Phân tích đặc điểm đối tượng khách hàng tiềm năng của Coca-Cola | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

1. Khách hàng tiềm năng của Coca-Cola là gì?

Đầu tiên, khách hàng tiềm năng của Coca-Cola được hiểu là những khách hàng mục tiêu đang tìm cách mở rộng thị phần của thương hiệu đó. Những khách hàng này có thể là cá nhân, tổ chức hoặc công ty.

Tổng quan về khách hàng tiềm năng của Coca-Cola
Tổng quan về khách hàng tiềm năng của Coca-Cola

Thông thường, các công ty xác định khách hàng mục tiêu dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Các tiêu chí này có thể là các đặc điểm liên quan đến người tiêu dùng hoặc các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Thông qua việc xác định các khách hàng tiềm năng, Coca-Cola có được nhiều cơ sở dữ liệu để lập các kế hoạch kinh doanh của mình. Với hơn 135 năm hình thành và phát triển, Coca-Cola ngày càng mở rộng đối tượng khách hàng và có những chiến lược quản lý quan hệ khách hàng đạt hiệu quả cao.

Thành công của Coca-Cola là điều không thể phủ nhận, và một trong những yếu tố giúp định hình nên sự thành công đó chính là việc gã khổng lồ của họ luôn tìm cách mở rộng thị trường thông qua những khách hàng tiềm năng.

2. Các phân khúc khách hàng tiềm năng của Coca-Cola

Khách hàng tiềm năng của Coca-Cola được xác định trên cơ sở một số tiêu chí, và tất nhiên việc đầu tư cho cuộc khảo sát khách hàng Coca-Cola của họ rất chi tiết. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ thảo luận về các tiêu chí chính mà Coca-Cola sẽ tiếp tục sử dụng, sử dụng và dựa vào đó để xác định khách hàng tiềm năng của mình.

Mục tiêu là phân chia các nhóm khách hàng của Coca-Cola
Mục tiêu là phân chia các nhóm khách hàng của Coca-Cola

2.1. Nhắm mục tiêu khách hàng theo nhóm tuổi

Phân khúc độ tuổi là một trong những tiêu chí quan trọng của Coca-Cola để xác định và chia sẻ cơ sở khách hàng mục tiêu của mình. Trước đây, Coca-Cola đã xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình theo độ tuổi từ thanh thiếu niên đến trung niên.

Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ và nhiều xu hướng tiêu dùng, Coca-Cola đã chia khách hàng của mình thành 2 phân khúc chính theo độ tuổi.

2.1.1. Các nhóm tuổi chính của khách hàng tiềm năng

Ở phân khúc đầu tiên, Coca-Cola xác định khách hàng tiềm năng trong độ tuổi từ 10 đến 35. Những người tiêu dùng trẻ tuổi này là phân khúc mà Coca-Cola đã nhắm đến và phát triển ngay từ những ngày đầu thành lập.

Các loại nước giải khát chính của ông lớn này luôn phù hợp với xu hướng tiêu dùng của giới trẻ. Với sự pha trộn sản phẩm đa dạng và ngon miệng dành cho khách hàng trẻ tuổi, Coca-Cola dường như trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của giới trẻ.

Khách hàng tiềm năng của Coca-Cola là những người trẻ tuổi
Khách hàng tiềm năng của Coca-Cola là những người trẻ tuổi

Đây cũng là nhóm khách hàng tiềm năng mà Coca-Cola luôn đầu tư để tạo ra chiến lược thu hút khách hàng phù hợp với xu hướng, để khẳng định rằng dù trải qua nhiều thế hệ nhưng Coca-Cola vẫn luôn có một sức sống mới và luôn cập nhật. xu hướng thời gian.

2.1.2. Một nhóm tuổi hợp thời trang mới

Theo nhóm tuổi 2, trong phân khúc khách hàng, Coca-Cola cho thấy khách hàng trên 40 tuổi thường quan tâm đến sức khỏe và không hợp với nước ngọt có ga của hãng. Đó là lý do họ đã tung ra thị trường các dòng sản phẩm Coca-Cola thực phẩm sạch, ăn kiêng để thu hút phân khúc khách hàng này.

Đây cũng là phân khúc nhóm tuổi lành mạnh mà Coca-Cola đang nhắm đến. Nhờ đó, gã khổng lồ này đã thu hút được nhiều phân khúc khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau và cả những khách hàng tiềm năng, những người theo lối sống lành mạnh với xu hướng tiêu dùng lành mạnh ngày nay.

2.2. Theo mục tiêu thu nhập

Khách hàng tiềm năng của Coca-Cola rất đa dạng về mức thu nhập, bao gồm cả khách hàng có thu nhập trung bình, thấp và cao. Coca-Cola cung cấp nhiều sản phẩm với kiểu dáng, kích thước và bao bì khác nhau với nhiều mức giá khác nhau để phù hợp với nhiều khách hàng tiềm năng có thu nhập khác nhau.

Với các kích thước sản phẩm khác nhau sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu thu nhập của mình. Bên cạnh đó, việc sản xuất các sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau trong lọ hay chai nhựa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định tiêu dùng của khách hàng.

Phân khúc khách hàng tiềm năng theo doanh thu
Phân khúc khách hàng tiềm năng theo doanh thu

2.3. Dựa trên vị trí địa lý và văn hóa

Coca-Cola đã mở rộng thị trường ra hơn 200 quốc gia và mỗi quốc gia theo đuổi những chiến lược khác nhau. Do đó, khách hàng tiềm năng của họ có thể khác nhau giữa các quốc gia do các yếu tố văn hóa, phong tục, kinh tế và khí hậu.

Ví dụ, các sản phẩm của Coca-Cola hầu như có mặt ở khắp mọi nơi trên thị trường Hoa Kỳ, trong khi Coca-Cola có tiềm năng phát triển lớn ở thị trường Trung Quốc hoặc Nhật Bản, nhưng vẫn đang tiếp tục. thu hút khách hàng tiềm năng. Nguyên nhân là do người tiêu dùng Nhật Bản và Trung Quốc uống trà chứ không uống nước ngọt nên Coca-Cola vẫn cần nghiên cứu và triển khai thêm các chiến lược để thích ứng với thị trường bản địa.

2.4. Hành vi, lối sống

Như đã nói ở trên, Coca-Cola cũng chia khách hàng tiềm năng thành 2 nhóm dựa trên tiêu chí phong cách sống. Việc ra mắt các dòng sản phẩm mới tốt cho sức khỏe đã giúp thương hiệu thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng có lối sống lành mạnh và các vấn đề về sức khỏe.

Xu hướng tiêu dùng tiềm năng của Coca-Cola
Xu hướng tiêu dùng tiềm năng của Coca-Cola

Và tất nhiên, phần còn lại của nhóm người tiêu dùng tiềm năng vẫn là những người coi trọng thị hiếu và sở thích của họ đối với nước giải khát. Đây là đối tượng khách hàng tiềm năng mà Coca-Cola luôn hướng đến và chú trọng phát triển các mối quan hệ.

2.5. Khách hàng tiềm năng với các tiêu chí khác

Nhìn chung, Coca-Cola nhắm đến cả khách hàng nam và nữ, tuy nhiên thị hiếu và sở thích của hai phân khúc khách hàng mục tiêu khá khác nhau. Sản phẩm Coca Zero của thương hiệu này thường có hương vị đậm đà và được nam giới ưa thích, trong khi Coca Light lại được nữ giới khá ưa chuộng.

Ngoài ra, Coca-Cola giới thiệu nhiều yếu tố khác để chia sẻ với khách hàng tiềm năng của mình. Họ tính đến nhiều yếu tố như nhu cầu, sở thích, xu hướng tiêu dùng, cảm nhận, lịch sử tiêu dùng, phạm vi, đối tượng để chia sẻ và xây dựng chiến lược phù hợp cho từng chủ đề.

3. Coca-Cola quản lý mối quan hệ khách hàng tiềm năng như thế nào?

Thông qua việc xây dựng các chiến lược hướng tới khách hàng mục tiêu, Coca-Cola đã chứng minh được hiệu quả của công tác quản lý quan hệ khách hàng trong hoạt động kinh doanh của mình.

Thành công của Coca-Cola trong quản lý quan hệ khách hàng
Thành công của Coca-Cola trong quản lý quan hệ khách hàng

Coca-Cola kết nối các phân khúc khách hàng thông qua các chiến dịch tiếp thị, dịch vụ và hậu mãi để thu hút và giữ mối quan hệ khách hàng bền chặt. Họ cũng sử dụng phần mềm CRM để hỗ trợ kết nối này.

Một trong những chiến dịch marketing nổi bật của Coca-Cola là chiến dịch quảng cáo “Share Coke” tại Úc dành cho người tiêu dùng trẻ tuổi (2011) đã mang lại hiệu quả cao và lượng khách hàng lớn. Hiệu ứng nâng cao nhận thức thương hiệu trong phân khúc người tiêu dùng trẻ.

Biểu tượng “Share a coke” của tình bạn, luôn gắn kết mọi người lại với nhau, đã đơn giản hóa chiến lược bằng cách đặt những cái tên phổ biến nhất của Úc trên chai và thêm một nắp vặn yêu cầu chai nước ngọt thứ hai. Chiến lược này đã mang lại trải nghiệm người dùng sáng tạo và lan rộng ra nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Hay một ví dụ khác tại thị trường Việt Nam như chiến dịch thu hút khách hàng bằng những hình ảnh, dòng chữ xu hướng trên bao bì sản phẩm cũng đã tạo nên cơn sốt gây ấn tượng mạnh với khách hàng và thành công lớn trong việc nhận diện thương hiệu Coca-Cola.

Thông tin chung về khách hàng tiềm năng của Coca-Cola
Thông tin chung về khách hàng tiềm năng của Coca-Cola

Với nội dung của một chủ đề cụ thể Khách hàng tiềm năng của Coca-Cola Hy vọng rằng bạn đọc sẽ có cái nhìn tổng quan về đặc điểm nhận dạng khách hàng tiềm năng ngành nước giải khát. Từ đó, bạn có thể thu thập thông tin cần thiết và sử dụng cho mục tiêu nghiên cứu của mình.

Yếu tố tâm lý trong marketing

Để biết thêm thông tin về các yếu tố tâm lý của tiếp thị, hãy xem liên kết bên dưới bài viết.

Yếu tố tâm lý trong marketing

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15453 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  15 câu hỏi phỏng vấn tài chính ngân hàng và câu trả lời | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud