Những sự thật bạn nên biết về Said to Container là gì? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công việc hậu cần

1. Định nghĩa đúng của thuật ngữ Said to Container là gì?

Nói đến Container (STC) là một cụm từ được sử dụng bởi một công ty vận tải (Chuyên chở) trong vận đơn mô tả hàng hóa xếp lên tàu biển trong năm Tiếp tục hoặc đóng sơ mi rơ mooc và được công ty vận chuyển đặt trước theo đúng nội dung đơn vị yêu cầu. vận tải.

Trên công văn, một thuật ngữ trong đó người vận chuyển (người gửi hàng) chấp nhận một bưu kiện để vận chuyển nhưng không kiểm tra xem sản phẩm là gì. Tùy thuộc vào quy ước quốc tế được sử dụng, người vận chuyển nhận hàng theo STC chỉ có thể chịu trách nhiệm pháp lý đối với số lượng bưu kiện và không vượt quá giá trị nội dung của nó. Điều này đặc biệt quan trọng trong một vụ kiện hoặc yêu cầu bảo hiểm. Nó còn được gọi là STC người gửi tải và chịu lực (SL&C) hoặc nặng (STW).

Định nghĩa đúng của thuật ngữ Said to Container là gì?

Người gửi hàng đã xếp hàng vào container sẽ được coi là đã cố gắng hết sức để đảm bảo rằng hàng hoá (Hàng hóa) được xếp vào container theo mô tả hàng hóa ghi trên vận đơn của lô hàng container. Là công ty Chuyên chở không thể biết chính xác những gì được chất vào container, họ sẽ thêm biểu thức đó vào mặt của vận đơn đã phát hành để bảo vệ chính họ.

Người vận chuyển hoặc người giao nhận không biết nội dung của công-te-nơ, trừ trường hợp công-te-nơ đã được người vận chuyển, người giao nhận hoặc người đại diện của họ nhồi.

Người gửi hàng đã xếp hàng vào container cần thực hiện các bước cần thiết để xác định nội dung bên trong container.

“Said to Container” hoặc STC, thường được thêm vào vận đơn trên phần mô tả hàng hóa. Thuật ngữ này có nghĩa là nội dung của một thùng kín mà người vận chuyển nhận được mà không có chất phụ gia.

Ví dụ, Hải quân Hoa Kỳ không chấp nhận các điều khoản “tất cả các loại lô hàng” hoặc “nói rằng nó có chứa” trên vận đơn. Theo quy định của Hải quân Hoa Kỳ, mô tả hàng hóa phải đầy đủ, bao gồm cả trọng lượng và số lượng kiện hàng. Hải quân Hoa Kỳ không chấp nhận các điều khoản “Vận chuyển Tất cả” hoặc “Dự kiến ​​Bao gồm.” Các nhà cung cấp dịch vụ bắt đầu sử dụng các thuật ngữ Tải và Số lượng Thay đổi thay vì “Nói để Chứa”.

Giao hàng và chuyển tiếp

2. Nói với các bên liên quan đến Container

2.1. Người gửi

Người gửi hàng là một bên của hợp đồng vận chuyển, một bên của hợp đồng vận chuyển Người vận chuyển – người gửi hàng – là một thể nhân hoặc pháp nhân là một công ty vận tải hành khách hoặc hàng hóa cho thuê. Các hãng tàu, hãng hàng không, công ty vận tải biển và công ty đường sắt đều là người vận chuyển. Người vận chuyển có thể là người chuyên chở thực tế (gọi là bogie) hoặc không có thiết bị – thiết bị vận chuyển làm việc hoặc vận chuyển tự động, người vận chuyển, chẳng hạn như một tổ chức không vận chuyển, tham gia vào vận tải thông thường hoặc vận tải hàng không.

    Đã nói với các bên liên quan đến Container
Đã nói với các bên liên quan đến Container

Ngoài người gửi hàng, vị trí quan trọng gắn liền với bưu gửi này là người giao nhận hàng hóa nhận công việc này tương đối đa dạng, thực hiện nhiều công việc khác nhau trên container như xếp hàng lên boong, các dịch vụ vận tải xuất nhập khẩu khác,…

>> Xem thêm: FCL là gì?

2.2. Nhân viên chịu trách nhiệm tiếp nhận và đăng ký hàng hóa

Cán bộ chịu trách nhiệm nhận hàng và đăng ký hàng hóa tại cảng thay cho người vận chuyển. Chữ ký của cán bộ có trách nhiệm này rất quan trọng, chính phiếu xuất kho xác nhận với người gửi rằng anh ta có thể lấy vận đơn theo các điều khoản của phiếu xuất kho. Đây còn được gọi là giám định nhằm kiểm tra những hư hỏng, hư hỏng nhằm đảm bảo chất lượng của lô hàng.

Nhân viên chịu trách nhiệm tiếp nhận và đăng ký hàng hóa có liên hệ chặt chẽ với nhân viên kho, nhân viên kiểm tra, v.v.

Việc làm cho nhân viên hậu cần

2.3. Khối lượng vật thể

Khối lượng mà một vật có trọng lượng đó là khối lượng của vật đó. Ba loại cân được sử dụng phổ biến nhất để vận chuyển hàng hóa:

– Gross: tổng trọng lượng của lô hàng, bao gồm cả hàng hóa và bao bì.

– Net: chỉ khối lượng của hàng hóa trong lô hàng không có bao bì;

– Tare: trọng lượng của công-te-nơ và / hoặc bao bì không tính trọng lượng của hàng hoá chứa trong đó.

Các thuật ngữ liên quan đến trọng lượng sau đây thường được sử dụng trong thương mại quốc tế:

– Tấn dài 1016.06 kg (2240 ​​lbs)

– Tấn ngắn 907,20 kg (2000 lbs)

– tấn tấn 1000 kilôgam (2204,6 pound)

Khối lượng vật thể
Khối lượng vật thể

Thuật ngữ cân là kích thước tính theo tấn đề cập đến việc so sánh trọng lượng của một chuyến hàng với khối lượng được sử dụng để tính toán chi phí vận tải.

>> Xem thêm: Phối hợp là gì?

2.4. Thỏa thuận quốc tế

Định nghĩa rộng về các thỏa thuận ràng buộc pháp lý giữa hoặc trong các Quốc gia được luật pháp quốc tế bảo vệ. Các hiệp định quốc tế có thể được gọi bằng nhiều chức danh khác nhau, chẳng hạn như hiệp ước, công ước, giao thức, phụ lục, hiệp ước và biên bản ghi nhớ, ghi chú, hiệp ước, tuyên bố, quy chế, quy chế và thủ tục – bằng lời nói. Tiêu đề không phải là một yếu tố quan trọng trong việc phân biệt các đơn hàng.

Thỏa thuận quốc tế là những thỏa thuận hoặc cam kết chính thức giữa hai hoặc nhiều quốc gia. Thỏa thuận giữa hai quốc gia được gọi là thỏa thuận song phương, và thỏa thuận giữa một số quốc gia được gọi là thỏa thuận đa phương. Các quốc gia bị ràng buộc bởi một hiệp định quốc tế thường được gọi là các quốc gia.

Theo luật quốc tế, hiệp ước là bất kỳ thỏa thuận ràng buộc pháp lý nào giữa các quốc gia (bang). Thỏa thuận có thể được gọi là quy ước, giao thức, hiệp ước, thỏa thuận, v.v.; nội dung của hợp đồng, không phải tên, làm cho nó trở thành một hợp đồng. Do đó, Nghị định thư Geneva và Công ước về Vũ khí Sinh học đều là hiệp ước, mặc dù không có từ nào có nghĩa là “hiệp ước” trong tên gọi của nó.

Trong kinh doanh quốc tế, các thỏa thuận quốc tế giúp đảm bảo quyền lợi ở mức tối thiểu cho các bên, đồng thời giúp đảm bảo sự công bằng và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.

Việc làm Logistics tại Hà Nội

3. Từ địa điểm đến container đối với vai trò của ngành hậu cần và CNTT

Sự tăng trưởng của thương mại thế giới cho thấy một xu hướng đi lên từ giữa những năm 1980 cho đến khoảng năm 2008, khi công nghệ kỹ thuật số 4.0 khiến ngành công nghiệp này trì trệ. Sự đình trệ này đã ảnh hưởng đến tất cả các công ty trong ngành – các công ty vận tải biển, nhà cung cấp dịch vụ 3PL / 4PL, chủ tàu, v.v.

Từ địa điểm đến container đến vai trò của ngành hậu cần và công nghệ thông tin trong ngành
Từ địa điểm đến container đến vai trò của ngành hậu cần và công nghệ thông tin trong ngành

Các quy định và vấn đề về container có ý nghĩa quan trọng ngành vận tải (hậu cần) và chuỗi vận tải và giao nhận (Chuyển) hoặc trong thương mại quốc tế khác. Đồng thời, Said to Container và logistics cũng chịu tác động của nhiều làn sóng, trong đó nổi bật nhất là làn sóng công nghệ thông tin.

Điều thú vị là ngành logistics là một trong những ngành năng động nhất trên thế giới, nhưng dường như lại là một trong những ngành tụt hậu trong không gian kỹ thuật số, dữ liệu và công nghệ. Tuy nhiên, điều này dường như đang thay đổi khi các công ty hậu cần trên khắp thế giới bắt đầu đón nhận cuộc cách mạng kỹ thuật số và dường như đang đi đúng hướng để tăng cường các yêu cầu kỹ thuật số của họ.

Các công ty đang thực hiện các thay đổi dựa trên công nghệ trong các chức năng hậu cần quan trọng trong nhiều quy trình nội bộ khác nhau, bao gồm tìm nguồn cung ứng chuỗi cung ứng, lập kế hoạch bán hàng và hoạt động cũng như dịch vụ khách hàng. Những khả năng hậu cần mới này dường như phù hợp với các ứng dụng điện thoại thông minh mới và khả năng theo dõi GPS làm mờ ranh giới giữa công ty sản xuất, nhà cung cấp và việc định tuyến và lập lịch trình hàng hóa.

Việc làm Logistics tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giao hàng JIT hoặc Just In Time, có sẵn cho một số ít người chọn, có thể trở thành tiêu chuẩn vì công nghệ kỹ thuật số cung cấp dịch vụ giao hàng, quản lý lịch trình, lập kế hoạch tuyến đường và theo dõi hàng hóa trong thời gian thực.

IoT (Internet of Things) cung cấp các kết nối cần thiết giữa các nhóm kho bãi và phân phối, đồng thời cung cấp cho khách hàng khả năng hiển thị tốt hơn về hàng hóa của họ trên đường đi.

Các nhà kho đang được robot hóa, máy bay không người lái đang được giao hàng, các phương tiện đang được điều khiển mà không cần lái xe, việc thu thập dữ liệu lớn đang được giới thiệu và cải tiến như một phần của cuộc cách mạng kỹ thuật số này. Phân tích dữ liệu theo yêu cầu và thời gian thực về tốc độ giao hàng, tất cả các chế độ thời gian vận chuyển, đánh giá rủi ro, phân tích dự đoán và bất kỳ điều gì khác giúp tăng hiệu quả của nhà cung cấp, nhà sản xuất, 3PL / 4PL.

Từ địa điểm đến container đến vai trò của ngành hậu cần và công nghệ thông tin trong ngành
Cho rằng Container sẽ giúp phát triển ngành logistics

Sự phát triển của công nghệ rõ ràng sẽ dẫn đến việc vận chuyển hàng hóa đến thành phố tiếp theo, quốc gia tiếp theo và thế giới hiệu quả hơn, nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Nhưng đó không phải là tất cả.

Các công ty cũng ngày càng tập trung vào hiệu quả hoạt động của các nhóm nội bộ của họ. Trong thời điểm bất ổn thương mại, thiên tai, khủng hoảng kinh tế, v.v., các chuyên gia hậu cần, thu mua và chuỗi cung ứng cần thông tin dễ tiếp cận để hỗ trợ các quyết định của họ.

Để đảm bảo hàng hóa đến điểm A đến điểm B đúng giờ, ít bị gián đoạn dòng chảy, chúng tôi đảm bảo rằng các nhà cung cấp được lựa chọn đưa ra mức giá tốt nhất có thể với độ tin cậy cao nhất và tốt nhất. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng không có sự thay đổi trong chuỗi cung ứng. các chuyên gia trong lĩnh vực này. Bất kỳ sự gián đoạn nào đối với các luồng thương mại hoặc các mối quan hệ với nhà cung cấp sẽ tạo ra hỗn loạn và tăng chi phí về lâu dài. Mua sắm cũng không hài lòng với quản lý hàng đầu.

Công việc

Nhìn chung, công nghệ 4.0 đã tác động không nhỏ đến lĩnh vực logistics cũng như Said to Container nói riêng và ngành logistics nói chung. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu Said to Container là gì? Cũng là thông tin hữu ích cho tôi.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 9219 & cateid = 151 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Townhouse là gì? Loại hình bất động sản lý tưởng cho mỗi gia đình | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud