Nhân viên nhân sự là gì? Kỹ năng quan trọng để thăng tiến trong nghề nghiệp | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nhân sự là một vị trí không thể thiếu trong bộ máy của các công ty, xí nghiệp. Bộ phận này giúp tối ưu hóa hiệu quả của nhân viên và giúp họ tạo ra năng suất. Hãy cùng 123job tìm hiểu công việc thú vị này nhé.

I. Công việc của một viên chức nhân viên là gì?

Nhân Viên – Bộ phận Nhân sự (HR) đóng vai trò then chốt trong việc tìm kiếm, lựa chọn và đào tạo các ứng viên mới và quản lý nhân sự để giúp các công ty đối phó với những thay đổi bất ngờ và nhu cầu tuyển dụng nhân viên chất lượng. Nhiệm vụ chính của nhân viên được chia thành 4 nhóm:

Nhân Viên

Nhân Viên – nguồn nhân lực (HR)

1. Nhóm công tác tuyển dụng

Tuyển dụng là quá trình tìm kiếm và sàng lọc các ứng viên để chọn ra người phù hợp cho công việc của công ty bạn. Công việc Nhân Viên Lựa chọn được những ứng viên xuất sắc sẽ góp phần đáng kể vào việc đạt được mục tiêu chung của công ty hoặc của công ty. Vì yếu tố con người là yếu tố chính quyết định sự phát triển của một công ty.

Nhân Viên trong Phòng tuyển dụng thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động tuyển dụng.
  • Đăng thông tin tuyển dụng đầy đủ và cụ thể lên các phương tiện truyền thông như website tìm việc, website công ty, đăng thông tin tuyển dụng đầy đủ lên nhiều kênh thông tin, tiếp cận nhiều ứng viên từ đó chọn được ứng viên phù hợp cho vị trí cần tuyển.
  • Lưu hồ sơ và hiển thị các ứng viên đáp ứng yêu cầu của công việc mà bạn đang tuyển dụng.
  • Thống nhất lịch phỏng vấn và tiến hành vòng sơ tuyển trực tiếp hoặc qua điện thoại để kiểm chứng năng lực của ứng viên.
  • Tổ chức các chương trình, sự kiện thu hút ứng viên nhằm tạo ra mạng lưới ứng viên phong phú đáp ứng nhu cầu của bạn.
  • Chịu trách nhiệm chuẩn bị tài liệucác tài liệu như báo cáo tuyển dụng, xác nhận đã tiếp nhận, thư từ chối, …
  • Làm việc với các trường đại học và cao đẳng để tìm kiếm những ứng viên mới năng động và phù hợp cho vị trí.
  • Giải quyết các vấn đề pháp lý trong bộ phận nhân sự.
READ  Gợi ý về các ngành khối D dễ kiếm việc làm cho bạn chọn lựa! | Nttworks.vn

2. Nhóm làm việc về lợi ích và quyền lợi (C & B)

Tiền bồi thường là số tiền phải trả cho người lao động khi họ chấm dứt công việc. Đối với các quyền lợi như đóng bảo hiểm, du lịch, chính sách hỗ trợ,… nhằm thỏa mãn tối đa sự đóng góp của nhân viên và giữ họ gắn bó với công ty. , Công ty. Một số công việc trong nhóm này là:

  • Nhân Viên chịu trách nhiệm về việc thực hiện các hồ sơ thời gian, sự chậm trễ, nghỉ lễ, nghỉ phép, … trong công ty hoặc trong công ty;
  • Tổng hợp bảng lương nhân viên trong các công ty, xí nghiệp;
  • Xây dựng chính sách phúc lợi, đãi ngộ, kỷ luật, bảo hiểm, thuế và các chính sách đãi ngộ khác.
  • Thực hiện các nghiệp vụ về bảo hiểm y tế, an sinh xã hội cho người lao động…
  • Khảo sát sự hài lòng của nhân viên, giải quyết các tình huống xung độttranh chấp việc làm;
  • Tính lương hàng tháng cho nhân viên của công ty và các chính sách phúc lợi liên quan.

3. Nhóm công tác hành chính

Nhân sự là một công việc thú vị

Nhóm làm việc trong Nghề nhân sự

Nhóm công tác hành chính Nhân Viên là đảm nhận vai trò quản lý tổng thể các nhân viên trong quá trình làm việc. Liên hệ với cấp trên và các bộ phận liên quan để đánh giá hiệu suất của nhân viên, thực thi các chính sách và thủ tục của công ty, đồng thời tiến hành các cuộc điều tra nội bộ khi cần thiết. Công việc cụ thể như sau:

  • Quản lý giấy tờ nhân viên hoặc hợp đồng lao động.
  • Cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về chính sách tuyển dụng và chính sách đãi ngộ của nhân viên mới.
  • Theo dõi các ngày nghỉ của nhân viên theo chế độ.
  • Quản lý các công việc liên quan đến tài liệu như hợp đồng lao động, chứng chỉ, thư từ, thủ tục tuyển dụng, từ chức, hoặc chấm dứt hợp đồng lao động …
  • Kiểm kê tài sản của công ty và theo dõi và cung cấp đúng hạn.
  • Hỗ trợ tổ chức các sự kiện du lịch, làm việc nhóm trong công ty; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác của sếp, chẳng hạn như chuẩn bị các báo cáo định kỳ

4. Nhóm Công tác Đào tạo và Phát triển

Để phát triển nhân viên phù hợp với tầm nhìn và mục tiêu của công ty, bộ phận nhân sự thường xuyên tổ chức các khóa học phát triển kỹ năng, xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp.

Một phần của công việc Nhân Viên nhóm này bao gồm:

  • Lập kế hoạch và tiến hành đào tạo nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng cho nhân viên để đáp ứng yêu cầu công việc.
  • Xây dựng kế hoạch đào tạo để phù hợp với lịch trình.
  • Đánh giá các chương trình đào tạo nhân viên.
  • Văn hóa doanh nghiệp, nội quy làm việc, …

II. Kỹ năng cần thiết của nhân viên

Trong quá trình đăng ký và cho đến khi các nghiên cứu đi, 123job.vn Vạch ra 9 kỹ năng cần thiết bạn cần có để trở thành một nhân viên tuyệt vời.

READ  Đường Thái Tông và vết nhơ cướp ngôi, đoạt vợ chấn động Đường Triều | Nttworks.vn

1. Tổ chức công việc hợp lý

Trong công việc của bộ phận nhân sự thường có những vấn đề cần giải quyết khi còn rất nhiều việc phải làm. Tổ chức công việc hợp lý giúp giải quyết mọi công việc, vấn đề vướng mắc mà không sợ bị gián đoạn, công việc như vậy đạt hiệu quả cao hơn, tinh thần làm việc thoải mái hơn trong công việc, công việc được sắp xếp một cách thuận tiện và khoa học.

2. Kỹ năng giao tiếp

Bạn cần phải thông thạo mọi lĩnh vực kĩ năng giao tiếp và đặc biệt hơn thế nữa Nhân Viên vì bạn không chỉ thay đổi công việc với sếp, với nhân viên trong công ty mà bạn còn là người đại diện cho công ty gặp gỡ ứng viên, gặp gỡ khách hàng hay đối tác. Khi bạn gặp khách hàng, bạn là một “nhà tâm lý học” và bạn sử dụng tiềm năng của ứng viên. kỹ năng giao tiếp tốt Điều quan trọng là bạn phải truyền đạt thông tin và thông điệp cho người khác một cách hiệu quả.

3. Kỹ năng đàm phán và thuyết phục

nhân viên cá nhân nhu cầu kĩ năng thương lượngkĩ năng thương lượng Thay mặt công ty thực hiện các công việc sau:

  • Làm trung gian hòa giải giữa nhân viên và công ty trong các tình huống xung đột, tranh chấp, v.v.
  • Đàm phán với nhân viên về lương thưởng.
  • Đưa ra những ý tưởng mới cho nhân viên để giúp giải quyết vấn đề nhanh hơn với sếp
  • Đàm phán về các vị trí của ứng viên mới.

Kỹ năng đàm phán của nhân viên

Kĩ năng thương lượng Nhân Viên

4. Khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống

Trong quá trình làm việc a Nhân Viên còn rất nhiều vấn đề ở phía khách hàng, phía ứng viên… mà bạn cần có cái đầu lạnh và trái tim nóng để giải quyết mọi tình huống một cách suôn sẻ. Quyền lợi của các bên phải linh hoạt trong mọi tình huống.

5. Kỹ năng lập kế hoạch thời gian

Thời gian là vàng bạc là công việclập kế hoạch thời gian là rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Nhân Viên phải tổ chức và phân bổ thời gian hợp lý để có thể hoàn thành tốt mọi công việc của mình hạn chót. Đừng để sự chậm trễ làm hỏng mọi kế hoạch. Kiểm soát thời gian của bạn.

6. Đọc cho nhau nghe

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất Nhân Viên. Điều này sẽ giúp bạn đọc vị người đối diện và đánh giá chính xác tiềm năng của họ.

7. Đạo đức

Nghề nào cũng cần có đạo đức, đặc biệt Nghề nhân sự bởi vì chủ đề chính là con người. Đối tác hoặc khách hàng của bạn thường có xu hướng đánh giá công ty và văn hóa làm việc của công ty thông qua hành vi và thái độ của những người đóng vai trò “bộ mặt” của công ty.cán bộ nhân sự. Vì vậy, các chuyên viên nhân sự cần nâng cao đạo đức nghề nghiệp. Điều quan trọng là giữ cho công ty, danh tiếng tốt của công ty và đồng thời xây dựng Văn hóa công sở lớn lên từng ngày.

8. Giải quyết xung đột nội bộ

Nhân Viên người có khả năng thay đổi bầu không khí từ ghen tị sang hợp tác tại nơi làm việc. Thông thường, trong mọi tổ chức, tình huống là “bằng mặt nhưng không bằng lòng”, vì vậy nhân viên phải giảm thiểu đối đầu để có hiệu quả.

9. Linh hoạt trong quản lý nhóm

Ngày nay, không khó để bắt gặp những công ty, công ty có vài thế hệ nhân viên trong cùng một công việc. Chính vì vậy, sự khác biệt về lối sống, suy nghĩ tạo nên những mâu thuẫn trong quá trình hợp tác giữa các thành viên. Có thể nói, “tôn trọng từ trên xuống” đã dần bị lãng quên trong môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao. Đây là lúc Nhân Viên phải linh hoạt Quản lý đội nhân viên để giúp nhân viên thích ứng với những thay đổi của công ty.

Linh hoạt trong làm việc nhóm

Tính linh hoạt trong quy trình nhóm làm việc

III. Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân sự

1. Câu hỏi thường gặp

Chủ yếu là khi bạn đi buổi phỏng vấn Chức vụ Nhân Viên Những câu hỏi như:

  • Giới thiệu bản thân?
  • Tại sao lại ứng tuyển vào vị trí này trong công ty của tôi?
  • Bạn có thể đóng góp gì cho công ty nếu tôi thuê bạn?
  • Điểm mạnh, điểm yếu, kinh nghiệm của bạn là gì?
  • Hãy cho tôi biết một chút về công việc kinh doanh của tôi?
  • Những câu hỏi này cung cấp cho ứng viên cái nhìn tổng quát nhất về kỹ năng, nhận thức và sự phù hợp của họ đối với công việc.

2. Câu hỏi trong lĩnh vực nhân sự dành cho ứng viên mới

Nếu bạn chưa quen với quản lý nhân sự, bạn sẽ được hỏi một số câu hỏi:

  • Công việc quan trọng nhất trong lĩnh vực nhân sự là gì?
  • Nếu công ty yêu cầu bạn tổ chức một sự kiện, bạn thích công việc nào hơn?
  • Làm thế nào để bạn giải quyết xung đột trong nhóm của bạn?
  • Yêu cầu họ giải quyết tình huống cụ thể mà người phỏng vấn đã nêu rõ ở đó

Những câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên cho vị trí Nhân Viên dựa trên sự hiểu biết, nhận thức và suy nghĩ của ứng viên xem trình độ đó có phù hợp với vị trí cần tuyển dụng hay không.

3. Các câu hỏi cụ thể dành cho các ứng viên có kinh nghiệm

Ứng viên Nhân sự

ứng viên Chuyên gia nhân sự có kinh nghiệm

Nhu cầu Câu hỏi phỏng vấnNhân Viên Nó dành cho các ứng viên đã có kinh nghiệm phụ trợ người thuê lao động đánh giá chuyên môn, trình độ làm việc hoặc kinh nghiệm làm việc Ngành nhân sự của ứng cử viên:

  • Nói về kinh nghiệm làm việc của bạn trong các tổ chức trước đây?
  • Bạn có thể đóng góp gì cho công ty của chúng tôi nếu bạn được thuê?
  • Bạn đã sử dụng loại phần mềm nhân sự nào? Đề cập đến các công cụ bạn đã từng làm việc?
  • Làm thế nào để bạn truyền đạt các giá trị của công ty cho nhân viên?
  • Bạn đã từng sa thải ai chưa và tại sao?
  • Bạn sẽ quản lý xung đột giữa các đồng nghiệp như thế nào?
  • Bạn báo cáo định kỳ những thông tin gì cho cấp trên?
  • Bạn sẽ đề xuất những chính sách nào để cung cấp giờ làm việc linh hoạt cho nhân viên của công ty để đạt được mục tiêu của mình?
  • Mô tả các bước bạn thực hiện để phản hồi khi nhân viên nộp đơn khiếu nại.
  • Nếu bộ phận nhân sự làm sai dẫn đến việc bồi thường thiệt hại, bạn có thể giải quyết như thế nào?

IV. Để kết luận

Trên đây là những gì 123job cung cấp cho bạncán bộ nhân sự và các kỹ năng cần thiết để thăng tiến trong vị trí là Nhân Viên. Hi vọng rằng đây là những thông tin hữu ích giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình. Chúc may mắn!

Xem thêm:

Nhân viên văn phòng là gì? Mô tả công việc cho nhân viên văn phòng

HR là gì? Những công việc HOT nhất trong lĩnh vực nhân sự là gì?

Quản trị nguồn nhân lực là gì? Vai trò của nhân sự trong công ty

Viên chức hành chính là gì? Mô tả công việc hàng ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud