Pain point là gì! Cách khai thác “điểm đau”khách hàng hiệu quả nhất! | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Philip Kotler – cha đẻ của marketing hiện đại tiếp thị “Tiếp thị là một dạng hoạt động của con người nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.” Nhưng việc đáp ứng nhu cầu và mong muốn của Đức Chúa Trời không phải một sớm một chiều mà cần một chiến dịch lâu dài. Khởi đầu của chiến dịch này là tìm hiểu điều gì khiến khách hàng hài lòng hoặc cần cải tiến ở sản phẩm, đặc biệt là tìm ra tâm lý khách hàng và những điểm nóng bí mật để đưa ra Chiến lược Marketing Đúng Người, Đúng lúc. Điểm đau bí mật của khách hàng – một vũ khí lợi hại để khuyến khích mua hàng, theo nghĩa chuyên môn, nó được gọi là điểm đau. Nhưng bạn có hiểu điểm đau là gì không? và nó có ý nghĩa để định nghĩa nỗi đau? Chúng ta sẽ cùng Lai Trang khám phá điều này trong bài viết tiếp theo.

Việc làm Marketing – PR

1. Bạn có hiểu điểm đau là gì không?

Bạn có hiểu điểm đau là gì không?

Dịch từ tên tiếng Anh, Pain point là “điểm đau của khách hàng”. Đây là một thuật ngữ được sử dụng trong tiếp thị để mô tả những vấn đề và khó khăn mà cả khách hàng hiện tại và khách hàng đang gặp phải. khách hàng tiềm năng Vấn đề của bạn đã xảy ra và cần được giải quyết ngay lập tức. Mấu chốt của điểm đau là những “điểm yếu” mà khách hàng không thể tự khắc phục, gây bất tiện và muốn tìm một “vũ khí” có thể loại bỏ cái gai trên mắt nhanh nhất có thể. Điều này có nghĩa là một khi thương hiệu phát hiện ra điểm nóng, thương hiệu đó sẽ dần gỡ bỏ nút thắt của các sản phẩm hữu ích và ý tưởng chân dung tiềm năng. Từ đó chạy một Chiến lược tiếp thị đúng đắn, chính xác và hiệu quả.

Đồng thời, các công ty biết chính xác những gì họ cần phải thích ứng và cải tiến để làm cho một sản phẩm thân thiện hơn với người dùng. Xác định các điểm nóng về thương hiệu được các thương hiệu đánh giá cao là một bước quan trọng trong việc định hướng chiến lược tiếp thị đúng đắn và thu hút người tiêu dùng (người tiêu dùng). Cụ thể hơn, việc xác định điểm nóng cho phép công ty quản lý điểm “ngứa” của khách hàng nhằm thúc đẩy họ tiếp cận sản phẩm nhanh hơn và mua nhiều sản phẩm hơn. Thành thật mà nói, là khách hàng, chúng tôi đặt mục tiêu cho mình và chỉ trung thành với những sản phẩm thực sự có thể đáp ứng nhu cầu thực sự của chúng tôi. Hãy cùng timviec365.vn xem kỹ hình ảnh minh họa điểm đau sau đây và hiểu rõ hơn nhé.

Điểm đau khác là gì?
Điểm đau là gì?

Hãy tưởng tượng bạn phải thuê một gia sư cho con trai của bạn. Bạn còn lo lắng và cần quan tâm điều gì nữa, ngoài chất lượng gia sư, người đó có phù hợp với trình độ của mình hay không? Bài học giá bao nhiêu?

Đây là vấn đề lớn nhất tiếp theo nếu bạn không có nhiều tiền để đầu tư cho việc học của mình. Gia sư này là người như thế nào, bạn có cư xử hay cư xử không đúng mực với con bạn nếu con bạn không giải được một bài toán khó? Vì vậy, trong đầu bạn có rất nhiều vấn đề mà bạn đang cân nhắc và đắn đo. Trên thực tế, những vấn đề bạn gặp phải đều được gọi là điểm đau. Khi bắt đầu xây dựng chiến lược tiếp thị sản phẩm, mục tiêu là bạn phải hiểu những điểm khó khăn này. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng tiết lộ những “điểm đau thầm kín” của mình. Sứ mệnh của các thương hiệu là giúp khách hàng xác định điểm đau và giảm bớt điểm đau bằng các sản phẩm cụ thể. Một trong những cái tên đã chứng tỏ được hiệu quả trong việc xác định điểm nóng của khách hàng là Unilever với các sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là lifebouy và Comfort.

Xem thêm: Các chuyên ngành của marketing là gì? Và câu trả lời cho bạn

Thuê giám đốc tiếp thị

tìm ra vấn đề là gì?
Xác định một điểm điểm?

Đối với nước rửa tay, dễ nhận thấy người dùng ít quan tâm đến thời gian rửa tay và có xu hướng rửa tay qua loa, làm việc khác, nhưng ngược lại, họ vẫn muốn đảm bảo tiêu chuẩn sạch. Unilever đã xác định chính xác điểm đau “lười biếng” này và tập trung vào sản xuất và quảng cáo khẩu hiệu,phương châm Quảng cáo cầm tay có hiệu lực trong 10 giây. Việc rút ngắn thời gian giặt giũ đã ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng và tạo nên làn sóng rất lớn khi mua sản phẩm này, dù trên thị trường có hàng trăm sản phẩm với công dụng như nhau.

Hay Thoải mái, đánh mạnh vào thời gian và tác hại của việc dùng nước rửa tay lên da khi ngâm lâu, khi bạn rửa đi xả lại nhiều lần. Comfort đã cho ra đời sản phẩm “xả một lần thoải mái”. Sự độc đáo này cùng với khả năng phát hiện điểm nóng của khách hàng vượt xa đối thủ – với doanh số khủng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới.

một ví dụ nổi bật về một điểm đau
Một ví dụ nổi bật về điểm đau

Đây là ví dụ tốt nhất về điểm đau và ảnh hưởng của nó đối với thương hiệu, phải không? Trên thực tế, những điểm nhức nhối cũng đa dạng và đa dạng như yêu cầu hoặc nghi ngờ của người tiêu dùng về công dụng của sản phẩm. Để làm hài lòng một nhóm người đa dạng, chúng ta phải tiếp tục xác định chính xác điểm đau. Để có thể kích thích họ mua sản phẩm. Bạn cần chứng minh rằng sản phẩm của bạn thực sự có thể giải quyết được điểm khó của họ trước các thương hiệu khác. Điểm đau thường dễ dàng nhận biết khi sản phẩm lần đầu tiên được đưa ra thị trường. Điều này được thể hiện qua thái độ và đánh giá của người tiêu dùng. Những điểm đau sau đó là gì? Và bí quyết nào có thể khắc phục được điểm phát sóng phù hợp với khách hàng để làm mới thương hiệu của bạn một cách tốt nhất?

Điểm màu trong suy nghĩ của bạn là gì?
Điểm màu trong suy nghĩ của bạn là gì?
Công việc nhân viên kinh doanh

2. Có những loại điểm đau nào?

Với những lời giải thích và bằng chứng, chúng tôi hiểu rằng điểm đau là phong phú như thế nào. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, toàn bộ khách hàng “điểm nóng” về biển có thể giảm xuống còn 4 nhóm chính. Bộ này bao gồm: Điểm đúc năng suất, Điểm đúc tài chính, Điểm đúc quy trình và Điểm đúc hỗ trợ.

Xem thêm: Mục tiêu nghề nghiệp tiếp thị hướng tới thành công lớn

2.1. Điểm phát sóng về năng suất

Đây là một điểm nhức nhối phản ánh thực tế là khách hàng sử dụng một sản phẩm mà hiệu suất không đáp ứng được nhu cầu thực sự của họ. Điểm đau này thường kèm theo thời gian. Các dịch vụ hoặc sản phẩm này tiêu tốn quá nhiều thời gian. Và khách hàng muốn giảm tuổi thọ sử dụng trong khi vẫn duy trì hiệu quả của sản phẩm. Ví dụ này được lấy để làm cho điểm gạo dễ hiểu hơn. Thường mất khoảng 20 phút để cơm chín. Tuy nhiên, khách hàng mong đợi rằng chỉ mất khoảng 10 phút để nấu mà hương vị vẫn được giữ nguyên.

2.2. Điểm nóng về tài chính

Điểm nóng về tài chính
Điểm nóng về tài chính

Một điểm khó khăn về tài chính là một điểm khó khăn về tài chính. Trên thực tế, vẫn có nhiều sản phẩm, dịch vụ vượt quá chi phí bỏ ra đối với khách hàng tiềm năng, gây bất tiện khi sử dụng sản phẩm. Họ muốn một nhà sản xuất có thể giảm giá thành hoặc có sản phẩm cùng chất lượng và công dụng nhưng giá thấp hơn.

2.3. Điểm đau của quá trình

Điểm nóng về quy trình hoặc điểm nóng về quy trình cho thấy khách hàng tiềm năng của bạn gặp vấn đề với quy trình mua hoặc sử dụng sản phẩm, bao gồm các quy trình khó hiểu, hướng dẫn dài dòng và khó hiểu. Điều này buộc thương hiệu phải cải tiến để tối ưu hóa quy trình nhằm đảm bảo hiệu quả.

2.4. Điểm hỗ trợ

Bên cạnh những điểm nóng về tài chính, quy trình sử dụng phức tạp và hiệu suất sản phẩm chưa tối ưu, các vấn đề hỗ trợ kinh doanh trở thành một trở ngại cho khách hàng trong việc tiếp cận và sử dụng sản phẩm. Điểm đau này được gọi là điểm đau hỗ trợ. Điều này buộc các công ty phải giải quyết điểm nóng này ngay lập tức để tăng hiệu quả mua sản phẩm bằng cách hợp lý hóa dịch vụ khách hàng để tối ưu hóa quy trình điều tra.

Việc làm Marketing tại TP.

3. Cách tốt nhất để xác định điểm đau của khách hàng!

    Bí quyết xác định điểm đau của khách hàng đúng nhất!
Bí quyết xác định điểm đau của khách hàng đúng nhất!

Hiểu được điểm khó của khách hàng là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình thực hiện một dự án tiếp thị hiệu quả, nhưng không phải vậy nhà tiếp thị Mọi người đều biết làm thế nào để đánh vào điểm đau một cách chính xác. Nếu bạn quan tâm đến câu hỏi này, hãy làm theo các mẹo sau ngay lập tức:

3.1. Đặt câu hỏi để hiểu khách hàng

Không dễ dàng phát hiện ra các vết loét ngay trước khi chúng tung ra thị trường. Chỉ khi khách hàng của bạn đã sử dụng sản phẩm, cảm thấy hài lòng mọi lúc, không hài lòng lúc nào thì điểm đau mới thực sự chính xác. Hiểu biết nhận thức của khách hàng Nó không phải là một sớm một chiều. Cách hữu hiệu đầu tiên để xác định điểm nóng khá hiệu quả là nói chuyện trực tiếp với khách hàng hiện tại của bạn. Bạn có thể tiến hành phỏng vấn, làm thống kê, hoặc chỉ cần tin tưởng, đặt câu hỏi thông qua các diễn đàn thảo luận để họ hiểu hết về sản phẩm. Sau đó, bạn áp dụng nó cho khách hàng tiềm năng của mình, tạo một cuộc thảo luận mới để lấy ý kiến ​​của họ về việc liệu điểm đau của họ có giống với khách hàng hiện tại của bạn hay không. Đây có thể là những câu trả lời giống nhau có thể làm tăng thêm điểm đau. Tại đây bạn có thể cải thiện hiệu suất sản phẩm.

3.2. Nói chuyện với nhân viên bán hàng

Nói chuyện với nhân viên bán hàng
Nói chuyện với nhân viên bán hàng

Có vẻ như hầu hết chỉ một nhân viên bán hàng gặp gỡ và nói chuyện với khách hàng trong một doanh nghiệp. Hoặc tham khảo và thảo luận với họ, vì khách hàng thường có xu hướng tin tưởng, đặt câu hỏi và nhân viên kinh doanh. Họ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về điểm chính xác nhất của khách hàng.

3.3. Xem lại điểm đau của đối thủ

Các đối thủ của bạn chắc chắn đã xem xét và khai thác rất kỹ các điểm nóng để sản xuất và nâng cấp các sản phẩm và dịch vụ có cùng mục đích sử dụng. Do đó, nhìn vào những điểm nóng này có thể là cách tốt nhất để bạn tìm ra tính cách của khách hàng. Hoặc truy cập trang web của họ để tìm ra những điểm nóng mà đối thủ cạnh tranh của họ đang tập trung vào. Những điểm nóng nào tốt nhất để tận dụng và những điểm nóng nào chỉ ở mức trung bình. Bên bạn tạo ra màu sắc độc đáo của riêng mình dựa trên những điểm mà họ không chú trọng.

Tìm việc nhanh chóng

Hi vọng những thông tin trên xoay quanh Điểm đau là gì? đang thực sự giúp bạn phát triển chiến lược tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Chúc may mắn!

Xem thêm: Nghề tài khoản là gì? Một sự lựa chọn tuyệt vời cho tương lai của bạn

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 10081 & cateid = 119 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Lương của lập trình viên hiện nay là bao nhiêu? Làm sao cải thiện mức lương mong muốn? | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud