​On the Job Training (OTJ) là gì? Xu hướng đào tạo việc làm hiện nay | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công việc của CEO

1. Biểu mẫu On The Job Training (OTJ) là gì?

1.1. Đào tạo việc làm là gì?

Đào tạo việc làm là gì?

Vào đào tạo nghề hoặc thường được viết tắt OJT, điều này có nghĩa là đào tạo về công việc. Đây là một chương trình được thiết kế để giúp nhân viên có được kiến ​​thức thực tế tại nơi làm việc. Loại hình đào tạo này liên quan đến việc nhân viên sử dụng các nguồn lực có sẵn cho họ tại nơi làm việc của họ và nó cho phép họ vừa học vừa hòa nhập vào môi trường làm việc hàng ngày của họ. Thường xuyên, lãnh đạonhân viên và đồng nghiệp có kinh nghiệm cung cấp đào tạo tại chỗ.

1.2. Lợi ích của đào tạo tại chỗ

On – the – job training – một chương trình đào tạo nhằm trang bị cho nhân viên những kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết cho các công việc như cách giải quyết xung đột trong nhóm, Làm thế nào để nói chuyện trước cuộc họp?kỹ năng giao tiếp khách hàng,… Các công ty cần thực hiện các bài đánh giá năng lực cần thiết để xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp.

Đào tạo nghề dường như mang lại lợi ích chủ yếu cho người sử dụng lao động. Công nhân được đào tạo và có tay nghề cao đồng nghĩa với việc tăng năng suất và tăng trưởng. Nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa. Công ty của bạn là duy nhất và có các yêu cầu cụ thể – đào tạo nhân viên tại chỗ giúp bạn đáp ứng nhanh hơn các nhu cầu kinh doanh của mình. Nếu chương trình đào tạo nghề được cập nhật liên tục và phù hợp, nhân viên có thể sẽ cam kết hơn trong việc nâng cao sự nghiệp của họ trong công ty của bạn. Họ cũng có khả năng hạnh phúc hơn và hào hứng hơn với công việc của mình.

Bằng cách cung cấp đào tạo tại chỗ cho nhân viên của mình, bạn tạo ra một lực lượng lao động có tay nghề cao trong công ty của mình và bạn tạo ra một tư duy rằng bạn phải luôn học hỏi. Nó sẽ được đền đáp nếu bạn cần động viên các nhà lãnh đạo tương lai. Bạn có sự lựa chọn của những nhân viên trung thành và có kỹ năng, những người đã biết về công ty của bạn.

Nhà cung cấp dịch vụ đào tạo có thể là nhà lãnh đạo ở tất cả các cấp, ví dụ: Phó Tổng ThốngGiám đốc – CEO, COO, Chủ tịch công ty … hoặc mời chuyên gia đào tạo chẳng hạn chuyên gia đàm phán, chuyên gia kiến ​​tạo văn hóa kinh doanh … trực tiếp giảng dạy. Định kỳ các công ty phải trích ngân sách, lập quỹ đào tạo và phát triển để chi trả cho chi phí đào tạo nhân viên xảy ra. Các chương trình đào tạo được tổ chức và triển khai hiệu quả, góp phần to lớn vào việc nâng cao năng lực của nhân viên, từ đó nâng cao năng suất của công ty. Cơ quan Các công ty có thể dễ dàng nhận thấy điều này thông qua các đánh giá về hiệu suất của nhân viên.

Việc làm điều hành tại Hà Nội

Lợi ích của đào tạo tại chỗ
Lợi ích của đào tạo tại chỗ

1.3. Khi nào bạn nên bắt đầu học nghề?

Đào tạo tại chỗ có thể không cần thiết đối với các công ty nhỏ hơn hoặc mới thành lập. Tuy nhiên, tại một số điểm có thể bạn sẽ cần tạo một chương trình đào tạo việc làm. Khi nào thì điểm này đến? Những thay đổi yêu cầu đào tạo nghề, có thể là trao đổi nhân viên, thăng chức hoặc các hoạt động kinh doanh.

Một số thay đổi phổ biến nhất yêu cầu đào tạo tại chỗ là:

Thay đổi công nghệ. Ví dụ: bạn đã cập nhật hệ thống điểm bán hàng của mình hoặc bắt đầu sử dụng ứng dụng lập lịch trình cho nhân viên.

Thay đổi trong thực tiễn kinh doanh: Là một công ty, bạn đã thay đổi trọng tâm hoặc mục tiêu của mình.

Một sự thay đổi trong chính sách của công ty: Bạn đã thay đổi cách nhân viên của bạn thực hiện công việc của họ hoặc những gì bạn mong đợi ở họ.

Nhiều nhân viên mới: Bạn có nhiều nhân viên mới hơn những người nghỉ hưu, điều đó có nghĩa là hầu hết nhân viên của bạn không biết mọi thứ diễn ra như thế nào, nhưng lại làm ít hơn.

Công tác quản lý nhân sự

2. 5 bước để có một chương trình đào tạo thành công tại nơi làm việc

2.1. Đánh giá nhân viên của bạn và các kỹ năng cần thiết cho công việc

Đánh giá nhân viên của bạn và các kỹ năng cần thiết cho công việc
Đánh giá nhân viên của bạn và các kỹ năng cần thiết cho công việc

Phân tích là một phần đặc biệt quan trọng để tạo ra một chương trình đào tạo thành công. Đầu tiên, mục tiêu và chiến lược tổng thể của bạn là gì? Nó có năng suất không? Lợi nhuận? Nhân viên trung thành? danh tiếng cộng đồng? Tiếp tục tăng trưởng cả về tài chính và đội ngũ? Viết ra những mục tiêu dài hạn mà bạn muốn thấy. Hãy ghi nhớ những điều này khi bạn thực hiện phần còn lại của quá trình đánh giá. Để bắt đầu, hãy liệt kê các bằng cấp, kiến ​​thức, kỹ năng cứng và mềm cần thiết cho một công việc cụ thể. Bạn đang cố gắng tạo ra một định nghĩa về những gì một nhân viên lý tưởng có thể làm cho công việc cụ thể đó. Tiếp theo, liệt kê những kỹ năng mà hầu hết nhân viên có khi họ đến. Cuối cùng, hãy xem xét những lần bạn phải lặp lại hoặc yêu cầu nhân viên làm việc lại. Nhớ lại những trục trặc trong giao tiếp hoặc làm việc nhóm đã khiến bạn chậm lại.

Cách tốt nhất là làm điều này cho mọi vị trí hoặc đội ngũ trong công ty của bạn. Bây giờ bạn có một bức tranh tốt hơn để so sánh những gì nhân viên cần và những gì họ thường có. Khoảng trống này là nơi đào tạo của bạn lấp đầy. Kiểm tra danh sách bạn đã tạo để xác định những khiếm khuyết trong công việc của nhân viên. Nó chỉ dựa trên sự thiếu kỹ năng và trình độ học vấn của người lao động, hay có thể đổ lỗi cho các công cụ và hệ thống mà họ phải làm việc? Trước khi tạo một chương trình đào tạo, bạn cần đảm bảo rằng các công cụ và hệ thống theo thứ tự. Việc đào tạo trên toàn thế giới không cải thiện năng suất và sản lượng của người lao động nếu những gì họ phải làm bị gián đoạn.

2.2. Phát triển các chương trình đào tạo

Khi nào bạn nên bắt đầu học nghề?
Phát triển các chương trình đào tạo

Quyết định định dạng và tài liệu nào phù hợp nhất với mục tiêu và nơi làm việc của bạn: đào tạo theo kiểu lớp học, dạy kèm và các chương trình có cấu trúc đều là những lựa chọn. Các chương trình đào tạo tại chỗ có cấu trúc là chương trình cơ bản nhất, theo định hướng nhiệm vụ và hữu ích cho những nhân viên thực hiện các công việc lặp đi lặp lại, chẳng hạn như công việc công nghiệp. Sử dụng danh sách kiểm tra tiêu chuẩn của công ty về các nhiệm vụ bắt buộc, một huấn luyện viên với một nhân viên mới (thường là đồng nghiệp thực hiện các nhiệm vụ tương tự một cách thường xuyên) sẽ hoạt động. Khi nhân viên mới đã thể hiện các kỹ năng cần thiết, anh ta đăng xuất để bắt đầu.

Tuy nhiên, nếu công việc đang diễn ra suôn sẻ hơn là lặp đi lặp lại, bạn cần một huấn luyện viên là một người thầy giỏi chuyên môn. Không phải ai cũng học như nhau, và một huấn luyện viên giỏi phải xác định cách học của một nhân viên để áp dụng đào tạo một cách hiệu quả cho họ. Dưới đây là một số cách để học:

  • Thực hành thực hiện các nhiệm vụ thực tế hoặc sử dụng mô phỏng.
  • Tổ chức các hoạt động nhóm để nâng cao cảm xúc và trải nghiệm cá nhân đích thực
  • Tạo cảm hứng cho bản thân bằng các hoạt động độc lập
  • Thích các hoạt động độc lập, đọc hoặc làm bài kiểm tra.
  • Học qua các bài giảng đào tạo

Mặc dù bạn không thể tùy chỉnh tất cả chương trình đào tạo của mình cho phù hợp với từng phong cách học tập, nhưng ít nhất nó có thể tạo ra một tập hợp các lựa chọn khả thi. Ví dụ: bạn có thể cho phép một nhân viên mới tham gia bài kiểm tra viết, phỏng vấn hoặc đóng vai để thể hiện kiến ​​thức mới của họ.

2.3. Nâng cao đào tạo của bạn với các tài liệu phù hợp

Nâng cao đào tạo của bạn với các tài liệu phù hợp
Nâng cao đào tạo của bạn với các tài liệu phù hợp

Khi bạn biết bài tập của mình trông như thế nào, bạn có thể tìm và lưu trữ tài liệu ở một số nơi để xác định mục tiêu luyện tập của mình.

  • Sổ tay kinh doanh của bạn
  • Cơ sở kiến ​​thức hiện tại của nhân viên
  • Ngành và tài nguyên web
  • Quản lý doanh nghiệp nhỏ
  • Các chương trình liên quan đến trường đại học
  • Bộ Lao động Hoa Kỳ
  • Chương trình tiếp cận cộng đồng của chính phủ hoặc chương trình tiếp cận cộng đồng
  • Quyết định tần suất đào tạo sẽ diễn ra

Đào tạo tại chỗ hiếm khi diễn ra một lần và đào tạo định kỳ trong suốt quá trình làm việc của nhân viên là điều phổ biến.

  • Đọc chính sách của công ty.
  • Làm thế nào để làm việc một dây chuyền nhà máy.
  • Làm thế nào để trả lời khách hàng.
  • Sử dụng hệ thống kiểm kê mới.
  • Cách điền chi phí kinh doanh và báo cáo tài chính để được hoàn trả.
  • Cập nhật các thay đổi về giao tiếp hệ thống.
  • Luật mới sẽ ảnh hưởng như thế nào đến người lao động và công việc của họ.
  • Khóa học bồi dưỡng tinh thần đồng đội năm ngoái.

Rõ ràng, đào tạo phải là một vấn đề liên tục, vì hầu hết nhân viên, tùy thuộc vào nơi họ làm việc, cần được thông báo về những thay đổi trong công ty. Lên kế hoạch đào tạo tại chỗ nhiều như bạn muốn, với mỗi phần là mục tiêu chính mà bạn muốn nhân viên đạt được trước khi chuyển sang phần tiếp theo. Ở cuối mỗi phần, hãy xác định cách bạn đo lường thành công của nhân viên. Họ có phải cho bạn thấy kỹ năng không? Làm bải kiểm tra? Kịch bản đóng vai để đối phó với một khách hàng tức giận? Đối với mỗi mục tiêu, cần có một thành công nhất định phải đạt được trước khi nhân viên chuyển sang bước tiếp theo.

2.4. Thực hành với huấn luyện viên phù hợp

Việc triển khai một chương trình đào tạo không hề đơn giản. Trước khi tham gia, hãy đảm bảo rằng bạn biết những người tốt nhất để đào tạo cùng, có thể là lãnh đạo, đồng nghiệp / cố vấn hoặc điều phối viên đào tạo được chỉ định. Bạn cũng có thể chọn thuê ngoài đào tạo và sử dụng điều phối viên nội bộ để làm việc với công ty đào tạo. Điều này có thể hữu ích nếu bạn không có đủ nguồn lực hoặc kiến ​​thức để hoàn thành khóa đào tạo thành công, hoặc nếu bạn có thiết bị hoặc hệ thống rất cụ thể.

Công việc của điều phối viên

2.5. Xem lại phản hồi của nhân viên

Xem lại phản hồi của nhân viên
Xem lại phản hồi của nhân viên

Tìm hiểu mức độ thành công của chương trình đào tạo việc làm của bạn với một cách tiếp cận đơn giản: chỉ cần hỏi. Sử dụng khảo sát được thiết kế cẩn thận cho phép ẩn danh và cân nhắc tham gia khảo sát trong, ngay sau đó và trong vài tháng sau đó. Hiệu suất của nhân viên được cải thiện hầu như luôn có tác động tích cực đến lợi nhuận và tăng trưởng. Bạn có thể đo lường sự cải thiện của nhân viên bằng cách so sánh các tín hiệu hiệu suất từ ​​đào tạo trước đến sau đào tạo (ví dụ: hoa hồng bán hàng cao hơn, nhiều mặt hàng được lắp ráp hơn, v.v.).

Hoặc bạn có thể triển khai theo dõi giữ chân nhân viên. Xin lưu ý: nhân viên được đào tạo của bạn có ở lại lâu hơn trước khi đào tạo không? Một số thứ khó đo lường hơn; nhưng thích dịch vụ và thái độ khách hàng. Theo dõi và trao đổi với người quản lý sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn về những gì đang diễn ra trong các bộ phận của mình. Nói chung, bạn nên tin vào trực giác của mình. Nếu bạn nhận thấy sự cải thiện trong văn hóa làm việc của mình đồng thời với việc đạt được các mục tiêu hoạt động của công ty, thì đây chính là điều bạn đang tìm kiếm.

Đào tạo tại chỗ sẽ giúp bạn xây dựng tương lai dựa trên nhân viên cho doanh nghiệp của mình. Tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu đầy đủ về điều này Đào tạo việc làm là gì?. Với những hướng dẫn này, bạn có thể bắt đầu biến việc đào tạo tại chỗ thành hiện thực trong công ty của mình. Chúc may mắn!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 9055 & cateid = 153 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  [Marcom là gì?] Update thuật ngữ mới cho cẩm nang Marketing! | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud