Nhân viên Content Creator là gì? Kỹ năng cần có của Content Creator | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

“Người sáng tạo nội dung là gì” hiện đang là vấn đề thu hút sự quan tâm không chỉ của các bạn sinh viên mà còn của rất nhiều người đang đi làm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này và bật mí những kỹ năng cần có để trở thành một nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp.

Người tạo nội dung là gì?

Người tạo nội dung là gì? Tác giả hay người tạo nội dung là một thuật ngữ khá phổ biến trong ngành tiếp thị, truyền thông và quảng cáo. Thuật ngữ này dùng để chỉ những người sáng tạo và sản xuất nội dung để truyền tải thông điệp đến công chúng thông qua các sản phẩm truyền thông như bài báo, ảnh, áp phích, video clip, v.v.

Người sáng tạo nội dung không chỉ viết nội dung mà quan trọng hơn, họ đặt sự sáng tạo của mình vào nội dung để thu hút sự chú ý của công chúng đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Nói cách khác, những người sáng tạo nội dung luôn suy nghĩ về cách sử dụng bộ não của họ để tạo ra nội dung mới nhất và hấp dẫn nhất.

READ  Mẫu bảng tính lương theo giờ chuẩn không cần chỉnh trong doanh nghiệp | Nttworks.vn
Người tạo nội dung là gì?
Người tạo nội dung là người tạo ra nội dung

4.0 Trong thời đại mà phương tiện truyền thông kỹ thuật số đang phát triển và có chỗ đứng trong ngành tiếp thị, truyền thông và quảng cáo, những người sáng tạo nội dung đang dần bắt đầu khẳng định tầm quan trọng của họ. Ngày nay, nghề giáo đã được công chúng đón nhận tích cực và được giới trẻ vô cùng quan tâm.

>> Xem thêm: Tiếp thị nội dung là gì? Mức lương tiếp thị nội dung là gì?

Mô tả nội dung của người tạo nội dung

Không ai có thể mô tả chính xác công việc của những người tạo nội dung. Bởi vì sự sáng tạo không có giới hạn. Có những thay đổi khác nhau trong công việc của người tạo nội dung tùy thuộc vào vị trí, công ty hoặc tổ chức. Tuy nhiên, bạn có thể chắc chắn rằng công việc của mỗi người sáng tạo nội dung đều xoay quanh hai từ “Sáng tạo”. Đặc biệt, người tạo nội dung thường phải cung cấp các nhiệm vụ cơ bản sau.

  • Lên ý tưởng và sản xuất các ấn phẩm truyền thông (Facebook content, website, POSM, OOH, TVC, viral video …)
  • Tạo một kế hoạch sản xuất nội dung chi tiết dựa trên một kế hoạch tiếp thị tổng thể.
  • Tham gia vào việc tạo ra những ý tưởng tuyệt vời, những hình ảnh trực quan chính, viết khẩu hiệu, khẩu hiệu, đưa ra hướng dẫn chiến lược cho các chiến dịch tiếp thị.
  • Đối với việc sản xuất hình ảnh và video, hãy hợp tác với bộ phận thiết kế, sản xuất video, các đối tác sản xuất …
  • Hỗ trợ quá trình quảng cáo trực tuyến, quản lý sự kiện, quản lý sản xuất.

Nếu bạn đảm nhận một vị trí cao hơn, chẳng hạn như người quản lý, thì khối lượng công việc bao gồm:

  • Quản lý và tổ chức công việc của từng thành viên trong nhóm.
  • Đánh giá đo lường hiệu quả làm việc nhóm để đảm bảo tiến độ.
  • Lập kế hoạch đào tạo chuyên môn hoặc thực hiện các buổi động não.

Các kỹ năng cần có của người sáng tạo nội dung

Như bất kỳ công việc nào, bạn phải có được những kỹ năng cụ thể để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các kỹ năng cơ bản cần có như một người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp là:

  • Kỹ năng quan sát
  • Kỹ năng đọc và hiểu
  • Suy nghĩ sáng tạo
  • Tư duy trực quan

Ngoài ra, công việc của một người sáng tạo nội dung đòi hỏi một số kỹ năng khác như làm việc nhóm, lập kế hoạch thời gian, tư duy phản biện, kỹ năng ngoại ngữ …

Người tạo nội dung là gì?
Công việc của một người tạo nội dung cũng đòi hỏi một số kỹ năng bổ sung

Sự khác biệt giữa người sáng tạo nội dung và người viết nội dung và người viết quảng cáo

Ba thuật ngữ người tạo nội dung, người viết nội dung và người viết quảng cáo thường bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, trên thực tế, đây là ba công việc hoàn toàn khác nhau. Nếu người viết nội dung là một thuật ngữ dành cho những người gắn bó với công việc viết lách thuần túy. Cụ thể hơn, họ có nhiệm vụ viết bài trên website, Facebook, Instagram… để cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Copywriter chịu trách nhiệm viết ý tưởng, khẩu hiệu, khẩu hiệu và quảng cáo cho một thương hiệu hoặc chiến dịch cụ thể.

>> Có thể bạn quan tâm: CopyWriter là gì? Bạn đã hiểu lầm người viết nội dung?

Không giống như hai nghề trên, người tạo nội dung rất đa năng và có thể đảm đương nhiều công việc hơn. Khi được hỏi nhân viên của người sáng tạo nội dung là gì, hãy nói rằng họ có thể là nhà văn, người viết blog, người viết blog, youtuber hoặc nhân viên văn phòng bình thường. Nền tảng web hiện cho phép bất kỳ ai trở thành người tạo nội dung. Chỉ cần bạn mang đến những nội dung có ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội theo cách của riêng bạn, bạn sẽ dần trở thành người sáng tạo nội dung.

Người tạo nội dung là gì?
Content Writer, Copywriter và Content Writer là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau

Bảng lương nội dung

Theo các nền tảng tuyển dụng, nhân viên của một nhà sáng tạo nội dung hiện kiếm được từ $ 394 đến $ 517. Mức lương trung bình cho công việc này là khoảng $ 623 mỗi tháng (tùy thuộc vào vị trí, kinh nghiệm, kỹ năng và quy mô công ty).

Tìm việc làm người sáng tạo nội dung ở đâu?

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các tin tuyển dụng dành cho người sáng tạo nội dung ở nhiều nơi. Mạng xã hội là một kênh thông tin cung cấp các công việc đa dạng và cơ hội giao tiếp tức thì với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, độ tin cậy của các công trình này thường không được đảm bảo. Để tìm việc làm uy tín và môi trường làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt là ở các công ty lớn, bạn có thể truy cập các trang tuyển dụng lớn như Vietnamwork, TopCV, JobsGo …

TopCV nào là trang tuyển dụng đáng tin cậy và được nhiều công ty tin tưởng khi đăng tuyển thường xuyên. Các công việc tại đây luôn được cập nhật mỗi ngày với nhiều vị trí khác nhau phù hợp với sinh viên cho đến người có kinh nghiệm. Đặc biệt, ngoài các vị trí tuyển dụng truyền thống dành cho người sáng tạo nội dung, bạn cũng có thể tìm việc làm telecommuting không yêu cầu công ty, giờ làm việc linh hoạt và vị trí rất thích hợp để truyền cảm hứng cho những người làm công việc sáng tạo.

Công việc tuyển dụng Người tạo nội dung trả tiền cao TopCV:

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi “Người tạo nội dung là gì? và biết các kỹ năng cần thiết để bước vào nghề. Nếu bạn muốn trở thành người sáng tạo nội dung, hãy tích cực trau dồi kiến ​​thức và kỹ năng của mình. Hãy theo đuổi đam mê và thành công sẽ đến với bạn. Đừng quên rằng bạn có thể tìm kiếm các bài đăng của người sáng tạo nội dung trên TopCV!

>> Tạo một CV Ứng viên tiêu chuẩn, độc, lạ nhưng công việc hấp dẫn

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Nội dung thuộc bản quyền của TopCV.vn, được bảo vệ bởi luật bản quyền DMCA.
Vui lòng không trích dẫn nội dung của trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud