Những bài học kinh nghiệm từ mô hình AIDA của Vinamilk | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Phân tích mô hình Vinamilki AIDA

Giới kinh doanh coi mô hình AIDA như một bí mật kỳ diệu giúp các công ty thành công trong chiến lược tiếp thị của mình. AIDA là một tập hợp các chữ cái biểu thị sự chú ý, quan tâm, mong muốn và hành động. Việc triển khai chính xác và hiệu quả mô hình AIDA trong kinh doanh đã giúp Vinamilk quảng bá rộng rãi uy tín của mình đến người tiêu dùng. Tiếp theo, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về cách Vinamilk áp dụng mô hình AIDA trong các hoạt động marketing của mình!

Phân tích mô hình Vinamilki AIDA

1.1. Vinamilk áp dụng mô hình AIDA trong marketing như thế nào?

Chúng ta lần lượt phân tích mô hình Vinamilki AIDA qua 4 khía cạnh của mô hình này và công ty này đã kết hợp 4 khía cạnh này như thế nào để đạt được thành công.

1.1.1. Chú ý chú ý

Đây là yếu tố đầu tiên Vinamilk chú ý đến trong chiến dịch marketing của mình. Nếu không có khách hàng và người tiêu dùng thường xuyên, một công ty trở thành “doanh nghiệp chết” và Vinamilk có lẽ hiểu rất rõ điều này.

Vinamilk xác định chính xác và nhắm đến đối tượng khách hàng chủ yếu là người tiêu dùng tại các thành phố. Đặc biệt, công ty chia tệp khách hàng thành các nhóm đối tượng nhỏ hơn nữa là trẻ em, người lớn, phụ nữ mang thai và người già. Ngoài ra, nó còn được sử dụng bởi các công ty hàng đầu như Vinamilk Phần mềm quản lý CRM để hỗ trợ quản lý tốt tệp khách hàng.

Vinamilk cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của từng nhóm đối tượng và giúp giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải. Đơn cử như Optimum Gold, Dielac Alpha Gold, Organic Gold,… được giới thiệu đến nhóm khách hàng là trẻ 0-6 tuổi. Hay sữa bột Dielac Mama Gold và Dielac Optimum Mama được phát triển. phát triển cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Các công ty phải đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng
Các công ty phải đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng

1.1.2. Tạo sự thu hút – sự quan tâm

Bạn cần làm cho khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn để họ muốn biết thêm về chúng. Rõ ràng là Vinamilk đã làm rất tốt.

Trước hết, Vinamilk chú trọng đến việc tạo cho khách hàng ấn tượng về chất lượng của các sản phẩm sữa. Tất cả các sản phẩm được làm từ 100% thành phần tự nhiên và chất lượng của chúng được đảm bảo bởi các khâu lựa chọn và kiểm tra rất nghiêm ngặt. Sản phẩm sữa tươi Vinamilk còn cung cấp cho người dùng những dưỡng chất cần thiết theo nhu cầu của cơ thể. Ngoài ra, các sản phẩm khác như sữa bột, sữa chua, bột ăn dặm hay Vfresh đều rất được người tiêu dùng ưa chuộng….

Bên cạnh việc chú trọng đảm bảo chất lượng sản phẩm, Vinamilk còn đầu tư rất nhiều vào quảng cáo. Những TVC như “Mắt sáng và dáng dài”, “Đứng lên Việt Nam”, “6 triệu ly sữa” hay “Quà tặng sức khỏe 3, không phải của tự nhiên” … đều dựa trên hai nguyên tắc cơ bản: “Chuyển động” (Create Emotions) và “Short” (ngắn gọn) đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng và người tiêu dùng, đặc biệt là các em nhỏ và các bậc phụ huynh.

Phát triển các chiến lược quảng cáo để thu hút khách hàng của bạn
Phát triển các chiến lược quảng cáo để thu hút khách hàng của bạn

1.1.3. Khuyến khích mong muốn – mong muốn

Song song với chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông và trên nhiều mặt trận khác như báo chí, mạng xã hội, băng rôn quảng cáo… Vinamilk luôn rất quan tâm đến phản ứng và truyền thông của người tiêu dùng về sản phẩm. sản phẩm của công ty. Nội dung trên website hay fan page của công ty cũng được đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung và hình ảnh, đảm bảo mang đến cho người đọc những thông tin hữu ích, đáp ứng được nhu cầu và sở thích.

Mục tiêu cuối cùng của tất cả những hoạt động trên là tối đa hóa số lượng người biết đến và xem, đồng thời tăng độ phủ và nhận biết thương hiệu của Vinamilk. Nguyên tắc “bất biến” của mô hình AIDA là càng nhiều tương tác thì lượng khách hàng thường xuyên và doanh thu càng lớn.

Các công ty cần chú ý đến mức độ giao tiếp với khách hàng
Các công ty cần chú ý đến mức độ giao tiếp với khách hàng

1.1.4. Hãy hành động – hành động

Đây là khâu cuối cùng nhưng cũng là khâu quyết định sự thành bại của việc triển khai mô hình AIDA trong chiến lược marketing của một công ty.

Nếu bạn chỉ có thể gây ấn tượng với khách hàng, thậm chí khơi dậy mong muốn của họ, nhưng nếu bạn không thể thuyết phục họ mua và sử dụng sản phẩm của bạn thì cả quá trình coi như vô nghĩa. Vì vậy, công ty cần tạo cơ hội để khách hàng làm quen với các sản phẩm này, từ đó thúc đẩy họ đến với công ty của mình.

Thực tế, Vinamilk đã làm rất tốt điều đó. Tuy nhiên, trong trường hợp của các chiến dịch quảng cáo, độ phủ thương hiệu là các chiến dịch đưa sản phẩm của họ đến tay người tiêu dùng. Từ tiếp thị ngoài trời đến các chiến dịch từ thiện “1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo”, chiến dịch “Bạn khỏe, Việt Nam khỏe”… đều không chỉ nâng tầm hình ảnh của nhóm. Tập đoàn này trong mắt người tiêu dùng mà còn là cơ hội tốt để đưa sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk đến tay người tiêu dùng.

Doanh nghiệp cần đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng
Doanh nghiệp cần đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng

1.2. Tác động của mô hình AIDA đến việc quảng bá thương hiệu Vinamilk

Tác động đáng kể của mô hình AIDA đối với chiến lược tiếp thị của các công ty là không thể phủ nhận. Vì vậy, các công ty luôn theo sát và thực hiện mô hình này. Minh chứng xác thực nhất cho điều này là Vinamilk hiện đang củng cố vị trí số 1 trên thị trường sữa Việt Nam, vượt qua nhiều tên tuổi cùng ngành như TH Milk, Vinasoy …

Ngoài ra, các sản phẩm sữa mang thương hiệu Vinamilk cũng đã có mặt tại thị trường tiêu dùng của nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Pháp, Mỹ, Ba Lan … Vinamilk là tên tuổi hàng đầu trên thị trường sữa và là nhà tiên phong trong các sản phẩm hữu cơ cao cấp trong nước. Không chỉ vậy, Vinamilk còn xuất khẩu sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế.

2. Bài học kinh nghiệm từ mô hình Vinamilki AIDA

Qua những phân tích về thành công của chiến lược marketing của Viinamilk ở phần trước với mô hình AIDA, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy nguyên tắc “vàng” trong marketing, đó là: khách hàng chỉ quan tâm đến sản phẩm. nội dung phù hợp cho họ. Chìa khóa thành công của một chiến lược tiếp thị là tiếp thị nội dung phải có nội dung phù hợp và vào đúng thời điểm.

Để thành công, bạn cần hiểu khách hàng của mình
Để thành công, bạn cần hiểu khách hàng của mình

Thành công của Vinamilki dựa trên việc phân tích đúng đối tượng khách hàng và thói quen của người tiêu dùng để cho ra đời những nội dung phù hợp với sở thích của họ. Ngoài ra, Vinamilk cũng biết cách truyền tải nội dung này đến người tiêu dùng thông qua các kênh truyền thông, cả offline và online. Hiệu quả của cách làm này đã được thể hiện rõ qua chiến dịch “Youtube-first” của nông dân chăn nuôi bò sữa hàng đầu Việt Nam.

Mô hình Vinyl AIDA và chiến lược tiếp thị nội dung của công ty này là một trong những bài học quý giá cho các đơn vị khác nếu họ muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình. Để mô hình AIDA phát huy hiệu quả, trước hết các công ty phải thực sự hiểu khách hàng của mình để có thể cung cấp cho họ những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ.

Khả năng cạnh tranh là gì?

Trên thị trường, các công ty luôn phải tìm mọi cách để hạn chế sự cạnh tranh của các đối thủ mà vẫn duy trì được khả năng cạnh tranh của mình. Vậy năng lực cạnh tranh là gì? Bạn hiểu như thế nào về mức độ cạnh tranh? Hãy cùng khám phá điều này trong bài viết tiếp theo nhé!

Khả năng cạnh tranh là gì?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15344 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Thông tin công ty & tin tuyển dụng từ Công ty Cổ phần Giáo dục & Đào tạo IMAP Việt Nam | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud