Nhân viên xuất nhập khẩu là gì? Bản mô tả công việc nhân viên xuất nhập khẩu | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Hội nhập toàn cầu kéo theo thương mại ngày càng phát triển, nghề nhân viên xuất nhập khẩu ngày càng “hot” theo từng bước phát triển. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những nét thú vị của nghề này. Hãy xem chúng là gì!

Thu nhập với kiến ​​thức chuyên môn vững và 2-3 năm kinh nghiệm Công việc nhân sự xuất nhập khẩu là mức điều trị “trong mơ” của nhiều người. Ngoài một mức lương cố định Công việc nhân sự xuất nhập khẩu cũng nhận được hoa hồng từ các giao dịch kinh doanh, vì đây là một công việc rất đặc biệt mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty.

Từ “nhàm chán” có lẽ đã không xuất hiện trong từ điển của hầu hết các nhân viên. Công nhân xuất nhập khẩu. Sự đa dạng và linh hoạt, phong phú của công việc luôn khiến công việc trở nên thú vị, đôi khi nó lặp đi lặp lại nhưng mặt khác lại không ngừng gây hứng thú. Do đó trách nhiệm Công chức xuất nhập khẩu là gì?? Tiêu chí gì tuyển nhân viên xuất nhập khẩu? Hãy đến với phần mô tả nghề nghiệp Công nhân xuất nhập khẩu phía dưới!

I. Nhân viên Xuất nhập khẩu là gì?

Ai là công chức xuất nhập khẩu?

Công nhân xuất nhập khẩu Ai là?

Công nhân xuất nhập khẩu là người trực tiếp tham gia và quyết định việc chuẩn bị hồ sơ, thủ tục hải quan cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa sản xuất ra nước ngoài của các công ty với số lượng và giá cả khác nhau.

Do đó vai trò Công nhân xuất nhập khẩu Có giống nhau ở mọi nơi không? Nếu không, có một trách nhiệm Công chức xuất nhập khẩu là gì? trong mỗi môi trường riêng biệt này? Bạn cần ghi nhớ điều này nếu muốn có được Công nhân xuất nhập khẩu:

  • Trong một công ty xuất nhập khẩu lớn: những người phụ trách công việc Công việc nhân sự xuất nhập khẩu Chịu trách nhiệm lập chứng từ sao cho hàng hóa xuất nhập diễn ra thuận lợi.
  • Ở các công ty xuất nhập khẩu nhỏ: Công việc nhân sự xuất nhập khẩu bao gồm tổng hợp từ các khâu hợp đồng, đóng gói, đặt chỗ, vận chuyển, khai báo hải quan và thanh toán.
READ  Công ty Masan Meatlife và những chính sách tuyển dụng nhân sự | Nttworks.vn

Nhiều người bắt đầu sự nghiệp của họ và nộp đơn tuyển nhân viên xuất nhập khẩu họ sẽ thấy rằng họ sẽ nhanh chóng có đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và kinh doanh quốc tế để phát triển các kỹ năng mới hoặc mở ra các cơ hội mới. Học ngôn ngữ thứ hai là chìa khóa để giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn, vì bạn thường không biết khi nào nên làm việc với một người nói ngôn ngữ đó.

Với các chức năng và Mô tả công việc Nhân viên xuất nhập khẩu, các bạn cũng có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về các công việc trong ngành xuất nhập khẩu để hiểu rõ về các vị trí cấp cao, cũng như công việc của từng vị trí liên quan khác nhau. Hầu hết mọi ngành đều có những công việc được phân loại theo cấp bậc và mức độ cụ thể của việc làm. Tuy nhiên, để có thể phát triển bản thân trong chuyên ngành này, trước hết bạn phải hiểu rõ bản mô tả công việc của một nhân viên xuất nhập khẩu là gì …

II. Mô tả công việc Nhân viên xuất nhập khẩu

Một công chức xuất nhập khẩu làm những gì?

Một công chức xuất nhập khẩu làm những gì?

  • Lên kế hoạch nhập hàng, tìm kiếm thông tin về hàng hóa, nhà cung cấp cả trong và ngoài nước, từ đó đề xuất với ban lãnh đạo việc lựa chọn nhà cung cấp, đối tác.
  • Chuẩn bị và ký kết hợp đồng, thực hiện quy trình nhập hàng phù hợp với yêu cầu kinh doanh của Công ty.
  • Thực hiện các giao dịch, đàm phán với các đối tác, ký kết các thỏa thuận với khách hàng và nhà cung cấp.
  • Theo dõi tiến độ hàng hóa ra vào, đảm bảo hàng hóa luôn đúng tiến độ, chất lượng và số lượng.
  • Giải quyết các vấn đề không hiệu quả với lô hàng mà công ty nhập khẩu trong quá trình vận chuyển.
  • Quý khách có thể nhận và đối chiếu file thông tin hàng hóa với số lượng thực tế kiểm tra tại cửa khẩu. Liên hệ với nhà cung cấp để lấy và xác minh tính hợp lệ của tài liệu. Ghi rõ mã HS của hàng hóa nhập khẩu của công ty.
  • Khai báo thủ tục hải quan.
  • Giữ các thủ tục giấy tờ liên quan và kiểm tra chi phí nhập khẩu.
  • Kiểm tra tình trạng đơn hàng, liên hệ với nhân viên giao nhận và đảm bảo tiến độ giao hàng đáp ứng yêu cầu.
  • Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến việc xuất hàng, theo dõi các loại công nợ của khách hàng.
  • Quản lý và theo dõi tiến độ thực hiện các đơn hàng, lên hợp đồng, phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo hiệu quả công việc, giao hàng đúng hạn và dòng tiền.
  • Soạn thảo và hoàn thiện các thủ tục xuất nhập khẩu, các hồ sơ, tài liệu liên quan. Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xuất nhập khẩu và cản trở công việc.
  • Cập nhật thông tin các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực, xuất nhập khẩu hàng hóa.
  • Thực hiện các yêu cầu khác từ cấp trên của bạn
READ  Cách trả lời Ưu và Nhược điểm sao cho ghi điểm nhà tuyển dụng? | Nttworks.vn

III. Nhiệm vụ chính của nhân viên xuất nhập khẩu

Công nhân xuất nhập khẩu

Công chức xuất nhập khẩu có những trách nhiệm gì?

  • Thực hiện các hoạt động giao dịch, đàm phán với các đối tác liên quan, ký kết các thỏa thuận với khách hàng và nhà cung cấp.
  • Hoàn thiện các thủ tục kiểm soát, lập hóa đơn, chứng từ xuất nhập hàng hóa.
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan như kế toán, thực hiện các nghiệp vụ mở L / C, thực hiện bảo lãnh với các đối tác ngân hàng.
  • Quý khách có thể nhận, kiểm tra, đối chiếu chứng từ hàng hóa XNK với số lượng thực tế được kiểm tra trực tiếp tại cửa khẩu trong quá trình xử lý hồ sơ thông quan.
  • Quản lý và giám sát trạng thái của đơn đặt hàng và hợp đồng của bạn.
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan của công ty và các đối tác để đảm bảo việc giao nhận hàng hóa kịp thời.
  • Tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty theo chiến lược đã đề ra.
  • Theo dõi thường xuyên, giữ liên lạc, chăm sóc khách hàng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và nhà cung cấp, đối tác tiềm năng, từ đó thu thập và đánh giá phản hồi từ khách hàng, thị trường, thị trường và cả đối thủ cạnh tranh.
  • Tham mưu cho trưởng các bộ phận liên quan như trưởng phòng kinh doanh về chiến lược kinh doanh xuất nhập khẩu, đồng thời lập các báo cáo nội bộ doanh nghiệp và báo cáo các cơ quan công quyền liên quan.

IV. Làm nhân viên xuất nhập khẩu KPI

  • Thời gian vận chuyển từ cảng đến kho và ngược lại
  • Các loại phí vận chuyển
  • Tỷ lệ giao hàng / chấp nhận kịp thời
  • Tỷ lệ giao hàng / chấp nhận đúng chất lượng / số lượng
  • Giá trị thiệt hại do giao / nhận hàng hóa
  • Số lượng khách hàng mới
  • Tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ
  • Tỷ lệ sai sót trên hóa đơn, chứng từ …

V. Yêu cầu đối với vị trí công chức xuất nhập khẩu

  • Sinh viên tốt nghiệp ra trường các ngành liên quan đến xuất nhập khẩu như xuất nhập khẩu, thương mại quốc tế, ngân hàng, quan hệ quốc tế, quan hệ thương mại quốc tế, hải quan …
  • Chuyên nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, nắm vững các quy trình, quy định về xuất nhập khẩu, các thủ tục, chứng từ xuất nhập khẩu
  • Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc hoặc đã từng làm việc ở vị trí tương đương
  • Tiếng Anh tốt
  • Có thể sử dụng phần mềm văn phòng và phần mềm quản lý doanh nghiệp
  • Kỹ năng lập kế hoạch làm việc và kỹ năng trình bày
  • Hiểu biết rộng về các khái niệm liên quan đến công việc như phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải hàng hóa quốc tế, luật và điều kiện kinh doanh quốc tế, các văn bản pháp luật …
  • Cẩn thận và siêng năng trong công việc
  • Aus
READ  Sống chậm là gì? Cách sống chậm rãi giữa dòng đời hối hả | Nttworks.vn

SEST. Những năng lực cần có để trở thành một cán bộ xuất nhập khẩu giỏi

Đi qua vòng tròn tuyển nhân viên xuất nhập khẩuVẫn còn rất nhiều thử thách phía trước để vượt qua con đường sự nghiệp thành công. Nó phải là Công nhân xuất nhập khẩu Để giỏi, bạn cần có những kỹ năng như:

Hiểu biết – hiểu biết về kiến ​​thức chuyên môn, kỹ năng ngôn ngữ, trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh)

Kỹ năng

  • Kĩ năng giao tiếp
  • Kỹ năng đàm phán và thuyết phục
  • Phân tích, giải quyết vấn đề và ra quyết định
  • Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
  • Thay đổi kỹ năng quản lý
  • Một tư duy định hướng kết quả
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
  • Khả năng giải thích

Thái độ – Kiên trì, cẩn thận, nhạy bén, trung thực, đảm bảo bí mật kinh doanh

VII. Câu hỏi phỏng vấn lao động xuất nhập khẩu

  • Nói về một ngày làm việc bình thường và điển hình Công việc nhân sự xuất nhập khẩu.
  • Dựa trên kinh nghiệm thực tế, anh / chị thường gặp những khó khăn gì khi công tác ở biên giới? Sau đó, trách nhiệm Công chức xuất nhập khẩu là gì??
  • Bạn có kinh nghiệm sử dụng bất kỳ công cụ nào để tổ chức và quản lý hóa đơn chứng từ không? Bạn nghĩ tiêu chí chiến thắng là gì? tuyển nhân viên xuất nhập khẩu?
  • Hãy kể cho tôi nghe về lần bạn mắc lỗi trong việc chuẩn bị hồ sơ thủ tục hải quan. Bạn đã làm gì để giải quyết hậu quả? Bài học trong năm Công việc của một nhân viên xuất nhập khẩu là gì??
  • Bạn có thường sử dụng ngoại ngữ trong công việc, chẳng hạn như tiếng Anh? Bạn đã nắm được tất cả các thuật ngữ trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chưa?
  • Thể hiện sự hiểu biết của bạn về các phương thức thanh toán quốc tế và phương thức vận chuyển quốc tế.
  • Nếu lô hàng xuất khẩu của bạn bị kẹt tại cảng do một số vấn đề pháp lý và khó khăn và cần người bảo lãnh, bạn xử lý việc này như thế nào?

VIII. Tải bản mô tả công việc nhân viên xuất nhập khẩu

Điều khoản tham chiếu cho cán bộ xuất nhập khẩu

IX. Để kết luận

Công nhân xuất nhập khẩu Đó là một nghề vừa có nét riêng nhưng cũng là niềm mơ ước của nhiều người. Chúng tôi hy vọng bạn có cái nhìn tổng quan đầy đủ nhất về bài viết này. Thành công trên con đường sự nghiệp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud