OEM là gì? Có sự khác biệt nào giữa OEM & kinh doanh truyền thống? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Hàng OEM là gì? Thương hiệu OEM là gì? Sự khác biệt giữa OEM và kinh doanh truyền thống là gì? Hãy cũng chúng tôi trả lời câu hỏi này nhé!

Thuật ngữ OEM là gì?

OEM (Nhà sản xuất thiết bị gốc) hoặc Nhà sản xuất thiết bị gốc. OEM thường được sử dụng để chỉ các công ty, nhà máy và công ty thực hiện sản xuất theo bản vẽ thiết kế và thông số kỹ thuật đặt trước sau đó bán sản phẩm cho một công ty khác.

Ví dụ một cách đơn giản: Công ty A thiết kế bất kỳ sản phẩm nào – Công ty B là công ty sản xuất (hay còn gọi là OEM).

Bên A thiết kế, mẫu mã sản phẩm và đặt hàng với Công ty B để sản xuất sản phẩm. Sau khi sản phẩm được đưa ra thị trường, sản phẩm mang thương hiệu của công ty A. Trong thời gian chờ đợi, bên A thương lượng và thanh toán phí gia công, sản xuất sản phẩm theo chế độ bảo mật thông tin đã thỏa thuận với bên B.

OEM là gì?  Có sự khác biệt nào giữa OEM và kinh doanh truyền thống không?  - Ảnh 1
OEM là gì?

Hàng OEM là gì? Thương hiệu OEM là gì?

OEM là nhà sản xuất tạo ra một thành phần trong một sản phẩm thông thường và sau đó phân phối nó cho nhà sản xuất phụ kiện tiếp theo. Và bản phân phối này mang nhãn hiệu của nhà phân phối, không phải nhãn hiệu của nhà sản xuất ban đầu.

Do đó, các sản phẩm OEM thường rẻ hơn giá bán buôn. Tuy nhiên, các tiêu chí mà nhà sản xuất khác muốn gửi biểu mẫu OEM này phải đảm bảo 2 điều:

  • Đó là đảm bảo số lượng mà nhà cung cấp đầu tiên đưa ra. Mục đích của nó là đảm bảo doanh thu và làm theo đơn đặt hàng từ nhà sản xuất đầu tiên.
  • Nhà sản xuất thứ nhất không đồng ý rằng nhà sản xuất thứ hai sẽ mang các sản phẩm OEM để bán lẻ, mà sẽ phải tạo ra các thành phẩm trước khi sử dụng để bán lẻ.

Ví dụ thực tế nhất là Apple và Foxconn. Trong đó Apple là khách hàng chịu trách nhiệm nghiên cứu công nghệ và phân phối sản phẩm, còn Foxconn là nhà sản xuất sản phẩm. Foxconn là công ty (thương hiệu) OEM.

Giá cả và các yêu cầu để tham gia định dạng OEM

Hiện tại, giá hàng hóa được giao dưới dạng OEM thấp hơn giá bán buôn thông thường. Ngoài ra, OEM có quan hệ mật thiết với công ty cung cấp sản phẩm (còn được gọi là Nhà sản xuất A) và với công ty đặt hàng sản phẩm (còn được gọi là Nhà sản xuất B).

Với cương vị là đối tác OEM của Bên A, Nhà sản xuất B phải luôn đảm bảo 2 yêu cầu thiết yếu:

  • 1 Điều này có nghĩa là nhà sản xuất A phải cập nhật và thông báo trước cho Bên B về số lượng và yêu cầu của sản phẩm dưới hình thức đặt hàng hoặc hợp đồng sản xuất. Việc này sẽ giúp Bên B lập được kế hoạch sản xuất chi tiết, đảm bảo đúng yêu cầu về số lượng và chất lượng do nhà sản xuất A đề ra.
  • thứ hai Với tư cách là nhà sản xuất, không được tự ý bán các sản phẩm OEM trên thị trường với tư cách là các sản phẩm riêng lẻ. Ngược lại, Bên B chỉ được phép lắp ráp và tiêu thụ toàn bộ sản phẩm.

Tôi đang tìm kiếm một công việc nhanh chóng, trong một số lĩnh vực thấy

Sự khác biệt giữa OEM và kinh doanh truyền thống

Bằng cách tìm hiểu OEM là gì, bạn có thể dễ dàng hiểu được sự khác biệt giữa OEM và mô hình kinh doanh truyền thống trong giai đoạn sản xuất. Phương pháp làm việc OEM được chuyển hoàn toàn hoặc một phần từ quá trình sản xuất. Do đó, chi phí đầu tư ban đầu của công ty dường như không quá cao. Điều này mang lại lợi ích to lớn cho OEM.

Đặc biệt, việc triển khai nhiều ý tưởng kinh doanh và thử nghiệm đồng thời nhiều sản phẩm giúp doanh nghiệp có thể thâm nhập và khai thác thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả. Mặt khác, công ty sản xuất được tiếp cận với nhiều kết quả nghiên cứu và công nghệ mới do công ty ký hợp đồng trực tiếp làm chủ. Do đó, cần phải lựa chọn các nhà sản xuất và nhà cung cấp đáng tin cậy và đáng tin cậy để tránh bị đánh cắp công nghệ.

OEM là gì?  Có sự khác biệt nào giữa OEM và kinh doanh truyền thống không?  - Ảnh 3

So sánh OEM và ODM

Sự khác biệt chính giữa hai hình thức này là Một OEM tham gia vào quá trình sản xuất thực tế. Mặt khác Ngày nay, các công ty ODM hầu như chỉ tham gia vào thiết kế, không trực tiếp sản xuất. Do đó, các ODM thường phải mua nguyên mẫu từ các công ty khác để thu hút nhiều khách hàng.

Những nguyên mẫu ODM được mua lại đầy đủ này đôi khi được đăng trên trang web dưới dạng “sản phẩm thật”, vì vậy rất dễ khiến khách hàng nhầm lẫn. Bằng cách này, bạn sẽ thấy rằng nếu một công ty đăng sản phẩm mà không có hướng dẫn đặt hàng, đó có thể là ODM. Đây là điểm đặc biệt và nổi bật của công ty ODM.

OEM là gì?  Có sự khác biệt nào giữa OEM và kinh doanh truyền thống không?  - Ảnh 4

Lợi thế của chiến lược sản xuất OEM

Chiến lược OEM cho phép các đối tác nhận sản phẩm mà không cần xây dựng nhà máy hoặc dây chuyền sản xuất mới. Kết quả là, chi phí sản xuất được giảm xuống mức bình thường. Đổi lại, các công ty sản xuất này có cơ hội và cơ hội để học hỏi về kiến ​​thức hoặc kết quả nghiên cứu mới – nghiên cứu và phát triển có sẵn cho khách hàng của họ.

Không giống như OEM, ODM không giúp bạn lo lắng về công nghệ bị đánh cắp. Tuy nhiên, các sản phẩm được làm theo thông số kỹ thuật của đối tác đôi khi gây ra một số khó khăn trong quá trình bắt đầu sản xuất. Vì vậy, để tránh điều này xảy ra thường xuyên, tốt nhất bạn nên đặt ra một giới hạn nhất định trong thiết kế để đảm bảo an toàn cho hoạt động kinh doanh của mình. Ngoài ra, việc tìm hiểu OEM và so sánh OEM và ODM sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về hai loại này.

Các chiến lược để sản xuất OEM thành công

  • Lập kế hoạch và phương án, ý tưởng để điều hành một doanh nghiệp

Trước khi thực hiện các quy trình sản xuất OEM, công ty sản xuất phải hiểu và đưa ra các ý tưởng hoặc cách thức để thực hiện các vấn đề đã nảy sinh trong công ty trong quá khứ. Từ đó xây dựng sản phẩm và cách thức sản xuất. Yếu tố này có thể đặc biệt quan trọng trong mô hình sản xuất OEM. Đây là giai đoạn đầu tiên chuẩn bị cho việc khởi nghiệp.

  • Tạo chiến lược, quảng bá thương hiệu

Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ và hoàn thành giai đoạn đầu tiên, bạn có thể đảm bảo rằng quy trình của mình thành công hơn bằng cách thực hiện các chiến lược tiếp thị PR cho hàng hóa do OEM sản xuất. Bởi vì mô hình OEM là sản xuất gia công, không có chiến lược quảng bá phù hợp, số lượng và nhận thức của người tiêu dùng có thể rất nhỏ, và việc kinh doanh hoàn toàn có thể thất bại.

  • Tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp

Nếu các công ty sử dụng sản xuất OEM, họ phải chọn đúng nhà sản xuất. Kinh nghiệm của nhiều nhà kinh doanh cho thấy, nguồn hàng luôn là đầu mối đặt hàng với các công ty. Vì vậy, việc lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bằng cách này, công ty của bạn có thể đảm bảo cả chất lượng của sản phẩm và tính toàn vẹn của danh tiếng.

OEM là gì?  Có sự khác biệt nào giữa OEM và kinh doanh truyền thống không?  - Ảnh 5
Các nhà sản xuất thiết bị gốc có uy tín thực sự là sự lựa chọn đúng đắn

Ngoài ra, hãy tổ chức các đại lý, phân phối hàng hóa nhanh chóng để đảm bảo hàng hóa của bạn được tiêu thụ rộng rãi và phân phối đến tận tay người tiêu dùng!

Bạn có thể tham khảo thêm những kiến ​​thức về nó Cẩm nang nghề nghiệp

READ  Môi trường làm việc Unilever | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud