Nhân Viên Order Là Gì – Từ A-Z Trách Nhiệm Công Việc, Tiêu Chuẩn Kỹ Năng | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Một nhân viên thực thi pháp luật là gì? Thuật ngữ này thường được sử dụng trong ngành nhà hàng – khách sạn để giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất. Vậy họ là ai, họ sẽ đóng vai trò gì, những tiêu chuẩn mà người thuê ngoài cần phải có là gì, v.v.? Chefjob giải đáp mọi điều qua bài viết dưới đây.

Sự thành công của một nhà hàng đòi hỏi sự phối hợp của tất cả các nhân viên ở nhiều bộ phận khác nhau, từ bộ phận Lễ tân đến bộ phận Hậu cần. Ngoài những vị trí chủ chốt như bếp trưởng, quản trị viên và nhân viên phục vụ thì Nhân viên đặt hàng có một cái tên không thể không nhắc đến. Bạn có biết nhân viên của đơn hàng là ai không?

đăng ký nhân viên

Nhân viên gọi món là nhân tố quan trọng tạo nên chất lượng phục vụ của nhà hàng – Ảnh: Internet

Một nhân viên thực thi pháp luật là gì?

Thuật ngữ này được dùng để chỉ người chịu trách nhiệm về quá trình gọi món cho những thực khách đến nhà hàng, khách sạn dùng bữa. Nhân viên order chào khách, hỏi và nhận thông tin chính xác yêu cầu order của khách, hoặc giới thiệu và tư vấn cho khách chọn món, sau đó nhắc lại và trả lời các câu hỏi của khách. Tiếp theo, nhân viên Order sẽ mang danh sách đã đặt của khách đến quầy tính tiền để in hóa đơn sau đó đưa bếp và quầy bar vào tiếp tục quy trình phục vụ khách.

READ  Mục tiêu dài hạn là gì? Đặt mục tiêu dài hạn hiệu quả | Nttworks.vn

Quy trình gọi món trong nhà hàng

Công việc hàng ngày của nhân viên hợp đồng bao gồm:

– Chào hỏi thân thiện khi khách ngồi vào ghế, cho khách tự chọn thực đơn đồ ăn thức uống, bao nhiêu khách lấy thực đơn tương ứng.

– Chuẩn bị phiếu order và bút, quan sát khi khách đã sẵn sàng order, đến gần hơn, lắng nghe và lưu order đồ ăn thức uống.

Nhân viên order phải sẵn sàng lưu thông tin khách đã chọn – Ảnh: Internet

– Trên phiếu order yêu cầu và ghi thông tin về số lượng bàn, số lượng khách, tên các món ăn kèm theo món, đồ uống, các ghi chú khác, v.v.

– Giới thiệu cho khách những món đặc sản, đặc sản (nếu có) hoặc những món không có trong thực đơn mà nhà hàng phục vụ, hoặc những món có trong thực đơn mà hôm nay nhà hàng không cung cấp.

– Tư vấn giúp khách lựa chọn những món ăn, thức uống phù hợp với sở thích cũng như gợi ý thành phần món ăn giúp khách không bị dị ứng thức ăn.

Nếu khách hàng có nhu cầu sẽ giải đáp thắc mắc về cả nguyên liệu và cách nấu.

– Đảm bảo các thông tin trên phiếu đặt hàng rõ ràng, không mập mờ để các bộ phận liên quan có thể thu thập được đầy đủ và chính xác.

– Thực hiện lại lệnh khi khách đã chọn xong món để kiểm tra đã đúng chưa.

READ  Deputy Manager là gì? Mô tả công việc của Deputy Manager | Nttworks.vn

– Cảm ơn khách và xin phép lên thực đơn, đưa đến các bộ phận khác (Checkout, Kitchen) và tiếp khách mới.

Xin chào khách hàng lâu dài

Nhân viên order là người giúp thực khách cảm thấy vui vẻ và hài lòng khi dùng bữa trong nhà hàng – Ảnh: Internet

Những kỹ năng “vàng” cần có của nhân viên order

Tưởng chừng rất đơn giản nhưng để hoàn thành tốt công việc, người lao động hợp đồng cần có những kỹ năng tiêu chuẩn. Đặc biệt:

– Hiểu biết về sản phẩm / dịch vụ của từng nhà hàng: Tên thực phẩm, thành phần, hương vị, giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và đồ uống, ẩm thực quốc gia / vùng miền, quy trình phục vụ, cách thưởng thức, đồ ăn và đồ uống đi kèm, chính sách quảng cáo chỉ trong nhà hàng, v.v., chúng tôi có thể giới thiệu, tư vấn và trả lời câu hỏi này cho thực khách trong suốt đơn đặt hàng. Sự nhiệt tình và chuyên môn của nhân viên Order sẽ giúp thực khách tạo dựng niềm tin, dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thực đơn.

– Chuyên nghiệp và nhiệt tình: Tác phong chuyên nghiệp là tiêu chuẩn cần có của một nhân viên Order, đặc biệt khi làm việc trong các nhà hàng, khách sạn lớn. Một người ở vị trí này phải phục vụ nhân viên dịch vụ khách hàng với sự phục vụ có chủ đích, luôn luôn nhã nhặn, lịch sự và chân thành, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu chính đáng trong phạm vi quyền hạn của mình. Ngoài ra, nhân viên của Order cần sự phức tạp trong việc quan sát và thấu hiểu tâm lý thực khách để có thể tạo ấn tượng tốt trong lòng người ăn.

READ  Quảng Cáo Khách Sạn: 10 Chiến Lược Quảng Cáo Khách Sạn Hiệu Quả | Nttworks.vn

– Các kĩ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp không chỉ được thể hiện qua lời nói mà còn thể hiện qua cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể, từ đó giúp nhân viên Order truyền đạt thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tinh thần trách nhiệm, chịu được áp lực, kiên nhẫn với khách hàng,… là những kỹ năng khác mà nhân viên Order nên làm tốt công việc này.

Hy vọng với những thông tin từ Chefjob trên đây, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng, công việc và kỹ năng của nhân viên trong Đơn hàng, từ đó hoàn thiện cuốn cẩm nang của mình.

Tin tức liên quan:

Vai trò của nhân viên phục vụ bàn trong nhà hàng là gì?
Bồi bàn là gì? Khám phá vai trò và công việc của người phục vụ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud