Phát hiện đồng nghiệp nói xấu sau lưng và cách xử lý thông minh | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Khi làm việc cho một công ty, tổ chức, bạn không chỉ phải đối mặt với áp lực thường xuyên, những nhiệm vụ khó khăn mà còn bị đồng nghiệp quấy rối, ác ý. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, hoảng sợ mà hãy giữ thái độ bình tĩnh, tích cực để đối phó với những tình huống trớ trêu, trớ trêu nhất. Hãy xem một bài báo về chủ đề này Xác định đồng nghiệp đang nói chuyện sau lưng họ và xử lý họ một cách thông minh Học cách bảo vệ bản thân và đối phó với những người đồng nghiệp nghịch ngợm này.

Những lời nói xấu sau lưng bạn do đâu mà có?

Trước tiên, bạn cần hiểu lý do tại sao đồng nghiệp của bạn lại vu khống bạn. Sự thật trong những lời ác độc này, bị phóng đại và bóp méo đến mức nào? Việc xác định này có thể giúp bạn đánh giá lại bản thân, điểm mạnh và điểm yếu của mình và tìm cách cải thiện bản thân nếu những lời nói không hay này chỉ tương ứng với một vài phần trăm con người của bạn. Đó cũng là một cách để không ngừng hoàn thiện bản thân.

Bản chất của việc nói xấu người khác bắt nguồn từ sự ghen ghét, đố kỵ và cạnh tranh không lành mạnh. Họ thường cố gắng hạ thấp và đánh giá thấp những người giỏi hơn họ, xinh đẹp hơn họ hoặc những người mà người khác yêu quý hơn họ. Trong mỗi chúng ta luôn tồn tại sự ích kỷ, hay so đo lẫn nhau, nhưng nếu không kiềm chế, bạn có thể trở thành đồng nghiệp của những kẻ phá hoại thích vui mừng trước thất bại của người khác.

READ  Thành công và thất bại là gì? Mối quan hệ giữa thành công và thất bại | Nttworks.vn

Ngoài ra, những người đồng nghiệp chuyên đi nói xấu bạn có thể là kết quả của tính cách vốn dĩ ít nói, thích dòm ngó và ghét bỏ người khác. Họ đã luôn như vậy và bạn là một trong những nạn nhân của họ. Bán lỗi lầm của bạn để lấp đầy chúng, giải trí và kích thích chúng.

Cách đối phó thông minh với đồng nghiệp xấu

Hãy bình tĩnh và yên lặng

Hãy bình tĩnh và im lặng để tránh xảy ra những xung đột không đáng có. Khi nghe những lời nói không hay sau lưng, chắc chắn bạn sẽ tức giận, bực bội, mất tự tin thậm chí bị áp lực và tổn thương. Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng đó là những lẽ tự nhiên trong cuộc sống mà bạn phải mạnh mẽ đối mặt. Thị phi ở khắp mọi nơi và điều đầu tiên bạn cần làm là giữ thái độ bình tĩnh và tỉnh táo. Chỉ khi đó, bạn mới nhận thức được toàn bộ tình huống, bao gồm mức độ nghiêm trọng của nó, ý tưởng và cách đối phó với nó.

Nếu những lời nói không hay sau lưng phản ánh phần nào sự thật về bạn, đừng ngại sửa sai. Mọi người nhìn thấy sự thay đổi tích cực của bạn và không còn gì để nói về bạn. Và nếu những lời nói xấu sau lưng bạn hoàn toàn là hư cấu, hãy làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình để chứng minh cho mọi người thấy rằng những gì người khác đang nói về bạn là hoàn toàn sai.

READ  Bảng xếp hạng Top 10 người giàu nhất thế giới năm 2022 | Nttworks.vn

Thực hành kỹ năng giao tiếp của bạn và tìm đồng minh

Giao tiếp khéo léo giúp tạo lòng nhân ái, yêu thương đồng nghiệp, tránh xung đột hay phiền phức với nhau. Hãy chỉ chọn những chủ đề phù hợp khi nói, đừng nâng cái tôi của mình lên quá cao và thể hiện bản thân một cách thái quá. Thái độ vừa phải, ở mức độ khiêm tốn, không còn điều gì để người khác khám phá.

Đừng bao giờ cho phép mình bị tách biệt trong một nhóm. Luôn có một hoặc một vài người bạn để trò chuyện trong giờ giải lao, sau giờ làm việc hoặc trong các bữa tiệc kinh doanh. Khi bạn bị cô lập hoặc khác biệt, người khác sẽ dễ dàng nhận thấy, nhìn thấy điểm yếu của bạn và lựa chọn bạn.

Tránh sự “trả thù” của kẻ bắt nạt.

Hành động “trả thù” làm giảm giá trị con người của bạn. Hãy bình tĩnh, lạc quan và làm việc chăm chỉ bất chấp sự dòm ngó, ngưỡng mộ của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn cố gắng chống cự lại thì họ sẽ nhận được nhiều hứng thú và khoái cảm hơn, những xung đột nảy lửa là điều khó tránh khỏi. Để bảo vệ bản thân khỏi những hậu quả không đáng có của cuộc xung đột, hãy bình tĩnh và lạc quan nhất có thể.

Tiếp xúc trực tiếp

Khi mọi thứ trở nên khá nghiêm trọng và bạn cảm thấy không thể giữ im lặng, hãy nói chuyện cởi mở với người đồng nghiệp xấu xa của mình. Tiếp xúc trực tiếp ở đây không phải là để mọi người phơi bày bộ mặt thật của họ, mà là một cuộc trò chuyện hai chiều một chiều dựa trên lòng nhân từ và hòa bình.

READ  IT Support là gì? Nhiệm vụ ncuar một IT Support? | Nttworks.vn

Họ sẽ xem xét lời khuyên của bạn và có thể xem xét mọi thứ nghiêm túc hơn. Nếu có quá nhiều, hãy sử dụng phương pháp dưới đây.

Nếu vấn đề trở nên nghiêm trọng, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của cấp trên

Nếu sự việc đã đi quá xa và danh dự, nhân phẩm của bạn bị xâm phạm nghiêm trọng, bạn không thể biện minh hay khiến mọi người tin mình, hãy cầu cứu cấp trên. Một đồng nghiệp bẩn thỉu và nghịch ngợm có thể gây ra hỗn loạn trong công ty và ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Do đó, sếp của bạn sẽ đồng ý giải quyết việc này cho bạn nếu bạn thể hiện được mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Đồng thời, phải nhấn mạnh với họ rằng bạn mong muốn mọi việc được giải quyết một cách suôn sẻ và thoải mái nhất có thể.

Trong công việc, ai cũng mong muốn được làm việc với những người đồng nghiệp lịch sự, hòa nhã và tốt bụng. Một môi trường văn phòng lý tưởng là nơi mọi người cùng làm việc để cải thiện và phát triển, chứ không phải là một nơi đầy khinh miệt và chế giễu. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng có màu hồng. Với những thủ thuật được đề cập trong bài viết Xác định đồng nghiệp đang nói chuyện sau lưng họ và xử lý họ một cách thông minh Hy vọng rằng bạn sẽ có thể giải quyết những tình huống khó xử trên một cách hòa bình và tiếp tục làm việc tích cực và thoải mái.

>> Xem thêm: Xung đột nơi làm việc và Mẹo xử lý thông minh

– HR Insider / tổng hợp từ nhiều nguồn –
Việt nam đang làm việc
– Trang web tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam



Lượt xem bài viết:
13 615

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud