PBL là gì? Những vấn đề liên quan đến PBL | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Vào đào tạo nghề

1. PBL là gì?

– Là một phương pháp học tập mới, cải tiến và tích cực, tập trung vào việc hiểu và giải quyết các vấn đề thực tế dựa trên việc thiết kế các môn học thành các dự án, các vấn đề được giao cho học sinh trong nhóm học sinh và thực hiện dự án, người quản lý dự án là giáo viên và học sinh. thực hiện dự án do giáo viên chỉ định. Có thể coi đây là một phương pháp dạy học tiên tiến và được sử dụng rộng rãi hiện nay.

PBL là gì?

– Học sinh học theo phương pháp này tiếp thu kiến ​​thức và kỹ năng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, sáng tạo, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phân tích, thái độ học tập tự giác. Có thể nói đây là phương pháp khá phổ biến và rèn luyện cho các ứng viên nhiều kỹ năng để ứng phó tốt hơn với công việc và học tập.

Cần tìm việc gấp

2. Các thuộc tính của phương pháp PBL

2.1. Người học được hướng dẫn thông qua các vấn đề, giải quyết vấn đề và đề xuất

Điểm nổi bật nhất của phương pháp này là người học bị cuốn vào các vấn đề. So với các phương pháp cũ thì đây là một phương pháp khá hay và sáng tạo, theo cách cũ học sinh thường được hướng dẫn, chỉ dẫn hoặc trả lời, nhưng với cách học khác, học sinh phải tự tìm câu trả lời cho câu hỏi của mình, bắt đầu với sự hướng dẫn của họ. Những cách giải quyết vấn đề này nhận được sự đồng tình và không đồng tình của giáo viên, giúp nỗ lực tìm kiếm thông tin sâu hơn, đáng tin cậy hơn để đưa ra những quyết định sáng suốt, những ý kiến ​​bảo vệ quan điểm của mình, những ý kiến ​​phản biện để chứng minh sự thật trong lời nói của mình.

Sau khi trình bày ý kiến ​​và lập luận, học sinh nắm được kiến ​​thức liên quan đến chủ đề, từ đó hiểu sâu hơn vấn đề.

2.2. Những vấn đề này đến từ đâu?

Nguồn gốc của những vấn đề này được cấu trúc theo từng trường hợp cụ thể.

– Trong thực hành lâm sàng của sinh viên y khoa, mỗi bệnh nhân có nhiều tình huống và vấn đề khác nhau, không chỉ chẩn đoán và điều trị các vấn đề hiểu biết hiện tại – ngay trước mắt mà còn phải động não để tìm ra giải pháp cho các vấn đề liên quan.

2.3. Học sinh tự quản lý các hoạt động giải quyết vấn đề của mình

Với phương pháp PBL, học sinh tự hướng dẫn cách làm bài, học sinh thảo luận cùng nhau, thường theo nhóm, mỗi nhóm dưới 10 thành viên cùng nêu vấn đề để tìm ra cách giải. Giải quyết vấn đề, làm việc nhóm giúp học sinh rèn luyện nhiều kỹ năng, ngoài ra còn giúp học sinh tự do đưa ra những ý tưởng mới, vấn đề để cùng nhau tìm ra câu trả lời. Thông qua làm việc nhóm, giúp ứng viên tự tin giao tiếp, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, phản biện, trình bày và bảo vệ ý kiến ​​của mình.

Học sinh tự quản lý các hoạt động giải quyết vấn đề của mình
Học sinh tự quản lý các hoạt động giải quyết vấn đề của mình

2.4. PBL hướng dẫn học sinh áp dụng kiến ​​thức trong các tình huống

Với phương pháp này, thay vì giáo viên bưng bê bàn ​​ăn của học sinh thì giáo viên chỉ cho học sinh nguyên liệu và việc còn lại là vận dụng kiến ​​thức của chính học sinh vào từng tình huống. tạo ra những sản phẩm thơm ngon nhất phù hợp nhất với hoàn cảnh. Những người tham gia phải đối mặt với các bối cảnh có vấn đề được xây dựng trên một tình huống và sau đó được yêu cầu tìm kiếm và khám phá nội dung của các bối cảnh đó.

Nhìn chung, phương pháp PBL hướng dẫn học sinh phát triển khả năng tư duy và giao tiếp, tăng khả năng giải quyết vấn đề một cách độc lập, giúp học sinh nhớ lâu hơn.

Tìm việc làm quản trị viên giáo dục

3. Vai trò của giáo viên và học sinh trong phương pháp này là gì?

Mỗi phương pháp dạy học luôn được nhiều người quan tâm nên việc lựa chọn sử dụng phương pháp nào để đạt được hiệu quả tốt nhất là tùy thuộc vào mỗi người. Mỗi phương pháp dạy học có một vai trò khác nhau đối với giáo viên, đối với phương pháp BPL thì giáo viên đóng vai trò là người quản lý dự án.

3.1. Giáo viên đóng vai trò là người quản lý dự án

– Đối với phương pháp BPL, giáo viên đóng vai trò chủ nhiệm dự án: phát triển kinh nghiệm học tập với ba giai đoạn: lý thuyết, bài tập nhóm và luyện thi.

– Giáo viên bắt đầu lập kế hoạch cho học sinh

– phân nhóm học sinh và giao nhiệm vụ nội dung cho từng nhóm để học tập và nghiên cứu.

Vai trò của giáo viên và học sinh trong phương pháp này là gì?
Vai trò của giáo viên và học sinh trong phương pháp này là gì?

– Kiểm tra, đánh giá giai đoạn các nhóm cùng làm việc và tìm hiểu nội dung.

– Là người hỗ trợ truyền cảm hứng cho mỗi học viên.

3.2. Sinh viên đảm nhận vai trò quản lý dự án

– Theo phương pháp BPL, học sinh là người thực hiện dự án.

– Học sinh lập kế hoạch, đặt mục tiêu, tìm kiến ​​thức thuộc nội dung dự án mà giáo viên quy định.

– Nhóm sinh viên tự phân tích, tìm hiểu về dự án.

– Phân tích và làm việc theo nhóm

– Hướng dẫn, trao đổi, trao đổi với nhau những kiến ​​thức vừa học để tìm ra câu trả lời đúng.

– Tự nhận xét đánh giá chéo nhóm, dặn dò HS làm việc.

Tìm việc làm giáo viên

4. Ưu nhược điểm của phương pháp BPL

4.1. Ưu điểm của phương pháp BPL

– Học sinh là trung tâm của phương pháp này, học sinh có thể là giáo viên

– Học sinh là trung tâm, học sinh có thể là giáo viên.

Ưu điểm của phương pháp BPL
Ưu điểm của phương pháp BPL

– Với phương pháp này, học sinh chủ động hơn trong việc tìm hiểu thông tin liên quan đến một dự án, vấn đề đã cho, chủ động trong học tập giúp học sinh ghi nhớ tốt hơn, hiểu sâu hơn kiến ​​thức sâu và rộng.

– Làm việc nhóm giúp sinh viên có nhiều cơ hội giao tiếp với nhau, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng bảo vệ chính kiến ​​của mình … và nhiều kỹ năng khác có được khi học theo phương pháp này.

– Với phương pháp này giúp thí sinh rèn luyện tư duy, phát triển tư duy bằng cách đặt câu hỏi cho học sinh …

– Dạy học theo phương pháp này giúp học sinh hứng thú hơn thay vì phải học theo cách truyền thống thụ động như các phương pháp cũ. Bằng cách này, bạn có thể nghiên cứu kiến ​​thức một cách độc lập và làm việc nhóm dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

– Phương pháp này còn nâng tầm hiểu biết, vận dụng được nhiều kiến ​​thức hơn, đó là ưu điểm vượt trội so với phương pháp truyền thống.

– Một ưu điểm nữa cần phải nói đến là học sinh không bị lệ thuộc nhiều vào hình thức khi học theo phương pháp này. Vì phương pháp này được đánh giá ở một số giai đoạn trong quá trình nghiên cứu và làm việc nhóm.

– Với phương pháp này, học sinh có ít thời gian học lý thuyết hơn, thời gian thực hành nhiều hơn, tỷ lệ thường là 80/20, nghĩa là học sinh có 20% học lý thuyết và 80% học thực hành.

Việc làm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại TP.

4.2. Nhược điểm của phương pháp PBL

Như những phân tích trên ta thấy, phương pháp BPL có nhiều ưu điểm, tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm đó thì phương pháp BPL cũng có những nhược điểm.

– Với phương pháp BPL này, giáo viên phải mất nhiều thời gian phân tích, soạn giáo án và giao dự án cho từng nhóm học. Mỗi nhóm có một dự án riêng để đưa ra những vấn đề khác nhau cho học sinh.

Nhược điểm của phương pháp PBL
Nhược điểm của phương pháp PBL

– Giáo viên cần chủ động, năng động, luôn làm mới các dự án, vì cần hướng dẫn, đánh giá từng nhóm và làm việc theo nhóm nên cần có nhiều hoạt động để thu hút và lôi cuốn học sinh.

– Đây là phương pháp mới nên khó thực hiện đòi hỏi giáo viên phải kiên trì thực hiện.

– Khó khăn khi áp dụng đối với học sinh, do học sinh còn thụ động trong học tập, luôn trông chờ vào sự chỉ đạo, dẫn dắt của giáo viên. Với cách làm này, học sinh thụ động, kém sáng tạo, lười suy nghĩ sẽ gặp khó khăn.

Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi BPL là gì? Dựa vào những kiến ​​thức trên, bạn đã hiểu được những vấn đề liên quan đến BPL, những ưu nhược điểm của phương pháp này. Để bạn có thể áp dụng nó trong học tập của mình.

Nếu sinh viên có kiến ​​thức tốt và có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp thì phương pháp BPL giúp sinh viên rèn luyện được nhiều kiến ​​thức thực tế cần thiết cho công việc.

Nếu bạn đang tìm việc, hãy truy cập timviec365.vn. Nó là trang web tuyển dụng nhiều việc làm số một hiện nay. Ghé thăm một trang có rất nhiều cơ hội việc làm. Theo một cách rất đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là truy cập trang timviec3653.vn, nhập dữ liệu cho tỉnh thành bạn cần tìm, sau đó nhấp vào Tìm kiếm. Chỉ trong vài giây, bạn sẽ có ngay kết quả từ các công ty và doanh nghiệp.

Thông tin tuyển dụng mô tả chi tiết yêu cầu của ứng viên nên bạn chỉ cần chọn tin tuyển dụng phù hợp rồi nộp hồ sơ. là bạn có một cơ hội việc làm trong ngày. Timviec365.vn là trang tuyển dụng số một nên bạn có nhiều sự lựa chọn. Hãy làm theo các bước trên để tìm việc làm ngay. Chúc các bạn học tập thành công với phương pháp BPL để có nhiều kinh nghiệm và kiến ​​thức làm việc tốt trong tương lai.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 9169 & cateid = 115 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Nguyên nhân nổ bình gas tại nhà, Những Lưu ý gì khi sử dụng bếp gas | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud