Nguồn nhân lực ngành giáo dục tiểu học hiện nay trên cả nước đang rất thiếuCác trường công lập, tư thục và quốc tế ngày càng được mở ra, đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội việc làm hơn.
Mục lục
- 1 1. Tìm hiểu thêm về giáo dục tiểu học
- 2 2. Chương trình đào tạo giáo dục tiểu học
- 3 3. Khối thi tuyển sinh giáo dục tiểu học.
- 4 4. Tiêu chuẩn giáo dục tiểu học
- 5 5. Các trường tiểu học
- 6 6. Cơ hội việc làm trong ngành giáo dục tiểu học
- 7 7. Lương sơ cấp
- 8 8. Các trình độ cần thiết để học giáo dục tiểu học
1. Tìm hiểu thêm về giáo dục tiểu học
- Giáo dục tiểu học (Giáo dục tiểu học bằng tiếng Anh) là giai đoạn đầu tiên của giáo dục bắt buộc, trình độ học vấn của trẻ em từ lớp 1 (5 hoặc 6 tuổi) đến hết lớp 5 (hoặc lớp 6, tùy theo từng quốc gia. ). Đây là một cấp học quan trọng đối với sự phát triển của trẻ em, là thời điểm để phát triển nhân cách và năng lực (trí tuệ và thể chất).
- Giáo dục tiểu học Đẹp Giáo viên tiểu học chuyên đào tạo trình độ đại học giáo dục tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục tiểu học trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Là một ngành quan trọng của hệ thống giáo dục nước ta, bao gồm các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung học phổ thông, các trường cao đẳng và đại học.
- Học sinh tiểu học được trang bị kiến thức, kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp để dạy các môn học ở tiểu học. Có thể biên soạn và triển khai chương trình giảng dạy; khả năng vận dụng các phương pháp, công cụ và hình thức tổ chức dạy học bộ môn; khả năng giải quyết các tình huống sư phạm; khả năng nghiên cứu đánh giá kết quả học tập và tổ chức đánh giá kết quả học tập; khả năng biên soạn, quản lý và sử dụng tài liệu học tập; Cơ hội phát triển chương trình giảng dạy…
2. Chương trình đào tạo giáo dục tiểu học
Bạn có thể tìm thấy khung và các môn học chính của chương trình giáo dục mầm non trong bảng dưới đây.
Khối kiến thức chung (Chọn 1 trong 3 môn ngoại ngữ) |
|||
đầu tiên |
Giáo dục quốc phòng |
16 | |
2 |
Những lực lượng chủ yếu của chủ nghĩa Mác – Lê-nin – Phần 1 | 17 |
Ý TƯỞNG HỒ CHÍ MINH |
3 | Tiếng anh 1 |
18 |
Tiếng anh 3 |
4 | Tiếng Pháp 1 |
19 |
Tiếng Pháp 3 |
5 | Tiếng Nga 1 |
20 |
Tiếng Nga 3 |
6 | Giáo dục thể chất 1 |
21 |
Trường giáo dục |
7 | Những lực lượng chủ yếu của chủ nghĩa Mác – Lê-nin – Phần 2 |
22 |
Giáo dục thể chất 3 |
số 8 | Tiếng anh 2 |
23 |
Chính phủ Đảng Cộng sản Việt Nam |
9 | Tiếng Pháp 2 |
24 |
Giáo dục thể chất 4 |
mười | Tiếng Nga 2 |
25 |
Tiếng Nga chuyên ngành |
11 | thông tin chung |
26 |
Tiếng Pháp chuyên ngành |
thứ mười hai | tâm lý |
27 |
Thực hành sư phạm 1 |
13 | Giáo dục thể chất 2 |
28 |
Quản lý nhà nước và quản lý ngành giáo dục |
14 | Âm nhạc |
29 |
Đào tạo sư phạm |
15 | Giáo dục thẩm mỹ và trang điểm |
30 |
Thực tập sư phạm 2 |
Khối kiến thức chuyên ngành |
|||
đầu tiên | Viện văn hóa Việt Nam |
28 |
Phương pháp làm việc nhóm |
2 | Thực hành tiếng việt |
29 |
Giáo dục cho Phát triển Bền vững |
3 | Thống kê xác suất |
30 |
Lý thuyết về giáo dục hòa nhập |
4 | Sinh lý trẻ em |
31 |
Phương pháp dạy tiếng Việt |
5 | Văn học |
32 |
Phương pháp giảng dạy âm nhạc |
6 | Toán học 1 |
33 |
Phương pháp dạy học mĩ thuật |
7 | Tiếng việt 1 |
34 |
Phương pháp giảng dạy kỹ thuật |
số 8 | Toán 2 |
35 |
Phương pháp dạy thể dục |
9 | Tâm lý học tiểu học |
36 |
Chủ đề tiếng Việt và phương pháp dạy học tiếng Việt |
mười | Tiếng việt 2 |
37 |
Các chủ đề toán học và phương pháp dạy học toán học |
11 | Toán 3 |
38 |
Chuyên đề dạy lý thuyết |
thứ mười hai | Phương pháp nghiên cứu khoa học |
39 |
Chuyên đề vật lý trường học cơ bản |
13 | Kỹ thuật tiếng Anh |
40 |
Thực hành sư phạm 1 |
14 | Tiếng Pháp chuyên ngành |
41 |
Thực hành sư phạm 3 |
15 | Tiếng Nga cho giáo dục phổ thông |
42 |
Ứng dụng CNTT trong dạy học ở trường tiểu học |
16 | Giáo dục tiểu học |
43 |
Chuyên đề phương pháp dạy học tự nhiên và xã hội |
17 | 1. Phương pháp dạy học môn Toán (chung) |
44 |
Chuyên đề: Phương pháp dạy học kĩ thuật |
18 | Phương pháp dạy học tự nhiên – xã hội 1 |
45 |
Các chuyên đề lý luận giáo dục |
19 | Thực hành sư phạm 1 |
46 |
Giáo dục môi trường trong trường tiểu học |
20 | Đạo đức và phương pháp dạy học Đạo đức |
47 |
Chủ đề quản lý giáo dục |
21 | Nhạc cơ bản |
48 |
Chuyên đề thực tập sư phạm |
22 | Đánh giá trong giáo dục |
49 |
Chủ đề tiếng Việt và phương pháp dạy học tiếng Việt |
23 | Nghệ thuật cơ bản |
50 |
Các chủ đề toán học và phương pháp dạy học toán học |
24 | Phương pháp dạy học Tiếng Việt 1 |
51 |
Thực tập sư phạm 2 |
25 | 2. Phương pháp dạy học môn Toán (cụ thể) |
52 |
Luận văn |
26 | Phương pháp học tự nhiên – xã hội 2 |
53 |
Giáo dục tiểu học 2 |
27 | Thực tập sư phạm 2 |
54 |
Thực tập sư phạm ban đầu 4 |
Theo Đại học Sư phạm Hà Nội
3. Khối thi tuyển sinh giáo dục tiểu học.
– Mã ngành: 7140202
– Các tổ hợp môn xét tuyển vào giáo dục tiểu học:
- A00: toán học, vật lý, hóa học
- A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
- D01: Văn, Toán, Tiếng Anh
- D02: Văn học, toán học, tiếng Nga
- D03: văn, toán, tiếng Pháp
* Xem thêm: Tổ hợp kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng

4. Tiêu chuẩn giáo dục tiểu học
Dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, mức điểm so sánh các trường đại học sư phạm tiểu học năm 2018 nằm trong khoảng 17 – 25 điểm tùy theo khối thi.
5. Các trường tiểu học
Có rất nhiều trường đại học và cao đẳng trên cả nước đào tạo ngành học mầm non, vì vậy để tìm được một ngôi trường tốt không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là danh sách các trường đại học đào tạo tiểu học theo khu vực.
– Khu vực phía Bắc:
– Vùng trung tâm:
– Khu vực phía Nam:
6. Cơ hội việc làm trong ngành giáo dục tiểu học
Nhân lực ngành giáo dục tiểu học trên cả nước hiện đang thiếu hụt, đồng nghĩa với việc cơ hội việc làm trong lĩnh vực này rất rộng mở. Hơn nữa, việc mở ngày càng nhiều các trường công lập, tư thục và quốc tế đồng nghĩa với việc mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn cho giáo viên tiểu học. Vì vậy, công việc của giáo viên sư phạm không chỉ giới hạn trong hệ thống trường công lập như trước đây mà mở rộng ra các trường công lập, tư thục cũng như hệ thống các trường phổ thông song ngữ. Quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành giáo dục tiểu học có thể làm việc:
- Giáo viên Giảng dạy các môn học cơ bản trong các trường phổ thông từ cấp tiểu học đến giáo viên chuyên dạy tiểu học các trường đại học, cao đẳng.
- Nghiên cứu các trung tâm nghiên cứu và viện nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục và phát triển giáo dục.
- Sĩ quan từ địa phương đến trung ương trong hệ thống quản lý giáo dục.
- Làm việc trong các tổ chức phát triển giáo dục phi chính phủ.
- Tiếp tục học lên thạc sĩ, tiến sĩ về giáo dục tiểu học, quản lý giáo dục, bạn có cơ hội trở thành giáo viên cơ bản về giáo dục tiểu học.

7. Lương sơ cấp
- Nếu làm việc, học tập trong các cơ sở, đơn vị, trường học thuộc hệ thống nhà nước, mức lương cơ sở được tính theo quy định hiện hành.
- Nếu làm trong các cơ sở phi chính phủ, lương cơ bản 5-7 triệu / tháng đối với sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm. Ngoài ra, mức lương này có thể cao hơn tùy thuộc vào đơn vị tuyển dụng, năng lực và kinh nghiệm của nhân viên.
8. Các trình độ cần thiết để học giáo dục tiểu học
Giáo dục là một ngành mới nổi, đặc biệt là ở cấp độ cơ bản. Học sinh tiểu học cần có những đặc điểm sau:
- Tôi yêu công việc giảng dạy và trẻ em.
- Chăm chỉ, ngoan cường, kiên nhẫn và có khả năng làm việc dưới áp lực cao.
- Có tâm huyết với nghề, có đạo đức và tấm lòng trong sáng.
- Yêu nghề dạy học, yêu quý, tôn trọng, quan tâm, đối xử công bằng với mọi học sinh, được học sinh tín nhiệm.
- Có tinh thần trách nhiệm trong công việc, lối sống lành mạnh, trung thực, giản dị, đoàn kết, hợp tác, khiêm tốn học hỏi.
- Chủ động tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, rèn luyện sức khoẻ một cách thường xuyên.
- Có thể giao tiếp tốt và rõ ràng.
Giáo dục tiểu học rất thú vị và phù hợp với những ai yêu thích trẻ nhỏ và có ước mơ trở thành cô giáo trong tương lai, vì vậy đừng ngần ngại đăng ký học ngành này tại các trường đại học. Tìm hiểu ah?
r n r n"," setting_ads_google_code ":" r n r n r n r n