Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu là gì? Công việc ra sao? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nhân viên Chứng từ Xuất nhập khẩu là một vị trí quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics. Vậy nhân viên chứng từ là gì? Công việc chính của bạn ở vị trí này là gì? Mức thu nhập là bao nhiêu? Bài viết hôm nay của TopCV sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu là gì?

Cán bộ tài liệu xuất nhập khẩu (Nhân viên tài liệu) là một vị trí khá phổ biến trong ngành logistics. Vị trí này thường xuyên phải làm việc với các chứng từ liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa, sản phẩm của công ty.

Thông thường, vị trí quản lý chứng từ xuất nhập khẩu thường bao gồm các lĩnh vực sau:

  • Chứng từ xuất / nhập khẩu hàng hóa đường biển;
  • Hồ sơ khai báo, thủ tục hải quan;
  • Chứng từ hàng không xuất / nhập khẩu;
  • Chứng từ thanh toán quốc tế;
  • Vận đơn – kho vận.

Ngoài ra, ở một số công ty, vị trí này còn được gọi là nhân sự. Nhiều công ty trong lĩnh vực xuất nhập khẩu cũng lấp đầy vị trí này.

READ  Hướng dẫn các cách hẹn giờ gửi tin nhắn Zalo nhanh nhất | Nttworks.vn

>> Xem thêm: Tổng quan về ngành Logistics

Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu là một vị trí khá phổ biến trong lĩnh vực logistics

Mô tả công việc của nhân viên chứng từ xuất khẩu

Tùy thuộc vào phân khúc bạn làm việc hoặc từng công ty, quy mô khác nhau cho các công việc cụ thể. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo Một số chức năng cơ bản của nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu như sau:

  • Chuẩn bị các tài liệu hoặc chứng từ liên quan đến hàng hóa như mẫu đối chứng, lập C / O.
  • Nếu cần, chuẩn bị các tài liệu hỗ trợ cho khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và phương tiện vận chuyển.
  • Liên hệ với nhà cung cấp, hãng tàu và khách hàng để thống nhất lịch giao hàng và theo dõi tiến độ.
  • Lên các hợp đồng như hợp đồng lưu kho, thuê container, hóa đơn, danh sách đóng gói, PO, D / O, ..
  • Điền vào Hóa đơn nội bộ, Thông cáo Texlex nếu cần thiết.
  • Kiểm soát chi phí, chẳng hạn như phí container, phí vệ sinh, phí DEM / DET, v.v.
  • Thực hiện thanh toán quốc tế, chuẩn bị các chứng từ liên quan đến thanh toán biên mậu.
  • Quản lý, phân loại và lưu trữ tài liệu.
  • Giám sát quá trình vận chuyển, giao, nhận hàng hóa, giải quyết các vấn đề phát sinh, nhận hàng, thông quan hoặc các vấn đề khác.
  • Liên hệ trực tiếp với các đại lý và đối tác ở nước ngoài.

Yêu cầu kỹ năng của người quản lý chứng từ xuất nhập khẩu

Để trở thành một nhân viên văn thư chứng từ xuất nhập khẩu, bạn cần phải rèn luyện bản thân kỹ năng Tiếp theo:

  • Kỹ năng – Chuyên môn: Đây là một trong những kỹ năng bắt buộc phải có, vì xuất nhập khẩu là một trong những ngành nghề tương đối khó trên thị trường. Để làm việc ở vị trí này, bạn cần áp dụng nhiều kiến ​​thức hoặc các kiến ​​thức liên quan khác, chẳng hạn như quản lý, ngoại thương, ngoại ngữ, kinh tế, luật, v.v.
  • Kỹ năng đàm phán: Đây vừa là kỹ năng vừa là kỹ năng cần làm của một nhân viên văn thư.
  • Kỹ năng phân tích và quản lý hệ thống: Kỹ năng này giúp bạn quản lý, sắp xếp, phân loại tài liệu khoa học và tối ưu hóa thời gian giải quyết công việc.
  • Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên làm chứng từ xuất nhập khẩu cần làm việc với nhiều bên liên quan như vận tải, nhà cung cấp, hải quan, v.v.
  • Một số kỹ năng khác như soạn thảo văn bản, kỹ năng văn phòng, v.v.

Thu nhập của nhân viên làm chứng từ xuất nhập khẩu

Mức lương của nhân viên văn thư thường phụ thuộc vào cả công việc (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh khác) và số năm kinh nghiệm làm việc. Do đó, rất khó để biết chính xác mức lương cho bài đăng này.

Tuy nhiên, dựa trên các thông tin tuyển dụng đã đăng trên TopCV, bạn có thể tham khảo các mức lương trung bình sau:

  • Mức lương phổ biến: 5.000.000 – 8.000.000đ / tháng.
  • Mức lương cao hơn cho người có kinh nghiệm: 7.000.000 đến 10.000.000 đồng một tháng.
  • Mức lương tối đa cho các vị trí nhân viên: 10 000 000 đến 15 000 000 đồng mỗi tháng.
  • Ở cấp quản lý, giám đốc có mức lương cao hơn, bình quân 22.500.000 đồng / tháng.

Tìm việc làm Thư ký chứng từ xuất nhập khẩu ở đâu?

Để tìm kiếm các công việc liên quan đến xuất nhập tài liệu, bạn có thể xem một trong các kênh tìm việc như sau:

  • Các kênh tuyển dụng chính thức của công ty: Nếu bạn muốn làm nhân viên chứng từ cho một công ty, doanh nghiệp cụ thể thì đây là kênh tuyển dụng phù hợp với bạn.
  • Đội ngũ tuyển dụng liên quan đến lĩnh vực hậu cần.
  • Website tuyển dụng: Một trong những kênh tuyển dụng và tìm việc phổ biến nhất hiện nay là các nền tảng tuyển dụng như TopCV. Trên các nền tảng này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và so sánh các thông tin tuyển dụng liên quan đến chứng từ của nhân viên và nhiều thông tin khác nhau. Công việc tuyển dụng Các điểm tham quan khác.

Tôi đang tìm việc làm quản lý chứng từ xuất nhập khẩu tại TopCV:

Chấm dứt

Hi vọng bài viết Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu là gì? Công việc diễn ra như thế nào? ”Hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí nhân viên chứng từ, nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm liên quan đến vị trí này thì có thể truy cập ngay trang tìm việc TopCV.

>> Tạo một CV Chuẩn, độc và lạ để ứng tuyển công việc hấp dẫn

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Nội dung thuộc bản quyền của TopCV.vn, được bảo vệ bởi luật bản quyền DMCA.
Vui lòng không trích dẫn nội dung của trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud