Nhà Hàng Là Gì? Tiêu Chí Phân Loại Nhà Hàng | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nhà hàng là gì? Tiêu chí phân loại nhà hàng Đây là những công việc cần thiết giúp xác định rõ đối tượng khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhà hàng.

Nhà hàng là gì?

Bạn có thể quan tâm

Nhà hàng là gì?

Quán ăn Đây là một công ty cung cấp dịch vụ ăn uống. Nhà hàng là một cơ sở kinh doanh có sản phẩm chính là thực phẩm và đồ uống. Khách hàng của quán là những người muốn ăn ngon và thoải mái. Mục đích của nhà hàng là thoả mãn nhu cầu xã hội và tạo ra lợi nhuận. Cơ cấu tổ chức của nhà hàng bao gồm bộ phận quản lý như quản lý nhà hàng, giám sát, trợ lý, khối văn phòng như kế toán, mua hàng và bộ phận phục vụ như bồi bàn, quản trị, thu ngân, bếp.

Tiêu chí phân loại nhà hàng
Tiêu chí phân loại nhà hàng

Tiêu chí phân loại nhà hàng

Phân loại nhà hàng thường là các hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu của các nhóm đối tượng khác nhau. Thông thường, trước khi thành lập nhà hàng, chủ nhà hàng nên xác định đối tượng khách hàng mà nhà hàng sẽ phục vụ để lên phương án thiết kế, đào tạo đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và các dịch vụ cung cấp trong nhà hàng.

Có nhiều cách để phân loại nhà hàng, chẳng hạn như quy mô (nhỏ, vừa, lớn), phục vụ ăn uống, hình thức phục vụ, thức ăn phục vụ trong nhà hàng, vv được sử dụng để làm nhà hàng. hạng mục nhà hàng.

1. Phân loại nhà hàng theo thực đơn, phục vụ theo món ăn

Danh mục nhà hàng theo thực đơnĐồ ăn mà nhà hàng phục vụ là trà Phân loại nhà hàng phổ biến Tốt nhất. Các nhà hàng này được phân loại theo loại hoặc loại thực phẩm mà họ cung cấp.

  • Nhà hàng Việt Nam: Phục vụ các món ăn Việt Nam
  • Nhà hàng Pháp: Phục vụ các món ăn Pháp theo phong cách Châu Âu.
  • Nhà hàng Ý: Các món ăn Ý được phục vụ
  • Nhà hàng Trung Quốc: Các món ăn Trung Quốc được phục vụ
  • Nhà hàng Châu Á: Phục vụ các món ăn Châu Á
  • Nhà hàng Châu Âu: Các món ăn Châu Âu được phục vụ

Những nhà hàng kiểu này thường có cách trang trí hoặc phong cách phục vụ mang sắc thái của các món ăn của đất nước này.

Hình thức dịch vụ Alacarte
Hình thức dịch vụ Alacarte

2. Phân loại nhà hàng theo loại hình dịch vụ

Ở Việt Nam, các nhà hàng ngày nay được phân loại chủ yếu dựa trên tiêu chí phục vụ, và phần lớn là các nhà hàng thức ăn nhanh – fast food. Các cửa hàng Việt Nam này nổi tiếng với Nhà hàng KFC, Nhà hàng Lotteria, Nhà hàng McDonalds.

Cũng xem tiêu chí phân loại nhà hàng Ngoài ra còn có nhà hàng Ala carte làm dịch vụ – là nhà hàng phục vụ từng người, từng bàn và có nhà hàng buffet – có nhà hàng buffet, khách hàng chọn món mình thích, chọn vị trí ngồi. Phổ biến nhất

  • Cài đặt dịch vụ menu (cài đặt dịch vụ menu)
  • Nhà hàng Lacarte
  • Nhà hàng tự phục vụ (Buffet)
  • Quán cà phê dịch vụ ăn uống (café)
  • Nhà hàng thức ăn nhanh
  • Phòng tiệc (phòng tiệc)

3. Phân loại nhà hàng theo loại đồ ăn đặc sản

Nó là Làm thế nào để phân loại nhà hàng? Theo món chính do nhà hàng phục vụ là nhà hàng hải sản / đặc sản – các nhà hàng chuyên về hải sản hoặc đặc sản vùng miền, các món gà / bò / dê – đây là những nhà hàng chuyên về các món gà / bò / dê. Ngoài ra, Nhà hàng Bia hơi và Nhà hàng Lẩu cũng được xếp theo tiêu chí này.

  • Nhà hàng hải sản / đặc sản: Chuyên về hải sản hoặc các món ăn của vùng
  • Nhà hàng Gà / Bò / Dê: chuyên phục vụ các món gà / bò / dê
  • Nhà hàng bia
  • Nhà hàng lẩu

4. Phân loại nhà hàng theo quy mô và hạng

Phân loại nhà hàng Theo tiêu chí quy mô và đẳng cấp, các trường đại học Hà Nội có các nhà hàng như nhà hàng bình dân / quán ăn nhỏ / vé lưu động trên phố hoặc nhà hàng hạng trung, nhà hàng sang trọng hoặc căng tin Canteen.

  • Nhà hàng / quán ăn nhỏ / ki-ốt di động trên đường phố.
  • Nhà hàng trung cấp – cao cấp
  • Nhà hàng rất phong cách
  • Nhà ăn – nhà máy, trường đại học, …
Nhà hàng được trao sao Michelin
Nhà hàng được trao sao Michelin

5. Sắp xếp nhà hàng theo xếp hạng sao

Việt Nam hiện không quy định việc sao nhà hàng, nhưng mặc định người quản lý và người ăn vẫn nghĩ nhà hàng đạt tiêu chuẩn sao.

  • 1-2 sao – nhà bình dân
  • 3-4 sao – Nhà hàng tầm trung
  • Nhà hàng 5 sao.

Ngoài ra, nó có sẵn theo tiêu chuẩn quốc tế Sao Michelin * Ngôi sao Michelin là biểu tượng để đánh giá chất lượng của nhà hàng. Mỗi năm, các nhà hàng đạt sao Michelin được ghi nhận trong sổ tay ẩm thực hàng đầu thế giới – Michelin Guide – ra đời năm 1900. Sao Michelin được xếp hạng từ 1-3 nhà hàng thuộc sở hữu của mình. Biểu tượng ngôi sao hình bông hoa này được coi là danh giá nhất. , người ăn rất khó gọi đồ ăn ở đây.

Tất cả các loại hình kinh doanh, tất cả các loại hình nhà hàng có các loại hình món ăn và phong cách phục vụ khác nhau được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người ăn. Phân loại nhà hàng là hoạt động cần thiết và quan trọng đối với cả nhà hàng và người ăn

Giới thiệu Làm thế nào để phân loại nhà hàng? Không chỉ giúp cung cấp dịch vụ và phong cách phục vụ trong nhà hàng tốt hơn mà còn giúp thực khách tìm được nhà hàng theo đúng nhu cầu của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với bạn Nhà hàng là gì? Tiêu chí phân loại nhà hàng. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên giúp ích được cho công việc và cuộc sống của bạn. Kính chúc Quý khách sức khỏe và thành công!

READ  Marketplace là gì? Giải đáp 5 câu hỏi thường gặp về Marketplace  - | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud