Nhân viên phục vụ và những tiêu chuẩn, kĩ năng cần nắm rõ | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Bạn yêu thích nghề phục vụ bàn, nhưng vẫn đang đắn đo về công việc? Bạn không chắc chắn những tiêu chuẩn và kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà cung cấp dịch vụ tốt và chuyên nghiệp? Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về nghề cung cấp dịch vụ nhé.

I. Nhân viên phục vụ là ai?

Riêng tư (Tên tiếng anh là Waiter / Witress) là những người làm công việc tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất trong các nhà hàng, khách sạn, quán cafe, … Công việc dịch vụ là: nhận order của khách, gửi yêu cầu của khách xuống bộ phận bếp để chuẩn bị; phản hồi các thắc mắc của khách hàng; dọn bàn sau khi khách về. Riêng tư phải là người tạo được sự thân thiện với khách hàng, tạo cảm giác dễ chịu nơi khách hàng, giúp nhà hàng, khách sạn để lại ấn tượng tốt cho khách hàng.

II. Việc làm của nhà cung cấp dịch vụ

Nếu bạn chưa học nghề dịch vụchúng tôi có một cái nhìn rất đơn giản người lao động Chỉ chịu trách nhiệm mang đồ ăn thức uống đến cho khách hàng. Nhưng công việc hàng ngày a người lao động Nó bao gồm nhiều quy trình khác nhau:

1. Làm việc đầu ca.

  • Thay đổi đồng phục, đảm bảo vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tác phong làm việc năng động, linh hoạt.
  • Giữ bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp.
  • Rửa bát.
  • Sắp xếp và bày biện bàn ăn theo chính sách của nhà hàng và khách sạn.

Các vị trí nhân viên phục vụ

Các vị trí nhân viên phục vụ

2. Đảm bảo quy trình phục vụ khách hàng

  • Giới thiệu cho khách đồ ăn thức uống trong quán.
  • Nhận order của khách, xác nhận tên món ăn, đồ uống, các yêu cầu khác của khách hàng
  • Chuyển đơn hàng cho bộ phận bếp để chuẩn bị cho khách hàng.
  • Sẵn sàng tiếp nhận các câu hỏi và câu trả lời của khách hàng, đồng thời chuẩn bị các câu hỏi khác của khách hàng.
  • Thanh toán cho khách khi khởi hành
  • Chào tạm biệt khách, dọn dẹp vệ sinh bàn ăn để chuẩn bị cho khách hàng tiếp theo.
READ  Nghề nghiệp phù hợp với 12 cung hoàng đạo | Nttworks.vn

3. Tiến hành bảo dưỡng các dụng cụ cần thiết cho công việc

  • Bảo quản và cất giữ các dụng cụ đúng cách và đúng nơi
  • Quản lý dụng cụ nhà hàng: bàn ghế, cốc chén… Thông báo cho quản lý nếu đồ đạc bị rời rạc, hư hỏng.

4. Phối hợp công việc với các bộ phận khác

  • Giúp đỡ các đồng nghiệp khác khi có người trong nhà hàng hoặc khi có tình huống phát sinh
  • Phối hợp với thu ngân, bếp hoặc quản lý nếu khách hàng có nhu cầu thêm bớt món ăn.
  • Thực hiện các công việc do cấp trên giao.

5. Thực hiện công việc cuối ca.

  • Thông báo cho người lái xe về bất kỳ sự cố nào gặp phải trong quá trình vận hành.
  • Chuyển giao công việc cho nhân viên ca sau.

III. Tiêu chuẩn nhân viên phục vụ

Các nhà hàng, khách sạn ra đời nhằm cải thiện nhà hàng, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thu hút khách hàng tiêu chuẩn dịch vụ nhu la:

  • Trang phục đi làm phải đúng quy cách, kiểu cách và đứng đắn.
  • Tiêu chuẩn đón tiếp khách: nhạy bén, chu đáo, quan tâm đến lợi ích và nhu cầu của khách.
  • Giới thiệu các món ăn, thức uống tại quán và tư vấn cho khách tại bàn.
  • Nhận order chính xác của khách, nộp cho bộ phận bếp chuẩn bị và phải có ghi chú rõ ràng.
  • Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và bảo dưỡng các dụng cụ trong nhà hàng.
  • Sắp xếp và trang trí bàn ăn đẹp mắt.
  • Giải đáp những băn khoăn của khách hàng, tạo lòng nhân ái, làm hài lòng khách hàng.
  • Khả năng giao tiếp linh hoạt, thuyết phục để tạo thiện cảm với khách hàng.
  • Đồ uống được phục vụ cho khách ngồi đợi dùng bữa, ưu tiên trẻ em và người lớn tuổi.

Một số tiêu chuẩn nhân viên phục vụ

Một số tiêu chuẩn nhân viên phục vụ

IV. Yêu cầu, kỹ năng cần thiết của nhân viên phục vụ

1. Phong cách và thái độ làm việc.

Phong cách làm việc chuyên nghiệp là điều kiện cần cho sự tiến bộ và thành công của mỗi người. Họ rất quan tâm đến nhà hàng, khách sạn và nhân viên mới Đào tạo nhân viên phục vụ phù hợp với công việc về phong cách và thái độ làm việc. Họ đưa ra các quy tắc làm việc khác nhau cho từng công việc. Nhưng nhìn chung, mọi thứ người lao động phải tuân theo các quy tắc sau: trang phục lao động phù hợp và sạch sẽ; đầu tóc sạch sẽ; tác phong nhanh nhẹn, năng động nhưng không kém phần duyên dáng; làm việc đúng giờ; trung thành với nội quy chung của nhân viên phục vụ …. Người quản lý giám sát quá trình làm việc của bạn thông qua thái độ làm việc, nỗ lực, tiến độ.

READ  Các bước để có thể dịch tiếng Việt sang tiếng Anh chuẩn nhất | Nttworks.vn

2. Kỹ năng giao tiếp

Kĩ năng giao tiếp luôn được coi là yếu tố then chốt trong mọi công việc. Và với một người lao động kỹ năng này thậm chí còn quan trọng hơn vì họ giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp đỡ người lao động làm cho khách hàng hài lòng về nhà hàng, sản phẩm của nhà hàng. Ấn tượng của mỗi người lao động Giữ chân khách hàng trong lòng có thể giúp nhà hàng có được nhiều khách hàng hơn thông qua các lời giới thiệu của khách hàng cũ.

3. Thành thạo ngoại ngữ.

Các nhà hàng, khách sạn lớn có lượng khách hàng rất lớn, bao gồm cả du khách trong và ngoài nước. Tiếp xúc với các nền văn hóa, ngôn ngữ khác nhau, người lao động Phải thành thạo ít nhất hai ngôn ngữ. Sẽ rất bất tiện khi giới thiệu các món ăn và thức uống của nhà hàng cho một vị khách nước ngoài nếu không có trình độ ngoại ngữ. Việc đặt hàng và tiếp nhận các yêu cầu khác của khách hàng cũng khó khăn, việc không hiểu ngôn ngữ của khách hàng có thể dẫn đến việc đặt hàng không chính xác và làm mất lòng tin của khách hàng. Kỹ năng ngoại ngữ có thể được xem là “vũ khí” đắc lực để thành công trong công việc, có nhiều cơ hội thăng tiến sau này. Vì vậy, việc tuyển dụng vào các nhà hàng lớn là một yêu cầu thiết yếu hiện nay người lao động phải nói được ít nhất một ngoại ngữ khác tiếng mẹ đẻ để có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất.

4. Khả năng giải quyết vấn đề

Trong môi trường làm việc của nhà hàng, hàng ngày bạn phải tiếp xúc với những con người rất khác nhau, tính cách khác nhau, đó là lý do tại sao việc đối mặt với những khách hàng phức tạp và phàn nàn về sản phẩm là điều không thể tránh khỏi. sản phẩm nhà hàng, tức giận hoặc thậm chí có thể phàn nàn. Cho nên người lao độngNhân viên nhà hàng phải có năng lực giải quyết vấn đề để tránh làm mất lòng tin của khách hàng và tạo hình ảnh xấu về nhà hàng. Đối với bất kỳ tình huống như vậy nhân viên nhà hàng cần bình tĩnh giải quyết, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Có những cách thông minh để thuyết phục khách hàng cũng như tạo ảnh hưởng đến nhà hàng. Khi phát sinh những tình huống khó, nhân viên nhà hàng có thể hỏi ý kiến ​​của quản lý và cấp trên.
Kỹ năng giải quyết vấn đề luôn cần thiết cho mọi người, do đó người lao động phải luôn cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề của họ, chẳng hạn bằng cách:

  • Học hỏi và trải nghiệm cách giải quyết vấn đề từ những người khác
  • Thực hành giải quyết vấn đề: Với mọi tình huống xảy ra, bạn không nên giấu giếm hay phó mặc cho người khác mà hãy luôn sẵn sàng để có thể giải quyết các tình huống khác nhau, tích lũy thêm kinh nghiệm.
  • Tìm cách giải quyết vấn đề: Hãy luôn đặt mình vào những tình huống, hoàn cảnh, vị trí khác nhau để có thể tham gia vào tâm lý khách hàng Tìm kiếm những người tình nguyện hoặc những người đồng nghiệp chuyên nghiệp có thể giúp bạn tìm ra chìa khóa để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.
READ  Mochi Là Gì? Sự Thật Về Loại Bánh Đang “Hớp Hồn” Teen Việt | Nttworks.vn

Yêu cầu và kỹ năng của nhân viên phục vụ

Yêu cầu và kỹ năng của nhân viên phục vụ

V. Ưu điểm và nhược điểm của công việc phục vụ

1. Ưu điểm

  • Nghề dịch vụ Có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập ổn định hiện nay. Lương cơ bản của nhân viên phục vụ từ 4-5 triệu đồng mỗi tháng. Tùy theo khả năng làm việc, mức độ làm việc, kinh nghiệm và công việc .. nhé mọi người người lao động Các mức lương khác nhau đang đến. Bên cạnh đó, nếu bạn làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng thì người lao động nhận được một khoản tiền thưởng bổ sung từ khách hàng.
  • Giúp mở rộng các mối quan hệ khác: Trợ giúp phục vụ tận tình, chu đáo người lao động để lại cho khách hàng một ấn tượng sâu sắc, qua đó họ có thể gặp gỡ nhiều người khác nhau hơn.
  • Phát triển kỹ năng của bạn: Có rất nhiều tình huống xảy ra khi làm bồi bàn trong các nhà hàng, khách sạn. Riêng tư học kỹ năng thuyết phục từ các tình huống gặp phải, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng giao tiếp …. Ngoài ra, các em có thể trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình từ những vị khách nước ngoài.

Xem thêm: Dịch vụ nhà hàng – lĩnh vực có nhiều cơ hội phát triển nhất hiện nay

2. Hạn chế

  • Có lẽ hạn chế lớn nhất của mọi người là người lao động Họ đều cảm thấy giờ làm việc rất căng thẳng và khó khăn. Hầu hết nhân viên phục vụ đều bắt đầu làm việc theo ca, mỗi ca khoảng 8 tiếng, di chuyển liên tục, giao tiếp đôi khi gây căng thẳng và mệt mỏi cho nhân viên phục vụ. người lao động cần phải làm việc chăm chỉ hơn, nhanh hơn để đạt được tiến bộ.
  • Ngoài ra, họ phải chịu được áp lực của khách hàng và người quản lý. Tình huống khách hàng thường gặp ở mọi nhà hàng. Đối mặt với nó như một điều bình thường người lao động. Nhiệm vụ được giao cho họ là thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để khách hàng hài lòng.

SEST. Để kết luận.

Riêng tư là yếu tố không thể thiếu và là bộ mặt của mỗi nhà hàng. Vì vậy, các nhà hàng đặt ra các tiêu chuẩn để họ có thể đóng góp vào sự phát triển của nhà hàng. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về tiêu chuẩn, kỹ năng và yêu cầu của nhân viên phục vụ nhà hàng. nghề dịch vụ. Thành công trên con đường đã chọn!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud