Nhân viên nghiên cứu thị trường là gì? Mức lương và cơ hội nghề nghiệp | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nhân viên trường học
Nhân viên trường học

Để có một kế hoạch kinh doanh hiệu quả, nghiên cứu thị trường được coi là một khâu quan trọng trong môi trường kinh doanh cạnh tranh hiện nay. Cho nên Nhà nghiên cứu thị trường là gì?? Mức lương và cơ hội nghề nghiệp cho công việc này thực sự hấp dẫn. Trong bài viết này, blog TopCV dành cho tất cả mọi người.

Nhà nghiên cứu thị trường là gì?

Nhà nghiên cứu thị trường là người thực hiện nghiên cứu và thu thập thông tin liên quan đến khách hàng và thị trường để cung cấp thông tin giúp công ty thiết kế các chiến lược kinh doanh và tiếp thị hiệu quả.

Nhà nghiên cứu thị trường là gì?
Nhà nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường được thực hiện theo một số cách khác nhau. Dựa trên các dữ liệu thu thập được, các công ty đánh giá nhu cầu và thói quen mua hàng của khách hàng, từ đó tìm ra các biện pháp phù hợp cho việc tung sản phẩm ra thị trường thành công.

>>> Xem thêm: Nhà phát triển thị trường làm gì? Mô tả công việc chính xác nhất

Công việc của nhân viên nghiên cứu thị trường là gì?

Mỗi hoạt động nghiên cứu thị trường có thể khác nhau tùy thuộc vào từng dự án, dòng sản phẩm, hoặc ngành, lĩnh vực mà công ty hoạt động. Đồng thời, các chỉnh sửa được thực hiện trong nghiên cứu tùy thuộc vào mục đích ban đầu. Tuy nhiên, về nguyên tắc, bản mô tả công việc cho nhân viên nghiên cứu thị trường bao gồm các nhiệm vụ sau

Tiến hành thu thập dữ liệu nghiên cứu thị trường

Nhân viên nghiên cứu thị trường có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để thu thập dữ liệu, chẳng hạn như phỏng vấn trực tiếp, gửi thư điện tử, gọi điện, khảo sát trực tuyến, hợp tác với các đối tác nghiên cứu. Dữ liệu thu thập được phải cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi về nhu cầu, mong muốn, và sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ.

Phân tích và đánh giá kết quả nghiên cứu

Trên cơ sở dữ liệu thu thập được, nhân viên nghiên cứu thị trường thực hiện phân tích, đánh giá kết quả dữ liệu. Mọi người đều có những kỹ năng khác nhau để phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, việc phân tích dữ liệu càng chi tiết và rõ ràng thì kết quả đánh giá và ước tính càng trở nên chính xác hơn.

Báo cáo về các kết quả nghiên cứu và các khuyến nghị chiến lược

Sau khi nhận được kết quả phân tích, nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ lập báo cáo về định hướng sản phẩm và tình hình thị trường. Từ đó đưa ra chiến lược hỗ trợ bộ phận marketing xây dựng kế hoạch truyền thông phù hợp hoặc nâng cấp sản phẩm đáp ứng thị hiếu khách hàng.

Cập nhật liên tục các xu hướng thị trường

Nhân viên nghiên cứu thị trường phải liên tục cập nhật xu hướng thị trường thông qua dữ liệu từ các cuộc khảo sát, sự kiện hay khảo sát đại lý… Thị trường luôn thay đổi và thói quen tiêu dùng ngày càng đa dạng. Vì vậy, việc đánh giá tình hình cung cầu, xu hướng giá cả và phân tích triển vọng thị trường là cơ sở cho việc điều chỉnh các chiến lược marketing kịp thời.

Theo dõi và cập nhật kết quả kinh doanh của bạn

Nhân viên của bộ phận này không chỉ nghiên cứu thị trường mà phải luôn theo dõi kết quả kinh doanh theo định kỳ. Từ đó đánh giá hiệu quả và độ chính xác của nghiên cứu. Nếu tình hình kinh doanh không khả quan, nhân viên nghiên cứu thị trường cần xem xét lại kết quả khảo sát để có những thay đổi hợp lý.

Nhân viên nghiên cứu thị trường cần tìm hiểu và đánh giá xu hướng tiêu dùng
Công việc của nhân viên nghiên cứu thị trường là gì?

>>> Xem thêm: Nhà nghiên cứu thị trường là gì? Mô tả công việc

Yêu cầu đối với vị trí nhân viên nghiên cứu thị trường

Hiểu biết

Công việc của một nhà nghiên cứu thị trường đòi hỏi ứng viên phải có kiến ​​thức trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như thống kê, toán học và khoa học máy tính. Để đáp ứng các tiêu chí của nhà tuyển dụng, ứng viên phải có bằng cấp về tiếp thị, thương mại, kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan.

Ngoài ra, cần có nhiều kiến ​​thức khoa học xã hội trong công việc. Vì vậy, kiến ​​thức về tâm lý học, xã hội học, lễ tân, marketing và truyền thông cũng là cơ sở tuyệt vời giúp ứng viên ứng tuyển vào vị trí nhân viên nghiên cứu thị trường một cách hiệu quả.

Kỹ năng

Ngoài kiến ​​thức chuyên môn về nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu, công việc này còn đòi hỏi sự siêng năng, cam kết và nỗ lực không ngừng của ứng viên. Do tính chất công việc cần “khai thác” trên thị trường, ứng viên cần có sự kiên định và sức khỏe tốt để đáp ứng công việc. Sự nhanh nhẹn và khéo léo là điều kiện tiên quyết để có được một công việc năng động như một nhân viên nghiên cứu thị trường. Ngoài ra, nhân viên nghiên cứu thị trường cần có những kỹ năng cơ bản khác.

  • Kỹ năng phân tích: Có lượng lớn dữ liệu thu thập được, kỹ năng phân tích giúp các nhà phát triển thị trường đánh giá chính xác dữ liệu.
  • Kỹ năng giao tiếp: Tham gia vào thương trường thường phải giao tiếp nhiều với khách hàng. Do đó, kỹ năng giao tiếp giúp mở đầu cuộc phỏng vấn để việc thu thập dữ liệu diễn ra suôn sẻ.
  • Kỹ năng công nghệ: Phần mềm xử lý dữ liệu là một công cụ tuyệt vời giúp nhân viên nghiên cứu thị trường làm việc hiệu quả.
  • Kỹ năng Quản lý Thời gian: Nhân viên nghiên cứu thị trường cần biết cách tổ chức và quản lý thời gian. Tránh tập trung quá nhiều vào nghiên cứu, khảo sát mà ảnh hưởng đến cuộc sống và các mối quan hệ khác của bạn
Nhân viên nghiên cứu thị trường cần có nhiều kiến ​​thức và kỹ năng
Nhân viên nghiên cứu thị trường cần có nhiều kiến ​​thức và kỹ năng

Thù lao cho nhân viên nghiên cứu thị trường

Mức lương của nhân viên nghiên cứu thị trường thường dao động từ 6.000.000 – 8.000.000 đồng / tháng. Tuy nhiên, đây là mức lương cơ bản của sinh viên mới ra trường. Điểm đặc biệt của công việc này là càng làm lâu, càng có nhiều kinh nghiệm, ứng viên càng có cơ sở để đưa ra mức lương mong muốn cho nhà tuyển dụng. Khi trở thành chuyên viên nghiên cứu thị trường, mức lương có thể lên đến 15.000.000 – 25.000.000 đồng / tháng, tùy theo năng lực của ứng viên và quy mô của doanh nghiệp tuyển dụng.

Cơ hội nghề nghiệp Nhân viên nghiên cứu thị trường

Đối với mỗi công ty, marketing còn được coi là hoạt động “sống còn” của công ty. Đặc biệt, một chiến lược marketing sẽ chỉ thành công nếu việc nghiên cứu thị trường được chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hiện nay, hành vi của người tiêu dùng cũng dễ thay đổi và cách tiếp cận cũng trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Vì vậy, vai trò của nhân viên nghiên cứu thị trường ngày nay đang trở nên hết sức cần thiết. Các công ty càng chú trọng tuyển dụng nhân viên nghiên cứu thị trường thì cơ hội nghề nghiệp của bạn trong lĩnh vực này càng trở nên tiềm năng.

Hướng dẫn tìm việc làm nhà nghiên cứu thị trường

Ứng viên có thể tìm việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường trên các phương tiện truyền thông như báo chí, mạng xã hội và các trang web của công ty. Đặc biệt, có một cách để tiếp cận hầu hết các công việc cùng một lúc và dễ dàng tập trung vào ngành bạn muốn, đó là tiếp cận kênh công việc chung như TopCV. Tại đây, ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm với hàng nghìn cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Nếu bạn yêu thích vị trí nhân viên nghiên cứu thị trường hoặc các công việc khác, hãy lưu lại CV để ứng tuyển ngay sau khi tìm được công việc phù hợp.

Bạn có thể quan tâm


Xem:
2.078

READ  Đường Thái Tông và vết nhơ cướp ngôi, đoạt vợ chấn động Đường Triều | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud