Ông chủ Zara dựng nghiệp từ bàn tay trắng | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Tỷ phú Amancio Ortega – người sáng lập và lãnh đạo thương hiệu thời trang Zara. Ngoài ra, với tổng tài sản lên tới 68,3 tỷ USD vào năm 2019, đây cũng sẽ là người giàu thứ 6 trên thế giới. Vậy cuộc đời và sự nghiệp của “bố già” ngành thời trang đình đám này như thế nào? Điều tra với chúng tôi!

Tiểu sử của tỷ phú Amancio Ortega

Amancio Ortega sinh ngày 28 tháng 3 năm 1936 tại Tây Ban Nha. Ông là cựu giám đốc điều hành và người sáng lập của tập đoàn thời trang Inditex, bao gồm chuỗi cửa hàng Zara. Nó hiện sở hữu 59% Inditex. Ngoài ra, ông còn là tỷ phú giàu nhất Tây Ban Nha và thứ 7 trên thế giới với khối tài sản tăng lên 68,3 tỷ đô la.

Tỷ phú Amancio Ortega: Ông chủ của Zara gây dựng công việc kinh doanh của mình từ con số không - Ảnh 1
Chân dung Amancio Ortega

Là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang như một thỏi nam châm hút thương hiệu Zara, nhưng ít ai biết rằng xuất phát điểm của nó rất thấp. Anh đến xưởng may của một người thợ may tồi tàn ở Tây Ban Nha. Thậm chí, tỷ phú này còn chưa tốt nghiệp cấp 3 vì quá nghèo.

Tuy nhiên, những nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp anh có được thành công như hiện tại. Năm 2011, ông quyết định nghỉ hưu, không tham gia điều hành tập đoàn nhưng vẫn nằm trong hội đồng quản trị của Inditex. Ngoài kinh doanh, anh còn làm từ thiện rất nhiều để giúp đỡ cộng đồng.

XEM THÊM: Howard Schultz – ông chủ của thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks là ai

Quá trình phát triển nghề nghiệp

Hành trình khởi nghiệp khó khăn

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Amancio phải nghỉ học năm 13 tuổi để làm việc trong một cửa hàng dệt may và tạp hóa để phụ giúp gia đình. Anh ấy làm việc tình cờ tại một cửa hàng La Maja ở thành phố cảng Coruma.

Dù công việc vất vả và không mấy rực rỡ nhưng anh vẫn rất vui vì có thể đi làm kiếm sống. Mối quan tâm lớn nhất đối với anh lúc đó là công việc quần áo mà anh làm. Nhờ bản tính khôn ngoan, nhanh nhẹn, anh đã tiếp thu được nhiều kiến ​​thức cơ bản của nghề, đồng thời tự ý thức được hoạt động của mình.

Tỷ phú Amancio Ortega: Ông chủ của Zara xây dựng doanh nghiệp của mình từ con số không - Ảnh 2
Tên của anh ấy gắn liền với nhãn hiệu Zara

Khi còn là một thiếu niên, Amancio làm công việc giao hàng và phụ cửa hàng bán áo sơ mi nam. Từ công việc này, anh biết đến công việc kinh doanh quần áo và nhanh chóng trở thành quản lý của một cửa hàng chuyên phục vụ những khách hàng giàu có.

Đầu những năm 1970, với sự giúp đỡ và hỗ trợ đắc lực của chị gái và chồng, Amancio đã mở một xưởng may tư nhân nhỏ chuyên nhận may quần áo theo yêu cầu và may sẵn. Gia đình anh đã cùng nhau thiết kế sản phẩm, may quần áo và bán các sản phẩm của chính mình.

Năm 1972, ông áp dụng một phương thức kinh doanh mới nhưng hiệu quả cho công ty sản xuất khăn bông và khăn của riêng mình. Phương pháp kinh doanh của nó là mở rộng cơ sở khách hàng bằng cách sử dụng nguyên liệu rẻ hơn và hệ thống sản xuất hiệu quả để tạo ra giá cả cạnh tranh.

THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT – Sáng lập Miniso: Tập đoàn Miniso bất ngờ trở thành tỷ phú từ công nhân nhà máy nhờ chuỗi bán lẻ giá rẻ

Thành công rực rỡ với thương hiệu Zara

Năm 1975, Amancio Ortega thành lập một cửa hàng quần áo may sẵn ở Zara đầu tiên trong A Corunas. Khi thương hiệu Zara được thành lập, nó đã tạo ra sự khác biệt lớn trong ngành công nghiệp thời trang Tây Ban Nha. Với mục tiêu đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh nhất, đánh bật tất cả các đối thủ cạnh tranh lúc bấy giờ.

Sản phẩm thời trang xuất hiện trên bục giảng khi đó phải mất vài tháng mới có mặt trong cửa hàng. Tuy nhiên, khách hàng có thể mua sản phẩm này trong các cửa hàng của Zara chỉ trong vài tuần. Ngoài ra, Zaras đảm bảo cập nhật các sản phẩm thời trang ít nhất hai lần một tuần và đơn đặt hàng sẽ được giao trong vòng 48 giờ.

Tỷ phú Amancio Ortega: Ông chủ của Zara xây dựng cơ sở kinh doanh trống rỗng - Ảnh 3
Thương hiệu Zara

Chiến lược kinh doanh này là một dấu hiệu đặc biệt trong kinh doanh của Amancio trong nhiều năm. Điều này sẽ giúp Zaral trở thành chuỗi cửa hàng thời trang nổi tiếng khắp thế giới.

Inditex chính thức được thành lập vào ngày 12 tháng 6 năm 1985 Amancio Ortega và Rosalia Mera. Ngày nay, các hoạt động của tất cả các công ty con của Inditex đều dựa trên cái gọi là khái niệm thời trang nhanh. Để giảm chi phí nhân công, các công ty thời trang khác thường sản xuất quần áo ở Trung Quốc. Ortega sản xuất hầu hết các sản phẩm của mình ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Maroc.

Bạn có thể quan tâm: Phương pháp cắt giảm chi phí kinh doanh vẫn có lãi

Trong những năm tiếp theo, Inditex đã phát triển nhanh chóng dưới sự lãnh đạo của mình và có một số thương hiệu lớn. Đến năm 2008, Inditex đã có khoảng 4.000 cửa hàng tại 70 quốc gia và được coi là nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Tính đến năm 2019, Inditex là tập đoàn bán hàng thời trang có lợi nhuận cao nhất thế giới.

Cho đến nay, Zara đã trở thành một trong những thương hiệu đình đám với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc cùng số lượng hệ thống bán lẻ trên thế giới được nhiều người yêu thích. Có thể ví Zara đã tung hoành khắp mọi nơi trên thế giới. Đế chế Zara phát triển mạnh mẽ của Ortega ngày nay và nó luôn có những bí mật của nó.

Zara sở hữu bao nhiêu?

Ít ai có thể nghĩ rằng chỉ riêng việc sở hữu một thương hiệu thời trang bình dân lại có thể giúp Amancio Ortegal trở thành người giàu nhất Tây Ban Nha và thế giới. Thậm chí, tỷ phú này còn không có tham vọng có được khối tài sản kếch xù khiến nhiều người thèm muốn. Công việc kinh doanh của anh không ngừng phát triển, giúp anh phát triển tài sản.

Đến năm 2014, tổng tài sản của Amancio Ortega đã lên tới 62,7 tỷ USD và ông hiện đứng thứ 4 trong danh sách tỷ phú thế giới do Forbes bình chọn. Đến năm 2019, nó đứng thứ 6, nhưng tổng tài sản của nó đã tăng lên 68,3 tỷ USD.

Bí quyết thành công của Amancio Ortega

Nhiều người nghĩ về bí quyết thành công của Zara với tư cách là một “ông trùm”. Sau khi tìm hiểu về anh ấy, tôi nhận ra rằng thành công của anh ấy là do sự nỗ lực của anh ấy, chẳng hạn như:

  • Luôn làm việc với nhân viên và nghỉ ngơi như những người cùng cấp bậc
  • Dù đã nghỉ hưu nhưng hàng ngày ông vẫn đến trụ sở công ty đều đặn
  • Giàu có nhưng luôn sống giản dị, luôn trung thành với các sản phẩm thương hiệu của mình
  • Cũng giống như kiếm tiền, bạn không thích tiêu xài

Ngoài lối sống giản dị, không phô trương, chiến lược kinh doanh phù hợp với người tiêu dùng và sản phẩm của họ, chẳng hạn như:

  • Sử dụng chiến lược kinh doanh không quảng cáo
  • Luôn chọn những vị trí đẹp nhất để mở cửa hàng
  • Thường chọn những người mẫu “hot” để quảng cáo những sản phẩm mới nhất
  • Học cách linh hoạt trong việc tạo ra các xu hướng thời trang phổ biến
  • Theo mô hình thời trang nhanh

Mặc dù đã áp dụng chiến lược kinh doanh này từ lâu nhưng tôi vẫn thấy được hiệu quả của nó. Điều này chứng tỏ đây là hướng đi đúng đắn của thương hiệu Zara.

THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT – Giao dịch hệ thống là gì? Mô hình kinh doanh của hệ thống dễ thành công

Qua bài viết trên, độc giả đã được tiếp cận và giải đáp thắc mắc về ông chủ của tỷ phú Amancio Ortega – Zara. Chúng tôi hy vọng bạn tìm thấy thông tin bạn đang tìm kiếm. Đừng quên những bài viết thú vị về nó Sổ tay kinh doanh trên News.timviec.com.vn!

READ  Công việc của nhân viên thu mua và những kỹ năng cần thiết | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud