Nghiệp vụ nhà hàng là gì? Bỏ túi những kỹ năng cơ bản | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Khách sạn – Nhà hàng

1. Kinh doanh nhà hàng là gì?

Hoạt động lưu trú là những kỹ năng và kiến ​​thức cơ bản mà mỗi sinh viên được học quản lý nhà hàng và phục vụ ăn uốngquản lý khách sạnMỗi nhân viên ở bất kỳ bộ phận nào của nhà hàng đều phải biết và rèn luyện hàng ngày, đây được coi là kiến ​​thức ưu tiên, cấp thiết và cần thiết ở mọi cấp độ của nhà hàng, mỗi cấp độ đều có những kỹ năng và yêu cầu riêng. Các bộ phận này đào tạo và thực hành những kỹ năng cơ bản này trước khi thuê họ. Mọi bộ phận đều phải hiểu và tuân thủ đúng, chuẩn để mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất khi sử dụng dịch vụ nhà hàng của bạn, sự hài lòng đó mới mang lại doanh thu cho nhà hàng, mang lại ấn tượng tốt mới và khách hàng làm nhà hàng quảng cáo với họ.

READ  Mức lương tiếp viên hàng không vietnam airline hiện nay | Nttworks.vn
Kinh doanh nhà hàng là gì?

Nghề nhân viên có thể nói là một trong những công việc quan trọng tạo nên sự thành công của một nhà hàng, kinh doanh nhà hàng là một loại hình dịch vụ, sự thành bại đó phụ thuộc vào sự đánh giá của khách hàng, chính vì vậy nhân viên nhà hàng phải hành động nghiêm túc. .

Nội dung dưới đây mô tả một số kỹ năng cơ bản khi kinh doanh nhà hàng. Mỗi cấp độ đều có những kỹ năng cụ thể sau đây, hãy xem nội dung sau.

Tìm việc làm

>> Xem thêm: Cách phục vụ nhà hàng

2. Kỹ năng nhà hàng bạn cần biết

Nếu bạn muốn trở thành một người chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và thuận tiện nhất khi đến nhà hàng của bạn, những yêu cầu cơ bản mà bạn cần phải có dưới đây là một số kỹ năng ở mỗi cấp độ: Nếu bạn có yêu cầu cụ thể, hãy xem chúng .

2.1. Kỹ năng nghề nghiệp của nhân viên

Có nhiều vị trí và cấp bậc khác nhau trong nhà hàng, vì vậy bạn cần học những kỹ năng cơ bản cho từng vị trí.

2.1.1. Cấp quản lý

Làm quản lý ở một trong những vị trí quan trọng nhất trong việc điều hành nhà hàng, quản lý nhân viên trong nhà hàng, khách sạn để làm tốt vị trí này là kỹ năng cơ bản đầu tiên bạn cần phải có. kỹ năng lãnh đạo. Một nhà lãnh đạo tốt phải là một cơ trưởng Những nhà lãnh đạo giỏi, có thể giải quyết các tình huống khó khăn một cách nhanh chóng, xoay chuyển tình huống một cách linh hoạt. Người quản lý chắc chắn không thể thiếu tư duy lãnh đạo và khả năng bổ nhiệm, điều phối nhân viên và liên kết các vị trí khác nhau trong nhà hàng.

Ngoài ra, người quản lý nhà hàng còn có một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, đó chính là động viên tinh thần cho nhân viên của mình, tạo ra một môi trường làm việc năng động, nhiệt tình, tạo động lực cho nhân viên làm việc mỗi ngày.

Ngoài những kỹ năng theo yêu cầu của người quản lý, người quản lý phải tìm hiểu và nắm rõ những kỹ năng và yêu cầu công việc, công việc của nhân viên dưới quyền để có thể đào tạo nhân viên mới.

Tôi đang tìm việc làm quản lý nhà hàng

2.1.2. Quản trị viên

Kỹ năng cần thiết cho nhân viên lễ tân / người quản lý Trước khi được nhận vào làm chính thức, bạn sẽ được đào tạo những kỹ năng cơ bản như hướng dẫn khách hàng nhận phòng, Thủ tục thanh toánkỹ năng tiếp nhận và gỡ rối, kỹ năng giao tiếp với khách hàng, kỹ năng

2.1.3. Nhân viên phòng

nhân viên phục vụ phòng / hộ gia đình (HKCông việc yêu cầu không phải là tiếp khách mà phải có các kỹ năng như quy trình và kỹ thuật dọn phòng, sử dụng các vật dụng trong phòng, kỹ năng hướng dẫn và giải đáp một số thắc mắc về buồng. Ngoài ra, các nhà hàng khách sạn lớn cũng yêu cầu quản gia nói tiếng Anh và xử lý một số tình huống dọn phòng.

2.1.4. Nhân viên quầy bar

Trang bị đầy đủ kiến ​​thức về công việc bartender, nhân viên pha chế có bằng cấp và kinh nghiệm, biết sử dụng các vật dụng tại quầy, áp dụng đúng quy trình vệ sinh thực phẩm, có thể tạo ra các loại thực phẩm khác nhau. Đồ uống mới và các công việc liên quan trong quầy bar, khả năng hiểu biết, có trình độ ngoại ngữ để có thể giao tiếp với khách hàng, ngoài ra phải nhanh nhạy trong các tình huống, đây là kỹ năng cơ bản của nhân viên quầy bar.

>> Xem thêm: Dịch vụ phòng là gì?

Kỹ năng nhà hàng bạn cần biết
Kỹ năng nhà hàng bạn cần biết

2.2. Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn thì kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh là rất cần thiết, như đã phân tích ở trên, việc thành thạo tiếng Anh ở mọi vị trí trong nhà hàng là điều cần thiết. Đối tượng khách hàng của nhà hàng mong muốn là người nước ngoài, khách du lịch, những người giàu có và có thế lực trong xã hội, nên mỗi nhân viên nhà hàng cần được đào tạo nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng tiếng Anh, muốn phát triển và có vị trí vững chắc trong nhà hàng khách sạn, nếu bạn muốn vượt qua tất cả các kỳ thi nhà hàng, tiếng anh là một phần không thể thiếu. Đây được coi là ưu tiên để bạn có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn.

Ngoài kỹ năng giao tiếp tiếng anh tốt thì cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp với khách hàng ngày để thể hiện mình là một nhân viên chuyên nghiệp, nhà hàng đã đào tạo cho bạn VIP-service, tức là tất cả khách hàng đến nhà hàng đều là thượng đế luôn niềm nở. và chào đón một cách chuyên nghiệp để đưa nhà hàng lên một tầm cao mới.

Việc làm Nhà hàng Khách sạn tại Hà Nội

2.3. Về sự xuất hiện

Nhân viên nhà hàng khách sạn là một trong những ngành nghề được lựa chọn khá kỹ lưỡng về ngoại hình, những người làm việc trong nhà hàng khách sạn yêu cầu ngoại hình ưa nhìn, dáng người dài, trang phục chỉnh tề, đầu tóc sạch sẽ và nhân viên thân thiện. tuân theo đồng phục, trang phục và vệ sinh cá nhân, đó là những yêu cầu bắt buộc. Tiếp theo là hành vi phục vụ khách hàng, đồng phục và dịch vụ hiếu khách mà nhân viên cần biết.

>> Xem thêm: Nhân viên là gì?

2.4. Về thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Đối với bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, trung thực là điều không thể thiếu, trung thực với cấp trên, không gian dối trong quá trình làm việc, không trộm đồ của khách, vi phạm nội quy của khách.

Bên cạnh đó, lịch sự và tế nhị, khi làm dịch vụ nhà hàng, sự trau chuốt và tế nhị là điều cần thiết, bạn phải luôn thân thiện với khách hàng, hướng dẫn khách một cách nhẹ nhàng để khách có được thời gian vui vẻ. Có được cảm giác tốt nhất. Luôn mỉm cười nhẹ nhàng, giải quyết thấu tình đạt lý, không tranh cãi với khách về chuyện đúng sai, thực hiện phương châm khách hàng là thượng đế là người giải quyết mọi việc.

Hòa đồng, hợp tác với đồng nghiệp trong công việc với các tập thể khác của khách sạn, đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất và nhanh nhất, vì vậy nhân viên nhà hàng cần hợp tác để làm tốt công việc của nhóm, mọi việc.

Tinh thần phục vụ khách hàng: Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của nhà hàng luôn có mặt với tinh thần phục vụ khách hàng khi khách có nhu cầu được nhân viên phục vụ. Chú ý đến trải nghiệm hài lòng của khách hàng tốt nhất.

>> Xem thêm: Chỗ ở là gì?

3. Đặc điểm cần có của nhân viên nhà hàng

Để trở thành một nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp và hiểu thấu đáo về dịch vụ khách hàng, để phát triển trong nghề, bạn phải có những phẩm chất sau.

3.1. Sự bền bỉ

Khi làm dịch vụ hàng ngày, bạn phải tiếp xúc và làm việc với nhiều khách hàng, trong dịch vụ khách hàng 24/7, có những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, nhưng khách hàng không giận vì mệt mà bạn luôn phải nỗ lực để giải quyết mọi việc. vấn đề của khách hàng, rèn luyện quyết tâm để đạt được kết quả tốt nhất trong mọi tình huống.

Yêu cầu bằng cấp của nhân viên nhà hàng
Yêu cầu bằng cấp của nhân viên nhà hàng

3.2. Chú ý

Chú ý trong công việc là điều quan trọng ở mọi vị trí, nghề nghiệp, chẳng hạn như kế toán, chỉ cần bạn không chú ý trong công việc là có thể ghi nhầm số và có thể bù lỗ, mất tiền. Bạn có thể bị đi tù, nhưng là một nhân viên nhà hàng, nếu bạn không quan tâm đến khách hàng tại nơi làm việc, không phục vụ những gì khách hàng cần, khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu và về lâu dài, khách hàng sẽ không bao giờ quay lại. nhà hàng của bạn, họ sẽ bị sa thải. Sớm muộn gì cũng bị quản lý. Với những nhân viên biết lắng nghe khách hàng, biết khách hàng cần phục vụ gì, mang đến cho khách hàng cảm giác thích thú, thoải mái, như vậy bạn mới tăng doanh thu nhà hàng về lâu dài. Ban quản lý sẽ nhận thấy điều này và sớm muộn gì bạn cũng nhận thấy điều đó ở những vị trí quan trọng của mình trong nhà hàng.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những kỹ năng cần có trong nhà hàng, rèn luyện những kỹ năng đó để làm tốt công việc của mình, đồng thời rút kinh nghiệm cho mình. , nhằm phát huy những mặt tốt của một nhà hàng phục vụ tốt nhằm xây dựng nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Tôi đang tìm việc làm quản trị khách sạn

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6895 & cateid = 99 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud