Online Marketing Và Digital Marketing Giống Và Khác Thế Nào? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, digital marketing và web marketing không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên vẫn chưa hiểu rõ hai hình thức này giống và khác nhau như thế nào. Để trả lời tất cả các câu hỏi, hôm nay chúng ta so sánh “So sánh Tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị trên web”Trong bài viết dưới đây.

Tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị web giống và khác nhau như thế nào?

Tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị web giống và khác nhau như thế nào?

Tiếp thị Internet (còn được gọi là Tiếp thị Internet) Tiếp thị qua Internet và tiếp thị kỹ thuật số là hai khái niệm thường bị nhầm lẫn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa và thuộc tính, phương thức, mục tiêu của cả hai phương thức.

Tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số là một cụm từ được định nghĩa bởi nhiều tài liệu khác nhau trên Internet và trong sách giáo khoa đại học. “Digital” có nghĩa là kỹ thuật số. Khái niệm kỹ thuật số này được hiểu từ những phương tiện đơn giản như máy ảnh, phim, tivi, radio… cho đến những thiết bị phức tạp hơn như internet, điện thoại di động,….

Tiếp thị kỹ thuật số là hoạt động tiếp thị dựa trên các phương tiện kỹ thuật số bao gồm tất cả các thiết bị trực tuyến và ngoại tuyến (trực tuyến và ngoại tuyến), chẳng hạn như tivi, biển quảng cáo, radio, internet, SMS, … để tiếp cận nhau và giao tiếp với khách hàng.

Nói cách khác, tiếp thị kỹ thuật số là sự kết hợp của tiếp thị web / internet và tiếp thị phi trực tuyến.

Tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số

Internet / tiếp thị trên Internet

Tiếp thị trực tuyến / Internet là tất cả các hình thức tiếp thị, quảng cáo trên môi trường Internet nhằm phổ biến và truyền tải những thông tin có giá trị về thương hiệu và sản phẩm đến một nhóm người cụ thể.

Tiếp thị trực tuyến / Internet là một phần của các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số. Tiếp thị qua Internet / Internet bao gồm các hình thức sau:

Tiếp thị Tìm kiếm (SEO và SEM): Làm tất cả các loại hình tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Hoạt động SEO giúp tối ưu hóa trang web, từ đó cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. SEM là hoạt động quảng cáo trả phí giúp tăng khả năng tiếp cận người dùng trên các công cụ tìm kiếm. Hàng tỷtham gia chương trình Đào tạo SEO Được đào tạo thực tế bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm – đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế tại FPT Skillking để có cái nhìn tổng quan nhất về SEO và SEM

Tiếp thị Di động: Hoạt động tiếp thị trên thiết bị di động có trả phí và miễn phí nhằm tối ưu hóa khả năng hiển thị trên các chợ ứng dụng, ứng dụng, quảng cáo hiển thị trực tuyến,… nhằm tối ưu hóa khả năng hiển thị bằng cách khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng.

Tiếp thị di động

Tiếp thị di động

Thư điện tử quảng cáo: Một biểu mẫu để gửi email cho khách hàng trên một danh sách hoặc cơ sở dữ liệu có sẵn để quảng bá và thông báo cho các sản phẩm, dịch vụ và sự kiện của bạn.

Tiếp thị Nội dung: Đó là một hoạt động xuyên suốt liên tục cung cấp nội dung có giá trị ở nhiều định dạng khác nhau để lôi kéo một nhóm người sáng tạo làm những việc có lợi cho bạn, chẳng hạn như thu hút, thúc đẩy lưu lượng truy cập, điền thông tin và đề xuất cài đặt ứng dụng.

Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung

Tiếp thị xã hội: Thực hiện tất cả các hình thức marketing trên mạng xã hội: Facebook, Zalo, Twitter, LinkedIn,… kể cả trả phí và miễn phí với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo truyền thông và tăng doanh thu. sản phẩm, dịch vụ và nhãn hiệu.

Hình ảnh: Nó là một hình thức quảng cáo có lập trình thông qua các nền tảng Ad Networks của hãng để truyền tải thông điệp hình ảnh, video, HTML, … các trang web, ứng dụng, … đến khách hàng tiềm năng.

Internet / tiếp thị trên Internet

Internet / tiếp thị trên Internet

Tiếp thị qua Internet

TIN NHẮN: Đây là hình thức quảng cáo trên điện thoại qua tin nhắn SMS. Những thông điệp này dưới dạng dịch vụ khách hàng và quảng cáo nhãn hiệu và các sản phẩm và dịch vụ có nhãn hiệu đến người dùng.

TV / đài: Hình thức quảng cáo trên các kênh truyền hình và đài phát thanh.

Kỹ thuật số bên ngoài nhà: Đây là hình thức quảng cáo điện tử như màn hình LCD, đèn LED, bảng hiệu bên ngoài (cửa hàng, tòa nhà, sân bay, v.v.)

Tiếp thị qua Internet

Tiếp thị qua Internet

Sự khác biệt giữa tiếp thị trực tuyến và tiếp thị ngoại tuyến

Sự khác biệt giữa tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến được so sánh trên cơ sở ba khía cạnh chính:

Tiếp thị qua Internet Tiếp thị phi internet
Đo lường Việc đo lường dễ dàng hơn nhờ nhiều công cụ hỗ trợ Hiệu quả rất khó đo lường
phương pháp Dựa trên Internet Dựa vào khả năng điện tử
Mục tiêu Hướng dẫn để tăng doanh số bán hàng và kết quả Hướng tới công việc Xây dựng thương hiệu

Đo lường hiệu quả

Tiếp thị qua Internet là một cách dễ dàng và hiệu quả để đo lường. Mọi người thường sử dụng Google Analytics, một công cụ đo lường trên web. Từ số liệu thống kê, bạn có thể biết người dùng đến từ kênh nào, họ đã trực tuyến bao lâu, họ truy cập trang web nào lâu nhất, họ có mua hàng hay không. Mặc dù có thể lập luận rằng tiếp thị qua internet dễ đo lường hơn. Tuy nhiên, độ chính xác của dữ liệu này ở mức tham khảo và không thể dựa hoàn toàn vào dữ liệu.

Ví dụ 1: Khi bạn đo thời gian trực tuyến của người dùng, họ sẽ mở nhiều tab khác nhau trong một trình duyệt duy nhất và đọc các bài viết của bạn chỉ trong 20 giây. Tuy nhiên, khi được Google Analytics đo lường, nó vẫn tính thời gian người dùng truy cập vào trang web của bạn.

Ví dụ 2: Một ví dụ khác về số lượng người dùng web, đôi khi một người dùng nhiều thiết bị, chẳng hạn như máy tính xách tay, máy tính, điện thoại di động, có thể truy cập web của bạn. Tuy nhiên, kết quả Google Analytics đo lường nhiều người chứ không chỉ một người. (Nguồn: Conversion.vn).

Có nhiều rào cản đối với các kênh tiếp thị ngoại tuyến khó đo lường hơn. Bởi vì nếu các kênh này độc lập và liên quan đến trang web của bạn hoặc Internet thì sẽ khó đo lường hơn. Những điều này tương tự như các hoạt động tiếp thị truyền thống).

Ví dụ 3: Khi bạn thực hiện tiếp thị qua SMS, bạn không thể kiểm soát hoặc ảnh hưởng đến việc ai mở tin nhắn của bạn. Bạn cũng không thể đếm số người đã mua hàng.

Sự khác biệt giữa việc đo lường hiệu quả của tiếp thị trực tuyến và tiếp thị ngoại tuyến

Sự khác biệt giữa việc đo lường hiệu quả của tiếp thị trực tuyến và tiếp thị ngoại tuyến

Chế độ hoạt động

Các kênh tiếp thị trên Internet có các phương pháp làm việc đều dựa trên Internet. Nếu không có mạng, mọi hoạt động sẽ bị tạm dừng. Hơn nữa, các kênh marketing phi trực tuyến không phụ thuộc vào Internet mà hoạt động dựa trên cơ sở hạ tầng viễn thông như sóng truyền hình, sóng radio, sóng điện thoại,…. Do đó, chúng hoạt động ổn định, không có nhiều phụ thuộc dù có Internet hay không.

Sử dụng

Phương pháp tiếp thị và quảng cáo dựa trên hai phương pháp chính: tăng chuyển đổi (ghi lại doanh số và sự kiện, điền vào bảng câu hỏi, …) và phương pháp thứ hai là tăng nhận thức về thương hiệu.

Tiếp thị qua Internet giúp tăng chuyển đổi, dễ dàng đo lường. Đặc biệt, phương pháp này dễ dàng đo lường và tối ưu hóa nhanh chóng, ngay cả khi chiến dịch đang chạy.

Mục đích sử dụng tiếp thị Internet

Mục đích sử dụng tiếp thị Internet

Tiếp thị phi internet Phạm vi rộng. Do đó, chúng đóng góp đáng kể vào việc nhận biết thương hiệu.

Đạt được kết luận này cho cả kênh tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến không có nghĩa là độ phủ tiếp thị trực tuyến sẽ không thể tăng độ phủ hoặc tiếp thị ngoại tuyến không có khả năng dẫn đến chuyển đổi. Chúng tôi muốn xác nhận rằng mỗi kênh này có một thế mạnh riêng. Vì vậy, khi áp dụng, nên chọn kênh cho phù hợp.

Mục đích sử dụng tiếp thị phi web

Mục đích sử dụng tiếp thị phi web

Ranh giới giữa tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị trực tuyến đang dần xóa nhòa do những tiến bộ công nghệ

Khi so sánh tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị web, giới hạn này không quá khác biệt. Đây là sự phát triển của Internet và công nghệ hiện đại. Thiết bị tivi có thể kết nối Internet, thiết bị di động có thể truy cập 3G, 4G, mạng ở khắp mọi nơi. Hiện tại, TV được kết nối với mạng để nhận quảng cáo SMS hoặc e-mail với quảng cáo Tin nhắn đẩy được gọi là tiếp thị qua e-mail hoặc quảng cáo trên TV. Đó không thực sự là một sự khác biệt rõ ràng.

Để hiểu rõ hơn “Tiếp thị qua Internet, Tiếp thị trên Internet, Tiếp thị kỹ thuật số“Cụm từ nào được sử dụng nhiều hơn, Google đã thống kê số lượt tìm kiếm của người dùng từ năm 2005 đến 2013. Biểu đồ cho thấy sự phát triển của tiếp thị kỹ thuật số trong những năm qua. Bạn có thể tham khảo Khóa học tiếp thị kỹ thuật số FPT tại Skillking để biết thêm thông tin về ngành tiếp thị kỹ thuật số.

Thống kê số lượng tìm kiếm của người dùng được thực hiện trên Google Xu hướng từ năm 2005 đến năm 2013

Thống kê số lượng tìm kiếm của người dùng được thực hiện trên Google Xu hướng từ năm 2005 đến năm 2013

(Nguồn: xem Conversion.vn)

Trên đây là những kiến ​​thức FPT Skillking tổng hợp và đưa ra nhận định “So sánh”. Tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị trên web“. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về digital marketing, đào tạo digital marketing Full-Stack, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website. Kỹ năng FPT để được hỗ trợ tốt nhất.

READ  Thông tin công ty & tin tuyển dụng từ Tân Long Land | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud