Nhiệm vụ, chức năng của Marketing Manager | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Giám đốc tiếp thị là một thuật ngữ dùng để chỉ chức danh của một người thực hiện vai trò quản lý và chỉ đạo bộ phận marketing của một công ty. Trong lĩnh vực marketing, giám đốc marketing là những người lỗi lạc, được coi là bậc thầy và nhà lãnh đạo tài ba. Với kiến ​​thức, kinh nghiệm và kỹ năng của mình, giám đốc marketing từng bước nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu của các công ty và nâng tầm hình ảnh sản phẩm trong mắt khách hàng một cách hiệu quả.

Để hiểu rõ hơn về vị trí này, bạn có thể tìm hiểu thêm về nhiệm vụ, Chức năng quản lý tiếp thị qua bài viết sau của HRchannels.

Tuyển người cao tuổi

Nhiệm vụ của giám đốc marketing

Trong thực tế, các nhà quản trị marketing thường đảm nhận những vai trò tương đối khác nhau. Lý do là mỗi công ty khác nhau đều có quy mô, đặc điểm và hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, một giám đốc marketing thường đảm nhận những công việc phổ biến sau:

1- Thiết kế các chiến lược marketing phù hợp cho từng giai đoạn kinh doanh của công ty.

2- Xác định ngân sách cho các hoạt động tiếp thị, trình bày ngân sách và chịu trách nhiệm quản lý doanh thu và chi phí trong phạm vi ngân sách đã được phê duyệt.

READ  Phương Pháp Trả Lương 3P Là Gì? Tìm Hiểu Hệ Thống Lương 3P | Nttworks.vn

3- Phát triển các kế hoạch marketing, cung cấp các giải pháp và quản lý việc thực hiện các kế hoạch đã lập. Các kế hoạch và giải pháp tiếp thị nên tập trung vào việc đạt được các mục tiêu kinh doanh của công ty.

4- Quản lý và thực hiện mọi hoạt động marketing nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất mà vẫn đảm bảo sử dụng tối đa các nguồn lực sẵn có của công ty.

5- Xây dựng các chương trình nghiên cứu và phát triển chịu trách nhiệm quản lý việc thực hiện các chương trình này.


Xem thêm: Chân dung CSO (Giám đốc Chiến lược)