Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì? Tất cả thông tin cho người mới vào nghề | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Bạn muốn trở thành đại diện dịch vụ khách hàng, nhưng bạn chưa có kinh nghiệm. Điều tra mọi thứ Đại diện dịch vụ khách hàng là gì?làm thế nào để trở thành đại diện dịch vụ khách hàng…

Đại diện dịch vụ khách hàng là gì?

Đại diện dịch vụ khách hàng Tiếng anh là Customer Care Staff. Vị trí này có nhiệm vụ tiếp nhận, phản hồi và xử lý các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng. Nói một cách đơn giản, dịch vụ khách hàng là công việc làm hài lòng và thỏa mãn khách hàng.

người lao động
Đại diện dịch vụ khách hàng là gì?

Đại diện dịch vụ khách hàng đóng vai trò trung gian giữa công ty, công ty và khách hàng, họ là một mắt xích rất quan trọng trong việc tạo ra khách hàng thường xuyên. Mọi doanh nghiệp đều cần thuê các đại diện dịch vụ khách hàng. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh có rất nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nên nhu cầu tuyển dụng đại diện chăm sóc khách hàng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh là khá cao, bạn có thể tham khảo cơ hội được cung cấp tại các thành phố này.

Có hai loại công việc chính mà bạn có thể chọn:

  • Đại diện dịch vụ khách hàng làm việc trực tiếp tại các công ty, cửa hàng, trung tâm dịch vụ khách hàng
  • Dịch vụ khách hàng trực tuyến: chăm sóc khách hàng thông qua các kênh trực tuyến, các nền tảng truyền thông… Hình thức làm việc này khá linh hoạt, bạn không nhất thiết phải có mặt ở công ty 8 tiếng một ngày. Trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, đây là hình thức làm việc được khuyến khích và đảm bảo công việc mọi lúc, mọi tình huống.

Công việc chính của một đại diện dịch vụ khách hàng là gì?

Hầu hết các công ty, công ty vừa và lớn đều có bộ phận dịch vụ khách hàng riêng. Tùy thuộc vào bản chất của ngành và chính sách của công ty, các đại diện dịch vụ khách hàng có những trách nhiệm khác nhau. Công việc chính Đại diện dịch vụ khách hàng là gì?? Tuy nhiên, chúng tôi có thể liệt kê một số nhiệm vụ phổ biến cho đại diện dịch vụ khách hàng như sau:

  • Giao tiếp với khách hàng với tư cách là người tiếp nhận tất cả các khiếu nại và thắc mắc của khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
  • Hỗ trợ khách hàng, tìm cách giải quyết vấn đề của họ
  • Chủ động liên hệ với khách hàng để thu thập thông tin về trải nghiệm của họ khi sử dụng các sản phẩm và dịch vụ này. Từ đó, chuyển thông tin đến bộ phận sản phẩm để cải tiến và nâng cao dịch vụ và sản phẩm.
  • Làm quà tặng, giảm giá cho khách hàng thường xuyên và khách VIP trong các dịp đặc biệt như lễ tết, sinh nhật …
  • Phối hợp với bộ phận marketing chạy các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi… cho các khách hàng thân thiết và trung thành.
  • Đề xuất và thực hiện các kế hoạch phục vụ khách hàng, đo lường mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ.
  • Phối hợp với các phòng ban, bộ phận khác của công ty đề ra phương án kinh doanh hiệu quả

Thù lao của đại diện dịch vụ khách hàng

người lao động
Công việc của một đại diện dịch vụ khách hàng khá đa dạng

Mức lương trung bình cho một công việc dịch vụ khách hàng khoảng 7 triệu đồng / tháng cho người có kinh nghiệm làm việc từ 0-2 năm. Mức lương của nghề rất rộng và mức khởi điểm khá thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng / tháng, nhưng nếu bạn đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kinh doanh hàng xa xỉ thì mức lương có thể lên đến 25 triệu. VNĐ mỗi tháng.

Làm thế nào để trở thành một đại diện dịch vụ khách hàng?

Nếu bạn muốn trở thành đại diện dịch vụ khách hàng, thì ngoài việc hiểu đại diện dịch vụ khách hàng là ai, bạn cũng phải tìm hiểu các yêu cầu của đại diện dịch vụ khách hàng để chuẩn bị các sản phẩm và kỹ năng cần thiết.

Chuẩn bị cho kiến ​​thức chuyên môn

Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên về kinh tế, kinh doanh, marketing, truyền thông, quan hệ đối ngoại… Tuy nhiên, hiện nay có những cơ hội việc làm trong ngành dịch vụ khách hàng cho những ai theo đuổi họ. xin làm nhân viên thực tập cho lần lắp đặt viên gạch đầu tiên nếu bạn muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng.

người lao động
Các kỹ năng mà đại diện dịch vụ khách hàng cần có

Chuẩn bị cho các kỹ năng

Đại diện dịch vụ khách hàng cần trau dồi các kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp để giao tiếp hiệu quả với khách hàng
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề để giải quyết thỏa đáng các khiếu nại và vấn đề mà khách gặp phải
  • Kỹ năng chịu áp lực công việc: Đại diện dịch vụ khách hàng cần chịu áp lực từ cấp trên, KPI và quan trọng nhất là khách hàng. Có những vị khách nặng ký và chăm sóc họ không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng
  • Kỹ năng làm việc nhóm để điều phối các vấn đề của khách với các bộ phận khác và nâng cao chất lượng dịch vụ

Chuẩn bị cho phong cách và cá tính

  • Người đại diện dịch vụ khách hàng là bộ mặt của công ty, của công ty nên luôn phải ăn mặc chỉnh tề, lịch sự, ăn nói nhẹ nhàng, từ tốn, từng cử chỉ, hành động nhân ái đối với người tiếp xúc.
  • Các đại diện dịch vụ khách hàng cũng phải tự rèn luyện tính kiên nhẫn và linh hoạt trong giao dịch với khách hàng.

Tạo CV và bảng câu hỏi cho dịch vụ khách hàng

Bất kể bạn đang ứng tuyển vào vị trí nào, bạn vẫn cần chuẩn bị một CV và CV xin việc chuyên nghiệp. Với tư cách là đại diện dịch vụ khách hàng, bạn phải chỉ rõ trong CV và thư xin việc của mình rằng bạn có các yếu tố để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu trên. Trong đơn xin việc bạn cũng nên thể hiện rõ tinh thần cầu tiến, sẵn sàng học hỏi nếu chưa có kinh nghiệm. Bạn có thể tìm thấy CV cho vị trí đại diện dịch vụ khách hàng trong mẫu bên dưới.

Tham khảo vị trí CV Dịch vụ khách hàng
Xem CV mẫu bằng tiếng Việt

Tìm việc làm dịch vụ khách hàng thật dễ dàng tại TopCV

Tìm kiếm TopCV cho các công việc dịch vụ khách hàng:

Trên thị trường kinh doanh luôn có sự cạnh tranh gay gắt và vai trò của dịch vụ khách hàng là rất quan trọng trong việc giữ chân khách hàng. Nghề này không chỉ mang lại cho bạn thu nhập ổn định mà còn giúp bạn trau dồi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm sống, đặc biệt là về cách “đối nhân xử thế”. Các chi tiết về đại diện dịch vụ khách hàng là hành trang của bạn để giao dịch với lĩnh vực này. Nếu bạn thích công việc này, hãy tìm một công việc dịch vụ khách hàng phù hợp!

>> Tạo CV chuẩn, độc và lạ để xin việc hấp dẫn tại TopCV

Nguồn ảnh: Sưu tầm

READ  Giá gốc là gì? Giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến giá gốc | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud