OTA Là Gì? Tác Động Của OTA Đến Khách Du Lịch Lẫn Khách Sạn | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

OTA là gì? Đối với những người làm trong ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn và cả những tín đồ thường xuyên đi du lịch và đặt phòng qua mạng thì thuật ngữ OTA không còn quá xa lạ. OAT xuất hiện trên thế giới hàng chục năm và gần đây đang dần phát triển tại Việt Nam đã trở thành cầu nối hữu hiệu giữa khách du lịch và các cơ sở lưu trú.

OTA – mô hình dịch vụ du lịch phổ biến nhất hiện nay – Ảnh: Internet

OTA là gì?

OTA là tên viết tắt của đại lý du lịch trực tuyến Online Travel Agentchuyên cung cấp các dịch vụ du lịch như phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… Các OTA được coi là cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ, trong đó có khách sạn.

Hầu hết các giao dịch mua bán, thanh toán qua OTA đều được thực hiện trực tuyến nên mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho cả người mua và người bán. Có nhiều tên tuổi lớn – khách sạn nổi tiếng trên thế giới: Avia.vn, Mytour.vn, Ivivu. com, Abay.vn…

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa OTA và TA (công ty du lịch), nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận ra ngay sự khác biệt giữa chúng. Vậy đại lý du lịch là gì? Một công ty du lịch là một công ty du lịchlà người trung gian thay mặt khách du lịch thu xếp các thỏa thuận với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch rồi tính tiền hoa hồng cho họ.

READ  Android Developer là gì? Nhu cầu tuyển dụng hấp dẫn đến thế nào? | Nttworks.vn

liên hệ với đại lý du lịch trực tuyến

OTA kết nối hiệu quả giữa cơ sở lưu trú và khách du lịch – Ảnh: Internet

Cập nhật về tác động của OTA đối với hành khách

Cập nhật OTA rất quan trọng vì chúng cung cấp cho bạn những đánh giá xác thực nhất hiện có để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp. Ngày nay, khách du lịch thường có thói quen theo dõi thông tin điểm dừng chân trên các OTA để xem các đánh giá, nhận xét của khách trước rồi mới đưa ra quyết định. Vì vậy, sự phát triển và danh tiếng của các OTA mang đến những thông tin hữu ích cho du khách để họ có những quyết định đúng đắn, từ đó có được không gian nghỉ dưỡng tốt nhất, giúp chuyến đi trở nên hoàn hảo.

Ngoài ra, khách có thể đặt và thanh toán đầy đủ qua OTA qua hệ thống trực tuyến 24/24 tại bất kỳ khu vực nào. Mặc dù bạn tiết kiệm, công sức, thời gian và nhận được nhiều ưu đãi / giảm giá thường xuyên nhưng việc đặt phòng khách sạn qua các trang OTA đã dần trở thành xu hướng.

phòng khách sạn qua ota

Đặt phòng khách sạn qua OTA đã trở thành lựa chọn của hầu hết du khách hiện nay – Ảnh: Internet

Tác động của OTA đối với khách sạn

Ngày càng nhiều khách sạn được thành lập đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh của các đơn vị trong ngành ngày càng cao. Khi phải đối mặt với nhiều lựa chọn về chỗ ở, khách du lịch có xu hướng xem đánh giá từ những người đã sử dụng dịch vụ của khách sạn trên các OTA. Vì vậy, mặc dù mỗi khách sạn đều có trang web riêng cho khách hàng nhưng việc liên kết đến các trang OTA là điều cần thiết.

READ  Business Model là gì? Thông tin từ A | Nttworks.vn

Sự hiện diện của khách sạn trên các OTA giúp nâng tầm thương hiệu của đơn vị, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Ngoài ra, khách sạn còn giảm chi phí marketing, các OTA giúp khách sạn thực hiện vai trò của mình. Và vì họ là những người giao tiếp hiệu quả với khách hàng nên thương hiệu và dịch vụ của khách sạn ngày càng lan rộng.

Để đảm bảo hiệu quả của việc liên kết với các OTA, các cơ sở lưu trú cần thường xuyên theo dõi, cập nhật lượng khách đặt phòng lưu trú; tìm hiểu chiến lược của đối thủ, đặc biệt là cạnh tranh về giá để đưa ra phương án phù hợp; Thu hút khách hàng bằng các ưu đãi…

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây của Chefjob.vn, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về kiến ​​thức OTA để áp dụng vào thực tế đạt hiệu quả cao nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud