Nhiệm vụ, chức năng và trách nhiệm | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Công việc phụ trợ khá “hot”, được nhân viên quan tâm, giúp đỡ nhiều nhất là vị trí Tổng giám đốc. Bạn biết gì về công việc này? Vai trò và chức năng của chúng là gì? Hãy cùng khám phá điều này trong bài viết dưới đây.

Trợ lý Tổng giám đốc là gì?

Trợ lý Tổng giám đốc tên tiếng anh là Assistant General Manager (AGM), họ là những người luôn đồng hành cùng Tổng giám đốc trong công việc, có thể coi họ là trợ thủ đắc lực của cấp trên. Để làm tốt công việc ĐHCĐ cần kết hợp nhiều kỹ năng khác nhau, trong đó quan trọng nhất là kỹ năng tổ chức, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng máy tính và phần mềm, kỹ năng giao tiếp.

ĐHCĐ đã được ĐHCĐ giao phó một số nhiệm vụ điều hành. Giám đốc điều hành có thể được ủy quyền dựa trên nhu cầu cá nhân hoặc chính sách của công ty, thường chịu trách nhiệm lập lịch trình cho Giám đốc điều hành, hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của Giám đốc điều hành, …

Trợ lý Giám đốc - Tổng giám đốc.

>>> Xem thêm: Nhiệm vụ và trách nhiệm của Trợ lý Giám đốc kinh doanh

Nhiệm vụ của Giám đốc – Tổng

Chuyên gia trợ lý

Trợ lý phải là đầu mối liên hệ giữa tổng giám đốc và hội đồng quản trị. Đồng ý, nhắc nhở CEO những lịch trình quan trọng. Điều phối chương trình sơ kết và tổng kết của công ty, hỗ trợ tổ chức các hội thảo, cuộc họp và sự kiện có sự tham gia của TGĐ.

READ  Mô tả công việc văn thư | Nttworks.vn

Tham mưu cho Tổng giám đốc và Chủ tịch công tác kế toán, công tác, theo dõi các vấn đề có liên quan phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn và không vượt quá quyền hạn của Tổng giám đốc. Bên cạnh đó, ĐHCĐ gợi ý giải pháp khắc phục những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các chỉ đạo của cấp trên. Thay mặt Tổng giám đốc giải quyết mọi vấn đề phát sinh. Lập kế hoạch và chuẩn bị các nhiệm vụ của Tổng giám đốc.

Công tác hành chính văn thư

Hiểu được công việc hành chính của Tổng giám đốc là rất quan trọng, ĐHCĐ phải sắp xếp hồ sơ, tài liệu một cách khoa học, chuyên nghiệp để có thể trình Tổng giám đốc bất cứ lúc nào.