Nhân viên kinh doanh tiếng Anh là gì? và công việc phải làm | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Người bán hàng tiếng anh là gì?

Nhân viên bán hàng tiếng Anh có nhiều tên tùy theo vị trí của họ, đặc biệt:

  • Người bán, những người phụ nữ bán hàng: Chỉ những người bán hàng bán sản phẩm trong ngành kinh doanh

  • Quản lý kinh doanh: Chuyên viên kinh doanh, là người điều hành, phân công công việc cho các nhân viên kinh doanh thường xuyên và chịu sự chỉ đạo của Giám đốc kinh doanh

  • Quản lý kinh doanh: Giám sát kinh doanh là người giám sát hoạt động kinh doanh của nhân viên, đảm bảo không để xảy ra sai sót trong kinh doanh làm ảnh hưởng đến thu nhập và lợi nhuận của công ty.

  • Quản lý kinh doanh: Giám đốc kinh doanh, người chịu trách nhiệm chung về hoạt động kinh doanh của tổ chức. Giám đốc bán hàng khu vực được gọi là giám đốc bán hàng khu vực, giám đốc bán hàng khu vực được gọi là giám đốc bán hàng khu vực.

Nắm vững các điều kiện của vị trí nhân viên kinh doanh sẽ giúp bạn mở rộng giao tiếp, dễ dàng thay đổi công việc và hiểu rõ trách nhiệm của từng bộ phận. Ngoài ra, việc thành thạo tiếng Anh sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm tài liệu, nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng trong lĩnh vực này.

Người bán hàng tiếng anh là gì?

2. Giới thiệu nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh đang là nghề hot hiện nay, được thị trường việc làm quan tâm. Công việc này chính xác là gì, những kỹ năng nào cần thiết khi viết CV doanh nghiệp và có như vậy thì công việc mới hoàn thành tốt. Chúng tôi đang tìm kiếm chúng tôi.

2.1. Người bán là gì?

Nhân viên bán hàng là người có nhiệm vụ giới thiệu công ty hoặc các sản phẩm, dịch vụ của công ty đến người tiêu dùng nhằm tìm đầu ra, tiêu thụ sản phẩm, mang lại doanh thu cho tổ chức của mình.

2.2. Công việc của một nhân viên bán hàng là gì?

Một số công việc cụ thể mà nhân viên kinh doanh cần thực hiện như:

READ  Bản mô tả chi tiết công việc nhân viên thu ngân siêu thị và mức lương hiện nay | Nttworks.vn

– Giới thiệu, tư vấn, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty cho khách hàng thông qua nhiều hình thức khác nhau như gọi điện, tư vấn trực tiếp tại các hội thảo, sự kiện.

– Duy trì mạng lưới khách hàng để tạo doanh thu ổn định, bao gồm tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới và chăm sóc khách hàng cũ.

– Tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm sau đó thông báo cho ban lãnh đạo để giải quyết.

– Thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng, cập nhật thông tin khách hàng để báo cáo.

– Tổng hợp báo cáo hàng tháng, hàng quý về doanh số, số lượng khách hàng đã đạt được, số lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của công ty.

2.3. Các kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên bán hàng

Để trở thành người bán, trước tiên bạn phải đáp ứng các yêu cầu sau từ nhà tuyển dụng của mình:

  • Tốt nghiệp đại học, cao đẳng quản trị kinh doanh hoặc chuyên ngành marketing, kinh tế

  • Kinh nghiệm bán hàng

  • Có một số kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thuyết phục, hoạch định thời gian, tổ chức công việc tốt.

  • Biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng, nắm rõ quy trình từ khâu tiếp thị sản phẩm đến khi ký kết hợp đồng hay giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Ngoài ra, cần phải là người dũng cảm đương đầu với áp lực công việc cao, tự tin, có ý chí cầu tiến thì mới có thể làm việc được trong cạnh tranh.

Người bán hàng tiếng anh là gì?

2.4. Thù lao của nhân viên kinh doanh

Khi bạn trở thành người bán, thu nhập của bạn được tính bằng tổng lương cứng của bạn cộng với phần trăm doanh thu. Ví dụ lương cơ bản của bạn là 5.000.000 / tháng, tổng số sản phẩm bán cho công ty trong tháng này là 100.000.000 USD, và bạn đã thỏa thuận ngay từ đầu là sẽ nhận được 7% doanh số. như vậy hoa hồng của bạn là 5.000.000 + 7.000.000, tức là 12 triệu.

Ngoài ra, khi làm nhân viên kinh doanh tại các công ty lớn, bạn còn nhận được những ưu đãi hấp dẫn khác, như thưởng khi xếp hạng doanh số bán hàng cao nhất tháng, tuần, quý, năm. Các phúc lợi như phụ cấp ăn trưa, gửi xe, xăng xe, điện thoại, ..

READ  Mẫu báo cáo sau khi đi thực tế | Nttworks.vn

Do đó, thu nhập của người bán có thể dao động tùy theo khả năng và hiệu quả của bạn. Nếu bạn muốn có thu nhập cao hàng tháng, hãy nỗ lực hết mình, đây chính là con đường dành cho bạn.

2.5. Cơ hội thăng tiến cho nhân viên kinh doanh

Chất lượng công việc cùng với thâm niên sẽ là yếu tố quyết định khả năng thăng tiến của một nhân viên trong tương lai. Khi nhân viên kinh doanh mang về cho công ty nhiều hợp đồng khách hàng giá trị, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, sếp của bạn sẽ dùng những tiêu chí này để đánh giá bạn.

Trong 3-5 năm, bạn sẽ có cơ hội làm việc ở các vị trí cấp cao, chẳng hạn như trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh, hoặc trưởng phòng kinh doanh quản lý doanh nghiệp. Những vị trí này đòi hỏi nhiều trách nhiệm hơn trong công việc, nhưng mức lương thưởng tương xứng và đó chắc chắn là một trải nghiệm bạn nên thử.

3. Một số thuật ngữ tiếng Anh liên quan đến nhân viên kinh doanh

Dưới đây là một số thuật ngữ tiếng Anh mà người bán hàng cần hiểu để có thể làm tốt công việc của mình.

1. Dịch vụ sau bán hàng

Thuật ngữ này được dịch đơn giản là dịch vụ sau bán hàng. Trong trường hợp sản phẩm hữu hình, dịch vụ sau bán hàng có thể là bảo trì sản phẩm trong một thời gian nhất định nếu sản phẩm gặp vấn đề về lỗi của nhà sản xuất sau khi mua. Trong trường hợp các dịch vụ vô hình mà khách hàng trực tiếp trải nghiệm, dịch vụ sau bán hàng của công ty có thể là tiếp nhận phản hồi từ khách hàng, hoàn trả các khoản phí phát sinh khác với hợp đồng với khách hàng, giải quyết các khiếu nại và thắc mắc của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ, nếu có.

2. Gọi lạnh

Đây là một thuật ngữ kinh doanh đề cập đến lời mời khách hàng tiềm năng giới thiệu sản phẩm mà khách hàng không biết trước hoặc không có sự đồng ý hoặc cho phép của khách hàng.

Những “cuộc gọi lạnh” này rất phổ biến, đặc biệt là đối với các công việc bán hàng qua điện thoại, vì họ nhận được danh sách dữ liệu khách hàng mà khách hàng không biết rằng thông tin cá nhân của họ đã bị tiết lộ.

READ  Work-life balance có đồng nghĩa với một công việc nhàn rỗi? | Nttworks.vn

3. Mua buôn

Một thuật ngữ tiếng Anh để chỉ khách hàng mua sỉ, thường mua sỉ để được giảm giá từ người bán.

Người bán hàng tiếng anh là gì?

4. Mua bằng tín dụng

Khách hàng mua sản phẩm của công ty theo hình thức trả góp. Khi sử dụng phương thức thanh toán này, khách hàng thường phải trả thêm lãi suất cho người bán khi thanh toán tổng số tiền của sản phẩm.

5. Giá cataloge

Giá của sản phẩm hiển thị trên trang bán hàng của công ty mà không có phí vận chuyển, thuế hoặc các khoản chiết khấu khác.

6. Giá thỏa thuận

Giá cả được chấp thuận bởi cả người mua và người bán

7. Thanh toán từng đợt

Người mua có thể thanh toán dịch vụ theo từng giai đoạn trong suốt quá trình, không nhất thiết phải trả tiền ngay lập tức. Nói một cách đơn giản, có thể gọi là trả góp trong một thời hạn nhất định cho đến khi thanh toán đủ số tiền bằng giá trị sản phẩm.

8. Thanh toán trước

Là điều kiện kinh doanh thể hiện việc khách hàng thanh toán trước một phần giá bán sản phẩm (đặt cọc), phần còn lại sẽ thanh toán khi nhận sản phẩm.

9. Giá cả có ý thức

Tìm kiếm giá hấp dẫn, thấp nhất và cạnh tranh

10. Giảm giá

Giảm giá sản phẩm

11. Cuộc gọi bán hàng

Gọi điện, một cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

12. Gửi hóa đơn

Gửi dự án mua hàng

13. Đóng bán

Dịch ra có nghĩa là “hoàn thành giao dịch”, theo ngôn ngữ thương mại có thể hiểu là “chốt sale”, tức là sau khi tư vấn, giao sản phẩm, được khách hàng chú ý và khách hàng quyết định mua hàng. Có thể coi đây là giao dịch hoàn thành.

14. Nhà cung cấp

Nhà cung cấp có thể là một cá nhân hoặc một công ty hoặc tổ chức bán hàng hóa, sản phẩm hoặc dịch vụ.

15. Doanh số bán hàng

Nó đề cập đến số lượng hàng hóa được bán bởi một công ty trong một khoảng thời gian.

16. Giá đề xuất

Giá bán sản phẩm của nhà sản xuất đưa ra trên thị trường, giá bán này có thể được thay đổi bởi nhà bán lẻ.

17. Dùng thử miễn phí

Sản phẩm miễn phí cho khách hàng dùng thử

18. Quà tặng miễn phí

Quà tặng được bao gồm khi mua mặt hàng hoặc sản phẩm

19. Hàng lỗi

Hàng bị lỗi cần sửa chữa

20. Báo giá / Báo giá

Chính thức xác định chi phí ước tính của một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Vậy tất cả những thông tin liên quan trên đây dành cho từ khóa “người bán hàng tiếng anh là gì?” xung quanh. Hi vọng bài viết của Vieclam123 đã giúp bạn hiểu được những điều cần biết về công việc nhân viên kinh doanh.

>> Xem ngay:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud