Ngủ nướng là gì? Nói không với “Thêm 5 phút nữa thôi mà” | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Chuông báo thức mỗi lúc một vang lên trên chiếc giường ấm áp này, nhưng chỉ cần tôi vươn tay là có thể nhanh chóng tắt chuông báo thức để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình. Đó là cách tôi là một sinh viên. Và hình ảnh này thỉnh thoảng vẫn xuất hiện với tôi vào những ngày cuối tuần. Ngủ nướng có lẽ không chỉ là của riêng mình mà còn là “sở thích” của đại đa số giới trẻ hiện nay. Cuối tuần, tôi tự thưởng cho mình một giấc ngủ ngon, bỏ cả tuần làm việc và mệt mỏi vào giấc ngủ. Nhưng đây có phải là cách thư giãn đúng đắn mà tôi làm không?

Công ty việc làm

1. Bạn đang ngủ trong cái gì?

Bạn đang ngủ trong cái gì?

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng từng ngủ quên, thậm chí là lặp đi lặp lại hàng ngày, vậy bạn có hiểu ngủ nướng là gì không?

Vẫn có những thuật ngữ và định nghĩa cụ thể để nói về giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhận ra rằng ngủ là khi bạn thức dậy muộn và cố gắng ngủ nhiều hơn hoặc nhiều hơn một chút so với thời gian bạn nên ngủ trong ngày. Họ thường ngủ nướng vào các buổi sáng các ngày trong tuần, các ngày lễ, Tết.

Ví dụ, bạn ngủ trung bình 8 tiếng một ngày, theo giờ sinh học bình thường của một người, và bạn phải dậy lúc 6 giờ sáng để sẵn sàng đi làm. Nhưng nếu bạn ngủ đến 7h30, tức là bạn đã ngủ.

Ngủ gật có lẽ không còn xa lạ với mỗi chúng ta nữa, vì mỗi người đều trải qua ít nhiều vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, theo bạn, ngủ bên trong tốt hay không tốt cho sức khỏe của một người.

Hành chính – văn phòng

2. Ngủ – tốt hay xấu

2.1. Ảnh hưởng của giấc ngủ đối với sức khỏe và tâm trí của bạn

Về bản chất, ngủ trong giúp bạn thư giãn và đổi gió sau một ngày làm việc. Nếu đúng như vậy, ngủ nướng sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái cả về thể chất lẫn tinh thần.

Trước hết, nếu bạn không ngủ đủ trong nhiều ngày và vẫn phải làm việc cho đến ngày nghỉ, bạn cảm thấy thế nào? Có một điều chắc chắn là lúc này sức khỏe của bạn đang vô cùng tồi tệ, mắt bạn đen như dây chì do thiếu ngủ. Trông bạn lúc này giống như một cỗ máy đang hoạt động rất hiệu quả, nhưng đã đến lúc phải “làm trái” và “già yếu”. Tuổi trẻ của bạn sẽ lao đầu vào công việc, vì vậy bạn sẽ sớm đánh mất tuổi trẻ của mình chỉ đơn giản là do thiếu ngủ. Hơn nữa, trong trường hợp thiếu ngủ, sức khỏe giảm sút, đồng nghĩa với việc chất lượng công việc cũng giảm sút đáng kể. Do đó, một giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn. Thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn trong một tuần làm việc mệt mỏi.

Ảnh hưởng của giấc ngủ đối với sức khỏe và tâm trí của bạn
Ảnh hưởng của giấc ngủ đối với sức khỏe và tâm trí của bạn

Điều này không chỉ giúp cải thiện tinh thần mà còn giúp cải thiện sức khỏe rất nhiều. Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Chicago, Hoa Kỳ, ngủ nhiều hơn hoặc ngủ nhiều hơn đã được chứng minh là giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Theo nghiên cứu: 19 nam thanh niên khỏe mạnh không mắc bệnh gì sẽ chọn tham gia thí nghiệm. Học sinh có thể ngủ 8,5 tiếng / 1 đêm và giữ thời gian này trong 4 đêm liên tục. Trong 4 ngày tiếp theo, nhóm thanh niên này chỉ ngủ 4,5 tiếng / 1 đêm. Và sau những đêm mất ngủ như vậy, họ có thể ngủ được 2 đêm, thời gian điều hòa và ngủ nhiều hơn là khoảng 9,7 tiếng / 1 đêm. Sau nghiên cứu nhỏ này, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sau một đêm mất ngủ, lượng insulin giảm 23% và nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tăng 16%. Tuy nhiên, trong thời gian 2 đêm ngủ bù, các thông số này trở về mức cơ bản ổn định và cân bằng.

Sau khi nghiên cứu này cho thấy rằng đi vào giấc ngủ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đó thực sự là một tin tốt cho những “con sâu” đang ngủ, phải không? Nhưng nếu điều đó chỉ có lợi cho chúng ta, thì không có gì để nói? Vậy nó ảnh hưởng đến bạn như thế nào, hãy theo dõi phần tiếp theo nhé!

2.2. Hiệu ứng “5 phút nữa”

Hiệu ứng “5 phút nữa”

Bạn có biết tác hại của giấc ngủ đối với cuộc sống và công việc của mình? Những lợi ích của việc ngủ là không thể phủ nhận. Nhưng bạn cũng cần biết những nhược điểm và bất lợi mà nó mang lại cho bạn là gì?

2.2.1. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường thường chỉ ảnh hưởng đến người già và người béo phì. Tuy nhiên, hiện nay, số lượng bệnh nhân tiểu đường tăng vọt, đặc biệt ngày càng có nhiều người trẻ tuổi. Một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường là giấc ngủ của bạn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Nếu bạn ngủ nhiều hơn thời gian quy định, tức là 8 tiếng / 1 ngày, bệnh tật có thể “ghé thăm” bạn bất cứ lúc nào.

2.2.2. Béo phì

Có thể nói béo phì là một trong những căn bệnh mà nhiều cô gái không bao giờ muốn gặp, nhưng ngủ nướng đã trở thành “người bạn thân thiết”. Chính họ cũng không hiểu rằng ngủ trong là nguyên nhân dẫn đến béo phì. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ từ 9 đến 10 tiếng mỗi đêm làm tăng nguy cơ béo phì lên 21%. Do đó, nếu bạn đã cố gắng ăn kiêng hoặc tập thể dục nhưng vẫn chưa giảm được cân thì đây có thể là lý do. Cũng có thể do thức ăn đưa vào cơ thể sẽ tích tụ mỡ thừa khi ngủ dẫn đến tăng cân. Nếu bạn không muốn quá trình tập luyện hoặc ăn kiêng của mình bị lãng phí, hãy điều chỉnh lịch ngủ của bạn.

2.2.3. Đau đầu

Đau đầu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và một trong số đó là do ngủ quá nhiều. Một số người bị đau đầu sau khi đi ngủ. Các nhà nghiên cứu cho rằng ngủ trên giường ảnh hưởng đến dây thần kinh sau khi thức dậy, khiến một số người đau đầu. Đối với những người dành quá nhiều thời gian để ngủ trong ngày, điều này cản trở giấc ngủ và thời gian sinh học bình thường của một người. Do đó, những cơn đau đầu vào buổi sáng dễ xảy ra hơn đối với bạn.

2.2.4. Trầm cảm

Ngủ nướng có thể gây ra trầm cảm
Ngủ nướng có thể gây ra trầm cảm

Có thể nhiều bạn ngạc nhiên, nhưng điều này hoàn toàn đúng. Nếu trầm cảm chủ yếu chỉ ảnh hưởng đến các bà mẹ sau khi sinh con, những người đang bị căng thẳng trong công việc hoặc khó ngủ. Nhưng ở một khía cạnh nào đó, nó cũng là biểu hiện của bệnh trầm cảm đối với những người hay ngủ. Có lẽ bạn đã quá mệt mỏi khi làm việc và không muốn ngủ. Do đó, việc bạn ngủ nướng sẽ khiến tình trạng trầm cảm của bạn trở nên trầm trọng hơn.

2.2.5. Mất trí nhớ và thính giác

Tại sao ngủ có thể làm hỏng trí nhớ và thính giác của bạn? Việc bạn thức dậy muộn hoặc cố tình ngủ nhiều hơn có thể ảnh hưởng đến tinh thần của bạn. Nó khiến bạn đau đầu và bạn không thể tập trung vào bất cứ việc gì. Tuy nhiên, nguyên nhân chính của vấn đề này là do bạn ngủ quá nhiều, đã tiêu hao nhiều oxy trong giấc ngủ và tạm thời thiếu thức ăn lên não khi thức dậy. Nếu tình trạng này kéo dài quá lâu sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ và thính giác.

2.2.6. Có bệnh tim

Nếu như bệnh tim chỉ ảnh hưởng đến những người mắc bệnh tim bẩm sinh và bạn luôn chủ quan về nó thì giờ đây nó có thể xảy đến với bạn bất cứ lúc nào nếu bạn ngủ nhiều. Như bạn đã biết, bệnh tim rất nguy hiểm có thể gây đột quỵ bất cứ lúc nào.

Trong khi ngủ, nhịp tim, cơ tim co bóp và lưu thông máu đều giảm. Do đó, nếu bạn ngủ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến nhịp tim. Nếu nhịp tim của bạn bị ảnh hưởng sẽ gây ra các bệnh tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, thiếu máu cơ tim.

Theo một nghiên cứu gần đây, hơn 72.000 phụ nữ ngủ từ 9 đến 11 tiếng mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ cao hơn những người bình thường ngủ 8 tiếng mỗi ngày.

Ngoài những ảnh hưởng đến sức khỏe mà giấc ngủ có thể gây ra cho bạn, nó còn có thể khiến công việc của bạn trở nên khó khăn hơn.

2.2.7. Cơ hội tốt chưa được khai thác

Một cơ hội tốt để bỏ lỡ khi đang ngủ
Một cơ hội tốt để bỏ lỡ khi đang ngủ

Nếu mọi người ngủ đúng giờ và không có hiện tượng ngủ nướng, đi làm đúng giờ, tập luyện thì sẽ rất tốt cho sức khỏe. Bạn có biết rằng cơ hội tốt luôn đến khi bạn lười biếng. Nếu bạn tự mãn với bản thân và tận hưởng những “món khoái khẩu” của mình, điều đó chứng tỏ rằng bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý giá có thể không bao giờ quay lại.

Khi bạn ngủ say, bạn không thể thức dậy đúng giờ và làm việc đúng giờ. Vì vậy, có thể những cơ hội sẽ không quay trở lại và bạn vẫn chìm trong giấc ngủ “ngon lành” của mình. Bên cạnh đó, việc ngủ gật khiến bạn không thể phát triển được.

Công việc dịch vụ khách hàng

3. Nói “chỉ còn 5 phút” không

    Nói
Nói không với 5 phút nữa

Xin thưa là không, nếu hôm nay bạn có cuộc hẹn hoặc có việc quan trọng, bạn cần dậy trước thời gian để chuẩn bị thật tốt cho cuộc hẹn đó. Nếu bạn chỉ ngủ được 5 phút, thì bạn cần phải mất 5 phút để chuẩn bị tốt. Và nếu bạn chuyển đổi thời gian thành tiền, bạn có thể mất rất nhiều tiền trong 5 phút. Học cách hủy bỏ “5 phút ngủ” và thức dậy đúng giờ:

Ngủ đúng giờ, không bỏ cuộc và chỉ ôm điện thoại lướt web hay xem phim Hàn Quốc đến sáng. Bạn cần biết cách điều chỉnh những điều này một cách điều độ để có thể ngủ và ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày và đúng giờ.

Đừng làm việc mãi mà hãy tập trung làm cho xong việc để không phải đối mặt với tình trạng căng thẳng khi làm việc và không phải mất ngủ vào ngày hôm sau.

Tuổi trẻ của chúng ta chỉ đến một lần, nếu không tận hưởng có thể hối hận vì những gì đã xảy ra sau này. Đó là lý do tại sao chúng tôi hiện đang ngủ với timviec365.vn. Và hy vọng dựa vào những thông tin trên bạn đã hiểu được “nằm ngủ say” là điềm báo gì?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 8091 & cateid = 115 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo giúp đem đến tài vận | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud