức giúp các công ty hạn chế số tiền lớn khi lỗi trở nên nghiêm trọng và nghiêm trọng.

Duy trì danh tiếng của công ty và đảm bảo niềm tin của khách hàng

Duy trì danh tiếng của công ty và đảm bảo niềm tin của khách hàng

Duy trì danh tiếng của công ty và đảm bảo niềm tin của khách hàng

Uy tín và niềm tin là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn ở người tiêu dùng. Quá trình tạo dựng niềm tin vô cùng khó khăn và căng thẳng, nhưng dù chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể khiến họ biến mất trong lòng khách hàng mãi mãi. Và bộ phận QA có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc quy trình không để xảy ra sai sót làm ảnh hưởng đến niềm tin và sự ưa thích của khách hàng.

READ  Mô tả công việc phòng tài chính chính – kế toán | Nttworks.vn

Giúp các công ty phát triển và theo kịp quá trình hội nhập

Các hoạt động nghiêm ngặt và chính xác ở mọi giai đoạn giúp các công ty vững chắc để tạo ra các đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trong một thị trường đầy đủ. Nhưng điều đó thực sự là chưa đủ. Các công ty sẽ chỉ đứng yên khi mọi thứ dần thay đổi và theo xu hướng mới. Lúc này, bộ phận QA có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo doanh nghiệp đi đúng hướng để phát triển kinh tế, xã hội chứ không phải cứ rơi vào vùng an toàn rồi sụp đổ bất cứ lúc nào.

👉 Xem thêm: KCS là gì? Sự kiện nghề nghiệp KCS bạn muốn biết

Một bài viết được thông tin trước sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Phòng kiểm tra chất lượng là gì?” và giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của kiểm soát chất lượng. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể để lại câu hỏi để được tư vấn ngay. Đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích tiếp theo.

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud