Phòng Marketing gồm những bộ phận nào? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Bộ phận marketing gồm những bộ phận nào? Tùy theo ngành nghề và quy mô của công ty mà phòng marketing được chia thành các phòng ban lớn nhỏ khác nhau.

Theo nghiên cứu của JobsGO, có sự khác biệt rõ ràng giữa bộ phận tiếp thị nội bộ của đại lý và bộ phận tiếp thị. Đó là lý do tại sao bài viết hôm nay tập trung tìm hiểu các bộ phận Marketing Inhouse và Đại lý!

👉 Xem thêm: Làm gì sau khi học marketing?

Cơ cấu của bộ phận tiếp thị nội bộ

Tiếp thị nội bộ là gì?

Bộ phận Marketing Inhouse là bộ phận tiếp thị bao gồm các nhân viên của công ty. Trong một số trường hợp, bộ phận tiếp thị nội bộ có thể sử dụng dịch vụ của đại lý. Trong thời gian này, nhân viên trong bộ phận này có trách nhiệm xác định rõ ràng kế hoạch marketing và sau đó nộp hồ sơ cho Đại lý. Trong quá trình triển khai dự án, bộ phận Inhouse phải theo dõi sát sao, thảo luận và đưa ra quyết định. Đồng thời, họ phải chịu trách nhiệm về dự án và kế hoạch kinh doanh do mình phụ trách.

Để tốt nghiệp thành công từ bộ phận tiếp thị nội bộ, bạn phải có:

  • Tính chủ động trong công việc
  • Có hiểu biết về thương hiệu
  • Tập trung, dứt khoát
  • Cảm thấy đam mê kinh doanh
READ  Top 4 địa chỉ trung tâm giới thiệu việc làm Bình Dương | Nttworks.vn

Cơ cấu bộ phận marketing nội bộ của các công ty lớn

Cơ cấu của bộ phận tiếp thị nội bộ

Cơ cấu của bộ phận tiếp thị nội bộ

Ở các công ty lớn, bộ phận marketing thường được chia thành hai bộ phận chính, bao gồm: nhóm thương hiệu và bộ phận tiếp thị dịch vụ.

Đội thương hiệu

Bộ phận đầu tiên trong bộ phận Marketing Inhouse là Nhóm Thương hiệu. Bộ phận này có nhiệm vụ xây dựng hình ảnh thương hiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Ở các công ty, tập đoàn lớn, họ không chỉ kinh doanh 1 thương hiệu và 1 dòng sản phẩm mà họ kinh doanh cùng lúc nhiều thương hiệu khác nhau. Ví dụ: Unilever (Omo, Lux, Dove, Hazeline, Ponds, Sunlight…), VinGroup (VinMart, VinPearl, Vinfast, VinMec…) neid Tất cả các thương hiệu nhỏ này đều do một nhóm thương hiệu quản lý.

Đối với nhân viên mới, bạn bắt đầu từ những vị trí ban đầu: thực tập sinh, trưởng phòng marketing, sau đó chuyển sang vị trí Trợ lý Giám đốc Thương hiệu (ABM). Sau một vài năm đạt kết quả tốt, bạn có cơ hội được thăng chức lên Giám đốc thương hiệu thứ hai (BM) hoặc quản lý cấp cao, và vị trí cao nhất trong đội Thương hiệu là giám đốc tiếp thị.

Dịch vụ tiếp thị

Dịch vụ marketing bao gồm các bộ phận như: Nghiên cứu, Truyền thông, Kỹ thuật số, Thương mại điện tử, Sự kiện / OOH… hỗ trợ đội ngũ thương hiệu. Những phần này có thể không hoàn chỉnh, tùy thuộc vào quy mô của công ty, doanh nghiệp. Ngoài ra còn có các vị trí quan trọng trong dịch vụ tiếp thị, chẳng hạn như quản lý, trợ lý giám đốc và Giám đốc điều hành / người hành nghề.

READ  Đề xuất là gì? Hướng dẫn cách viết một đề xuất đúng chuẩn | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: 5 mẹo viết CV xin việc trong lĩnh vực marketing

Cơ cấu bộ phận tiếp thị nội bộ của doanh nghiệp nhỏ

Trong trường hợp doanh nghiệp nhỏ, bộ phận marketing đôi khi chỉ gồm 3-5 thành viên. Bao gồm:

  • 1 Trưởng phòng / trưởng bộ phận chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của toàn đội.
  • 1-2 nhân viên nội dung chịu trách nhiệm về tất cả nội dung trang web, fan page, youtube, email marketing, v.v. Nhân viên nội dung làm việc với các nhà thiết kế để tạo ra các ấn phẩm quảng cáo như áp phích, biểu ngữ, v.v.
  • Nhà thiết kế chịu trách nhiệm sản xuất các ấn phẩm hình ảnh và video.
  • 1 nhân viên kỹ thuật làm tất cả các công việc liên quan đến kỹ thuật như SEO (tối ưu từ khóa trên công cụ tìm kiếm Google), phục vụ quảng cáo (Google Ads, Facebook Ads).

Cơ cấu bộ phận marketing của công ty đại lý

Cơ quan là gì?

Đại lý là một công ty hoặc tổ chức được thành lập để cung cấp một dịch vụ cụ thể (ví dụ: tiếp thị). Một đại lý thường chỉ đơn giản là một công ty quảng cáo. Theo đó, Đại lý sẽ tiếp nhận các yêu cầu của Khách hàng, sau đó phân tích và đề xuất phương pháp triển khai hiệu quả.

Yêu cầu đối với mỗi nhân viên làm việc trong đại lý tiếp thị:

  • Có khả năng phân tích và hiểu nhanh vấn đề mà Khách hàng đang đưa ra. Từ đó, xây dựng một kế hoạch có thể được thực hiện và giải quyết một cách hiệu quả.
  • Kiến thức về nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau
  • Là người yêu thích sự thay đổi, cập nhật nhanh, những điều mới
  • Kiên nhẫn và có tinh thần phục vụ tốt
  • Tinh thần trách nhiệm cao
READ  Review môi trường làm việc ở Samsung | Nttworks.vn

Cơ cấu bộ phận marketing của các cơ quan

Cơ cấu bộ phận marketing của các cơ quan

Cơ cấu bộ phận marketing của các cơ quan

Bộ phận marketing của các công ty đại lý thường được chia thành ba bộ phận chính gồm tài khoản, sáng tạo và lập kế hoạch. Đặc biệt:

Tài khoản

Các nhân viên làm công tác lập kế hoạch tài khoản hoặc hoạch định chiến lược có trách nhiệm tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Từ đó, phân tích và đề xuất các ý tưởng, các chủ trương truyền thông quan hệ công chúng hiệu quả nhất, định hướng cho bộ phận sáng tạo.

Sáng tạo

Bộ phận sáng tạo chịu trách nhiệm lên ý tưởng và thực hiện chúng dưới dạng hình ảnh, phim và nội dung sử dụng trong các chiến dịch marketing. Nội dung sáng tạo bao gồm hai mảng chính: Nội dung văn bản – Copywriting và mảng hình ảnh – Thiết kế.

  • Mảng nội dung: Riêng tư Copywriting chịu trách nhiệm tạo nội dung trên các trang web, mạng xã hội, tờ rơi, áp phích,… để quảng cáo phù hợp và làm nổi bật các sản phẩm, dự án được chỉ định.
  • Mảng hình ảnh: Đi kèm với nội dung hấp dẫn là những hình ảnh ấn tượng thể hiện được thông điệp thương hiệu. Hình ảnh và nội dung cần phối hợp với nhau để tối đa hóa hiệu quả truyền thông. Do đó, 2 đội Copywriting và Design đã được đặt cùng nhau trong bộ phận sáng tạo để hỗ trợ nhau hoàn thành công việc của họ.

Lập kế hoạch

Bộ phận này chịu trách nhiệm lập kế hoạch và quản lý toàn bộ cơ quan tiếp thị. Nhiệm vụ của phòng kế hoạch là:

  • Lập kế hoạch và chiến lược hoạt động
  • Quản lý ngân sách: chi tiêu, chi tiêu tiếp thị
  • Phân chia công việc và đặt mục tiêu cho nhân viên
  • Theo dõi, tóm tắt những ưu nhược điểm và đề xuất giải pháp hoặc hướng đi hiệu quả hơn

👉 Tìm kiếm các công việc tiếp thị: Đây

Đó là cách chúng ta cùng nhau tìm hiểu Bộ phận marketing gồm những bộ phận nào?? Mỗi bộ phận, mỗi vị trí đều có những trách nhiệm và yêu cầu khác nhau. Nếu bạn muốn ứng tuyển vào bộ phận này, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng và chuẩn bị đầy đủ để tăng cơ hội.

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud