“Nhảy việc” cũng là một nghệ thuật | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

“Nhảy việc” là một tình trạng khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là đối với những người trẻ muốn tìm kiếm một cơ hội mới tốt hơn. Có phải chỉ cần nhảy vào làm việc và rời đi ngay lập tức? Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt trong lòng đồng nghiệp và nhà tuyển dụng cũ? Hãy cùng Chefjob tham khảo nghệ thuật nhảy việc trong bài viết dưới đây.

Bạn không hài lòng với công việc hoặc mức lương hiện tại? Bạn có mâu thuẫn với đồng nghiệp không? Bạn đã tìm được công việc khác lương cao hơn, cơ hội thăng tiến nhiều chưa? Và bạn muốn nhảy việc?

Điều này ngày nay không phải là hiếm, đặc biệt là đối với những người trẻ luôn muốn thử sức mình và tìm kiếm những cơ hội mới. Đi làm không dễ như nộp đơn xin nghỉ việc rồi lặng lẽ ra đi. Thay vào đó, bạn phải nghỉ làm để lại ấn tượng tốt trong lòng sếp cũ và đồng nghiệp. Biết đâu, nếu gặp lại sếp cũ hoặc đồng nghiệp cũ trong tương lai, đôi bên vẫn cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Có thể nói, từ bỏ cũng là một nghệ thuật.

Công việc tốt không cần phải thay đổi

Nhảy việc không phải là hiếm, nhưng làm sao để giữ được hình ảnh đẹp trong lòng sếp cũ và đồng nghiệp sau khi nhảy việc? – Ảnh: Internet

Giữ bí mật những điều không hài lòng của công ty

Dù lý do bạn ra đi là gì: lương thấp, môi trường làm việc không thuận lợi … thì khi thay đổi công việc, bạn không nên nói hết những điều không hài lòng của mình với đồng nghiệp, sếp. Nó có thể gây ra cảm giác tiêu cực trong người còn lại hoặc khiến mọi người nghĩ sai về bạn. Vì vậy, nếu bạn để lại những điều chưa hài lòng khi tan sở, mọi người vẫn sẽ nhắc nhở bạn về những điều tốt đẹp thay vì một người khó ưa, thích nói xấu …

READ  Danh sách 40+ khu công nghiệp lớn ở Việt Nam và thông tin tuyển dụng việc làm cần biết | Nttworks.vn

Khi nộp đơn xin việc mới sau này, nếu nhà tuyển dụng hỏi về lý do nghỉ việc, bạn có thể chọn một câu nói thông minh hơn thay vì một câu nói không hay. Ví dụ, nếu bạn ra đi vì lương thấp, hãy nói với nhà tuyển dụng rằng bạn đang tìm kiếm cơ hội để thăng tiến trong sự nghiệp. Hoặc nếu bạn ra đi vì mâu thuẫn với sếp hoặc đồng nghiệp, bạn có thể nói rằng vì bạn và sếp hoặc đồng nghiệp có những hướng đi khác nhau …

không cần giúp đỡ

Bạn nên giữ lại những điều bạn không hài lòng ở công ty và chọn cách tế nhị để nói về lý do bạn nên thay đổi công việc – Ảnh: Internet

Lý do thuyết phục để rời đi

Một lý do chính đáng để nghỉ việc sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc chấp nhận đơn đăng ký của mình. Tìm lý do tế nhị và thuyết phục nhất cho việc này “Chơi” tin tưởng vào sếp hoặc đồng nghiệp của bạn khi được hỏi tại sao. Có nhiều lý do để đưa ra lựa chọn: bạn muốn nghỉ ngơi một thời gian, bạn muốn chuyển về làm việc gần nhà hơn, bạn muốn tìm một công việc yên tĩnh hơn để chăm sóc gia đình… Nhìn chung, những lý do này ít liên quan hơn. đến lương, thưởng, môi trường làm việc… càng tốt.

Tuân thủ tất cả các chính sách của công ty cho đến ngày cuối cùng

Bạn nghĩ rằng bạn đang đi làm để không phải về nhà đúng giờ, không phải hoàn thành đúng tiến độ? Đây là một điều rất xấu khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt đồng nghiệp và sếp. Và sau này, nếu nhà tuyển dụng mới cần lấy thông tin từ đồng nghiệp hoặc sếp cũ của bạn và nhận được thông tin xấu, bạn sẽ mất điểm ngay. Bạn phải làm việc chăm chỉ, thực hiện công việc được giao đúng tiến độ, tuân thủ nội quy công ty cho đến ngày làm việc cuối cùng. Ngoài ra, nên tính đến người có mặt, bàn giao công việc, sổ sách, giấy tờ một cách đầy đủ, nhiệt tình.

READ  Top 5 mẫu báo cáo thực tập kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương | Nttworks.vn

Làm việc chuyên nghiệp đến ngày cuối cùng và bàn giao công việc rõ ràng để tạo ấn tượng tốt về công việc cũ – Ảnh: Internet

Viết một lá thư và chào tạm biệt một cách lịch sự

Một bức thư ngắn, một tấm thiệp nhỏ hoặc một bữa tiệc nhẹ gửi đến mọi người sẽ giúp tạo ấn tượng về sự lịch sự. Đó vừa là lời chia tay vừa là cách để bày tỏ lòng biết ơn và sự kính trọng đối với những người đã cùng bạn làm việc trong thời gian qua. Để viết một bức thư chia buồn ấn tượng và dễ viết, hãy tham khảo bài viết Cách viết thư cảm ơn hay lời chào mừng gửi đến đồng nghiệp sau đây

Ấn tượng đầu tiên và ấn tượng cuối cùng đều quan trọng, bất kể bạn làm công việc gì hay bạn ở đâu: người quản lýPhục vụ hay trưởng phòng … rồi hãy nghỉ việc để khi không còn làm việc chung, sếp và đồng nghiệp cũ vẫn luôn ôm ấp bạn thân thương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud